360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 1/7: Vận đen vẫn chưa buông tha Quang Hải

01/07/2020, 08:58

Cập nhật tin thể thao mới nhất 1/7: Vận đen vẫn chưa buông tha Quang Hải; Messi cán mốc lịch sử.

img
Vận đen chưa thôi đeo bám Quang Hải

Tin thể thao mới nhất 1/7 có gì đáng chú ý? Trò cưng thầy Park nhận thêm “đòn đau”; Messi cán mốc lịch sử; CAN bị hoãn tới năm 2022… và các thông tin khác.

Vận đen vẫn chưa buông tha Quang Hải

Tại vòng 7 V-League 2020, CLB Hà Nội tiếp CLB Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không nằm trong danh sách đăng ký thi đấu và ngồi trên khán đài. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Ở trận gặp CLB Bình Dương ở vòng 6, Quang Hải bị rách cơ háng nên không thể thi đấu. Cậu ấy đã hồi phục khoảng 60-70%. Thời gian hồi phục bao lâu còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Tôi không thể chắc chắn cậu ấy cần bao nhiêu thời gian để hồi phục hoàn toàn. Chúng ta phải chờ”.

Với chấn thương kể trên, vận đen vẫn chưa thôi đeo bám ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam trong vòng 2 năm qua. Mới đây, anh bị hack facobook, lộ nhiều tin nhắn nhạy cảm, không đúng thuần phong mỹ tục và trở thành tâm điểm của hàng loạt ý kiến chỉ trích.

Messi cán mốc lịch sử trong ngày buồn của Barca

img
Lionel Messi

Lionel Messi đã cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp trong trận đấu giữa Barca và Atletico Madrid thuộc vòng 33 Liga. Bàn thắng đưa Messi chạm cột mốc đáng nhớ này đến từ pha đá phạt đền ở phút thứ 50 của trận đấu.

Tính tới thời điểm này, Messi đã ghi 630 bàn cho Barca trong 724 trận đấu và 70 bàn cho ĐTQG Argentina trong 138 lần ra sân. M10 cũng chính thức gia nhập vào “câu lạc bộ 700 bàn” của các huyền thoại bóng đá trong đó có Cristiano Ronaldo. Ngôi sao Bồ Đào Nha ghi được 728 bàn thắng trong 1.005 trận đấu. Điều đáng nói là cả Ronaldo và Messi đều đang thi đấu nên có thể kéo dài hơn nữa thành tích ghi bàn của mình.

Đáng tiếc cho Messi là trong ngày anh lập cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, Barca đã có kết quả không như mong muốn. Họ để Atletico Madrid cầm hòa 2-2 và hụt hơi trong cuộc đua danh hiệu Liga 2019-2020 với kình địch Real Madrid. Barca hiện kém Real Madrid 1 điểm, thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bayern đạt thỏa thuận chiêu mộ sao Man City

Truyền thông Anh đưa tin Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Leroy Sane từ Manchester City. Sau thời gian dài đàm phán, 2 câu lạc bộ đã chốt giá Sane ở mức 54,8 triệu bảng. Bayern sẽ trả trước 45 triệu bảng cho Man City; 9,8 triệu bảng còn lại được trả sau khi hoàn tất các điều khoản liên quan của hợp đồng. Bên cạnh đó, Man City thòng vào điều khoản được nhận 10% phí chuyển nhượng của Sane trong tương lai.

Dự kiến trong ngày hôm nay, Sane sẽ đến Munich kiểm tra y tế trước khi ký vào hợp đồng có thời hạn 5 năm. Sane sẽ nhận lương 384.000 bảng/tuần tại Bayern, gấp đôi mức lương anh đang nhận tại Man City.

MU không phá két vì Sancho

img
Jadon Sancho

Trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây, Sancho trở thành “hàng hot” trên thị trường, được nhiều CLB lớn săn đón. Dortmund không quyết giữ Sancho nhưng cũng không bán với giá rẻ. Họ đòi tới 100 triệu bảng cho tài năng trẻ người Anh thời điểm trước đại dịch Covid-19.

MU cho thấy rõ nhất quyết tâm sở hữu Sancho so với các đội bóng khác. Tuy nhiên, đại dịch đã ảnh hưởng lớn tới tài chính buộc MU không thể mạnh tay chi tiêu cho thương vụ này. Nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng MU đã quyết định sẽ chi không quá 50 triệu bảng cho Sancho.

CAN bị hoãn tới năm 2022

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cúp bóng đá châu Phi (CAN) không thể diễn ra vào tháng 1/2021 theo kế hoạch. Do đó, CAN đã bị hoãn lại cho đến năm 2022. Bên cạnh đó, Cúp vô địch các Quốc gia châu Phi cũng bị hoãn tới tháng 1/2021 thay vì diễn ra vào tháng 4/2020.

Cả CAN và Cúp vô địch các Quốc gia châu Phi sẽ diễn ra tại Cameroon. Đương kim vô địch CAN là đội tuyển Algeria, với chiến thắng 1-0 trước Senegal trong trận chung kết năm 2019.

Việc CAN bị hoãn tới năm 2022 đã mang đến tin vui cho Liverpool. Ở mùa giải 2020/21, đội chủ sân sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Nếu CAN vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch, Liverpool sẽ không có được sự phục vụ của Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita.

F1 trở lại cùng những quy định ngặt nghèo về y tế

img
Chặng F1 Việt Nam có thể trở lại vào tháng 10

Giải đua xe Công thức 1 (F1) năm nay hứa hẹn sẽ “bùng nổ” chặng khai màn ở Spielberg (Áo) vào cuối tuần này với các quy định vệ sinh "giống như quân đội" để đánh bại dịch Covid-19.

Theo ban tổ chức F1, mỗi một người đặt chân vào trường đua Red Bull Ring, nơi diễn ra 2 chặng đua đầu tiên của mùa giải năm nay, phải tuân thủ các quy trình an toàn và sức khỏe nghiêm ngặt được đưa ra bởi các nhà tổ chức và các đội.

Mỗi đội đua đã được giảm xuống tối đa 80 nhân viên, họ sẽ được yêu cầu không được trộn lẫn với các nhóm khác và có thể phải chia thành các nhóm nhỏ để hạn chế bất kỳ sự lây lan chéo dịch Covid-19. Ngoài ra, thành viên các đội đua sẽ sinh hoạt trong các nhà xe và một lần trên trường đua cũng như sẽ sử dụng các phương tiện ở đó để nấu ăn. Bất cứ ai tại đường đua phải cung cấp mẫu xét nghiệm và kiểm tra thân nhiệt thường xuyên và khán giả sẽ không được phép có mặt.

Đến nay, các chặng mùa này đã bị hủy là Úc, Monaco, Pháp, Hà Lan, Azerbaijan, Singapore, Nhật Bản. Trong thông báo của F1, các chặng đầu tiên mùa giải năm nay sẽ không có khán giả để đảm bảo ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19.

Nếu được xếp lịch trở lại, chặng Hà Nội có thể cho phép khán giả được vào trường đua cổ vũ khi Việt Nam là một trong số những quốc gia kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt. Trước đó, các nhà tổ chức cũng dự kiến xếp chặng đua Hà Nội trở lại vào tháng 10 sau khi bị hoãn do đại dịch. Dự kiến, chặng Hà Nội diễn ra vào tháng 10/2020.

Bruno Fernandes được ca ngợi

img
Bruno Fernandes

Bruno Fernandes chuyển đến đầu quân cho MU vào tháng 1/2020 với giá 47 triệu bảng. Ngay lập tức, tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ quan trọng của Quỷ đỏ. Đến thời điểm này, Bruno Fernandes đã ghi 6 bàn và có 4 đường chuyền thành bàn ở 13 trận. Đáng nói, đội chủ sân Old Trafford bất bại ở 13 trận tiền vệ 25 tuổi ra sân.

Theo Abel Xavier, với những gì đã thể hiện, Bruno Fernandes sẽ trở thành huyền thoại của M.U như David Beckham và Cris Ronaldo. “Tôi cho rằng Bruno Fernandes sẽ trở thành một trong những cầu thủ lớn của M.U trong những năm tới. Điều đó được thể hiện qua cách anh ấy thi đấu hay kiểm soát từng khoảnh khắc của trận đấu…

Tôi nghĩ từ những gì tôi biết về người hâm mộ, họ sẽ yêu anh ấy trong nhiều năm, giống những huyền thoại trong quá khứ như Cristiano Ronaldo, David Beckham, Rio Ferdinand, Eric Cantona và Paul Scholes. Bruno Fernandes sớm muộn cũng sẽ góp mặt trong hàng ngũ của những tên tuổi này”, cựu hậu vệ Liverpool nhận xét trên Stats Perform News.

HLV Barca không sợ bị sa thải

HLV Quique Setien vẫn nói cứng sau trận hòa 2-2 như thua trước Barcelona trước Atletico Madrid tại La Liga rạng sáng nay (1/7): “Tôi không cảm bị đe dọa chút nào cả. Thật hổ thẹn. Chúng tôi giờ đang gặp ngày một nhiều khó khăn hơn. Việc đánh rơi điểm số thế này đồng nghĩa chúng tôi đã xa rời hơn với chức vô địch, nhưng chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực. Atletico là đội bóng xuất sắc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.