360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 1/9: Văn Hậu gặp rắc rối bất ngờ với Heerenveen?

01/09/2020, 11:23

Cập nhật tin thể thao mới nhất 1/9: Văn Hậu gặp rắc rối bất ngờ với Heerenveen?; David Silva nhiễm Covid-19.

img
Văn Hậu tập luyện trong màu áo CLB Hà Nội

Tin thể thao mới nhất 1/9 có gì đáng chú ý? Văn Hậu gặp rắc rối bất ngờ với Heerenveen?; David Silva nhiễm Covid-19; 2 trọng tài hạng Nhất được đôn lên V-League… và các thông tin khác.

Văn Hậu gặp rắc rối bất ngờ với Heerenveen?

Theo thông báo mới nhất của Ban điều hành VPF, mùa giải quốc nội dự kiến tái xuất với 4 trận đấu tứ kết của Cúp quốc gia 2020 ngày 11, 12/9. Trong đó, đội Hà Nội sẽ tiếp XSKT Cần Thơ trên sân nhà Hàng Đẫy. HLV Chu Đình Nghiêm đã có kế hoạch bố trí Văn Hậu thi đấu nhưng nếu không có ITC, anh sẽ không thể ra sân.

Ông Nghiêm cho hay đội Hà Nội sẽ phải tiến hành một số thủ tục về mặt pháp lý để chứng tỏ giữa đội Hà Nội và Heerenveen không còn bất kỳ sự ràng buộc nào về hợp đồng cũng như đôi bên không có sự tranh chấp cầu thủ. Về mặt nguyên tắc, Văn Hậu cũng sẽ phải ký một văn bản, trong đó nội dung nói rõ, anh đã hết hợp đồng cho mượn với Heerenveen và không có vướng mắc gì về tài chính cũng như các vấn đề khác liên quan đội bóng Hà Lan.

Vì hệ thống chuyển nhượng cầu thủ tại Hà Lan đang tạm đóng nên ITC của Hậu về mặt lý thuyết vẫn chưa thuộc về anh ở thời điểm này. Tuy nhiên, một lãnh đạo VFF phụ trách pháp chế, tư cách cầu thủ của VFF cho rằng việc bóng đá Hà Lan khi nào mở cửa thị trường chuyển nhượng không ảnh hưởng gì đến việc cấp phép ITC cho Văn Hậu như lo ngại của đội Hà Nội.

“Hà Nội FC đã nhập các giấy tờ có liên quan về việc xin ITC cho Văn Hậu. Giờ chỉ còn chờ quyết định cuối cùng của VFF, VPF về thời gian được phép mở cửa hệ thống vì hiện tại hệ thống đang bị đóng do mùa giải đang tạm hoãn. VFF sẽ xem xét hồ sơ và cấp giấy ITC cho Văn Hậu kịp thi đấu”, vị lãnh đạo này nói.

Đình Trọng, Duy Mạnh tiếp tục dưỡng thương tại PVF

img
Đình Trọng tập hồi phục ở PVF

Kể từ vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020, Đình Trọng chưa thi đấu trận đấu chính thức nào. Hồi đầu mùa giải năm nay, Trọng chỉ đá tập một trận duy nhất với Viettel nhưng do tái phát chấn thương nên được ban huấn luyện cho nghỉ dài hạn để điều trị dứt điểm.

Trọng không được đăng ký tứ kết Cúp quốc gia cũng như giai đoạn 2 V-League 2020. Duy Mạnh bị chấn thương nặng trong trận Siêu cúp quốc gia vào đầu tháng 3 và sau khi phẫu thuật tại Singapore, Mạnh cũng được dưỡng thương tại PVF như Đình Trọng. Do PVF tiến hành cách ly từ ngày 24 – 31/8 nên Mạnh, Trọng xin về nhà thời điểm này và sẽ tiếp tục quay lại để điều trị.

2 trọng tài hạng Nhất lên làm nhiệm vụ tại V-League

Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch tập huấn trọng tài giữa mùa giải 2020 phải chia thành 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 5/9 tại Hà Nội dành cho các trọng tài phía bắc, đợt 2 từ 19/9 dành cho các trọng tài phía nam. Ngoài ra, còn có đợt 3 (chưa xác định thời gian) dành cho các trọng tài ở những địa phương bị dịch là Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương.

Ông Dương Văn Hiền cho biết đợt tập huấn này sẽ có 5 - 6 trường hợp không đạt hồi đầu năm quay lại kiểm tra, nếu đạt yêu cầu sẽ được phân công làm nhiệm vụ thời gian tới. Ngoài ra, Ban trọng tài cũng đang xem xét bổ sung khoảng 2 trọng tài bắt tốt ở giải hạng nhất lên làm nhiệm vụ ở V-League.

Vidal muốn rời Barca

img
Vidal muốn tới Inter

Theo nhà báo Gianluca Di Marzio, Vidal đang được liên hệ chuyển đến Inter Milan để tái ngộ thầy cũ Antonio Conte. Đội bóng Italy đã đàm phán để hy vọng sớm đạt thỏa thuận với cựu tiền vệ Juventus. Bất chấp thất bại tại chung kết Europa League, HLV Conte vẫn được ban lãnh đạo Inter Milan tin tưởng và đầu tư cho mùa giải mới.

Hợp đồng của tiền vệ người Chile với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Tuy nhiên, anh không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Ronald Koeman. Barca cũng đang đối mặt tình cảnh hỗn loạn khi trải qua mùa giải trắng tay, đỉnh điểm là trận thua 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League và có nguy cơ mất Lionel Messi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

David Silva nhiễm Covid-19

Ngày 31/8, trang chủ Real Sociedad xác nhận thông tin và cho biết Silva không có các triệu chứng dù nhiễm virus corona. Anh sẽ bị cách ly tới khi xét nghiệm lại cho kết quả âm tính.

"Đây là buổi kiểm tra thứ 2 của Silva trong 72 giờ qua. Buổi kiểm tra đầu tiên diễn ra vào hôm 28/8 tại Las Palmas de Gran Canaria và cho kết quả âm tính. Đêm 29/8, anh ấy bay tới San Sebastian. Sáng 31/8, Silva tiến hành buổi kiểm tra thứ 2 và nhận kết quả dương tính khi xét nghiệm PCR", trang chủ đội bóng thông báo.

Ngôi sao người Tây Ban Nha đã hoàn tất việc chuyển đến Real Sociedad và có buổi ra mắt với đội bóng, trước khi nhận kết quả dương tính với nCoV. Anh vẫn chưa tập luyện cùng các đồng đội trước mùa giải mới.

David Silva gia nhập Sociedad theo dạng chuyển nhượng tự do, sau 10 năm gắn bó với Manchester City. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ khoác áo CLB chủ sân Anoeta đến năm 2022.

img
Silva mới gia nhập Sociedad

CĐV Stuttgart góp tiền chiêu mộ Messi

Trước thông tin Lionel Messi đưa ra yêu cầu rời khỏi Barca, các CĐV của Stuttgart đã kêu gọi nhau gây quỹ để giúp CLB của họ có ngân sách chiêu mộ cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh.

Một thông báo trên trang GoFundMe viết: “Chúng tôi, những người hâm mộ VfB, đang gom tiền để trả cho vụ chuyển nhượng của Lionel Messi. Trong trường hợp không đạt được số tiền đã định hoặc Lionel Messi gia nhập CLB khác, 100% số tiền quyên góp được sẽ được ủng hộ cho Viva con Agua”.

Được thành lập tại St Pauli, Via Con Agua “là một tổ chức phi lợi nhuận cam kết rằng tất cả mọi người trên toàn thế giới đều được tiếp cận với nước uống sạch”. Dù cho ý tưởng của các CĐV Stuttgart rất thú vị nhưng cho đến nay, họ mới chỉ cùng nhau quyên góp được vỏn vẹn 424 euro.

MU đẩy nhanh thương vụ Upamecano

img
Upamecano được MU theo sát

MU đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng Van De Beek. Dự kiến vào cuối tuần này ngôi sao Hà Lan sẽ tới Anh kiểm tra y tế, chính thức đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Quỷ đỏ. Thương vụ này hoàn tất cũng là lúc MU sẽ đẩy nhanh quá trình theo đuổi Dayot Upamecano.

Trung vệ 21 tuổi người Pháp vừa gây ấn tượng mạnh cùng RB Leipzig đi đến vòng bán kết Champions League. Anh lọt vào mắt xanh của HLV Ole Solskjaer trong quá trình tìm kiếm người đá cặp với Harry Maguire. MU cho thấy quyết tâm sở hữu Dayot Upamecano khi duyệt chi 50 triệu bảng cho thương vụ này. Quỷ đỏ tự tin số tiền trên sẽ giúp họ đánh bật các kình địch như Real Madrid hay Bayern Munich.

Cựu Vua phá lưới World Cup tới Ngoại hạng Anh tuần này

Sky Sports loan tin trong vòng 48 giờ tới, tiền vệ James Rodriguez sẽ rời Real Madrid cập bến Everton. Những ngày qua, quá trình đàm phán được cho tiến triển rất thuận lợi. Real Madrid đã thuyết phục được Everton chi 25 triệu euro cho tiền vệ 31 tuổi. Tại Everton, James sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm. Sở dĩ James chọn Everton vì tại đây, anh sẽ được tái ngộ với HLV Carlo Ancelotti, người đã đưa anh về Real Madrid vào Hè 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.