360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 15/8: U22 Việt Nam có “biến” trước ngày hội quân

15/08/2020, 10:46

Cập nhật tin thể thao mới nhất 15/8: U22 Việt Nam có “biến” trước ngày hội quân; Rio Ferdinand khuyên Messi nên ra đi.

img
U22 Việt Nam hội quân từ 16/8 tại Hà Nội

Tin thể thao mới nhất 15/8 có gì đáng chú ý? U22 Việt Nam có “biến” trước ngày hội quân; Rio Ferdinand khuyên Messi nên ra đi; Bóng đá Đức lập kỷ lục ở Champions League… và các thông tin khác.

U22 Việt Nam có “biến” trước ngày hội quân

Chiều 14/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo có sự thay đổi trong danh sách 48 cầu thủ U22 Việt Nam tập trung ở Hà Nội. Hai cầu thủ Văn Toàn và Ngọc Hiệp không thể có mặt ở Hà Nội đúng ngày 16/8 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Văn Toàn là cầu thủ thuộc biên chế đội Cần Thơ, còn Ngọc Hiệp đang khoác áo đội hạng Nhất Huế.

Đây là điều đáng tiếc cho hai cầu thủ trẻ của CLB Cần Thơ và Huế. Cơ hội được trao cho Văn Việt của SLNA và Anh Việt của Đắk Lắk vào phút chót. Hai cầu thủ này phải có mặt vào ngày 16/8 ở Hà Nội.

Tuyển U22 Việt Nam sẽ tập trung ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trong vòng 10 ngày. Các thành viên đội tuyển sẽ được kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR chẩn đoán phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

MU sắp có tân binh đầu tiên

img
Filip Stevanovic

Manchester United đang trên đà hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè sau khi đồng ý hợp đồng trị giá 12 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Filip Stevanovic của Partizan Belgrade.

Cầu thủ 17 tuổi đã lọt vào mắt xanh của HLV Solskjaer vào đầu mùa giải này khi Partizan đối đầu United ở vòng bảng của Europa League. Câu lạc bộ Serbia đã hy vọng giữ được tài sản lớn nhất của họ với hy vọng có một khoản phí chuyển nhượng lớn hơn trong tương lai. Tuy nhiên, họ sẵn sàng để Stevanovic ngay bây giờ vì United sẽ cho đội bóng Serbia mượn lại vào mùa giải tới.

Stevanovic trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một giải đấu của UEFA cho Partizan vào tháng 8 năm ngoái. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ khi mới 16 tuổi, vào lưới Connah’s Quay của xứ Wales.

Pique muốn rời Barca

Trung vệ người Tây Ban Nha đã gây sốc khi đề nghị được chia tay Barca sau khi phải nhận 8 bàn thua ở Lisbon. “Đây là một kết quả kinh khủng. Một nỗi hổ thẹn. Đội bóng này cần thay đổi và tôi không có ý nói tới HLV hay bất cứ cầu thủ đặc biệt nào. Tôi không muốn chỉ ra bất cứ cá nhân nào nhưng mọi thứ cần thay đổi. Đây là đỉnh điểm của sự thất vọng rồi”, Pique nói sau trận.

“Chúng tôi đã chạm đáy nỗi đau, nếu tôi phải ra đi để nhường chỗ cho người mới thì tôi sẽ rời khỏi đây. Chúng tôi đã không thể cạnh tranh được ở Cúp châu Âu hay giải VĐQG. Mọi thứ không thể bị che giấu mãi được nữa. Đây là một sự nhục nhã không hơn không kém và không phải lần đầu hay lần thứ hai. Đội bóng này cần thay đổi mọi thứ”, trung vệ người Tây Ban Nha bày tỏ.

img
Pique muốn rời Barca

Man City mất Aguero trước trận tứ kết Champions League

Man City sẽ bước vào trận đấu gặp Lyon vào rạng sáng ngày 16/08 (giờ Việt Nam) mà không có sự phục vụ của tiền đạo người Argentina. HLV Pep Guardiola cho biết Aguero vẫn chưa hồi phục chấn thương đầu gối. Tiền đạo này đã phẫu thuật vào tháng Sáu năm nay và hiện vẫn đang ở Barcelona để tiếp tục hồi phục.

“Tôi nghĩ là cậu ấy có thể tới đây để kiểm tra thể lực. Tuy nhiên lúc này Aguero vẫn ở Barcelona để tiếp tục quá trình hồi phục”, HLV Pep Guardiola phát biểu. Với việc Aguero vắng mặt, Gabriel Jesus nhiều khả năng sẽ xướng lĩnh hàng công của Man City.

Arsenal nghi ngờ có tham nhũng

img
Nicolas Pepe

Theo ESPN, CLB Arsenal sẽ tổ chức điều tra về vụ chuyển nhượng trị giá 72 triệu bảng của Nicolas Pepe. Cầu thủ 25 tuổi chuyển đến Arsenal từ Lille vào Hè năm ngoái. Trong mùa giải đầ tiên ở Arsenal, Pepe ghi được 8 bàn thắng và thực hiện 10 pha kiến tạo.

Ban lãnh đạo Arsenal đang điều tra lý do vì sao CLB lại chi khoản phí hơn 70 triệu bảng để mua Pepe. Đồng thời CLB cũng sẽ xem xét lại quá trình đàm phán với Lille và những hồ sơ trinh sát về Pepe mà các tuyển trạch viên thu thập.

Vào Hè năm ngoái, HLV của Arsenal lúc đó là Unai Emery muốn chiêu mộ Wilfried Zaha nhưng cuối cùng, Pháo thủ đã mua Pepe.

Quảng Nam muốn có 5 tỷ để đá tiếp

V-League 2020 dự tính kéo dài thêm 2 tháng, nên Chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam đề xuất ban tổ chức hỗ trợ 5 tỷ đồng. Ông Nguyễn Húp lý giải 5 tỷ đồng dựa vào số tiền mà đội Quảng Nam chi tiêu trung bình trong một tháng. “Mỗi tháng chúng tôi tiêu tốn khoảng 2,5 tỷ đồng. Vì vậy, nếu giải kéo dài thêm 2 tháng, tôi đề nghị VPF hỗ trợ 5 tỷ. VPF không hỗ trợ, thì đội Quảng Nam đói”.

“Đội bóng sắp tới có thể bị cắt tài trợ. Ban đầu, hợp đồng là 26 trận V-League mà giờ không đủ trận, nên chúng tôi phải đàm phán lại. Tài chính khó khăn còn ảnh hưởng đến nhân sự”, ông Nguyễn Húp cho hay.

CLB Quảng Nam không đồng ý với 2 phương án tổ chức dự kiến mà VPF đã gửi cho các CLB chuyên nghiệp ở V-League và giải hạng Nhất. Đội bóng dự định gửi công văn cho ban tổ chức. Số tiền hỗ trợ nêu trên có thể xem là điều kiện để đội duy trì thi đấu.

Rio Ferdinand khuyên Messi nên ra đi

img
Lionel Messi

Theo cựu danh thủ Anh, Rio Ferdinand bình luận trên kênh BT Sport về trận thua của Barca: “Đây là tỷ số quá tệ hại, và một màn trình diễn không thể tệ hơn nữa của Barcelona. Theo tôi nghĩ, như vậy thì có đáng để Messi tiếp tục ở lại Barcelona nữa hay không. Messi không thể đợi 2 năm tới để Barcelona dẹp đi mớ hỗn độn hiện nay, và trở lại tranh chấp với những đối thủ lớn ở khắp châu Âu. Cậu ấy nên ra đi. Đó như một sự giải thoát”.

Cũng theo Rio Ferdinand: “Messi vẫn còn sức ảnh hưởng lớn ở Barcelona. Nhưng vấn đề là nội bộ đội bóng này, những người xung quanh Messi nay không còn là trợ thủ để anh ấy thi đấu theo cách mình và giành chiến thắng cùng đoạt các danh hiệu nữa. Barcelona trắng tay, và cho thấy còn lâu mới tìm lại sức mạnh như vài năm trước. Trong bóng đá, thời gian trôi rất nhanh, Messi phải cân nhắc. Tôi nghĩ, Messi nên đến 1 CLB lớn, có sức cạnh tranh các danh hiệu để tiếp tục thể hiện mình trong thời gian còn lại của sự nghiệp. Không thể cứ ở mãi tại Barcelona”.

Bóng đá Đức lập kỷ lục ở Champions League

img
HLV Hansi Flick

Với việc Bayern vùi dập Barca 8-2, vòng bán kết Champions League 2019-2020 sẽ có sự góp mặt của 3 HLV có quốc tịch Đức là Hansi Flick, Thomas Tuchel và Julian Nagelsmann. Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, có tới 3 HLV người Đức góp mặt ở vòng bán kết.

Trước khi Flick cùng Bayern lọt vào bán kết, HLV Julien Nagelsmann giúp Leipzig tạo ra kỳ tích khi đánh bại Atletico Madrid để tiến vào vòng bán kết. Ông Nagelsmann sinh năm 1987, bằng tuổi Messi.

Trước đó nữa, HLV Thomas Tuchel cũng giúp PSG tạo ra lịch sử khi đánh bại Atalanta để tiến vào vòng bán kết Champions League lần đầu tiên sau 25 năm. Nhà cầm quân sinh năm 1973 từng được xem là người kế thừa của Juergen Klopp tại Dortmund.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.