360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 16/6: Arsenal nhắm “hung thần” của tuyển Việt Nam

16/06/2020, 12:29

Cập nhật tin thể thao mới nhất 16/6: Arsenal nhắm “hung thần” của tuyển Việt Nam; Sài Gòn FC dùng đòn hiểm để đấu HAGL.

img
Sardar Azmoun từng 2 lần xé lưới Việt Nam

Tin thể thao mới nhất 16/6: Arsenal nhắm “hung thần” của tuyển Việt Nam; Sài Gòn FC dùng đòn hiểm để đấu HAGL; UEFA sắp công bố thể thức Champions League… và các thông tin khác.

Arsenal nhắm “hung thần” của tuyển Việt Nam

Theo Ibtimes, Arsenal đang muốn có được chữ ký tiền đạo người Iran, Sardar Azmoun từ Zenit St Petersburg. Teamtalk xác nhận mối quan hệ tốt giữa HLV Mikel Arteta và người phụ trách chuyển nhượng của Zenit lúc này, Andrei Arshavin, là chìa khóa của vụ chuyển nhượng.

Arsenal được cho là đã ngắm nghía Azmoun từ tháng 4. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán dạo đầu vẫn chưa cho ra kết quả cụ thể. Song Sport Witness xác nhận các động thái gần nhất cho thấy Arshavin và Arteta đã tìm được điểm chung trong vụ chuyển nhượng này.

Azmoun không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chân sút sinh năm 1995 từng thi đấu bùng nổ tại Asian Cup 2019. Anh là người ghi 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong trận đấu giữa hai đội tại vòng bảng.

Sài Gòn FC dùng đòn hiểm để đấu HAGL

img
Trần Vũ sẽ đối đầu đội bóng cũ HAGL

Sài Gòn FC sẽ vắng thủ quân Quốc Long ở trận gặp HAGL vào ngày 18/6 tới vì nhận thẻ đỏ tại Thống Nhất. Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành sẽ xem đây là cơ hội để gây bất ngờ cho HAGL bằng một người cũ xuất thân từ phố Núi - Bùi Trần Vũ.

Ông Vũ Tiến Thành đặc biệt chú ý đến năng lực của cựu cầu thủ HAGL: “1 tháng sau khi hết dịch Covid-19, tôi đánh giá Trần Vũ tập rất tốt. Là người từ HAGL đi ra, nên tôi tin rằng khi trở lại Pleiku Bùi Trần Vũ sẽ có động lực rất mạnh mẽ vì có vợ con, gia đình chứng kiến từ khán đài. Tôi sẽ cân nhắc làm sao để đánh bại HAGL với sự góp sức của Trần Vũ trên sân”.

Bốc thăm Giải hạng Nhì Quốc gia 2020

Sáng 16/6 đã diễn ra Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu giải hạng Nhì Quốc gia 2020. Theo đó, 15 đội bóng được chia làm 2 bảng theo khu vực địa lý. Phú Thọ, tân binh của giải hạng Nhì đồng thời cũng là CLB vừa được bầu Hiển chuyển giao lứa U21 Hà Nội vô địch U21 Quốc gia và một phần đội U19 Hà Nội vô địch U19 Quốc gia sẽ nằm ở một bảng đấu khá dễ dàng.

Cụ thể, Phú Thọ sẽ cùng bảng với Kon Tum, Lâm Đồng, Nam Định, Phù Đổng, PVF và Trẻ SHB Đà Nẵng. Nhìn vào nhóm các đội bóng này, việc Phú Thọ có thể nằm ở 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng A là khả quan. Ở bảng B, các đội Bình Thuận, Công An Nhân Dân, Đồng Nai, Gia Định, Tiền Giang, Trẻ TP.HCM, Triệu Minh, Vĩnh Long chung bảng.

Vòng loại giải bóng đá Hạng Nhì Quốc gia 2020, diễn ra từ ngày 10/7 đến 8/9, theo thể thức vòng tròn 2 lượt (lượt đi: từ ngày 10/7 đến ngày 03/8/2020; lượt về: từ ngày 15/8 đến ngày 08/9/2020) tính điểm để xếp hạng mỗi bảng; hai đội có thứ hạng cao nhất mỗi bảng sẽ vào thi đấu vòng chung kết; 01 đội có điểm, chỉ số phụ thấp nhất trong hai bảng sẽ phải xuống hạng.

Ở VCK (diễn ra từ ngày 13/9 đến ngày 16/9), đội đứng nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B. Đội nhất bảng B sẽ gặp đội nhì bảng A. Hai đội thắng ở 2 cặp đấu này sẽ giành 2/3 tấm vé thăng hạng Nhất mùa sau. Ngoài ra mỗi đội sẽ nhận tiền thưởng là 150 triệu đồng. Hai đội thua ở 2 cặp đấu này sẽ đá để tranh tấm vé thăng hạng còn lại.

UEFA sắp công bố thể thức Champions League

img
Các trận đấu Champions League nối lại từ tháng 8

UEFA sẽ công bố định dạng thi đấu phần còn lại Champions League mùa này ngay sau cuộc họp Ban chấp hành ngày 17/6. Theo đó, các trận lượt về vòng 1/8 chưa hoàn tất sẽ thi đấu nốt trong các ngày 7 và 8/8.

Sau đó, UEFA sẽ tiến hành từ vòng tứ kết chỉ tại Lisbon trên 2 sân Estadio Da Luz (sân nhà của CLB Benfica) và sân Estadio Jose Alvalade (Sporting Lisbon), với thể thức thi đấu mới diễn ra 1 trận knock-out, hòa sau 90 phút sẽ sút luân lưu 11 m và không đá hiệp phụ.

Các trận tứ kết Champions League được xếp lịch thi đấu các ngày 12 đến 15/8. Bán kết các ngày 18 và 19/8. Trận chung kết sẽ diễn ra ngày 23/8 trên sân Estadio Da Luz.

Nhà vô địch UFC sinh con trong phòng tắm

img
Miesha Tate khoe ảnh con sau khi hạ sinh trong nhà tắm

Nữ võ sĩ hạng lông người Mỹ Miesha Tate (33 tuổi) từng nổi danh ở đấu trường MMA lẫn UFC hạ sinh em bé vào ngày 14/6 theo cách “khó đỡ”: trong phòng tắm tại nhà mình ở Singapore vì không đủ thời gian để đến bệnh viện.

Miesha Tate tiết lộ tin vui này bằng cách chia sẻ hình ảnh đứa bé lên Instagram với dòng chú thích: “Daxton Wylder Nunez chào đời lúc 8 giờ 20 phút sáng ngày 14.6 tại nhà của chúng tôi. Tôi thực sự hạnh phúc. Cảm ơn Johnny Nunez, anh đã giúp đỡ em sinh con của chúng ta một cách bất ngờ. Em không thể làm điều này một mình nếu không có anh. Cảm ơn vì đã là chỗ dựa vững chắc của em”.

Sân Hà Tĩnh bị phạt 15 triệu đồng

VFF đã đưa ra án phạt dành cho ban tổ chức sân Hà Tĩnh vì để khán giả tràn xuống sân ở vòng 4 V-League 2020 diễn ra vào tối 12/6. Theo đó, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt ban tổ chức sân 15 triệu đồng với hình thức cảnh cáo. Trưởng ban kỷ luật Vũ Xuân Thành giải thích: "Đây là lần đầu tiên sự cố diễn ra trên sân của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ban tổ chức sân chưa có kinh nghiệm, nhưng may mắn là không có tai nạn đáng tiếc nên chỉ phạt răn đe, làm bài học cho các trận tới".

img
vo-san-ha-tinh.jpg

King’s Cup 2020 không được tổ chức

Mới đây, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận King's Cup 2020, giải đấu giao hữu của Thái Lan, sẽ bị dời sang năm sau vì dịch Covid-19. Quyết định này nhận được sự đồng thuận từ ban tổ chức giải và Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT).

Ban tổ chức cho biết: "Dịch Covid-19 dự kiến cần nhiều thời gian hơn nữa để có thể kiểm soát triệt để. Mặt khác, việc hoãn King's Cup cũng giúp các giải trong nước có thêm thời gian để sắp xếp lịch thi đấu một cách chặt chẽ, sau khi buộc phải tạm dừng vì dịch Covid-19".

Lý Hoàng Nam tái xuất

Ngày 15/6, giải quần vợt vô địch nam, nữ quốc gia VTF Masters 500 lần 1 đã diễn ra lễ khai mạc tại Tây Ninh. Đây là sự kiện quần vợt chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức trong năm 2020 sau hơn 3 tháng tạm hoãn do đại dịch.

Ngày 16/6, các tay vợt hạt giống như Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Đắc Tiến, Từ Lê Duy Khánh sẽ xuất trận. Trong đó, hạt giống số một đơn nam Hoàng Nam nhận được nhiều sự quan tâm. Tay vợt Tây Ninh có trận mở màn gặp đàn em Hùng Anh trên sân trung tâm lúc 9h.

img
Lý Hoàng Nam

Hà Nội FC muốn khóa ngòi nổ của SLNA

HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định Phan Văn Đức là mẫu cầu thủ nhạy bén, có khả năng tạo đột biến và chơi đầu tốt dù không sở hữu thể hình lý tưởng. "Với sức trẻ và sự nhạy bén của Văn Đức, chúng tôi muốn phong tỏa những tình huống bóng tới chân cậu ấy trước. CLB Hà Nội không muốn hàng tiền vệ SLNA rảnh chân để tung ra những đường chuyền cho Văn Đức", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về phương án vô hiệu hóa cựu tiền vệ U23 Việt Nam ở trận tới.

Sao MU bị Thủ tướng Anh từ chối

Tiền đạo Rashford đã viết một bức tâm thư kêu gọi Chính phủ Anh tiếp tục hỗ trợ bữa ăn miễn phí tại trường cho 200 nghìn trẻ em trong mùa Hè, nhưng Thủ tướng Boris Johnson đã từ chối. Dù vậy, ngôi sao của MU tuyên bố anh sẽ không chịu từ bỏ trong cuộc chiến giúp đỡ trẻ em nghèo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.