360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 17/9: “Siêu hậu vệ” tuyển Việt Nam lại gây ngỡ ngàng

17/09/2020, 11:56

Cập nhật tin thể thao mới nhất 17/9: “Siêu hậu vệ” tuyển Việt Nam lại gây ngỡ ngàng; Đội bóng Đức để thua 37 bàn.

img
Thành Chung chơi tốt ở vai trò tiền đạo

Tin thể thao mới nhất 17/9 có gì đáng chú ý? “Siêu hậu vệ” tuyển Việt Nam lại gây ngỡ ngàng; Đội bóng Đức để thua 37 bàn; Neymar bị treo giò 2 trận… và các thông tin khác.

“Siêu hậu vệ” tuyển Việt Nam lại gây ngỡ ngàng

Trong trận thắng 5-1 của Hà Nội FC trước TP.HCM tại bán kết Cúp Quốc gia 2020, trung vệ Thành Chung tiếp tục được xếp đá tiền đạo và đóng góp 1 bàn thắng. Ngoài pha lập công này, Thành Chung cũng đóng góp tích cực vào thế trận tấn công của Hà Nội FC nhờ khả năng tì đè, chạy chỗ và không chiến tốt.

Đáng chú ý, đây là đã là trận thứ tư liên tiếp Thành Chung ghi bàn (bao gồm 2 cả 2 trận giao hữu với Viettel). Anh có thể coi là một hiện tượng lạ ở mùa giải năm nay.

HLV Hà Nội chê 2 tiền đạo triệu đô của TP.HCM

img
Tiền đạo Ariel (áo đỏ) không để lại ấn tượng khi đối đầu Hà Nội FC

“Hai ngoại binh của TP.HCM không chơi như kỳ vọng. Họ chỉ ở mức trung bình tại V.League, chứ không xuất sắc như đồn thổi. Sau khi xem những clip nhỏ về bộ đôi này, tôi tự tin dùng hai trung vệ trẻ Văn Tới và Việt Anh, để đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo”, HLV Chu Đình Nghiêm nói sau khi cùng Hà Nội FC đánh bại TP.HCM 5-1 tại bán kết Cúp Quốc gia 2020.

Trận này, Ariel và Ortiz được xếp đá chính nhưng gần như không để lại dấn ấn nào thực sự đáng kể. TP.HCM phải bỏ ra khoảng 1 triệu USD để chiêu mộ 2 tiền đạo trên.

Nadal tái xuất ở Rome Masters

img
Nadal thắng trận đầu tại Rome Masters

Sau hơn nửa năm dừng thi đấu vì đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã chính thức tái xuất thành công bằng chiến thắng 2-0 trước người đồng hương Pablo Carreno Busta (Hạng 18 TG) tại vòng 2 giải Rome Masters. Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là người đồng hương Filip Krajinovic (Hạng 29 TG).

Nếu tiếp tục đăng quang giải đấu này, Rafael Nadal sẽ có danh hiệu thứ 10 tại đây và qua đó sẽ trở thành tay vợt đầu tiên có được 36 danh hiệu ATP Masters 1000. Hiện tại kỷ lục này đang được Nadal và Djokovic chia sẻ với 35 danh hiệu. Một chiến thắng sẽ là rất quan trọng cho Nadal trước khi chinh phục danh hiệu thứ 13 tại Pháp mở rộng sẽ được diễn ra vào cuối tháng này. Nếu điều này xảy ra, Nadal sẽ cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam với Roger Federer.

Đội bóng Đức để thua 37 bàn

img
SG Ripdorf/Molzen II thua 37 bàn

CLB SG Ripdorf/Molzen II để thua đối thủ SV Holdenstedt II tỷ số không tưởng 0-37 ở giải hạng 11 nước Đức mới đây. Trước trận đấu này, phía CLB SG Ripdorf/Molzen II biết một số cầu thủ SV Holdenstedt II đã tiếp xúc với một cá nhân bị nhiễm Covid-19 trong trận đấu gặp đội Eddelstorf trước đó. Vì thế, CLB SG Ripdorf/Molzen II quyết liệt xin hoãn trận đấu.

Tuy nhiên, phía CLB SV Holdenstedt II đã cho toàn đội đi xét nghiệm Covid-19 và đều âm tính, nhưng phía CLB SG Ripdorf/Molzen II vẫn yêu cầu đối thủ phải ở cách ly đủ 14 ngày nữa thật an toàn rồi mới thi đấu.

BTC địa phương không chấp thuận yêu cầu của SG Ripdorf/Molzen II nên họ buộc phải thi đấu. Tuy nhiên, mỗi khi cầu thủ đối phương có bóng, cầu thủ SG Ripdorf/Molzen II sẽ dạt ra cách 2m. Vì thế, đội SV Holdenstedt II thoải mái ghi bàn đến 37-0 vào lưới CLB SG Ripdorf/Molzen II.

Hàng loạt quan chức điền kinh thế giới bị kết án

img
Lamine Diack (giữa) bị kết án 4 năm tù

Cựu chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF), Lamine Diack, đã bị tòa án Pháp kết tội tham nhũng trong việc che đậy các vụ án doping của Nga và bị kết án 4 năm tù.

Ngoài án tù, ông Diack (87 tuổi), người lãnh đạo IAAF (nay đã đổi tên thành Điền kinh Thế giới - WA) trong 16 năm, cũng bị phạt 500.000 euro.

Các nhân vật cấp cao khác trong lĩnh vực điền kinh, bao gồm con trai của Diack, Papa Massata Diack và cựu trưởng bộ phận chống doping Gabriel Dolle của IAAF, cũng bị kết án tù vì tham gia vào một kế hoạch 23 VĐV Nga phạm tội doping được che đậy để giúp họ có thể tranh tài tại Olympic 2012 và Giải vô địch thế giới 2013 ở Moscow.

Neymar bị treo giò 2 trận

Neymar phải chịu án phạt cấm thi đấu 2 trận vì nhận thẻ đỏ trong trận gặp Marseille khi Liên đoàn các giải đấu chuyên nghiệp Pháp (LFP) thông báo sẽ mở cuộc điều tra về cáo buộc phân biệt chủng tộc của tiền đạo người Brazil đối với Alvaro Gonzalez ở Ligue 1.

Angel Di Maria cũng sẽ được triệu tập đến cuộc họp ủy ban kỷ luật tiếp theo của giải đấu vào ngày 23/9 vì những cáo buộc anh đã khạc nhổ vào hậu vệ Gonzalez của Marseille trong trận thua 0-1 của PSG, kết thúc bằng một cuộc ẩu đả, dẫn đến 5 cầu thủ bị đuổi khỏi sân.

img
Neymar xô xát với cầu thủ Marseille

Sao Bayern tăng giá 8 lần sau 1 mùa

Trong bản cập nhật mới nhất của Transfermarkt, giá trị của Davies tăng từ 60 triệu euro lên 80 triệu euro. Trong một năm, giá trị của Davies tăng từ 10 triệu euro lên 80 triệu euro.

Davies hiện là hậu vệ trái được định giá cao nhất thế giới. Robertson của Liveprool xếp sau Davies với giá 64 triệu euro. Ba vị trí còn lại ở top 5 là Reman Lodi (50 triệu euro), Theo Hernandez (45 triệu euro) và Ben Chilwell (40 triệu euro).

Trong mùa giải 2019-2020, Davies cùng Bayern Munich giành cú ăn ba danh hiệu. Davies là trụ cuộc trong chiến tích của Bayern khi ra sân 46 trận, ghi 3 bàn và thực hiện 10 pha kiến tạo thành bàn.

img
Alphonso Davies tăng giá chóng mặt

Cầu thủ Khánh Hòa đình công

Các cầu thủ của Sanna Khánh Hòa đã bỏ tập từ ngày hôm qua do lời hứa nợ lương, lót tay trong thời gian qua không được thực hiện.

Trong cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các cơ quan ban ngành có liên quan trước trận đấu với Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng 9 diễn ra vào ngày 25/7 vừa qua, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa đã được hứa sẽ trả nợ các khoản về lương, lót tay đã bị thiếu kể từ đầu năm.

Nhưng đến thời điểm này, thầy trò ông Võ Đình Tân vẫn chưa nhận được tiền lượng đang bị nợ và đặc biệt, không thấy bất cứ động tĩnh nào từ phía các cơ quan có thẩm quyền. Bức xúc trước sự im lặng này, các cầu thủ đã bỏ tập luyện từ ngày 16/9 vừa qua. “Chỉ một vài cầu thủ trẻ, không bị ảnh hưởng mới tập luyện. Còn lại gần như toàn đội đều nghỉ tập”, một cầu thủ của Sanna Khánh Hòa cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.