Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 19/4: Xuân Trường thừa nhận sự thật “đắng lòng”

19/04/2020, 20:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 19/4: Xuân Trường thừa nhận sự thật “đắng lòng”; Văn Hậu nhận món quà đặc biệt.

img
Ejuke và Văn Hậu

Tin thể thao mới nhất 19/4 có gì đáng chú ý? Xuân Trường thừa nhận sự thật “đắng lòng”; Văn Hậu nhận món quà đặc biệt; Philippines có thể mất cả đội hình ở AFF Cup; Tấn Trường muốn giải nghệ… và các thông tin khác.

Liên đoàn Bóng đá Anh bị buộc tội giết… 60 con ngỗng

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vừa vướng vào rắc rối “khó đỡ” khi bị buộc tội giết khoảng 60 con ngỗng trời ở khu vực Trung tâm huấn luyện tuyển bóng đá quốc gia tại Staffordshire. Vào năm 2014, FA đã cam kết bảo tồn sự đa dạng sinh học và địa lý của khu vực trung tâm huấn luyện đội tuyển quốc gia ở St. George Park (Staffordshire, Anh). Tuy nhiên, một số hồ sơ sau đó cho thấy FA đã có được giấy phép giết ngỗng để bảo vệ các sân vận động của mình.

Tờ The Guardian của Anh đã nhấn mạnh lời buộc tội đối với FA và cho biết: “Theo những bằng chứng thu được của nhóm bảo vệ quyền động vật “Stop the Kiel” cho thấy, FA đã có được giấy phép để giết tới 50 con ngỗng trời hàng năm tại St. George Park, Staffordshire, từ năm 2016 để duy trì sức khỏe và sự an toàn cho các đội bóng đá do ô nhiễm phân.

Cầu thủ Ligue 1 không muốn đá lại khi chưa hết dịch

Cuộc khảo sát do Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) thực hiện hôm 16/4 và 17/4. Theo tờ L'Équipe, ba phần tư số cầu thủ được hỏi chọn giải pháp không thi đấu trở lại khi còn dịch. Họ bày tỏ sự hoài nghi về phương án thi đấu khả thi và lo lắng cho sức khỏe.

Nếu mùa giải không thể thi đấu tiếp, Ban tổ chức có thể dựa theo bảng tổng sắp hiện tại để định đoạt kết quả. PSG hiện dẫn đầu giải sau 28 trận, với 12 điểm hơn đội đứng thứ hai Marseille. Một giải pháp khác là hủy kết quả. Điều này có nghĩa vị trí dẫn đầu của PSG trở nên vô nghĩa, và Ban tổ chức sẽ phải đau đầu chọn các đội dự Cup châu Âu mùa sau.

Xuân Trường thừa nhận sự thật “đắng lòng”

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường thừa nhận nguyên nhân khiến anh không có phong độ tốt, được trọng dụng ở tuyển Việt Nam là do phong độ chưa tốt và chưa đủ mạnh trong tranh chấp.

“Tôi cũng chỉ có thể nói rằng do phong độ của mình đã chưa tốt. Và những gì tôi muốn thể hiện trên sân vẫn chưa được như ý muốn. Tôi tự nhận thấy mình chưa đủ tốt trong tranh chấp, đó là điều tôi cần khắc phục nếu muốn tiến bộ hơn trong tương lai. Nhưng chắc chắn tôi sẽ cố gắng khắc phục mọi thứ để có thể được gọi trở lại đội tuyển quốc gia. Mỗi cầu thủ sẽ có cách riêng để gây dấu ấn đối với ban huấn luyện”, Xuân Trường nói.

img
Tiền vệ Xuân Trường

Văn Hậu nhận món quà đặc biệt

Ngày 19/4, tiền vệ người Nigeria Ejuke xách hai quả bóng mang hình số 21 (số tuổi của Văn Hậu) đến gõ cửa chung vui sinh nhật cùng tuyển thủ Việt Nam. Hành động bất ngờ của đồng đội cùng chung cảnh xa nhà khiến Văn Hậu không khỏi cảm động. Sinh nhật không tập trung đông người vì phòng tránh dịch bệnh nhưng người hâm mộ vẫn cảm nhận được niềm vui của chàng trai quê Thái Bình.

Cũng dịp sinh nhật Văn Hậu, CLB Heerenveen đã đưa hình ảnh hậu vệ này lên trang mạng xã hội của CLB. Văn Hậu xuất hiện bên cạnh HLV Jansen trong trò chơi dự đoán cho người hâm mộ và nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Tấn Trường muốn giải nghệ

Danh sách đăng ký mùa giải 2020 của các đội bóng tham dự giải chuyên nghiệp quốc gia vắng mặt nhiều cầu thủ quan trọng. Trong số đó có thủ môn Bùi Tấn Trường. Thủ môn sinh năm 1986 trở về quê Đồng Tháp sinh sống cùng vợ và con gái. Anh dự định không chơi bóng chuyên nghiệp nữa.

Tấn Trường sinh ra và lớn lên ở huyện Lai Vung, Đồng Tháp. Anh có chiều cao lý tưởng 1,9 m nên nhanh chóng được gọi lên tuyển U23 và tuyển Việt Nam. Trong sự nghiệp, Tấn Trường bắt cho Đồng Tháp, Xuân Thành Sài Gòn và CLB Bình Dương.

img
Thủ thành Tấn Trường

Messi đẳng cấp hơn Ronaldo

Cựu danh thủ David Beckham khẳng định Lionel Messi ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của làng bóng đá thế giới, và ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không thể sánh bằng. "Messi là độc nhất. Không có cầu thủ nào giống như anh ấy. Ronaldo cũng xuất sắc, nhưng không đạt đến đẳng cấp của Leo. Siêu sao người Argentina ở trên phần còn lại", Beckham cho biết.

Tuyển thủ futsal Việt Nam bị kẹt ở Tây Ban Nha

Tính đến ngày 18/4, tuyển thủ futsal Đức Hòa đã kẹt lại thành phố Ferrol (Tây Ban Nha) 25 ngày. Anh chỉ còn lại một mình trong căn hộ mà đội bóng mình đang thi đấu cung cấp, trong khi 2 cầu thủ Nhật Bản đã trở về nước. Đức Hòa đang chơi cho CLB O Parrulo Ferrol theo hợp đồng cho mượn từ CLB futsal Thái Sơn Nam. Đội bóng Tây Ban Nha đã cho các cầu thủ trở về nước từ ngày 25/3, nhưng cầu thủ Việt Nam không thể rời khỏi đây.

Cậu bé 5 tuổi và đề nghị thú vị

Quá ấn tượng với màn trình diễn của Ben White là lo sợ mất trung vệ này, một CĐV nhí của Leeds tên là Daniel Auton đã liên hệ thẳng với Paul Barber, giám đốc điều hành của Brighton, đội bóng sở hữu White để đặt vấn đề mua đứt anh.

Daniel Auton đã viết thư cho Paul Barber giải thích tại sau Ben White lại là cầu thủ yêu thích của cậu và tuyên bố 15,07 bảng tiền tiết kiệm của cậu có sẵn để mua đứt trung vệ này. Ben White năm nay 22 tuổi, anh đã thi đấu 37 trận cho Leeds ở Championship trước khi mùa giải 2019-2020 bị hoãn lại.

img
Ben White

Các thống kê của mùa giải sẽ không bị hủy

Theo ông Jose del Olmo, Phó chủ tịch của Hiệp hội Lịch sử và thống kê bóng đá thế giới (IFFHS), trong trường hợp mùa giải ở các giải VĐQG không thể được hoàn tất do đại dịch Covid-19, các thống kê về số bàn thắng, số trận giữ sạch lưới hay số lần ra sân của các cầu thủ vẫn sẽ được giữ nguyên và tính như bình thường chứ không bị hủy.

Philippines có thể mất cả đội hình ở AFF Cup

Ở thời điểm hiện tại, có tới 12 cầu thủ Philippines đang thi đấu tại Thai League 1 cho 10 trên tổng số 16 CLB của giải đấu. Đó là Michael Falkesgaard (Bangkok United), Alvaro Silva (BG Pathum United), Kevin Ingreso (Buriram United), Carli de Murga (Chonburi), Daisuke Sato (Muangthong United), Martin Steuble (Port FC), Iain Ramsay (PT Prachuap), Luke Woodland, Javier Patiño (Ratchaburi), Patrick Deyto, Patrick Reichelt (Suphanburi), Amani Aguinaldo (Trat).

Vì thế, nếu những CLB Thai League không đồng ý trả quân về đội tuyển Philippines tại AFF Cup 2020 thì tham vọng soán ngôi Đông Nam Á từ đội tuyển Việt Nam như tuyên bố của HLV trưởng Goran Milojevic e khó thành. Trước đó, LĐBĐ Thái Lan đã công bố lịch thi đấu Thai League từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.