360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 18/7: Tiền đạo Công Phượng gặp “khắc tinh”

18/07/2020, 10:17

Cập nhật tin thể thao mới nhất 18/7: Công Phượng “tắt điện” vì gặp “khắc tinh”; Filip Nguyễn báo tin vui.

img
Công Phượng chơi mờ nhạt trong trận thua của TP.HCM trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tin thể thao mới nhất 18/7 có gì đáng chú ý? Công Phượng “tắt điện” vì gặp “khắc tinh”; Filip Nguyễn báo tin vui; Leed trở lại Ngoại hạng Anh sau 16 năm… và các thông tin khác.

Công Phượng “tắt điện” vì gặp “khắc tinh”

Sau trận thắng 1-0 trên sân nhà trước ứng viên vô địch TP.HCM tại vòng 10 V-League 2020, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chia sẻ bí quyết: “Tôi đã cử hậu vệ Văn Công đeo bám, bắt chết Công Phượng. Và thực tế cầu thủ của chúng tôi làm tốt nhiệm vụ phong tỏa, không cho Công Phượng dứt điểm và khiến tiền đạo của TP.HCM như mất hút.

Với Phi Sơn, cậu ấy cũng không có nhiều cơ hội. Trận này hàng công của TP.HCM chỉ tạo được một vài pha bóng bổng nguy hiểm, và nó đến từ ngoại binh. Các cầu thủ nội của họ đã bị Hà Tĩnh vô hiệu hóa”.

Filip Nguyễn báo tin vui

Ngày 17/7, Filip Nguyễn chia sẻ tin vui trên trang cá nhân rằng bạn gái của anh đang mang thai. “Chúng tôi giờ có 3 người”, Filip Nguyễn khoe bụng bầu bạn gái kèm chú thích thu hút hàng trăm người hâm mộ của anh vào chúc mừng.

Bạn gái Filip Nguyễn tên Aneta Ngova cũng mang trong mình dòng máu Việt. Cả 2 quen nhau năm 2016 và lập tức nảy sinh tình cảm. Ngoài thời gian thi đấu, Filip Nguyễn thường xuyên đưa bạn gái đi du lịch, thăm thú, cả hai cũng từng về Việt Nam thăm quê cha đất tổ.

Trong thời gian cách ly dịch bệnh Covid-19, Aneta Ngova chính là người động viên, hỗ trợ Filip Nguyễn tập luyện nhằm giữ phong độ. Cô cùng bạn trai còn rủ nhau vào sân bóng trong rừng đồng thời đóng vai quân xanh cho Filip Nguyễn tập luyện. Aneta Ngova sống khá khép kín, trang cá nhân mạng xã hội của cô cũng để chế độ riêng tư, Filip Nguyễn cũng hiếm khi chia sẻ về bạn gái.

img
Filip Nguyễn khoe ảnh bạn gái mang bầu

Tuyển thủ Đức đột ngột giải nghệ

Tuyển thủ người Đức, tiền vệ Andre Schurrle vừa đột ngột tuyên bố giải nghệ ở tuổi 29, chỉ 6 năm sau ngày đăng quang World Cup 2014 ở Brazil trong trận chung kết thắng Argentina 1-0 sau hiệp phụ.

Bàn thắng duy nhất của tuyển Đức vào lưới Argentina trong trận chung kết World Cup 2014 do Mario Gotze ghi phút 113, và Andre Schurrle là người kiến tạo. Thế nhưng từ đó, cả 2 ngôi sao này như bị định mệnh ám ảnh đều sa sút không phanh cho đến nay dù chưa bước qua tuổi 30.

Sau khi Andre Schurrle giải nghệ sớm ở tuổi 29, báo chí Đức cũng dự đoán có thể người hùng còn lại là tiền đạo Mario Gotze cũng rất dễ sẽ kết thúc sự nghiệp dù mới ở độ tuổi 28 khi hiện nay vẫn chưa có CLB mới nào để cập bến.

img
Schurrle bất ngờ giải nghệ

3 ứng viên Phó Chủ tịch tài chính VFF xin rút

Sau 10 ngày Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) phát đi thông báo nhận giới thiệu ứng viên cho vị trí Phó Chủ tịch tài chính, tài trợ, 72 tổ chức thành viên VFF đã gửi danh sách giới thiệu 6 ứng viên gồm: Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn; Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Trần Anh Tú; Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Động Lực, Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền VN, Trưởng ban Vận động tài trợ VFF Lê Văn Thành; Trưởng ban Bóng đá nữ VFF, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng; Tổng giám đốc Công ty Berjaya kiêm Chủ tịch CLB FK Sarajevo (FKS) của Bosnia & Herzegovina Nguyễn Hoài Nam; Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần ca cao VN Trần Văn Liêng.

Đến ngày 22/7, các ứng viên sẽ phải có văn bản gửi VFF về việc mình có chính thức tham gia tranh cử tại đại hội hay không. Nhưng đến thời điểm hiện tại, các ông Trần Quốc Tuấn, Trần Anh Tú, Nguyễn Hoài Nam đã xin rút.

img
Ba ứng viên cho ghế PCT Tài chính VFF gồm: ông Phạm Thanh Hùng, Lê Văn Thành, Trần Văn Liêng

Leed trở lại Ngoại hạng Anh sau 16 năm

HLV người Argentina, ông Marcelo Bielsa vừa giúp CLB Leeds United hoàn tất giấc mơ trở lại Ngoại hạng Anh. Đây là mùa thứ 2 HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt Leeds United. Mùa trước tưởng chừng ông đã đưa đội bóng này lên hạng sau khi dẫn đầu gần suốt mùa giải, nhưng cuối mùa đã đánh mất luôn suất lên hạng trực tiếp lẫn suất đấu play-off.

Dù thất bại, nhưng HLV Marcelo Bielsa không chia tay Leeds United như tin đồn mà vẫn ở lại để dẫn dắt đội bóng vùng Yorkshire nỗ lực tiếp một mùa nữa với hy vọng thăng hạng trở lại.

HLV Marcelo Bielsa rất lão luyện, người có nhiều sáng kiến phát triển chiến thuật bóng đá táo bạo, được các HLV danh tiếng như Pep Guardiola hay Mauricio Pochettino rất ngưỡng mộ và luôn coi là thầy mình.

Sau 16 năm chờ đợi, CĐV của "The Whites" mới lại được chứng kiến đội bóng con cưng ra sân ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Trước đó, đội bóng chủ sân Elland Road phải xuống chơi ở giải hạng Nhất sau mùa 2003/04. Vì khó khăn tài chính, Leeds phải bán hàng loạt ngôi sao, và thậm chí có quãng thời gian rớt xuống hạng Nhì (League One).

img
Leed giành vé lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa sau

Casillas tái hợp Real

Theo Marca, Casillas sẽ ký hợp đồng 5 năm với Real. Anh sẽ trở thành cố vấn cho Chủ tịch Florentino Perez. Công việc cụ thể hơn của anh sẽ được xác định trong vài tuần tới. Casillas cũng có thể trở thành đại sứ của "Los Blancos".

Điểm mấu chốt trong thương vụ này là ông Perez muốn Casillas trở về để trở thành người thân cận với mình và được cựu đội trưởng Real đồng ý.

Casillas cũng dần chuyển sang công tác quản lý. Khi trở lại sau cơn đau tim hồi tháng 5/2019, anh không tiếp tục thi đấu mà đóng vai trò cầu nối giữa cầu thủ và ban huấn luyện tại Porto.

img
Casillas sẽ trở thành cố vấn cho Chủ tịch Perez

Chelsea tổn thất nặng trước đại chiến với MU

Tối Chủ nhật tuần này (giờ Anh), Chelsea sẽ đụng độ MU ở vòng bán kết FA Cup. Đây là lần gặp nhau thứ 4 của hai đội ở mùa này. Trong 3 trận đấu trước, Chelsea của Frank Lampard đã toàn thua đội bóng của Ole Solskjaer. Chính vì vậy, HLV người Anh rất quyết tâm “phục thù”, đồng thời mở ra cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Tuy vậy, tham vọng của Lampard đã bị giáng một đòn khá mạnh khi N’Golo Kante không kịp bình phục. Sau khi bóng đá Anh trở lại, Kante đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của Lampard. Tiền vệ người Pháp thể hiện phong độ rất cao trước khi dính chấn thương ở trận Chelsea thắng Watford 3-0. Anh đã vắng mặt 3 trận gần nhất của The Blues nhưng chưa sẵn sàng trở lại.

Mourinho không giúp Quỷ đỏ

img
HLV Jose Mourinho

Tottenham đã chính thức bỏ lỡ Champions League mùa tới sau khi Leicester City đánh bại Sheffield Utd. Sau 36 vòng ở Premier League, Tottenham chỉ có 55 điểm, kém vị trí thứ 4 của The Foxes 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu.

Trong khi đó, MU đang cạnh tranh vé dự Champions League quyết liệt với Leicester. Lúc này, MU bằng điểm với Leicester và chỉ đứng dưới vì hiệu số bàn thắng thua kém hơn 3 bàn. Đáng chú ý, 2 đội sẽ đối đầu trực tiếp với nhau ở vòng hạ màn vào cuối tuần tới.

Trong bối cảnh đó, Jose Mourinho được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng cũ chiếm lợi thế khi cùng Tottenham tiếp đón Leicester vào cuối tuần này. Tuy vậy, “Người đặc biệt” tuyên bố ông hoàn toàn không nghĩ đến ý tưởng “giúp đỡ” MU lọt vào top 4. Theo Mourinho, Quỷ đỏ sẽ xứng đáng có vé dự Champions League nếu họ giành được nó, bất kể Tottenham có tác động đến kết quả chung cuộc hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.