360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 18/8: Xuất hiện việc chưa từng có ở đội U22 Việt Nam

18/08/2020, 14:19

Cập nhật tin thể thao mới nhất 18/8: Điều chưa từng có ở đội U22 Việt Nam; Công Phượng chấn thương nhẹ.

img
U22 Việt Nam sẽ chia đôi đội hình, có hai BHL riêng biệt

Tin thể thao mới nhất 18/8 có gì đáng chú ý? Điều chưa từng có ở đội U22 Việt Nam; Công Phượng chấn thương nhẹ; Lukaku tiến sát kỷ lục của Ronaldo… và các thông tin khác.

Điều chưa từng có ở đội U22 Việt Nam

Sau khi hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam hôm 16/8, U22 Việt Nam chia 48 cầu thủ vào 2 đội hình do HLV Park Hang-seo quản lý và trợ lý Kim Han-yoon phụ trách. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19, hai nhóm U22 Việt Nam sẽ bước vào tập luyện từ ngày 18/8 trên sân VFF. Mỗi nhóm U22 Việt Nam sẽ tập luyện trên một mặt sân. Sau đó vài ngày, hai nhóm sẽ đổi quân số lẫn nhau.

Xen lẫn những ngày tập, ban huấn luyện sẽ tổ chức thi đấu nội bộ hôm 21/8, 24/8 và 27/8. Mỗi nhóm đá một trận nội bộ riêng, tức là mỗi ngày có 2 trận đấu nội bộ của từng nhóm U22. Các trận sẽ diễn ra lần lượt để ông Park và ban huấn luyện không bỏ sót diễn biến nào trên sân. Tổng cộng, toàn đội U22 sẽ có 6 trận đấu nội bộ.

Công Phượng chấn thương nhẹ

Ngày 17/8, CLB TP.HCM có buổi tập thứ 4 dưới sự tái xuất của HLV Chung Hae-soung thế nhưng lại vắng mặt tiền đạo Công Phượng. 3 buổi tập trước đó, Công Phượng chỉ làm nóng bên ngoài, không thể xỏ giày vào sân tập.

Theo thông tin từ CLB TP.HCM, Công Phượng bị chấn thương gót chân, tuy nhiên sau khi kiểm tra thì chấn thương này nhẹ, không quá lo ngại và tiền đạo xứ Nghệ có thể trở lại tập luyện bình thường ngay trong tuần này.

img
Công Phượng chấn thương gót chân

Cổ phiếu Lyon tăng vọt

Thị trường chứng khoán cả thế giới ảm đạm vì đại dịch Covid-19. Rất nhiều tập đoàn lớn sau một đêm mất trắng cả hàng triệu USD vì cổ phiếu rớt giá, nhưng với CLB Lyon thì ngược lại.

Ban lãnh đạo CLB này đón nhận tin rất vui khi cổ phiếu Lyon tăng vọt vào hôm qua sau chiến thắng bất ngờ trước Manchester City.

Cổ phiếu của Lyon đã tăng đến 6,9% trong giao dịch đầu tuần. Điều này sẽ giúp Lyon phấn khởi để thêm động lực đối đầu với Bayern Munich ở bán kết diễn ra lúc 2h ngày 20/8.

HLV Wenger dẫn dắt đội tuyển Hà Lan?

Kênh Fox Sports của Hà Lan tiết lộ, cựu HLV CLB Arsenal, ông Arsene Wenger đã có những liên hệ với LĐBĐ Hà Lan (KNVB) nhằm ứng cử thay thế HLV Ronald Koeman sắp chuyển sang Barcelona.

Tin tức này đến ngay sau khi diễn biến HLV Ronald Koeman đã đạt thoả thuận, và đang hoàn tất thủ tục để chuẩn bị ra mắt dẫn dắt CLB Barcelona ngay trong tuần này với hợp đồng có thời hạn 2 năm.

CLB Barcelona cũng dọn đường để chuẩn bị ra mắt Ronald Koeman bằng thông báo chính thức sa thải HLV Quique Setien dù quyết định đã có và rò rỉ vào ngày 17/8. Sở dĩ mọi thứ phải theo tuần tự, vì bản thân HLV Ronald Koeman cũng cần hoàn tất kết thúc hợp đồng dẫn dắt tuyển Hà Lan.

img
HLV Wenger thay ông Koeman dẫn dắt tuyển Hà Lan?

Lukaku tiến sát kỷ lục của Ronaldo

Romelu Lukaku vừa nối dài chuỗi trận ghi bàn ở Europa League, vừa áp sát kỷ lục lập công ở Inter Milan theo cách không thể ấn tượng hơn với cú đúp vào lưới Shakhtar Donetsk, giúp nửa xanh thành Milan thắng chung cuộc 5-0.

Lukaku ghi 33 bàn thắng ngay mùa đầu tiên, chỉ kém 1 bàn kỷ lục của "người ngoài hành tinh" Ronaldo trong năm đầu khoác áo Inter Milan. Năm đó, Inter Milan và Ronaldo đã vô địch UEFA Cup, tiền thân của Europa League hiện nay.

Tại Europa League, Lukaku ghi bàn trong 10 trận liên tiếp (14 bàn). Ở Serie A, anh chưa từng có hat-trick, nhưng vẫn ghi đều đặn 1, 2 bàn trong nhiều trận, từ trận nhỏ đến trận lớn. Việc anh lại có 1 cú đúp nữa để vượt mặt huyền thoại Brazil là hoàn toàn có thể.

CLB TP.HCM có Trưởng đoàn mới

Trong buổi tập trên sân Thống Nhất ngày 17/8, tân trưởng đoàn CLB TP.HCM Nguyễn Cao Trí bắt đầu ngày làm việc đầu tiên trên cương vị mới. Trưởng đoàn của CLB TP.HCM sẽ làm thêm vai trò này ở các giải đấu trong nước như Cúp Quốc gia và V-League.

Ở mùa giải 2020, Cao Trí là trưởng đoàn cho CLB TP.HCM tại AFC Cup 2020. Sau khi ông Tuấn chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật, vị trí này bị khuyết nên ông Trí đảm nhận.

CLB TP.HCM đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League 2020, thua đội nhất bảng CLB Sài Gòn 6 điểm. Ở Cúp Quốc gia, đội bóng đã vào đến tứ kết và sắp gặp CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Tại đấu trường AFC Cup, CLB TP.HCM đang giữ vị trí nhất bảng F với 7 điểm.

img
Ông Nguyễn Cao Trí làm Trưởng đoàn CLB TP.CM

Inter Milan là Vua không chiến

Inter Milan vượt mặt những đội bóng như Bayern hay Liverpool để trở thành CLB có nhiều pha đánh đầu ghi bàn nhất tại châu Âu mùa này.

Theo Opta, 2 bàn thắng bằng đầu của Lautaro Martinez và Danilo D'Ambrosio trong chiến thắng 5-0 trước Shakhtar Donetsk giúp Inter có 25 bàn bằng đầu trong mùa giải 2019/20. Con số này nhiều hơn bất kỳ CLB nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Đội đứng sau Inter là Frankfurt với 24 bàn. Trong khi đó, câu lạc bộ vừa hủy diệt Barca 8-2 là Bayern Munich có 20 bàn, còn nhà ĐKVĐ Premier League Liverpool có 23 bàn.

Cũng theo Opta, 5 bàn ghi vào lưới Shakhtar giúp Nerazzurri có 111 bàn trong mùa giải 2019/20. Con số này giúp Nerazzurri vượt qua kỷ lục bàn thắng vào các mùa giải 2006/07 và 1950/51 để lập nên cột mốc mới từ khi Serie A đưa ra thể thức tính điểm chung 1 bảng xếp hạng (thay vì chia 2 bảng).

Barca gây sức ép với công thần

img
Suarez được khuyến khích ra đi

Tiền đạo Luis Suarez, hậu vệ trái Jordi Alba và tiền vệ trung tâm Ivan Rakitic là những cầu thủ thuộc nhóm có thu nhập cao nhất CLB. Barca hy vọng sẽ thực hiện vài vụ chuyển nhượng với những cái tên này vì cả ba đều không có phong độ tốt ở mùa này.

Đội chủ sân Camp Nou khuyến khích những ngôi sao này chủ động rời đi trong bối cảnh CLB sẽ thực hiện cuộc cách mạng sau trận thua 2-8 trước Bayern Munich tại Champions League. Song, mức lương cũng là một trong những rào cản khiến cả ba khó tìm được bến đỗ mới.

Trong trường hợp dàn sao này từ chối rời CLB, ban lãnh đạo sẽ áp dụng việc cắt giảm lương để khôi phục tình hình tài chính. Mùa hè năm nay, nhiều khả năng Barca sẽ chỉ bán thay vì mua do không còn đủ khả năng để đưa về những hợp đồng bom tấn.

Lazio tức giận vì bị Silva lật kèo

Rạng sáng 18/8 (giờ Hà Nội), trang chủ CLB Real Sociedad thông báo chiêu mộ thành công David Silva dưới dạng tự do. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ khoác áo CLB chủ sân Anoeta đến năm 2022.

Thông tin này khiến CĐV Sociedad vô cùng bất ngờ bởi trước đó, truyền thông đồng loạt đưa tin Silva đồng ý gia nhập Lazio. Trang web của đội bóng La Liga bị sập ngay sau khi đăng thông tin chiêu mộ cựu cầu thủ Man City.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết Lazio đang tức giận vì bị Silva trở mặt. Trước đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, hưởng mức lương hơn 60.000 euro mỗi tuần cùng hàng loạt đãi ngộ khác. Sociedad bí mật liên hệ và khiến cầu thủ sinh năm 1986 đổi ý vào phút chót.

img
Silva sẽ gia nhập Real Sociedad

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.