360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 15/7: “Kình địch” của tuyển Việt Nam “méo mặt”

15/07/2020, 10:25

Cập nhật tin thể thao mới nhất 15/7: “Kình địch” của tuyển Việt Nam “méo mặt”; HAGL vẫn đá cho vui dù chiêu mộ Anh Đức.

img
Tuyển Malaysia (áo vàng) gặp khó tại vòng loại World Cup 2020

Tin thể thao mới nhất 15/7: “Kình địch” của tuyển Việt Nam “méo mặt”; HAGL vẫn đá cho vui dù chiêu mộ Anh Đức; Man City trói chân Pep Guardiola… và các thông tin khác.

World Cup 2022 khai mạc vào mùa đông

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, quốc gia có thời tiết nắng nóng khắc nghiệt vào tháng 6, vốn là khoảng thời gian thường diễn ra các VCK World Cup trong quá khứ. Chính vì thế, FIFA đã quyết định chuyển thời gian tổ chức World Cup 2022 sang thời điểm khác phù hợp với điều kiện khí hậu của nước chủ nhà.

Theo thông báo mới nhất, World Cup 2022 tại Qatar sẽ bắt đầu vào ngày 21/11/2022, đây là thời điểm mà khí hậu tại quốc gia Tây Á này ôn hòa nhất. Cụ thể hơn, mỗi ngày sẽ diễn ra 4 trận đấu tại vòng bảng và kéo dài tới ngày 2/12. Như vậy, các trận đấu tại vòng bảng sẽ diễn ra trong 12 ngày.

Khung giờ diễn ra 3 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng là vào lúc 1 giờ chiều, 4 giờ chiều, 7 giờ tối và 10 giờ tối theo giờ địa phương. Lượt trận cuối cùng của vòng bảng và các trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ tối và 10 giờ tối theo giờ địa phương.

Trận khai mạc World Cup 2022 diễn ra trên sân Al Bayt ở thành phố Al Khor và đội chủ nhà Qatar sẽ góp mặt. Không giống như nhiều quốc gia đăng cai trong quá khứ thường trận chung kết được diễn ra cùng trên sân của trận khai mạc, riêng tại World Cup 2022, trận chung kết được tổ chức trên sân Lusail ở Doha và diễn ra ngày 18/12.

Lúc này chiến dịch vòng loại World Cup 2022 đã được khởi tranh tại châu Á, còn lại các châu lục khác vẫn đang tạm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

“Kình địch” của tuyển Việt Nam “méo mặt”

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang xem xét chuyện đưa hệ thống bóng đá chuyên nghiệp nước này (M-League) trở lại. Giải Malaysia Super League đã nghỉ thi đấu từ ngày 16/3. Chính phủ Malaysia cho phép các hoạt động thể thao trở lại từ 15/8. Tuy nhiên, nhiều CLB M-League chỉ muốn giải đấu bắt đầu từ 1/9. Không nhiều đội bóng ủng hộ phương án đưa Malaysia Super League trở lại như lịch chính phủ ban hành.

Malaysia Super League trở lại càng muộn, HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe càng chán nản. Chia sẻ với New Straits Times, ông cho biết: “Nếu M-League khởi tranh sớm, nó sẽ mang lại thuận lợi cho đội tuyển vì các cầu thủ đã có đủ thời gian lấy lại phong độ, trạng thái thể lực và sự tự tin. Nếu các tuyển thủ phải thi đấu với cường độ quá cao sau khi đã nghỉ đá quá lâu, điều đó sẽ dẫn tới chấn thương. Đây là lo lắng lớn nhất của tôi”.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Malaysia đang là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang có 9 điểm, chỉ kém đoàn quân áo đỏ 2 điểm. Hai đội sẽ có trận tái đấu vào ngày 17/10 tới.

HAGL vẫn đá cho vui dù chiêu mộ Anh Đức

img
Bầu Đức cho biết HAGL không thay đổi mục tiêu

Khi được hỏi về thương vụ chiêu mộ Anh Đức, bầu Đức khẳng định thương vụ sẽ không làm xáo trộn các kế hoạch hiện tại của đội bóng: “Không thay đổi gì cả, chúng tôi không quan tâm tới điểm số, bảng xếp hạng hay mục tiêu gì hết. Tôi đã nói là đội đá cho vui, có Anh Đức nhưng không đặt mục tiêu gì cả.

HAGL là đội bóng trẻ, lực lượng của chúng tôi rất trẻ. Đội lấy Anh Đức về vì mục đích làm chỗ dựa. Việc đàm phán giữa đôi bên rất đơn giản, không trải qua quá trình nào vì Anh Đức đang là cầu thủ tự do. Chúng tôi đưa ra đề nghị là Anh Đức gật đầu đồng ý luôn”.

TP.HCM sứt mẻ lực lượng trước trận gặp Hà Tĩnh

Để chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đoàn quân của HLV Chung Hae-song đã có 2 buổi tập trên sân của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nhằm thích nghi với điều kiện khí hậu nắng nóng tại miền Bắc.

Trước cuộc đọ sức này, đội Á quân V-League sẽ phải đối diện với những tổn thất về mặt nhân sự khi họ sẽ không có được sự phục vụ của 3 trụ cột quan trọng gồm: bộ đôi trung vệ Hữu Tuấn và Diakite cũng như tiền đạo Amido Balde vì lý do thẻ phạt và chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của thủ môn Thanh Thắng vẫn còn đang bỏ ngỏ khi thủ thành này cũng chỉ vừa mới trở lại tập luyện sau chấn thương.

img
Hữu Tuấn và Diakite vắng mặt ở trận gặp Hà Tĩnh

Chelsea thắng nhọc đội xuống hạng

Rạng sáng 15/7, Chelsea tiếp đón đội bóng đã xuống hạng Norwich trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Frank Lampard tấn công nhiều nhưng không hiệu quả. Rất may cho Chelsea là Olivier Giroud kịp thời tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành ở phút bù giờ thứ 3 hiệp 1, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Một bàn của Giroud cũng đã đủ để Chelsea giành 3 điểm trọn vẹn, qua đó bảo vệ được vị trí thứ 3 trên BXH qua vòng đấu này. Khoảng cách giữa Chelsea và 2 đội xếp sau Leicester City và MU hiện được nới rộng lên thành 4 điểm.

Man City trói chân Pep Guardiola

Ngày 13/7, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã hủy án cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải đối với Man City. Nhờ thoát án phạt, Man City không chỉ giữ được hàng loạt trụ cột ở cho mùa giải tới mà còn trói chân được HLV Pep Guardiola.

Theo tờ Mirror (Anh), ban lãnh đạo Man City đã lập tức đàm phán gia hạn với vị huấn luyện viên 49 tuổi. Các nguồn tin của Mirror cho hay Man City sẽ dành cho Guardiola hợp đồng với mức lương siêu khủng để thuyết phục ông ở lại Etihad. Hiện tại, Guardiola bỏ túi 20 triệu bảng/năm ở Man City, mức cao nhất thế giới. Hợp đồng của HLV người Tây Ban Nha còn thời hạn đến Hè 2021.

img
Man City giữ chân Pep Guardiola

Barca sở hữu “Neymar mới”

CLB Sao Paulo xác nhận tiền đạo 19 tuổi Gustavo Maia sẽ gia nhập Barcelona với giá 4,5 triệu euro. Trong đó, 1 triệu euro đã được Barca trả trước cho Sao Paolo để “đặt cọc”. Giờ đây, đội chủ sân Nou Camp thanh toán nốt 3,5 triệu euro để hoàn tất việc chiêu mộ Gustavo Maia. Phía Sao Paulo cũng sẽ được nhận 30% từ tổng tiền Barca thu được ở việc bán Maia trong tương lai.

Gustavo Maia được mệnh danh là “Neymar mới” của bóng đá Brazil thời điểm hiện tại. Cầu thủ này thể hiện sự trưởng thành vượt bậc ở mùa giải qua. Mới 19 tuổi nhưng Maia đã gây ấn tượng mạnh ở đội trẻ của Sao Paulo, trước khi được điền tên lên đội 1.

Atalanta phá hàng loạt kỷ lục

img
Atalanta đang chơi thăng hoa

Theo Opta, chiến thắng đậm 6-2 trước Brescia giúp Atalanta có 93 bàn sau 33 trận tại Serie A mùa này. Đây là thành tích tốt nhất tại Serie A trong 59 năm qua, chỉ sau Milan ở mùa 1950/51, 1949/50 (lần lượt 101 và 103 bàn), và Torino huyền thoại mùa 1947-1948 (105 bàn).

Atalanta cũng gần như sẽ công phá kỷ lục ghi bàn tồn tại suốt 60 năm qua tại bóng đá Italy thuộc về Napoli. Đội bóng miền Nam có 94 bàn sau cả mùa giải 2016-2017, trong khi Atalanta giờ có 93 bàn khi mùa giải vẫn còn 5 vòng đấu.

Thắng lợi 6-2 trước Brescia cũng ghi nhận lần thứ 21 đội bóng xứ Bergamo có 3 điểm trong mùa giải này, cân bằng kỷ lục của chính họ vào mùa giải 2016-2017. Atalanta gần như chắc chắn sẽ phá kỷ lục khi trong 5 vòng tới, thầy trò Gasperini sẽ gặp Hellas Verona, Bologna, Parma cùng hai đội bóng của kinh đô thời trang là Milan và Inter.

Suarez thừa nhận hết cửa vô địch La Liga

Tiền đạo người Uruguay thừa nhận sai lầm ở những trận đấu gần đây khiến Barca mất lợi thế trong cuộc đua vô địch với Real Madrid.

Chia sẻ với Sport, Luis Suarez thừa nhận: "Thành thật mà nói, vô địch La Liga gần như bất khả thi. Rõ ràng, trận hòa trước Sevilla khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều. Chúng tôi đã có những cơ hội để dẫn trước. Trận đấu đó rất quan trọng nhưng gặp Celta Vigo mới là chìa khóa. Chúng tôi đã đánh mất cơ hội tuyệt vời của mình".

Lộ diện 6 cầu thủ bị MU thanh lý

img
HLV Solskjaer sẵn sàng để 6 cầu thủ ra đi

Theo tiết lộ độc quyền của Telegraph, Man Utd sẵn sàng bán 6 cầu thủ gồm Alexis Sanchez (đang cho mượn ở Inter Milan), Chris Smalling (đang cho mượn ở AS Roma), Marcos Rojo (đang cho mượn ở Estudiantes), Phil Jones, Jesse Lingard và Diogo Dalot để lấy tiền tái đầu tư.

Mục tiêu chính của HLV Ole Gunnar Solskjaer là một cầu thủ chạy cánh phải với Jadon Sancho là ưu tiên hàng đầu, ngoài ra là một tiền đạo cùng một trung vệ nếu tình hình tài chính cho phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.