360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 1/8: Bầu Đức chịu chơi khiến V-League “lác mắt”

01/08/2020, 15:43

Cập nhật tin thể thao mới nhất 1/8: Bầu Đức chịu chơi khiến V-League “lác mắt”; Chuyên gia phản đối trao chức vô địch cho Sài Gòn FC.

img
Bầu Đức tuyên bố trả lương thưởng đầy đủ cho các cầu thủ dù V-League dừng hay tiếp tục

Tin thể thao mới nhất 1/8: Bầu Đức chịu chơi khiến V-League “lác mắt”; Chuyên gia phản đối trao chức vô địch cho Sài Gòn FC; CĐV trung thành quay lưng với Than Quảng Ninh… và các thông tin khác.

Bầu Đức chịu chơi khiến V-League “lác mắt”

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League 2020 đã phải tạm hoãn sau khi kết thúc vòng 11. Đến ngày hôm qua (31/7), Cúp quốc gia cũng bị hoãn. Điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều đội bóng, đặc biệt trong việc chi trả thu nhập cho các cầu thủ. Riêng với HAGL, bầu Đức đã có động thái giúp đội trưởng Tuấn Anh cùng toàn đội yên tâm tập luyện.

Bầu Đức khẳng định: "Với HAGL, có dừng giải hay tiếp tục thì chúng tôi vẫn sẽ trả đầy đủ tiền lương cho các cầu thủ. Có những đội bóng muốn dừng giải vì tôi hiểu họ phải chịu sức ép lớn về kinh tế. Nhiều đội gặp khó khăn về tài chính sẽ càng chịu gánh nặng khi duy trì đội thêm một thời gian dài. Vì thế, HAGL tôn trọng ý kiến các đội, nếu đa số đội muốn dừng thì chúng tôi cũng đồng ý dừng. Còn các đội muốn tiếp tục thì chúng tôi cũng ủng hộ".

Chuyên gia phản đối trao chức vô địch cho Sài Gòn FC

img
Sài Gòn FC đang bay cao

Trước một vài đề xuất cho rằng nên hủy mùa giải 2020 và trao chức vô địch V-League 2020 cho Sài Gòn FC, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã lên tiếng phản đối: “Nếu đi đến kết quả xấu nhất là hủy giải thì sẽ có nhiều hệ lụy với các bên liên quan nhưng cũng phải chấp nhận. Có thể lúc đó, cơ quan quản lý, điều hành, các đội bóng, đơn vị tài trợ sẽ phải ngồi lại với nhau để thương thảo, thống nhất, sẻ chia những trách nhiệm, quyền lợi có liên quan và tính toán cho tương lai chứ không còn cách nào khác.

Nhận định như thế để thấy, nếu có đội vô địch hay ai là người xuống hạng phải dựa trên yếu tố chuyên môn, kết quả, điểm số, thành tích cuối cùng khi giải đấu kết thúc chứ không nên phiến diện nhìn mọi thứ khi mới đi qua nửa chặng đường. Chúng ta ghi nhận những nỗ lực của Sài Gòn FC ở mùa giải năm nay. Đánh giá cao những thể hiện của họ qua 11 vòng đấu cũng như thành tích bước đầu như thế. Rõ ràng đó là kết quả rất đáng tưởng thưởng cho họ nhưng để dựa vào đó mà trao ngay chức vô địch thì rất khiên cưỡng, vội vàng và không công bằng”.

CĐV trung thành quay lưng với Than Quảng Ninh

Tối 31/7, một trong những cổ động viên trung thành nhất của CLB Than Quảng Ninh đăng tải trạng thái tuyên bố sẽ không đồng hành ủng hộ đội bóng quê hương trong thời gian tới. Đó là chị Vũ Thúy, nữ CĐV nổi tiếng với câu hát "Bay lên trời là bay ra ngoài".

"Thân mến chào anh chị em! Vậy là hành trình 7 năm với bao buồn vui, bao chuyến đi xa cùng Than Quảng Ninh của tôi rồi cũng cần dừng lại. Tôi phải dừng lại để chiêm nghiệm, dừng lại để biết thêm giá trị của đam mê. Tôi yêu bóng đá, yêu cầu thủ bởi tình yêu với niềm tự hào của mình. Thiêng liêng lắm hai tiếng Quảng Ninh. Trang trọng lắm hai tiếng Việt Nam", chị Vũ Thúy viết trên trang cá nhân.

"Tôi cảm thấy tổn thương rất nhiều. Tổn thương không chỉ bởi những người em của tôi cũng như của tất cả chúng ta buộc phải rời xa mái ấm Than Quảng Ninh. Sự thiếu vắng của các em ấy khiến niềm tự hào của chúng ta trở thành tâm điểm của những chỉ trích. Sự việc đã rối ren như vậy nhưng lãnh đạo CLB không có bất kỳ lời nào với CĐV chúng ta", chị Thúy bày tỏ sự không hài lòng với BLĐ CLB Quảng Ninh.

"Không biết anh chị em như nào nhưng những ngày qua cứ nghĩ về Than Quảng Ninh tôi cảm thấy mình bị ghẻ lạnh, bị bỏ mặc, bị phản bội. Tôi cũng đã tự hỏi sau những gì mà Hội CĐV chúng ta đã đồng hành cùng đội, chúng ta có đáng phải chịu những cảm giác đó không?! Câu trả lời chắc chắn mỗi người đều đã có. Với riêng tôi, tôi xin phép được dừng tất cả hoạt động cổ vũ của mình dành cho Than Quảng Ninh", nữ CĐV chia sẻ đầy xót xa.

img
Than Quảng Ninh (áo xanh) bị CĐV quay lưng

Napoli lập kỷ lục chuyển nhượng

Theo L'Equipe, Napoli đã phải trả cho Lille 96 triệu USD để sở hữu chữ ký của tiền đạo người Nigeria. Óimhen chính thức vượt qua Nicolas Pepe để trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất lịch sử. Hè 2019, chính Lille cũng nhận 94 triệu USD từ Arsenal trong thương vụ bán tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Mùa giải 2019/20, tiền đạo 21 tuổi này ghi được 13 bàn thắng và 4 kiến tạo cho Lille tại Ligue 1. Whoscored đánh giá anh mạnh về khả năng dứt điểm và không chiến. Osimhen cũng có khá nhiều điểm yếu như hay mắc bẫy việt vị, giữ bóng và chuyền bóng chưa tốt.

Chủ tịch Napoli bật đèn xanh để Koulibaly ra đi

Kalidou Koulibaly là một trong những cái tên được săn đón hàng đầu ở thị trường chuyển nhượng tại châu Âu. Hậu vệ người Senegal đang vào tầm ngắm của Man Utd, Man City và nhiều đội bóng lớn khác. Chia sẻ với Radio Kiss Kiss, Koulibaly khẳng định: "Tôi muốn ở lại Napoli cả đời, nhưng không thể hứa trước điều đó".

Chủ tịch De Laurentiis cũng không muốn chia tay trụ cột của CLB, nhưng ông sẽ miễn cưỡng làm điều này nếu nhận được lời đề nghị thích hợp. "Koulibaly là một người tuyệt vời. Tôi sẽ rất buồn nếu mất cậu ấy. Song, điều gì cũng có thể xảy ra qua thời gian, thậm chí là chia ly. Dù vậy, 90 triệu euro chưa nằm trên bàn đàm phán nên chúng ta phải thực hiện thêm các thỏa thuận khác".

img
Trung vệ Koulibaly

Ronaldo ăn mừng chức vô địch bằng siêu xe

Corriere đưa tin Cristiano Ronaldo vừa thưởng cho bản thân một chiếc siêu xe sau khi cùng Juventus giành chức vô địch Serie A mùa giải 2019-2020. Bugatti Centodieci là siêu xe tiếp theo góp mặt trong bộ sưu tập của siêu sao người Bồ Đào Nha. Đây là chiếc xe được sản xuất để kỷ niệm 110 năm ngày thành lập hãng xe nổi tiếng của nước Pháp.

Centodieci có giá 11,1 triệu USD và chỉ có 10 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Hãng Bugatti đã có những sự điều chỉnh riêng về thiết kế dành riêng cho ngôi sao đang thi đấu cho Juventus. Centodieci có tốc độ tối đa 380 km/h. Siêu xe này chỉ mất 2,4 giây để đạt vận tốc 96 km/h. Centodieci sở hữu động cơ tương tự như chiếc Bugatti Chiron, siêu xe Ronaldo đã sở hữu trước đó.

Inter có kế hoạch chiêu mộ Messi

Tờ Gazzetta dello Sport số ra ngày 25/7 bất ngờ tiết lộ CLB Inter Milan lên kế hoạch đưa siêu sao Lionel Messi đến giải Serie A (Ý) vào mùa hè 2021, tái ngộ kình địch cũ Cristiano Ronaldo hiện chơi cho Juventus.

Thông tin này gây phản ứng trái chiều, khi ban lãnh đạo Inter với chủ tịch Steven Zhang hoàn toàn im lặng, còn HLV trưởng Conte và cả Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta đều lên tiếng bác bỏ.

Tờ Gazzetta dello Sport xác nhận, chủ tịch Steven Zhang của Inter đã có những tiếp xúc bí mật với chủ tịch Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu và làm việc với đại diện của Messi - ông Jorge Messi, cũng là bố ruột của siêu sao này, xung quanh vụ chiêu mộ.

Phía Inter không nói tới giá trị chuyển nhượng, nhưng công bố sẵn sàng chi tổng cộng 260 triệu euro cho Messi với bản hợp đồng 4 năm, trong đó mỗi năm lương sau thuế của siêu sao này sẽ vào khoảng 50 triệu euro/năm. Mức lương này sẽ vượt xa mức Cristiano Ronaldo đang hưởng ở Juventus khoảng 31 triệu euro/năm sau thuế.

img
Inter muốn chiêu mộ Messi

Các CLB không muốn tập trung đá Cúp châu Âu

Hai giải cúp hàng đầu châu Âu sắp trở lại thi đấu ngay đầu tháng 8 tới đây với thể thức “mini tour”, đấu 1 lượt knock-out từ vòng tứ kết và tập trung tại 2 nước Bồ Đào Nha và Đức. Theo đó, lịch đấu “mini tour” của Europa League diễn ra từ ngày 10 – 21/8, còn Champions League từ 12 – 23/8.

Tuy nhiên, sát ngày khởi tranh đa số các CLB hàng đầu đang đề nghị LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho các đội bóng đấu xong được trở về nước ngay, và nếu vào tiếp sẽ quay lại đấu vòng sau ở bán kết, tương tự là chung kết. Lý do thời gian giữa các vòng tứ kết, bán kết và chung kết các đội được cho tối đa 6 ngày nghỉ, vì thế đa số đều không muốn ở tập trung tại Bồ Đào Nha (Champions League) và Đức (Europa League).

Các CLB hiện đề nghị đấu xong rồi về có 4 CLB ở Anh là Chelsea, Man City, MU và Wolverhampton, ngoài ra còn có thêm 2 đội bóng của Tây Ban Nha (Barcelona, Atletico Madrid) và cả PSG của Pháp.

VFF dừng 3 giải đấu để chống dịch

img
Giải U15 Quốc gia tạm dừng

Sáng 1/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo tạm dừng 3 giải đấu do lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Với lý do để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự, VFF tạm dừng giải hạng Nhì Quốc gia từ lượt trận 7 (dự kiến diễn ra ngày 3/8). Tương tự, vòng loại lượt về giải U15 quốc gia tạm dừng tại một số địa phương.

Giải U16 nữ quốc gia dự kiến khai mạc chiều 1/8 cũng không diễn ra như đã định. Theo thông báo phát đi từ VFF, kế hoạch tổ chức ba giải đấu nói trên sẽ được điều chỉnh theo thực tế và thông báo tới các đơn vị liên quan.

Các đội bóng cũng được nhắc nhở phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng phải tạm dừng sau hơn 2 tháng trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.