360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 16/8: Hà Nội FC sắp có “viện binh” khủng

16/08/2020, 10:58

Cập nhật tin thể thao mới nhất 16/8: Hà Nội FC sắp có “viện binh” khủng; HLV Akira Nishino chưa thể trở lại Thái Lan.

img
Văn Hậu trở về là sự bổ sung quan trọng cho Hà Nội FC

Tin thể thao mới nhất 16/8 có gì đáng chú ý? Hà Nội FC sắp có “viện binh” khủng; HLV Akira Nishino chưa thể trở lại Thái Lan; HLV Klopp xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh… và các thông tin khác.

Hà Nội FC có “viện binh” khủng

Đầu tháng 8, Đoàn Văn Hậu đã trở về Việt Nam sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn tại SC Heerenveen. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Văn Hậu đã trải qua thời gian cách ly bắt buộc 14 ngày.

Ngày 16/8, Văn Hậu đã hoàn thành cách ly bắt buộc, sức khỏe của Văn Hậu hoàn toàn bình thường. Vào ngày mai (17/8), Hà Nội FC sẽ hội quân và Văn Hậu đủ khả năng tham gia tập luyện cùng đội bóng.

Việc Văn Hậu trở lại giúp Hà Nội FC giảm bớt nỗi lo nơi hàng thủ, phòng tuyến yếu nhất của đội bóng Thủ đô từ đầu mùa. Với nền tảng thể hình, thể lực tiến bộ cùng tư duy chơi bóng hiện đại tích lũy được tại châu Âu, Văn Hậu được dự đoán sẽ mang đến khác biệt cho Hà Nội FC.

HLV Akira Nishino chưa thể trở lại Thái Lan

img
HLV Akira Nishino

Ngay sau khi AFC thông báo chuyển 3-4 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm 2021 và AFF quyết định dời AFC Cup sang tháng 4 năm sau, tờ Siam Sports của Thái Lan đã than phiền trước mật độ thi đấu quá dày đặc đối với các đội tuyển Thái Lan.

Tuy nhiên ở hoàn cảnh hiện tại, Thái Lan có lẽ cũng không muốn vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11 như kế hoạch ban đầu. Bởi trong khi các đối thủ như Việt Nam, UAE, Malaysia, Indonesia đều có sự chuẩn bị nhất định thì đến lúc này, ông Akira Nishino thậm chí còn chưa thể quay lại Thái Lan, sau thời gian về Nhật Bản tránh dịch Covid-19.

Theo kế hoạch mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vạch ra trước đó, vị HLV người Nhật Bản chỉ có mặt tại Thái Lan sớm nhất là vào ngày 21/8, để bắt đầu theo dõi giải Thai League vốn được tái khởi động vào đầu tháng 9, sau đó tập trung đội tuyển. Với tình hình hiện tại, chưa biết FAT có đưa HLV Nishino trở lại Thái Lan vào thời gian dự kiến như trên hay không.

Xác định 4 đội bóng dự bán kết Champions League

Như vậy vòng bán kết Champions League chỉ còn đại diện của Pháp (Lyon, PSG), Đức (Bayern Munich, Leipzig). Lần đầu tiên các đại diện Anh, Tây Ban Nha, Ý không có mặt ở bán kết Champions League.

Vòng bán kết thi đấu theo thể thức 1 trận loại trực tiếp ở địa điểm trung lập Lisbon (Bồ Đào Nha) và thi đấu trên sân không khán giả. Đây cũng là thể thức của vòng tứ kết và chứng kiến những ông lớn Barcelona, Manchester City, Atletico rời cuộc chơi.

Có một điều thú vị là tại bán kết Champions League 2019-2020, lần đầu tiên trong lịch sử có tới 3 HLV người Đức góp mặt: Hansi Flick (Bayern Munich); Julien Nagelsmann (Leipzig); Thomas Tuchel (PSG).

img
Lyon vào bán kết Champions League

Lịch thi đấu bán kết Champions League 2019-2020

2h00 19/8: PSG vs Leipzig

2h00 20/8: Bayern Munich vs Olympic Lyon

Pep là nguyên nhân khiến Man City thất bại

Cựu danh thủ Rio Ferdinand bình luận trên kênh BT Sport, thẳng thắn chỉ trích quyết định thay đổi chiến thuật thi đấu của HLV Pep Guardiola đã “giết chết” hi vọng vô địch Champions League của Man City.

Theo Rio Ferdinand: “Pep (Guardiola) phải tự trách chính bản thân mình, ông ấy phải hối hận vì quyết định thay đổi chiến thuật thi đấu và bỏ rơi toàn bộ những cầu thủ sáng tạo nhất của mình ngồi trên băng ghế dự bị”.

Rio Ferdinand cũng nói thêm: “Cách tiếp cận trận đấu và sự thay đổi của Pep Guardiola là mấu chốt cho toàn bộ sự thất bại của Man City. Điều này sẽ ám ảnh ông Pep Guardiola và cả Man City, họ sẽ phải tìm cách quên đi thất bại quá sốc này thì mới có thể trở lại được”.

img
HLV Pep Guardiola

De Bruyne tiếc nuối vì thua Lyon

De Bruyne tỏ ra tiếc nuối khi Manchester City đã chơi hay hơn trong hiệp 2 nhưng lại bị đá văng khỏi bán kết Champions League vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Sau trận đấu, De Bruyne buồn bã: “Chúng tôi nhập cuộc không tốt, hiệp 1 chơi quá tệ, mất tập trung để đối thủ lấn lướt. Nhưng hiệp 2 chúng tôi đã chơi hay hơn, kiểm soát bóng hoàn toàn, các cơ hội được tạo ra liên tục nhưng lại dứt điểm không thành công. Đây là một cái giá quá đắt”.

Về pha bỏ lỡ của Sterling, De Bruyne nói: “Nếu như Sterling ghi bàn để gỡ hòa 2-2 thì mọi việc đã khác. Nhưng đó là bóng đá, khi chúng tôi không tận dụng được thì lại thua bàn quyết định và mọi chuyện kết thúc. Thật xấu hổ khi thua trận cầu như vậy”.

HLV Klopp giành giải HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Giúp Liverpool giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi, HLV Jurgen Klopp đã được bầu là HLV xuất sắc nhất nhất mùa giải 2019-20. Mùa vừa qua, Liverpool có thành tích bất bại trong 27 trận đấu đầu tiên.

Đến vòng 31, The Kop đã lập kỷ lục giành chức vô địch nhanh nhất lịch sử khi lên ngôi sớm 7 vòng đấu. Trước khi giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa của Ngoại hạng Anh, Klopp từng được Hiệp hội huấn luyện viên các giải đấu chuyên nghiệp Anh (LMA) tôn vinh là HLV hay nhất mùa giải.

Ngoài danh hiệu của Klopp, Liverpool còn ẵm giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải đấu. Danh hiệu này thuộc về hậu vệ Trent Alexander-Arnold.

Barca nhắm 3 cái tên ngồi ghế nóng

img
HLV Pochettino được Barca nhắm thay HLV Setien

Theo Marca, ban lãnh đạo Barca quyết định sa thải HLV Setien sau trận thua thảm hại 2-8 trước Bayern Munich. Trong vài ngày tới, Barca sẽ thông báo về tương lai của Setien, đồng thời bổ nhiệm cái tên mới ngồi vào ghế HLV trưởng.

Ba cái tên đang được Barca nhắm tới là Pochettino, Xavi và Ronald Koeman. Trong đó, Pochettino là ưu tiên số một của đội chủ sân Camp Nou. Pochettino là HLV trẻ trung, khẳng định đẳng cấp và làm tốt trong công tác ươm mầm tài năng trẻ.

HLV người Argentina cho biết ông muốn trở lại công việc quen thuộc từ mùa giải 2020-2021. Pochettino được cho sẽ dẫn dắt MU, dù vậy Quỷ đỏ đang ổn định dưới bàn tay của Ole Solskjaer.

Barca sẽ mất tiền nếu Bayern vô địch Champions League

Barcelona sẽ phải trả cho Liverpool 5 triệu euro trong trường hợp Philippe Coutinho cùng Bayern Munich vô địch Champions League mùa này. Đây là một trong những điều khoản phụ đính trong hợp đồng giữa 2 "ông lớn" của bóng đá Tây Ban Nha và Anh.

Điều khoản này cho phép Liverpool nhận khoản tiền thưởng nếu Coutinho vô địch châu Âu, nhưng không quy định rõ cầu thủ người Brazil vô địch cùng đội bóng nào. Vì vậy, việc Coutinho cùng Bayern lên ngôi cũng sẽ khiến Barca mất thêm khoản tiền không nhỏ.

img
Coutinho đang thi đấu cho Bayern Munich theo dạng cho mượn

Người cũ cảnh báo MU

Rạng sáng mai (giờ Việt Nam), MU sẽ đối đầu với Sevilla tại bán kết Europa League diễn ra ở Cologne, Đức. Trước trận cầu này, Robin van Persie đã có những lời cảnh báo cho đội bóng cũ.

“Sevilla là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Họ là chuyên gia đấu cúp. Họ dường như xuất hiện để tham dự những giải đấu như thế này. Tôi từng có thời gian tìm hiểu về đội bóng này trước khi gia nhập Arsenal. Đó là một đội bóng tốt nhưng sau đó tôi đã chọn Arsenal”, Van Persie nhận định.

Sự cẩn trọng của Van Persie là có thể hiểu bởi trong lịch sử Sevilla đã 5 lần vô địch Europa League. Đội bóng Tây Ban Nha từng 3 lần liên tiếp giành được danh hiệu này từ năm 2014 đến 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.