360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 1/6: Cầu thủ này lại “đốn tim” thầy Park

01/06/2020, 10:01

Cập nhật tin thể thao mới nhất 1/6: Cầu thủ này lại “đốn tim” thầy Park; La Liga công bố lịch thi đấu khi trở lại.

img
Filip Nguyễn đang có phong độ cao

Tin thể thao mới nhất 1/6 có gì đáng chú ý? Cầu thủ này lại “đốn tim” thầy Park; La Liga công bố lịch thi đấu khi trở lại; Hai kình ngư Italia thiệt mạng vì tai nạn máy bay… và các thông tin khác.

Cầu thủ này lại “đốn tim” thầy Park

Cuối tuần trước, Filip Nguyễn tiếp tục bắt chính và góp công không nhỏ giúp Slovan Liberec giành chiến thắng 3-1 trước Slovacko, qua đó củng cố vị trí thứ 4 ở giải vô địch CH Séc. Slovacko không phải đối thủ yếu. Đội bóng này đang xếp thứ 6 ở giải VĐQG CH Séc, cạnh tranh trực tiếp với Slovan Liberec trong nhóm dự play-off tranh chức vô địch.

Việc thi đấu thường xuyên và duy trì phong độ ổn định sẽ giúp Filip tạo được niềm tin lớn với HLV Park Hang-seo. Theo thống kê, 7 trận gần nhất, thủ thành có bố là người Việt Nam chỉ thủng lưới 2 lần. Hiện Filip đang tiến hành làm thủ tục nhập tịch, gần như chắc chắn sau khi đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam anh sẽ được trao cơ hội.

La Liga công bố lịch thi đấu khi trở lại

Trang Twitter chính thức của La Liga đã công bố lịch thi đấu vòng đầu tiên khi mùa giải trở lại sau khoảng thời gian tạm hoãn vì dịch COVID-19. Giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha đã tê liệt 2 tháng vì dịch bệnh và sẽ trở lại vào ngày 11/06 tới với trận đấu giữa Real Betis và Sevilla.

Trong khi đó, Barca sẽ hành quân đến sân của Real Mallorca vào ngày 13/06. Real Madrid sẽ tiếp đón Eibar trên sân nhà vào ngày 14/06. Atletico Madrid sẽ đá trên sân của Athletic Bilbao vào ngày 14/06 tới. Ban tổ chức La Liga cũng thông báo rằng phần còn lại của mùa giải sẽ diễn ra từ 11/06 năm nay đến 19/07.

img
La Liga sắp trở lại

Hà Nội thận trọng trước đại chiến với HAGL

Ngày 6/6, CLB Hà Nội gặp HAGL tại vòng 3 V.League. Đây được kỳ vọng là trận đấu hấp dẫn nhất vòng khi cả hai đội đều sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Vài năm gần đây, những trận đấu giữa hai đội đều rất căng thẳng và hấp dẫn.

Tuy nhiên, trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn của CLB Hà Nội cho rằng: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, không riêng gì đội nào. HAGL hay 12 đội còn lại đều là đối thủ cả thôi. Quãng nghỉ dài là vấn đề với chúng tôi, nhưng may là đội đã có một trận đấu lại rồi. Trước HAGL hay bất kỳ đội nào, CLB Hà Nội đều cố gắng đạt kết quả tốt nhất”.

Juventus nhắm sao xịt Barca

Theo tờ Tuttosport, Juventus muốn có sự phục vụ của Philippe Coutinho, cầu thủ đang bị thất sủng của Barcelona. Cầu thủ người Brazil hiện đang khoác áo Bayern Munich dưới dạng cho mượn nhưng đội bóng của Bundesliga không muốn mua đứt anh.

Barcelona hiện rất muốn chiêu mộ Miralem Pjanic của Juventus. Tuy nhiên Bà đầm già muốn Barca đưa Coutinho vào thoả thuận chiêu mộ Pjanic. Coutinho chuyển tới Barcelona từ Liverpool vào năm 2018 với giá 130 triệu bảng nhưng không thể hiện được nhiều và bị đẩy sang Bayern thi đấu theo dạng cho mượn.

img
Coutinho đang khoác áo Bayern theo dạng cho mượn

MU chi 50 triệu bảng mua Kai Havertz

Theo tờ Daily Mail (Anh), MU đang dẫn đầu cuộc đua giành sự phục vụ của Kai Havertz. Đội bóng của HLV Solskjaer chuẩn bị 50 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ 20 tuổi của Bayer Leverkusen. Ở mùa giải này, Kai Havertz đã ghi được 15 bàn thắng và thực hiện 8 pha kiến tạo trong 38 lần ra sân cho Bayer Leverkusen trên mọi mặt trận.

Havertz còn 2 năm hợp đồng với Bayer Leverkusen, tuy nhiên đội bóng này được cho là khó có thể giữ chân cầu thủ 20 tuổi này. Ngoài Havertz, MU còn muốn chiêu mộ Jadon Sancho của Dortmund, tuy nhiên cầu thủ này có mức giá 100 triệu bảng.

Ronaldo nằm ngoài top 20 cầu thủ giá trị nhất thế giới

img
Ronaldo tụt giá trị trị thảm hại

KPMG, 1 trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới, vừa đưa ra danh sách định giá 20 cầu thủ có giá trị cao nhất và Cristiano Ronaldo không góp mặt. Ngôi sao đứng đầu danh sách trên là Kylian Mbappe của PSG. Theo KPMG, giá của tuyển thủ người Pháp sau khi giải Ligue 1 mùa 2019/20 bị hủy là 177 triệu euro. Trong top 5 còn có Neymar, Raheem Sterling, Lionel Messi và Mohamed Salah.

Xếp từ vị trí thứ 6 tới 10 trong danh sách 20 cầu thủ có giá trị nhất là Jadon Sancho, Sadio Mane, Harry Kane, Kevin de Bruyne và Marcus Rashford. Ngôi sao đắt giá Eden Hazzard của Real chỉ đứng thứ 11. Xếp sau tiền vệ người Bỉ là bom tấn Antoine Griezmann của Barca. Những vị trí còn lại lần lượt thuộc về Virgil van Dijk, Frenkie de Jong, Trant Alexander-Arnold, Timo Werner, Alisson, Lukaku, Kai Havertz và De Ligt.

Hai kình ngư Italia thiệt mạng vì tai nạn máy bay

Làng thể thao Italy rúng động trước thông tin hai kình ngư triển vọng Gioele Rossetti và Fabio Lombini thiệt mạng khi chiếc máy bay cỡ nhỏ của họ gặp nạn vào sáng 31/5. Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h40 (giờ địa phương). Chiếc máy bay chở Rossetti, 23 tuổi, và Lombini, 22 tuổi, đã bốc cháy và lao thẳng xuống mặt đất chỉ 30 giây sau khi cất cánh. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Swimswam, chiếc máy bay chở hai kình ngư tiềm năng của Italy gặp nạn ở khu vực nằm giữa tỉnh Nettuno và Latina, gần Rome. Khi ấy, thời tiết được cho là "rất hoàn hảo" để cất cánh. Mundo Deportivo cho biết thêm Rossetti, có giấy phép lái máy bay, là người điều khiển chính, còn Lombini ngồi cạnh bên.

img
Hai kình ngư xấu số

Cầu thủ Anh từ chối Real vì lý do bất ngờ

Cầu thủ Harvey Elliott đang đầu quân cho Liverpool. Cầu thủ chạy cánh người Anh này gia nhập đội chủ sân Anfield vào hè 2019. Trước đó, Harvey Elliott đã gây tiếng vang ở đội trẻ Fulham. Vì thế, cầu thủ 17 tuổi được nhiều đội bóng lớn quan tâm, điển hình là Real Madrid và PSG.

Theo The Athletic, Harvey Elliott từng có cơ hội gia nhập Real Madrid. Thậm chí, Kền kền trắng đã tổ chức cho Harvey Elliott một chuyến thăm quan đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vì không thích Sergio Ramos nên cầu thủ người Anh đã từ chối Real Madrid. Harvey Elliott không ưa Ramos vì cầu thủ này chơi xấu với Salah ở trận chung kết Champions League 2018.

Rio xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

img
Rio Ferdinand

Trung vệ huyền thoại của Man United, Rio Ferdinand đã đánh bại cựu thủ quân Chelsea, John Terry và trung vệ đắt giá nhất lịch sử Liverpool, Virgil van Dijk để nhận danh hiệu trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Cụ thể, Ferdinand nhận được 30% phiếu bầu tới từ hơn 9 nghìn người hâm mộ tham gia bình chọn trên SunSport. Terry nhận được 19% trong khi Van Dijk đạt 16%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.