360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 18/5: HLV Park Hang-seo sắp có “hổ tướng”

18/05/2020, 09:44

Cập nhật tin thể thao mới nhất 18/5: HLV Park Hang-seo sắp có “hổ tướng”; VFF chọn xong GĐKT.

img
Filip Nguyễn đang xin nhập quốc tịch Việt Nam

Tin thể thao mới nhất 18/5 có gì đáng chú ý? HLV Park Hang-seo sắp có “hổ tướng”; VFF chọn xong GĐKT; V-League bỏ giải thưởng Vua phá lưới… và các thông tin khác.

HLV Park Hang-seo sắp có “hổ tướng”

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF đã và đang tích cực triển khai các công việc hỗ trợ việc nhập quốc tịch Việt Nam cho cầu thủ Filip Nguyễn. Theo đó, Filip Nguyễn sẽ được đưa vào diện là “trường hợp đặc biệt”, có khả năng cống hiến to lớn cho đất nước Việt Nam.

Ông Hoài Anh cho biết VFF đã nghiên cứu kỹ các nghị định của Chính phủ có liên quan việc sử dụng nhân tài, trong đó những trường hợp có tài năng đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, văn hóa, thể thao, kỹ thuật... sẽ được hưởng những chính sách ưu tiên đặc biệt, bao gồm cả vấn đề nhập tịch. Như vậy, có thể hiểu Filip Nguyễn sẽ được miễn yêu cầu phải có thẻ cư trú tại Việt Nam.

Lãnh đạo VFF cho hay VFF sẽ nỗ lực hết sức để Filip Nguyễn được cấp hộ chiếu Việt Nam sớm nhất có thể. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, cầu thủ Việt kiều CH Séc có thể kịp khoác áo tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia vào tháng 10 tới tại vòng loại World Cup 2022. Sự góp mặt của Filip chắc chắn sẽ giúp sức mạnh của tuyển Việt Nam tăng lên đáng kể.

V-League thay đổi cách tính điểm

Giai đoạn 1 V-League 2020 diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 3/8, với mật độ 5 ngày/trận. Mật độ này có thể được xem là phù hợp ở giai đoạn hiện tại. Các trận đấu vì thế cũng không cố định diễn ra vào cuối tuần hay giữa tuần, mà tuỳ thuộc vào tính xoay vòng của mật độ 5 ngày/trận nói trên, sẽ xen kẽ giữa tuần, đầu tuần hoặc cuối tuần.

Về điều lệ, phán quyết của VPF là điểm số ở giai đoạn 1 của từng đội, vẫn sẽ được giữ lại để cộng dồn điểm cho giai đoạn 2, tránh tình trạng một số đội thiếu động lực leo cao, sau khi đủ điểm để trụ hạng, sẽ thiếu quyết tâm hoặc tệ hơn là có những toan tính tiêu cực, “nhường điểm”, “cho điểm” đội khác đang tranh chấp thứ hạng.

img
V-League có cách tính điểm mới

VFF chọn xong GĐKT

Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chính thức ký hợp đồng với giảng viên cao cấp của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Yusuke Adachi - người sẽ trám chỗ ông Jurgen Gede gánh vác trọng trách Giám đốc kỹ thuật VFF.

Ông Yusuke Adachi không phải gương mặt xa lạ bởi đã từng làm thầy các HLV như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn… Năm 2017, ông Adachi làm giảng viên khóa học AFC Pro do AFC tổ chức tại Việt Nam và đồng hành với các HLV xuất sắc nói trên suốt 26 tháng trời.

Vì sao V-League 2020 không có Vua phá lưới?

VPF đã loại bỏ giải thưởng Vua phá lưới ở V-League 2020. Đây là quyết định chỉ mang tính chất tạm thời bởi 26 vòng đấu vòng tròn 2 lượt, V-League sẽ rút ngắn chỉ còn 2 giai đoạn gồm vòng tròn 1 lượt (13 vòng) ở giai đoạn 1 và chia 2 nhóm (nhóm 8 đội tranh huy chương và nhóm 6 đội tranh trụ hạng) ở giai đoạn 2.

Việc này dẫn đến số trận không đồng đều giữa các đội là 18 vòng (đối với các đội thuộc nhóm tranh suất trụ hạng) và 20 vòng (đối với các đội thuộc nhóm tranh chức vô địch) nên việc chạy đua giải thưởng cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải sẽ khó đảm bảo tính công bằng.

Bayern Munich giữ chắc ngôi đầu bảng Bundesliga

img
Lewandowski góp công giúp Bayern giành chiến thắng

Tại vòng 26 Bundesliga mùa này, Bayern Munich đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Union Berlin. Đội bóng vùng Bavaria đã mở tỉ số ở phút 40 nhờ bàn thắng của Robert Lewandowski trên chấm 11m. 10 phút trước khi trận đấu kết thúc, Pavard nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich. Với thắng lợi 2-0, Bayern Munich đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Dortmund. Hiện tại, Bayern Munich được 58 điểm sau 26 vòng đấu, hơn Dortmund tới 4 điểm và vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Sao Chelsea bị bắt vì tội hành hung

Ngôi sao trẻ của Chelsea và đội tuyển Anh Callum Hudson-Odoi vừa bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc hành hung một cô người mẫu. Theo cảnh sát địa phương, một người phụ nữ đã gọi khẩn cấp cảnh sát và xe cứu thương đến căn penthouse của Hudson-Odoi ở Tây London vào lúc 3h53 sáng 17/5.

Ngay sau đó, cô này đã được đưa thẳng tới bệnh viện, còn Hudson-Odoi bị còng tay giải đi. Trong ngày Chủ nhật, cảnh sát tiếp tục khám xét căn hộ của cầu thủ này để điều tra về vụ cãi lộn và hành hung trên.

The Sun cho biết, hai người quen nhau trên mạng xã hội, Odoi đặt xe mời cô gái tới nhà riêng. Không rõ cả hai đã làm những gì nhưng tới gần sáng thì xảy ra việc hành hung nói trên.

Đội bóng Hàn Quốc dùng búp bê “người lớn” để cổ vũ

Trong trận đấu với FC Gwangju tại K-League mới đây, CLB FC Seoul đã có sáng kiến sử dụng những cô búp bê với kích thước như người thật, để tiếp lửa cho các khán đài. Thông tin này ban đầu được lan truyền trên mạng xã hội, bởi vẻ quyến rũ, thậm chí là gợi cảm quá mức, và không khác gì người thật. FC Seoul sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi trên Instagram của CLB, nhưng họ cũng cho rằng vấn đề phát sinh là do nhà cung cấp khiến họ bị động.

img
CLB Seoul sử dụng búp bê để cổ vũ

MU phải chi 80 triệu bảng để mua Grealish

Theo tờ Mirror (Anh), MU có thể phải bỏ ra 80 triệu bảng để mua Jack Grealish, cầu thủ của Aston Villa. Tiền vệ tấn công 24 tuổi này là mục tiêu theo đuổi của MU trong mùa Hè năm nay, tuy nhiên Aston Villa sẽ chỉ chấp nhận để anh ra đi với giá 80 triệu bảng.

Nếu Aston Villa trụ hạng thành công, họ sẽ không bán Grealish vì cầu thủ này rất quan trọng với kế hoạch ở mùa giải sau của đội bóng. Kể cả khi Aston Villa xuống hạng, đội bóng này cũng sẽ không hạ mức giá của Grealish.

Scotland kết thúc giải VĐQG

Đại dịch Covid-19 buộc nhiều quốc gia phải lên kế hoạch kết thúc mùa giải sớm nhằm tránh ảnh hưởng đến các cầu thủ. Sau Bỉ, Pháp và Hà Lan, tới lượt Scotland quyết định làm điều này, đồng thời trao chức vô địch cho Celtic.

Trên BXH hiện tại, Celtic đang hơn đại kình địch Rangers tới 13 điểm và họ vẫn cho thấy sự vượt trội về phong độ cũng như đẳng cấp so với phần còn lại. Việc được công nhận chức vô địch Scottish Premiership giúp Celtic hoàn tất cú đúp danh hiệu, khi trước đó họ đã giành chức vô địch cúp Liên đoàn Scotland.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.