360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 17/8: Messi tự kích nổ “siêu bom tấn”

17/08/2020, 10:33

Cập nhật tin thể thao mới nhất 17/8: Messi tự kích nổ “siêu bom tấn”; Tay đua xe đạp rơi xuống vách núi.

img
Lionel Messi muốn rời Barca?

Tin thể thao mới nhất 17/8 có gì đáng chú ý? Messi tự kích nổ “siêu bom tấn”; Tay đua xe đạp rơi xuống vách núi; Chủ tịch Barca xác nhận sa thải HLV Setien… và các thông tin khác.

Messi tự kích nổ “siêu bom tấn”

Việc Barca bị Bayern Munich vùi dập với tỷ số 2-8 ở tứ kết Champions League như một cú đánh mạnh vào tinh thần của Lionel Messi. Không còn chờ đợi tới hè 2021, thời điểm kết thúc hợp đồng giữa 2 bên.

Trang Esporte Interativo của Brazil tiết lộ Messi đã suy nghĩ và quyết định yêu cầu lãnh đạo Barca cho phép anh rời CLB ngay hè 2020. Nguyên do là bởi Messi đã mất niềm tin vào kế hoạch phát triển đội bóng của giới lãnh đạo hiện tại. Esporte Interativo chính là trang tin đầu tiên đưa tin Neymar chuyển đến PSG vào năm 2017.

Tháng trước, Messi đã chỉ trích các đồng đội khi Barca để vuột chức vô địch La Liga vào tay kình địch Real Madrid. Anh thúc giục họ phải thể hiện tốt hơn trong chiến dịch Champions League ở Bồ Đào Nha. Nhưng bất chấp màn trình diễn đầy cảm hứng của Messi giúp Barca vượt qua Napoli, đội chủ sân Nou Camp đã có trận thua đầy tủi hổ trước Bayern Munich.

Nếu thông tin Messi muốn rời Barca đúng sự thật, đây sẽ là cú sốc lớn với ban lãnh đạo cũng như CĐV Barca.

Tay đua xe đạp rơi xuống vách núi

img
Remco Evenepoel gặp tai nanh

Tại cuộc đua xe đạp Il Lombardia 2020 diễn ra ở Ý, cua rơ người Bỉ Remco Evenepoel bất ngờ bị tai nạn rơi từ trên cầu xuống khe núi, khiến anh bị gãy xương chậu và dập phổi.

Thời điểm xảy ra tai nạn, cua rơ 20 tuổi đang đứng thứ tư trong nhóm dẫn đầu khi đang lao dốc và ôm cua gấp ở con đèo Muro di Sormano. Do không làm chủ được tốc độ, chiếc xe đạp của Evenepoel đâm trực diện vào thành cầu khiến anh bay ra khỏi cây cầu và rơi xuống khe núi ở bên dưới, cách mặt cầu khoảng gần 10 m.

May mắn là các nhân viên y tế đã có mặt kịp thời để sơ cứu cho Evenepoel trước khi xe cấp cứu đưa anh đến bệnh viện. Các báo cáo cho biết: “Evenepoel buộc phải rời khỏi đường đua ở 50 km cuối cùng sau tai nạn kinh hoàng khiến anh rơi xuống khe núi. Khi các nhân viên y tế đến kiểm tra tình trạng chấn thương, Evenepoel vẫn luôn tỉnh táo.

Thật không may, kết quả chụp X-quang cho thấy xương chậu của Evenepoel bị gãy và tràn dịch phổi bên phải, điều này khiến anh sẽ phải ngồi ngoài trong giai đoạn sắp tới. Evenepoel sẽ tiếp tục được theo dõi ở bệnh viện trước khi được chuyển viện đến Bỉ vào chủ nhật tới”.

De Bruyne hay nhất Ngoại hạng Anh

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh công bố Kevin De Bruyne là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, một phần thưởng an ủi cho ngôi sao này sau khi Man City bị loại khỏi Champions League.

Ở mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua, Man City không bảo vệ thành công ngôi vô địch, nhưng cá nhân Kevin De Bruyne tiếp tục có mùa giải chói sáng là “vua kiến tạo” với 20 cơ hội thành bàn, cùng ghi 13 bàn. Kevin De Bruyne cũng là cầu thủ tham gia trực tiếp vào các tình huống dẫn tới bàn thắng nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Ngoại hạng Anh, với 33 bàn.

Ngoài ra, Kevin De Bruyne cũng là cầu thủ có số lần tạo cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng nhiều nhất (104 cơ hội) ở mùa 2019 - 2020, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Kevin De Bruyne giành chiến thắng trước bộ ba của đội đương kim vô địch Liverpool là Alexander-Arnold, Jordan Henderson và Sadio Mane, qua cuộc bỏ phiếu của 20 thủ quân các CLB Ngoại hạng Anh và các chuyên gia bóng đá uy tín ở Anh.

Tay vợt số 1 Nhật Bản dương tính với Covid-19

img
Kei Nishikori

Tay vợt nam số một Nhật Bản thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và phải bỏ giải Cincinnati khởi tranh từ 22/8 tại New York, Mỹ. "Sáng nay, khi vẫn ở Floria, tôi được xét nghiệm và kết quả dương tính. Tuy nhiên, tôi cảm thấy vẫn khỏe và có rất ít triệu chứng. Tôi sẽ rút lui khỏi Cincinnati và kiểm tra lại sức khỏe vào ngày 20/8", Nishikori thông báo trên trang cá nhân ngày 16/8.

Tay vợt Nhật Bản đang tập luyện tại Florida để lấy lại phong độ, sau khi trải qua chấn thương khuỷu tay phải từ cuối năm ngoái. Nishikori sẽ kết thúc việc tự cách ly vào ngày 26/8, 5 ngày trước khi US Open khởi tranh tại New York.

Nishikori hiện xếp hạng 31 thế giới. Anh từng giành ngôi á quân US Open 2014 và hai lần vào đến bán kết. Với việc bị nhiễm virus corona, Nishikori sẽ khó có cơ hội thi đấu tại US Open năm nay.

Giải Grand Slam trên đất Mỹ cũng thiếu vắng nhiều tay vợt do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19. Hai nhà đương kim vô địch ở nội dung đơn nam, đơn nữ lần lượt là Rafael Nadal và Bianca Andreescu thông báo không tới New York để bảo vệ danh hiệu.

PSG mất trụ cột trước trận bán kết Champions League

Thủ thành Keylor Navas không kịp bình phục chấn thương gặp phải ở trận tứ kết Champions League với Atalanta rạng sáng 13/8 (giờ Hà Nội).

Kết quả kiểm tra y tế cho thấy Navas dính chấn thương gân khoeo và cần nhiều thời gian để bình phục. Các nhân viên y tế theo dõi cựu thủ thành Real Madrid rất sát sao. Với việc chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa PSG sẽ bước vào cuộc đối đầu với Leipzig tại bán kết, Navas nhiều khả năng không thể ra sân.

Trong mùa giải năm nay, thủ thành sinh năm 1986 ra sân 34 trận trên mọi đấu trường, để thủng 25 bàn và có 19 trận giữ sạch lưới.

Chấn thương của Navas sẽ mở ra cơ hội cho thủ môn Rico. Anh mới có 9 lần ra sân cho PSG mùa này sau khi trở về từ Sevilla vì hết hợp đồng cho mượn. Rico đã cam kết gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes đến khi kết thúc chiến dịch Champions League, sau đó sẽ quyết định chuyện ra đi hay ở lại.

MU bị loại Europa League, MU vẫn lập kỷ lục

img
MU hưởng 25 quả phạt đền ở mùa giải năm nay

Rạng sáng 17/8 (giờ Hà Nội), trong trận bán kết Europa League gặp Sevilla, Manchester United được hưởng quả phạt đền sau khi Marcus Rashford bị phạm lỗi trong vùng cấm. Bruno Fernandes không mắc sai lầm nào để giúp "Quỷ đỏ" vượt lên dẫn trước.

Đây là quả phạt đền thứ 22 mà Man Utd nhận được trên mọi đấu trường mùa giải này. Đây là thống kê nhiều nhất mà một đội thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có được, kể từ khi Barcelona hưởng 24 quả penalty ở mùa giải 2014-2015.

Theo thống kê của Goal, Quỷ đỏ được hưởng 14 quả phạt đền tại Premier League, tiếp đến là Europa League (5), FA Cup (2) và Carabao Cup (1). Fernandes hưởng lợi nhiều nhất khi có 8 bàn thắng trên chấm phạt đền, trong tổng số 12 bàn ghi cho Man Utd kể từ khi gia nhập đội hồi đầu năm.

Chủ tịch Barca xác nhận sa thải HLV Setien

Rạng sáng 17/8 (giờ Hà Nội), Cadena COPE đăng tải bức ảnh Chủ tịch Josep Bartomeu bước ra khỏi phòng họp tại sân Camp Nou cùng các thành viên trong ban lãnh đạo. Nhà báo Victor Navarro đã dành khoảng 2 phút để trao đổi với chủ tịch của Barca. Ông xác nhận HLV Quique Setien sẽ bị sa thải.

Sau thất bại 2-8 trước Bayern Munich ở Champions League, Chủ tịch Bartomeu đã tổ chức cuộc họp cùng Eric Abidal, Ramon Planes, Oscar Grau, Jordi Mos và Javier Bordas để bàn về tương lai của HLV Setien cũng như CLB. Thông báo chính thức sẽ được phía Barca đưa ra trong ngày hôm nay.

HLV Ronald Koeman hiện là ứng cử viên số một cho ghế nóng tại Barca. CLB này cũng có ý định đôn Garcia Pimienta, người đang dẫn Barca B, lên đội một. Mauricio Pochettino, cựu HLV Tottenham, cũng được nhắm đến.

Hamilton lập kỷ lục tại F1

img
Hamilton (giữa) lập lỷ lục

Tối 16/8 (giờ Hà Nội), chặng 6 mùa giải F1 đã diễn ra tại trường đua ở Tây Ban Nha. Với ưu thế xuất phát đầu tiên, Lewis Hamilton không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng chặng thứ 4 của mùa giải.

Tay đua của đội Mercedes nhanh chóng bứt tốc và sớm tạo ra khoảng cách với các đối thủ bám đuổi. Tới vòng 24, Hamilton vào pit thay lốp lần đầu khi hơn Verstappen 4 giây. Sau 66 vòng đua, Hamilton cán đích đầu tiên, hơn đối thủ về nhì Verstappen 24 giây và đồng đội Bottas gần 45 giây.

Đây là lần thứ 156 Hamilton đứng trên bục trao giải F1. Tay đua người Anh vượt qua kỷ lục của huyền thoại Michael Schumacher. "Tôi ngạc nhiên. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi muốn cảm ơn mọi người", Hamilton chia sẻ.

Barca rao bán hàng loạt ngôi sao

Trận thua bẽ mặt 8-2 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League ở Lisbon đã áp đặt tình trạng khẩn cấp đối với Barcelona. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ rằng toàn bộ đội bóng đã được rao bán do liên tiếp thất bại ở Champions League trong những năm gần đây, mới thất là thảm bại trước Bayern Munich.

Tờ Sport đặt tiêu đề trang bìa của mình là "Tình trạng khẩn cấp ở Barcelona", và cho biết danh sách các “nạn nhân” trong đội đã được chuẩn bị và CLB này sẽ nghe ngóng những lời đề nghị đối với 17 cầu thủ sẽ được đưa ra thị trường chuyển nhượng. Trong số những cầu thủ này có các ngôi sao như Gerrard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets và Luis Suarez.

Theo tờ báo trên, Barcelona cần bán số lượng lớn cầu thủ để giảm chi phí lương, đồng thời có thêm tiền hỗ trợ đội bóng cho một số thương vụ mới chuẩn bị mùa giải mới. Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang nhắm đến tiền đạo Lautaro Martinho của Inter Milan và hậu vệ Eric Garcia (Man City) ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Aubameyang sắp gia hạn với Arsenal

img
Tiền đạo Aubameyang

Tiền đạo Aubameyang đang trong quá trình đàm phán hợp đồng mới với Arsenal. Theo Metro, anh đã đạt các thỏa thuận cá nhân với Pháo thủ và chuẩn bị cam kết tương lai với CLB.

Mới đây, tiền đạo người Gabon đã khiến các CĐV đứng ngồi không yên với một dòng trạng thái đầy ẩn ý trên Twitter. Anh chỉ đăng duy nhất một chiếc đồng hồ cát và không có thêm bất kỳ thông điệp nào cả.

Aubameyang nổi lên là trụ cột trên hàng công của Arsenal trong những mùa giải gần đây. Những bàn thắng của anh đã góp phần giúp đội bóng thành London vào chung kết Europa League mùa trước cũng như vô địch FA Cup mùa này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.