360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 17/4: VFF trả tiền vé cho CĐV

17/04/2020, 17:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 17/4: VFF trả tiền vé cho CĐV; HLV Park đối diện thử thách “khổng lồ”; Thái Lan “dâng” cúp cho Việt Nam.

img
Thái Lan (áo xanh) dự định cử đội U23 dự AFF Cup 2020

Tin thể thao mới nhất 17/4 có gì đáng chú ý? VFF trả tiền vé cho CĐV; HLV Park đối diện thử thách “khổng lồ”; Thái Lan “dâng” cúp cho Việt Nam; Cựu sao Man City dàn xếp tỉ số; Đại gia Trung Quốc xây sân khủng… và các tin tức khác.

CĐV mua vé trận Việt Nam - Indonesia có thể nhận lại tiền

Trong thông báo gửi tới các liên đoàn thành viên, AFC cho biết các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ hoãn lại cho đến một thời điểm thích hợp, dự kiến tháng 10 hoặc tháng 11/2020.

Theo quyết định trên, trận đấu ngày 4/6 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng G, tại sân Mỹ Đình cũng tạm hoãn. Thời gian dự kiến tổ chức khoảng tháng 10 hoặc tháng 11, trong điều kiện an toàn trở lại.

Căn cứ vào các thông báo trên, ban tổ chức trận đấu này cho biết mọi quyền lợi của người hâm mộ đã mua vé đều được đảm bảo, vé mã QR vẫn được chấp nhận, vé cứng sẽ được chuyển tới người hâm mộ theo đúng địa chỉ đã đăng ký khi mua vé trên hệ thống online, sau khi FIFA và AFC công bố lịch thi đấu mới chính thức.

Đối với khán giả không thể sắp xếp được thời gian đến sân theo dõi thầy trò Park Hang-seo thi đấu, VFF cho biết có thể đăng ký hủy vé, nhận hoàn tiền qua ứng dụng VinID từ ngày 22/4 đến ngày 22/5 và nhận lại tiền qua ví điện tử từ 30-40 ngày, sau khi đăng ký.

Ông chủ Newcastle giàu nhất Ngoại hạng Anh

Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman, người đứng sau thương vụ mua CLB Newcastle với giá 300 triệu bảng và nắm 80% cổ phần, được xem là tỉ phú giàu nhất khi gia nhập Ngoại hạng Anh. Trước đây, tỉ phú Mohammed bin Salman từng có ý định mua MU với giá tới 4 tỉ bảng nhưng không thành. Theo tờ The Sun, ông Mohammed bin Salman có tài sản riêng ước tính tổng cộng tới 7 tỉ bảng, trong đó 2,4 tỉ bảng nằm sẵn trong các ngân hàng. Sở hữu siêu du thuyền có giá tới 400 triệu bảng, và các bất động sản đắt giá như một lâu đài cổ ở Pháp có giá trị tới 240 triệu bảng…

Nếu tính dựa trên giá trị của Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út mà ông Mohammed bin Salman đang nắm quyền điều hành và dùng mua đầu tư CLB Newcastle đã có tới 260 tỉ bảng, so với tập đoàn Abu Dhabi United Group của tỉ phú Sheikh Mansour (UAE) sở hữu Man City giàu nhất Ngoại hạng Anh hiện nay chỉ có 17,7 tỉ bảng.

HLV Park đối diện thử thách “khổng lồ”

Theo báo giới UAE, LĐBĐ UAE (UAEFA) đã gửi lời mời hợp tác tới HLV Felipe Scolari, người từng dẫn dắt tuyển Brazil và Bồ Đào Nha. Ông cũng có 1 lần lên ngôi vô địch World Cup cùng Selecao vào năm 2002.

Cách đây không lâu, UAEFA thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV Ivan Jovanovic, dù ông này chưa có trận cầm quân nào kể từ khi được bổ nhiệm hồi đầu năm. Mach Machado, người đại diện của HLV Scolari cũng đã xác nhận thông tin thân chủ mình được UAEFA liên hệ.

Trường hợp HLV Scolari (hiện đang thất nghiệp) dẫn dắt tuyển UAE, ông chắc chắn đem lại cho HLV Park Hang-seo thách thức cực lớn khi UAE và Việt Nam đụng độ nhau vào cuối tháng 11/2020 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

img
HLV Park Hang-seo

Henry vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh

Mới đây, theo công bố của tờ Mirror, Thierry Henry là Cầu thủ vĩ đại nhất của Premier League sau “trận chung kết” với một huyền thoại khác của giải đấu là Ryan Giggs. Với những lá phiếu do chính các CĐV tham gia thực hiện trong sự kiện do Mirror tổ chức (World Cup of Premier League greats), cựu tiền đạo người Pháp giành chiến thắng áp đảo – 81%, trước “cơn lốc đường biên” người Xứ Wales.

Henry khoác áo Arsenal từ năm 1999 đến 2007 trước khi có giai đoạn trở lại với Pháo thủ theo dạng cho mượn ở mùa giải 2011/12. Trong thời gian ở Bắc London, Henry giành 2 chức vô địch Premier League và 2 FA Cup dưới sự chỉ đạo của HLV Arsene Wenger.

Được mệnh danh là “Con của thần gió”, Henry cũng tạo ra một cuộc cách mạng về vai trò của một tiền đạo trung tâm với tốc độ đáng kinh ngạc và khả năng săn bàn. Nhà vô địch thế giới năm 1998 ghi tổng cộng 175 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh.

Thái Lan “dâng” cúp cho Việt Nam

Tờ Sports442 phiên bản tiếng Anh nhận định việc Thái Lan cử đội U23 dự AFF Cup 2020 không khác gì tự tay dâng chức vô địch cho đội tuyển Việt Nam. “Ngay cả khi Thái Lan dự giải với đội hình mạnh nhất, họ cũng khó có thể ngăn cản sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí đội U23 của họ cũng từng nhận thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020. Có thể nói khoảng cách về đẳng cấp giữa các cầu thủ trẻ của xứ sở chùa Vàng và các tuyển thủ ĐTQG Việt Nam là rất xa, và họ tham dự AFF Cup có vẻ chỉ để giữ đúng thủ tục”.

Cúp Quốc gia do địa phương tự quyết định khán giả

Ngày 16/4, VPF đã ra văn bản thông báo các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến trở lại từ 15/5 với Cúp Quốc gia vào 23/5 với V-League. Tuy nhiên, các trận đấu chỉ được tổ chức sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát và được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Trước mắt, VPF đề nghị các CLB và các ban tổ chức trận đấu chủ động công tác chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện khi giải đấu được phép diễn ra. Còn về việc sân có khán giả hay không, sẽ phụ thuộc vào chỉ đạo của mỗi địa phương có đội bóng thi đấu.

Đại gia Trung Quốc xây sân khủng

img
Mô hình sân vận động của Quảng Châu Evergrande

Theo Sky Sport, CLB ở thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) là Quảng Châu Evergrande sẽ bỏ ra số tiền 990 triệu USD để xây sân bóng vượt sân Camp Nou (Barcelona) với sức chứa 100.000 chỗ ngồi. Tổng số tiền xây dựng ước tính 990 triệu USD và được xây trong vòng 3 năm. Vì xây sau các sân vận động khác, nên sân bóng này được thiết kế hiện đại nhất, giúp người hâm mộ thoải mái khi ngồi xem trên sân.

Dù đầu từ rất lớn, nhưng sân bóng này chỉ xếp thứ 2 thế giới thua về sức chưa so với sân Rungrado 1.5 của Bình Nhưỡng (CHDC ND Triều Tiên). Sân Rungrado 1.5 có sức chứa được thiết kết 114.000 chỗ ngồi, nhưng những sự kiện đặc biệt có thể chứa được 150.000 người.

Khu LHTT Quốc gia lại bị đòi nợ

Nhận văn bản đòi nợ từ tháng 7 năm 2019, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình mới đây lại tiếp tục bị Chi cục thuế Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội gửi thông báo, số tiền nợ đã lên tới gần 544 tỉ đồng. Cách đây 8 tháng, Chi cục thuế nói trên đã từng yêu cầu khu liên hợp phải nộp ngay số tiền thuế, tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước. Nếu không nộp hoặc nộp không đủ, cơ quan thuế sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định hiện hành.

Ngày 10/4 vừa qua, khu liên hợp lại tiếp tục nhận được thông báo khác từ Chi cục cục thuế Q.Nam Từ Liêm, nói rõ tính tới ngày 31/3/2020, khu liên hợp còn chưa nộp đủ số tiền thuế, tiền chậm nộp thuế 543 tỉ 695 triệu đồng, gồm số tiền thuế là gần 480 tỉ đồng và tiền chậm nộp là 64,5 tỉ đồng.

Tức trong vòng 8 tháng, tiền phát sinh từ nợ thuế của khu liên hợp Mỹ Đình là vào khoảng gần 29 tỉ đồng. Chỉ tính riêng từ ngày 1/2/2019 đến ngày 29/2/2020, số tiền chậm nộp của khu liên hợp là hơn 4,2 tỉ đồng. Số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế là gần 535 tỉ đồng.

Cựu sao Man City nhận án phạt vì dàn xếp tỷ số

Theo Guardian, cựu tiền vệ Man City và Sunderland, Dickson Etuhu, bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 5 năm sau khi bị phát hiện phạm tội dàn xếp tỷ số tại Thụy Điển. Etuhu được cho là tham gia dàn xếp tỷ số trận đấu giữa IFK Gothenburg và AIK vào năm 2017. Khi ấy, Etuhu cùng một người đồng đội tới gặp thủ môn Kyriakos Stamatopoulos vào ngày 16/5/2017 tại nhà hàng tại Stockholm.

Etuhu đưa ra đề nghị Stamatopoulos chơi không đúng sức trong trận đấu với IFK sau đó để đổi lấy 160.000 bảng. Thủ thành người Canada sau đó báo cáo vụ việc này và khiến trận đấu bị hoãn. LĐBĐ Thụy Điển đã cấm Etuhu tham gia các hoạt động bóng đá tại nước này trong 5 năm khi cáo buộc anh "cố tình thuyết phục đối thủ chơi không đúng khả năng".

UEFA lên kế hoạch cho chung kết Champions League

img
UEFA họp bàn về Champions League vào ngày 23/4

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 23/4 để thảo luận thêm về cách hoàn thành Champions League và Europa League mùa giải 2019/20. Ngày 1/4 vừa qua, UEFA thông báo hoãn mọi hoạt động bóng đá vô thời hạn do dịch Covid-19. Tuy nhiên, UEFA vẫn đang cố gắng thảo luận để tìm ra phương án đưa 2 giải đấu Champions League cùng Europa League trở lại theo cách hợp lý và an toàn nhất.

Tờ Telegraph cho biết các giải vô địch quốc gia ở châu Âu có thể kết thúc sớm. Trong khi đó, Premier League dự kiến hoàn thành mùa giải vào ngày 30/6. UEFA cũng lên kế hoạch trận chung kết Champions League sẽ diễn ra trên sân Ataturk Olimpiyat, Istanbul vào ngày 29/8. Trước đó 3 ngày, trận chung kết Europa League sẽ được tổ chức trên sân Energa Gdansk.

Tottenham đề nghị HLV Pochettino giảm lương

Ông chủ Danyel Levy của Tottenham đã đề nghị cựu HLV Mauricio Pochettino về việc giảm mức lương 8,5 triệu bảng của ông để giúp giảm bớt những lo ngại tài chính do cuộc khủng hoảng Covid-19 gây ra. Khi sa thải Pochettino, Chủ tịch Levy đã đồng ý sẽ tiếp tục trả lương cho Pochettino đến thời điểm ông tìm được một công việc mới hoặc cho tới khi chấm dứt hợp đồng giữa đôi bên (đến tháng 6/2021).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.