360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 15/6: Cầu thủ ông Park khao khát tiến sát Cúp C1

15/06/2020, 09:59

Cập nhật tin thể thao mới nhất 15/6: Cầu thủ ông Park khao khát tiến sát Cúp C1; Indonesia đẩy mạnh nhập tịch.

img
Filip Nguyễn đang có cơ hội dự Cúp C1 châu Âu

Tin thể thao mới nhất 15/6 có gì đáng chú ý? Cầu thủ ông Park khao khát tiến sát Cúp C1; Indonesia đẩy mạnh nhập tịch; Messi còn kém Ronaldo 2 điểm… và các thông tin khác.

Cầu thủ ông Park khao khát tiến gần Cúp C1 châu Âu

Thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn trở lại bắt chính giúp Slovan Liberec cầm hòa 0-0 trước Banik Ostrava ở vòng cuối giải VĐQG CH Séc, qua đó xếp hạng 5, đoạt vé vào vòng chung kết.

Với khoảng cách điểm quá xa so với đội xếp hạng 1 Slavia Praha (72 điểm), hạng 2 Vik Plzen (66 điểm), mục tiêu khả dĩ của Filip Nguyễn và Slovan Liberec (47 điểm) là tranh chấp hạng 3 chung cuộc do chỉ kém 3 điểm so với đội đang xếp hạng 3 Sparta Praha, kém 2 điểm so với đội xếp hạng 4 Jablonec.

Nếu thành công với hạng 3 chung cuộc, Filip Nguyễn được thi đấu ở vòng loại UEFA Champion League (Cúp C1 châu Âu), còn xếp hạng 4, 5 sẽ được đấu UEFA Europa League.

Hiện Filip cũng đang hoàn thiện hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam. HLV Park Hang-seo cũng rất mong muốn có sự phục vụ của cầu thủ này ở đội tuyển Việt Nam

Huyền thoại Muay Thái hẹn hò với bạn gái kém 31 tuổi

img
Samart Payakaroon và Mosthida Thara

Samart Payakaroon, huyền thoại võ thuật Thái Lan, khoe chuyện tình cảm với Mosthida Thara, người trẻ hơn mình tới 31 tuổi trên mạng xã hội. Samart Payakaroon, cựu võ sĩ Muay Thai 57 tuổi, được ghi nhận là nhà vô địch boxing thế giới thứ 10 trong lịch sử Thái Lan.

Ông được coi là võ sĩ Muay Thai giỏi nhất đất nước này khi còn thi đấu và được mệnh danh là "Muhammad Ali của Muay Thai". Sau khi giải nghệ, Payakaroon gắn bó với môn võ truyền thống này bằng việc mở nhiều lớp học ở khu vực Bangkok.

Indonesia đẩy mạnh nhập tịch

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iraiawan khẳng định "Garuda" sẽ đẩy mạnh việc nhập tịch cầu thủ trẻ trong tương lai để bổ sung nhân sự cho các cấp đội tuyển. Theo Bola, PSSI đã thực hiện kế hoạch nhập tịch cầu thủ được 10 năm. Tổng cộng 27 cầu thủ đã được nhập tịch Indonesia.

Tuy nhiên, kế hoạch nhập tịch cầu thủ tính đến nay không mang lại quá nhiều tác động tích cực cho đội tuyển Indonesia. Bởi không phải tất cả cầu thủ nhập tịch đều có thể cung cấp hiệu suất ấn tượng. Phần lớn cầu thủ nhập tịch Indonesia đều trên 30 tuổi. Do đó, Chủ tịch Iriawan muốn đưa ra nhiều lựa chọn hơn.

img
Tiền đạo nhập tịch Beto trong màu áo tuyển Indonesia

Barca gọi, Real trả lời

Đêm qua, Real Madrid đã tiếp đón Eibar trong ngày đánh dấu sự trở lại tại La Liga. Tiền vệ Eden Hazard đã góp mặt ở đội hình xuất phát sau quãng thời gian bình phục chấn thương.

Đúng như dự đoán của giới chuyên gia, Real không gặp khó khăn gì trong việc chiếm lĩnh thế trận và ngôi sao người Bỉ đã có một hiệp đấu thăng hoa. Anh góp dấu giày vào 2 bàn thắng của Ramos và Marcelo. Bàn thắng còn lại của Kền kền trắng thuộc về Toni Kroos.

Bên kia chiến tuyến, Eibar đã rất nỗ lực nhưng chỉ có một bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Real giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Eibar và qua đó thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 2 điểm.

img
Real thắng đậm Eibar

Djokovic bị loại ở giải đấu tự tổ chức

Tối 14/6 (giờ Hà Nội), Djokovic giành chiến thắng 2-1 trước Zverev nhưng không đủ giúp anh có được tấm vé vào chơi trận chung kết Adria Tour.

Adria Tour là giải đấu biểu diễn do Novak Djokovic tổ chức để các tay vợt có cơ hội thi đấu, trong thời gian các giải ATP Tour bị hủy ít nhất cho đến ngày 31/7 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chặng đầu tiên diễn ra tại quê nhà của "Nole" ở Belgrade, Serbia.

Mbappe và Neymar không rời PSG

Giám đốc thể thao PSG Leonardo khẳng định Kylian Mbappe và Neymar sẽ không rời đội bóng Thủ đô nước Pháp vào cuối mùa giải. CLB cũng muốn bộ đôi này gắn bó lâu dài tại Parc des Princes.

Chia sẻ với Journal du Dimanche, ông Leonardo cho biết: "Không có thông tin gì cho thấy Mbappe và Neymar sẽ rời đi mùa hè này. Cả hai vẫn còn 2 năm trong hợp đồng, và PSG đang nghĩ về những gì có thể làm với họ trong tương lai. Chúng tôi muốn đôi bên cùng nhau tiến lên".

img
Neymar Mbappe không rời PSG

Messi kém Ronaldo 2 điểm trong cuộc đua Chiếc giày vàng

Với bàn thắng vào lưới Real Mallorca tại vòng 28 La Liga, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona chỉ còn kém đại kình địch Cristiano Ronaldo (Juventus) đúng 2 điểm trong cuộc đua tới chiếc giày Vàng châu Âu 2019-2020.

Nhờ bàn thắng đó, Messi dù xếp thứ 6 trong danh sách Chiếc giày Vàng châu Âu 2019-2020 nhưng chỉ còn kém vị trí thứ 5 của Ronaldo đúng 2 điểm (40 so với 42).

Trong khi đó ở top đầu không có biến động. Ngôi số 1 vẫn thuộc về Robert Lewandowski của Bayern Munich với 60 điểm (30 bàn). Đứng thứ 2 là Ciro Immobile của Lazio với 54 điểm (27 bàn). Immobile vẫn có cơ hội để thu hẹp khoảng cách với Lewandowski khi mà Serie A trở lại trong tuần này.

Xếp thứ 3 là Timo Werner của RB Leipzig với 50 điểm (25 bàn) và Erling Haaland của Dortmund đứng thứ 4 với 46 điểm (27 bàn).

img
Messi bám sát Ronaldo trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.