360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 15/9: Chelsea khởi đầu như mơ; Sự thật sốc ở Arsenal

15/09/2020, 06:55

Cập nhật tin thể thao mới nhất 15/9: Chelsea khởi đầu như mơ; Sự thật sốc ở Arsenal.

img
Reece James ghi bàn góp công giúp Chelsea đại thắng

Tin thể thao mới nhất 15/9 có gì đáng chú ý? Chelsea khởi đầu như mơ; Sự thật sốc ở Arsenal; Ronaldo chơi trội… và các thông tin khác.

Chelsea khởi đầu như mơ nhờ hậu vệ

Chelsea chơi trận ra quân tại Ngoại hạng Anh mùa này vào rạng sáng 15/9, với đối thủ Brighton. Sự xuất hiện của bộ đôi tân binh người Đức Kai Havertz và Timo Werner trên hàng công giúp The Blues chơi tấn công khá sắc nét.

Phút 21, Werner đi bóng buộc thủ thành Brighton phạm lỗi và trên chấm 11m Jorginho không mắc sai lầm nào đưa đội khách vượt lên. Đầu hiệp 2, Leandro Trossard có cú sút xa giúp đội chủ nhà gỡ hòa.

Nhưng lợi thế của Chelsea nhanh chóng được tái lập, phút 56, Reece Jamesc có pha dứt điểm đẹp mắt giúp The Blues dẫn 2-1. 10 phút sau, đến lượt một hậu vệ khác là Zouma ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Chelsea.

Với thắng lợi này, Chelsea tạm xếp thứ ba trên BXH Ngoại hạng Anh sau Arsenal và Leicester City.

Barca xử phũ với công thần

Theo ESPN và Diario Sport, lãnh đạo Barca sẽ cứng rắn với Suarez. Tiền đạo 33 tuổi không nằm trong kế hoạch của HLV Ronald Koeman, và bị đẩy sang Juventus. Nhưng, tiến trình thương vụ này bị gián đoạn sau khi Lionel Messi - bạn thân Suarez ở lại Barca. Suarez muốn được đền bù một năm tiền lương vì bị Barca thanh lý. Hợp đồng của anh vẫn còn thời hạn tới hè 2021.

Nếu Suarez ở lại, và thi đấu đủ 60% số trận của Barca mùa tới, anh sẽ được tự động gia hạn. Barca không muốn điều này xảy ra. Họ muốn ngăn Suarez thi đấu mùa tới. Nhưng, quyết định cuối cùng thuộc về Koeman.

Suarez không được tập cùng đồng đội từ tuần trước, vì không còn nằm trong kế hoạch của Koeman. Anh cũng không được đăng ký đá tập với Gimnastic de Tarragona hôm 12/9.

img
Luis Suarez tập riêng chờ rời Barca

Bầu Đệ kể khổ

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, bầu Đệ cho biết ông làm bóng đá là vì trách nhiệm và đam mê chứ chẳng có lợi lộc gì: “Ai cũng nói tỉnh rót ngân sách nuôi CLB, nhưng thực tế chỉ là hỗ trợ phần đào tạo trẻ. Tôi cùng nhiều doanh nghiệp khác phải chung tay vào. Nói thật, ở Việt Nam, chẳng ông bầu nào đủ tiền nuôi trọn vẹn CLB. Họ làm bóng đá cũng là để kết hợp dự án này, dự án kia.

Tôi cũng có lúc không đủ sức nuôi đội bóng, từng mời các đại gia trong địa phương, mong họ cố gắng đứng ra hỗ trợ một-hai năm nhưng có ai chịu đâu. Cách đây hai năm, tập đoàn FLC bỏ đi, tôi không đứng ra nhận thì CLB chắc không còn như bây giờ. Lãnh đạo tỉnh động viên nên tôi cố gắng, chứ thực chất tôi có ăn đá, ăn vàng gì ở đây đâu. Làm bóng đá, ngoài đam mê và trách nhiệm với quê hương, thực sự chẳng sung sướng gì. Tôi đang bệnh tật mà vẫn phải lao vào như con thiêu thân”.

Messi chạm cột mốc khủng

Theo Forbes, Messi là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2020. Anh chạm mốc thu nhập một tỷ USD trước thuế trong cả sự nghiệp. Việc quyết định ở lại Barca giúp "El Pulga" chắc chắn có 92 triệu USD tiền lương trong năm 2021.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt được con số này nhờ kiếm được 105 triệu USD trong năm 2019. Siêu sao người Bồ Đào Nha có thu nhập 117 triệu USD trong năm 2020, giúp anh đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Ngoài Ronaldo và Messi, những cái tên trong top 10 lần lượt là Neymar (96 triệu USD), Kylian Mbappe (42 triệu USD), Mohamed Salah (37 triệu USD), Paul Pogba (34 triệu USD), Antoine Griezmann (33 triệu USD), Gareth Bale (29 triệu USD), Robert Lewandowski (28 triệu USD) và David De Gea (27 triệu USD).

img
Lionel Messi

Kepa lập kỷ lục buồn

Chelsea giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại Premier League với chiến thắng 3-1 trước Brighton. Thủ thành Kepa Arrizabalaga được HLV Frank Lampard trao suất bắt chính trước tin đồn CLB chuẩn bị chiêu mộ Edouard Mendy từ Rennes như giải pháp thay thế. Anh có một lần phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút xa của Leandro Trossard ở phút 54.

Theo Opta, kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2018, Kepa là thủ môn để thủng nhiều bàn thắng từ ngoài vùng cấm nhất tại Premier League. Tính đến nay, thủ thành người Tây Ban Nha phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 19 lần từ những cú sút xa.

Tuy nhiên, HLV Lampard vẫn hài lòng với màn trình diễn của thủ thành 25 tuổi này. Ông chia sẻ với Sky Sports: "Tôi hạnh phúc với Kepa. Tôi có thể thấy sự tự tin trong cậu ấy. Kepa vẫn ở đây, là thủ môn của Chelsea, và tôi hạnh phúc vì điều đó".

Ronaldo chơi trội

img
Ronaldo tặng nhẫn đính hôn đắt giá cho bạn gái

Georgina Rodriguez đã ít nhất 2 lần khoe nhẫn đính hôn với siêu sao Cristiano Ronaldo và chiếc nhẫn lần này được xem là đắt giá nhất trong lịch sử thế giới WAGs khi đính hôn hoặc làm đám cưới với bạn trai là cầu thủ.

Tờ The Sun dẫn nguồn tin thống kê từ các công ty kim hoàn nổi tiếng ở Anh cho biết, chiếc nhẫn kim cương mà Georgina Rodriguez vừa khoe được Cristiano Ronaldo tặng đính hôn được định giá 615.000 bảng.

Mức giá này đã chính thức soán ngôi số 1 danh sách những nhẫn đính hôn hoặc cưới trong thế giới WAGs là chiếc nhẫn đắt giá mà thủ môn tuyển Anh, Jordan Pickford từng mua cho vợ mình, Megan Davison trong lễ cưới năm 2019 (giá 500.000 bảng).

Sự thật sốc ở Arsenal

img
Chủ tịch Arsenal Stan Kroenke

Mùa trước, Arsenal chỉ về đích thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, vị trí thấp nhất của họ ở giải đấu số 1 nước Anh kể từ mùa 1994-1995. Đây cũng là mùa thứ 4 liên tiếp Pháo thủ không thể góp mặt trong top 4 ở giải quốc nội. Một trong những lý do khiến Pháo thủ thất thế là chính sách tiết kiệm trong chuyển nhượng.

Chính xác hơn, Arsenal không có tiền để chi cho chuyển nhượng như các đối thủ cạnh tranh. Thậm chí, họ còn luôn đối mặt nguy cơ mất đi những trụ cột quan trọng. Có một thông tin khiến người hâm mộ Arsenal không khỏi ngao ngán. Đó là việc ông chủ Stan Kroenke không chi xu nào cho Arsenal trong suốt 5 năm qua.

Đây là thông tin được Swiss Ramble tiết lộ qua bản nghiên cứu tài chính của các CLB Premier League. Trong bản nghiên cứu này, có thể thấy Arsenal không nhận được khoản quỹ nào từ phía Kroenke và ngân hàng trong suốt 5 năm qua. Tất cả các thương vụ chuyển nhượng của Pháo thủ đều được chi từ khoản tiền mà họ tự thân vận động.

Đáng chú ý, ở Premier League, có 12 CLB nhận được sự đầu tư của các ông chủ trong 5 năm qua. Trong đó, có 7 CLB được đầu tư tối thiểu 100 triệu bảng. Chelsea là đội bóng được "bơm" tiền nhiều nhất với mức 440 triệu bảng từ tỉ phú Roman Abramovich. Tiếp đến là Everton (299 triệu bảng) và Aston Villa (193 triệu bảng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.