360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 16/9: Thầy Công Phượng kỳ vọng "siêu tiền đạo"

16/09/2020, 09:36

Cập nhật tin thể thao mới nhất 16/9: MU nhận “đòn đau”; Thầy Công Phượng kỳ vọng “siêu tiền đạo”.

img
Cặp tiền đạo ngoại binh của CLB TP.HCM

Tin thể thao mới nhất 16/9 có gì đáng chú ý? MU nhận “đòn đau”; Thầy Hàn kỳ vọng “siêu tiền đạo”; Messi đàm phán giảm lương… và các thông tin khác.

MU nhận “đòn đau”

Trả lời BBC Sport Wales, người đại diện của Bale khẳng định: "Gareth vẫn yêu Tottenham. Các bên đang đàm phán. Đó là nơi cậu ấy muốn tới". Sportmail cho biết Tottenham còn định gán Dele Alli vào thương vụ này để đảm bảo Bale sẽ trở lại CLB thành London.

Điều này khiến MU thất thế trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao người xứ Wales. Quỷ đỏ vốn tính chuyển hướng từ Jadon Sancho sang Gareth Bale nhưng có vẻ họ sẽ phải tiếp tục tìm một cầu thủ chạy cánh khác.

img
Gareth Bale

HLV Hà Nội FC nghi ngờ cặp tiền đạo triệu đô của TP.HCM

Ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra tối nay giữa Hà Nội FC và TP.HCM, đội bóng phía Nam nhiều khả năng sẽ sử dụng đồng thời 2 ngoại binh người Costa Rica là Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez. Cặp tiền đạo này nhận được nhiều kỳ vọng của CĐV TP.HCM nhưng HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hà Nội FC lại đặt dấu hỏi.

“Đối thủ của chúng tôi mới bổ sung hai ngoại binh chất lượng nhưng chưa được kiểm định thực tế tại sân cỏ Việt Nam. Họ chưa đá trận chính thức nào cho CLB TP.HCM nên tôi mới chỉ quan sát họ thi đấu thông qua video cũ. Tôi đánh giá cao hai cầu thủ này nhưng việc họ có hòa nhập được với đội hay không thì cần chờ thời gian trả lời”, ông Nghiêm nói.

Messi đàm phán giảm lương

img
Lionel Messi

Là đội trưởng ở Barcelona, trong vài ngày tới Messi sẽ đàm phán với Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu về việc giảm lương trong mùa bóng 2020-2021. Barcelona đã thiệt hại nặng nên trong mùa đại dịch Covid-19 nên bắt buộc họ tiếp tục cắt giảm lương toàn bộ thành viên đội bóng để cắt bớt thua lỗ.

Trong mùa giải 2019 - 2020, đội bóng danh tiếng này đã thua lỗ đến 98 triệu euro dù đã cắt giảm lương của Messi và các cầu thủ khác. Để duy trì kinh phí hoạt động, chủ tịch Barcelona cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm lương cầu thủ trong mùa bóng 2020-2021. Mức cắt giảm chưa được tiết lộ nhưng nhiều nguồn tin cho rằng vào khoảng 20%.

Messi sẽ là cầu thủ bị cắt giảm nhiều nhất bởi anh đang có mức lương trước thuế ở Barcelona là 70 triệu euro/năm. Với những căng thẳng cách đây không lâu, cuộc đàm phán tới đây chắc chắn sẽ rất căng thẳng.

HLV Hàn Quốc tin vào bộ đôi ngoại binh triệu đô

Huấn luyện viên Chung Hae-seong cho biết 2 tân binh người Costa Rica sẽ ra sân trong trận CLB TP.HCM gặp đội Hà Nội tại bán kết Cúp Quốc gia ngày 16/9.

“Hai tân binh Costa Rica tới vào thời điểm khó khăn. Họ phải cách ly 2 tuần, nhưng sau đó hòa nhập, tập luyện và sinh hoạt rất tốt cùng đội bóng. Họ hiểu chiến thuật của đội và sẽ có trận ra mắt hôm nay. Tôi có linh cảm họ sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng. Hiện tại, họ vui vẻ và cảm thấy hạnh phúc ở Việt Nam”, ông thầy Hàn Quốc khen ngợi bộ đôi Jose Ortiz và Ariel Rodriguez.

img
HLV Chung Hae-seong

Đồng đội cũ ca ngợi Bale

Đồng đội cũ Andros Townsend cho rằng Gareth Bale xứng đáng được đối xử công bằng hơn ở Bernabeu sau khi góp công giúp Real Madrid giành nhiều danh hiệu Champions League.

“Thông thường, tôi sẽ không đồng ý với những trò hề của Bale, những gì cậu ấy đang làm trên khán đài, chơi golf và cố tình làm phiền các ông chủ của mình. Song, những gì Bale làm cho Real là bàn thắng vào lưới Atletico Madrid, cú đúp vào lưới Liverpool trong trận chung kết Champions League. Bale xứng đáng được tạc tượng.

Tuy nhiên, thay vào đó, cậu ấy bị lạm dụng bởi người hâm mộ, truyền thông và CLB. Bale đồng ý chuyển đến Trung Quốc thi đấu để rồi nhận được cuộc gọi: Không, cậu sẽ không đi đâu, hãy trở lại Real Madrid. Chúng tôi muốn cậu ở đây. Sau tất cả, Bale vẫn không thi đấu, bị lạm dụng còn CLB đưa mọi thứ lên báo chí”, tiền vệ người Anh nói thêm.

Suarez không thể tới Juventus

Theo Goal, Suarez và Juventus đạt những thỏa thuận cá nhân. Tiền đạo 33 tuổi đồng ý ký vào bản hợp đồng 3 năm. Tuy nhiên, Suarez đã mất cơ hội trở thành đồng đội của Cristiano Ronaldo.

Nguyên nhân là Juventus đăng ký đầy đủ suất dành cho cầu thủ nước ngoài. Vì vậy, nếu muốn gia nhập "Bà đầm già", Suarez phải có quốc tịch Italy. Tuy nhiên, việc nhập quốc tịch cho chân sút người Uruguay quá mất thời gian, nên thương vụ này đổ bể.

Trong một diễn biến khác, theo Ovacion Digital của Uruguay, HLV Ronald Koeman sẽ sớm có cuộc nói chuyện lại với Suarez để thông báo với tiền đạo này về kế hoạch tương lai.

Nếu cựu cầu thủ Liverpool không rời đi, chiến lược gia người Hà Lan sẽ tin tưởng vào anh. Điều này hoàn toàn trái ngược với tình cảnh cách đây gần một tháng, khi HLV Koeman tuyên bố Suarez không còn nằm trong kế hoạch của Barca.

img
Luis Suarez

Hà Đức Chinh trở lại

CLB Đà Nẵng đã trở lại tập luyện trên sân Hòa Xuân để chuẩn bị cho màn tái khởi động của V-League 2020. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp đón CLB Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 12 vào ngày 26/9.

Ở buổi tập này, Đức Chinh đã có mặt sau khi bình phục chấn thương. Trước đó, trong một trận đấu nội bộ, tiền đạo quê Phú Thọ gặp vấn đề với bắp chân. Trong mùa giải này, Đức Chinh cũng từng phải nghỉ thi đấu vì chứng men gan cao. Dù vậy, ở V-League 2020, anh vẫn kịp ghi được 3 bàn thắng.

Sau 11 vòng đấu, CLB Đà Nẵng đang tạm đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, và chỉ kém nhóm trên đúng 1 điểm. Để chuẩn bị cho sự trở lại của V.League, CLB Đà Nẵng sẽ có 2 trận giao hữu với đội trẻ của Đà Nẵng và CLB Quảng Nam.

Huy Toàn nghỉ 1 tháng

Theo thông tin từ CLB TP.HCM, Võ Huy Toàn bị chấn thương dây chằng đầu gối phải khá nặng sau trận đấu với đội Bà Rịa - Vũng Tàu ở tứ kết Cúp Quốc gia hôm 11/9. Các bác sĩ CLB TP.HCM đã đưa ra chẩn đoán ban đầu sau khi Huy Toàn đi chụp MRI để xác định mức độ chấn thương.

Đây không phải chấn thương đầu tiên của cầu thủ người Đà Nẵng ở mùa này, nhưng có thể là chấn thương nặng nhất và cần ít nhất 4 tuần để hồi phục. Lần gần nhất Huy Toàn gặp vấn đề phải nghỉ thi đấu là sau trận gặp CLB Đà Nẵng ở vòng 7 V-League với chấn thương khớp cổ.

img
Tiền vệ Võ Huy Toàn

Sao MU tranh giải Golden Boy

Mason Greenwood là cầu thủ duy nhất của MU vào danh sách 40 ứng viên Golden Boy 2020, danh hiệu dành cho những tài năng dưới 21 tuổi.

Mùa giải 2019-2020, Greenwood có màn trình diễn ấn tượng. Anh được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao nhiều cơ hội ở nửa sau mùa giải và đã tận dụng được. Tiền đạo sinh năm 2001 ghi 19 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 10 pha lập công ở Premier League.

Với những gì đã thể hiện, Greenwood đã được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Anh. Việc tiền đạo này vào top 40 ứng viên cho danh hiệu Golden Boy là điều dễ hiểu.

Ngoài Greenwood, các cầu thủ khác ở Premier League cũng góp mặt là Neco Williams (Liverpool), Ferran Torres, Phil Foden (Man City), Callum Hudson-Odoi (Chelsea) và Bukayo Saka (Arsenal).

Trong danh sách này, bộ đôi của Dortmund là Jadon Sancho và Erling Haaland cũng góp mặt, cả hai được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.