360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 17/6: "Bí mật" khiến Quang Hải "chìm nghỉm"

17/06/2020, 10:25

Cập nhật tin thể thao mới nhất 17/6: “Bí mật” phía sau phong độ “chìm nghỉm” của Quang Hải; Sài Gòn FC phủ nhận chi núi tiền giải cứu Văn Lâm.

img
Quang Hải thường chơi không hay ở giai đoạn đầu mùa

Tin thể thao mới nhất 17/6 có gì đáng chú ý? “Bí mật” phía sau phong độ “chìm nghỉm” của Quang Hải; Sài Gòn FC phủ nhận chi núi tiền giải cứu Văn Lâm; Bayern Munich vô địch Bundesliga... và các thông tin khác.

“Bí mật” phía sau phong độ “chìm nghỉm” của Quang Hải

Từ đầu mùa giải 2020, Quang Hải đã tịt ngòi 6 trận tại V-League, Siêu cúp Quốc gia và Cúp quốc gia. Phong độ ấy làm dấy lên những lo ngại nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, trong quá khức, Quang Hải cũng từng cho thấy thói quen khởi đầu chậm chạp ở sân chơi quốc nội.

Mùa 2018, Quang Hải cần tới 9 trận để ghi 2 bàn. Nhưng khi đã vào guống, anh sút tung lưới đối thủ 7 lần trong 15 trận còn lại của mùa giải. Năm 2019, Quang Hải ghi 2 bàn sau 15 trận đầu trước khi bùng nổ dữ dội với 6 lần lập công ở 9 trận cuối. Đây cũng là năm anh giành giải Cầu thủ hay nhất V-League.

Theo giới chuyên môn, mật độ thi đấu dày đặc khiến Quang Hải cần những quãng trầm để hồi phục thể lực. Đó là lý do Hải “con” thường hay nhất ở giai đoạn lượt về. Hiện tại, người hâm mộ có thể lo lắng nhưng vẫn có quyền tin tưởng vào sự bùng nổ của anh ở nửa sau mùa giải 2020.

Bayern vô địch Bundesliga

img
Bayern vô địch Bundesliga sớm 2 vòng đấu

Vào rạng sáng hôm nay (17/06), Bayern Munich đã đánh bại Bremen với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công của Robert Lewandowski ở phút 43 tại vòng đấu thứ 32 của Bundesliga mùa này. Với kết quả đó, đội bóng vùng Bavaria đã chính thức vô địch Bundesliga mùa này.

Sau 32 trận đấu, họ giành được 76 điểm. Bayern Munich hơn đội nhì bảng là Dortmund tới 10 điểm, trong khi đội bóng chủ sân Signal Iduna Park đá ít hơn 1 trận. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, việc Dortmund bắt kịp Bayern Munich là bất khả thi.

Sài Gòn FC phủ nhận chi núi tiền giải cứu Văn Lâm

Trợ lý Nguyễn Tuấn Phong của CLB Sài Gòn mới đây đã phủ nhận việc đội chủ sân Thống Nhất chi 28 tỉ đồng để mua thủ thành Văn Lâm từ Muangthong United. “Tin đồn CLB mua Văn Lâm chúng tôi chưa từng nghe. Thời điểm này, lãnh đạo đội bóng không có ý định mua thủ môn này. Chúng tôi đã khẳng định điều này với các cầu thủ.

Mỗi đội bóng có cách làm khác nhau, có đội mua ngôi sao về ghép đội hình. Tôi không biết sau này lãnh đạo đội bóng tính toán như thế nào nhưng hiện tại, đội bóng giữ lại những cầu thủ cũ có chất lượng và cần thiết cho đội hình”, ông Phong nói.

Trước đó, truyền thông Thái Lan loan tin CLB Sài Gòn cố gắng thuyết phục Văn Lâm về Việt Nam thi đấu. Họ chấp nhận chi 1,2 triệu USD (khoảng 28 tỷ đồng) cho chữ ký và mùa giải còn lại của anh ở Muangthong United.

img
Sài Gòn FC phủ nhận muốn chiêu mộ Văn Lâm

AFF thông qua quyết định quan trọng

Theo Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Hội đồng AFF đã thống nhất thông qua kế hoạch thành lập tổ công tác đặc biệt chịu trách nhiệm bám sát các diễn biến của dịch Covid-19 để đưa ra những giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện tổ chức AFF Cup 2020. “Chúng tôi đã mạnh dạn đề xuất trước Hội đồng về phương án tổ chức AFF Cup 2020 theo thể thức chia làm hai bảng đấu do một hoặc hai quốc gia đăng cai tổ chức trong trường hợp dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tốt tại các quốc gia Đông Nam Á vào thời điểm cuối năm nay.

Điều này sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro cũng như giúp BTC dễ dàng hơn trong việc tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đội tuyển, các thành viên tham dự giải và cho cộng đồng. Hội đồng AFF đã ghi nhận ý kiến đề xuất này và giao nhiệm vụ cho Tổ công tác đặc biệt tiếp tục bám sát tình hình diễn biến của dịch Covid-19 để đảm bảo sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực sẽ được tiến hành theo đúng kế hoạch”.

Barca củng cố ngôi đầu La Liga

Barcelona đã củng cố vị trí dẫn đầu ở La Liga bằng chiến thắng 2-0 trước Leganes ở trận đấu tại vòng 29 diễn ra vào rạng sáng hôm nay (giờ Việt Nam). Đội bóng chủ sân Camp Nou đã mở tỉ số nhờ pha lập công của Ansu Fati ở phút 42. Đến phút 69, Lionel Messi đã ghi bàn trên chấm 11m để nhân đôi cách biệt. Sau 29 trận đấu, Barca được 64 điểm và tạm thời hơn đội nhì bảng là Real Madrid 5 điểm.

Aston Villa ra giá cho mục tiêu của MU

img
Jack Grealish

Theo Daily Mail (Anh), CLB Aston Villa đã đưa ra mức giá là 80 triệu bảng cho Jack Grealish, mục tiêu của MU. Tiền vệ người Anh nằm trong tầm ngắm của MU ở mùa giải này cùng với các cầu thủ khác như Jadon Sancho, James Maddison, Kai Havertz… Jack Grealish đã ghi được 7 bàn thắng ở Premier League mùa này và thực hiện 6 pha kiến tạo.

Aston Villa đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” nên Grealish được cho là có thể rời đội bóng này vào cuối mùa giải hiện tại. Vấn đề với MU là mức giá của cầu thủ 24 tuổi.

Tuyển Trung Quốc muốn có nhiều cầu thủ nhập tịch

HLV của tuyển Trung Quốc, Li Tie hy vọng có nhiều cầu nhập tịch hơn trong đội hình để có thể đạt được mục tiêu giúp đội tuyển Trung Quốc lần thứ 2 góp mặt ở World Cup.

Vào tháng trước, ông Li Tie đã triệu tập 3 cầu thủ nhập tịch là Elkeson (Ai Kesen), Aloisio (Luo Guofu) và Nico Yennaris (Li Ke) trong đợt tập trung tuyển quốc gia. Các cầu thủ này đã góp mặt trong các trận giao hữu trước các CLB của Trung Quốc.

Hakimi không sang Bayern

img
Hậu vệ Hakimi

Trước những tin đồn về việc Bayern Munich đàm phán mua Achraf Hakimi, người đại diện Alejandro Camano của hậu vệ trẻ này đã chính thức lên tiếng.

“Đúng là có sự quan tâm từ những CLB hàng đầu châu Âu nhưng tôi không biết những tin đồn liên quan tới Bayern xuất hiện từ đâu. Đây không phải chủ đề phải bàn tán lúc này. Chưa có ai ở Bayern hay Real Madrid nói với tôi về việc Achraf có thể chuyển sang Bayern.

Chúng tôi hoàn toàn bình tĩnh và thoải mái về vấn đề tương lai của Achraf. Cậu ấy có mối quan hệ tuyệt vời với Real Madrid và hiện chẳng có lý do gì để đề cập tới những đồn đoán khi thân chủ tôi còn hợp đồng tới năm 2022. Chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra khi Achraf trở lại Madrid hè này”.

Djokovic thác loạn ở hộp đêm

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và nhiều đồng nghiệp đã tới một hộp đêm tại Belgrade tổ chức tiệc tùng, không tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội, sau khi kết thúc Adria Tour.

Theo Daily Mail, mạng xã hội lan truyền video Novak Djokovic, Dominic Thiem, Alexander Zverev và một số tay vợt khác tới hộp đêm tại quê nhà của tay vợt Serbia nhảy múa, tụ tập cởi áo và có những hình ảnh không đẹp.

Hành động của Djokovic và các tay vợt vấp phải sự chỉ trích của người hâm mộ. Trước đó, chặng 4 của Adria Tour dự định tổ chức tại Monaco đã bị hủy do lệnh hạn chế nhập cảnh vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chelsea gây sốc với Ronaldo

img
Ronaldo được Chelsea quan tâm?

Theo Marca, Chelsea sẵn sàng chi 120 triệu euro để chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ Juventus trong mùa hè này. CR7 được xem là mục tiêu Frank Lampard muốn có để gia cố hàng công của The Blues sau khi đã chắc chắn có Hakim Ziyech từ Ajax.

Trước đó, Chelsea được cho là đã tiến sát đến việc sở hữu Timo Werner từ RB Leipzig với giá 54 triệu euro. Theo Bild, tiền đạo người Đức còn chủ động xin rút khỏi đội hình Leipzig tham dự UEFA Champions League để có thể sớm hoàn tất thủ tục gia nhập Chelsea.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.