Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 19/8: Choáng với tiền đấu giá áo số 9 của Văn Toàn

19/08/2020, 12:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 19/8: Choáng với tiền đấu giá áo số 9 của Văn Toàn; Báo Indonesia “lo” hộ đội tuyển Việt Nam.

img
Văn Toàn bán đấu giá chiếc áo số 9 của mình để ủng hộ quê hương

Tin thể thao mới nhất 19/8 có gì đáng chú ý? Choáng với tiền đấu giá áo số 9 của Văn Toàn; Báo Indonesia “lo” hộ đội tuyển Việt Nam; Juventus sẵn sàng bán Ronaldo… và các thông tin khác.

Choáng với tiền đấu giá áo số 9 của Văn Toàn

Tối 16/8, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (HAGL) đã thông báo bán đấu giá chiếc áo số 9 của anh ở ĐTVN với đầy đủ chữ ký của các thành viên. Chỉ sau khoảng 20 phút, có người bỏ ra 300 triệu đồng để mua lại chiếc áo này.

Người mua ra giá 300 triệu đồng cho bước giá đầu tiên của mình. Tính đến nay, mức 300 triệu đồng vẫn là giá cao nhất. Văn Toàn chia sẻ rằng chiếc áo đấu là vật kỷ niệm mà anh từng muốn giữ cho sau này.

“Tôi là người con sinh ra ở Hải Dương, khi thấy thông tin dịch Covid-19 ở quê nhà cũng có chút lo lắng. Tôi tin Hải Dương sẽ đoàn kết vượt qua giai đoạn này sớm”, anh nói.

Thời gian đấu giá chiếc áo số 9 với đầy đủ chữ ký các thành viên tuyển Việt Nam là từ 16 đến 23/8. Toàn bộ số tiền bán đấu giá sẽ được Toàn chuyển về phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương, nơi Toàn sinh ra và lớn lên.

Báo Indonesia “lo” hộ đội tuyển Việt Nam

Trang Bola mới đây có bài viết cập nhật các hoạt động của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây. Tờ này nhận định: “Việc lùi lịch hàng hoạt các giải đấu quan trọng trong năm 2020 sang năm 2021 khiến mọi kế hoạch của đội tuyển Việt Nam trở nên rối bời. Cuối cùng, họ phải xác định lại mục tiêu, đó là ưu tiên cho vòng loại World Cup 2022 vì nhận thấy cơ hội đi tiếp khá sáng sủa”.

“Ông Park Hang-seo coi đấu trường vòng loại World Cup 2022 là ưu tiên hàng đầu trong năm 2021 chứ không phải AFF Cup. Điều này có lẽ xuất phát từ những biến động lịch thi đấu trong thời gian qua. Họ còn có 3 trận, và HLV Park coi 3 trận này quan trọng hơn cả AFF Cup”, Bola tiếp tục nhận định.

“Tuy không còn coi AFF Cup là mục tiêu hàng đầu, ông Park vẫn mong đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch cũng như bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games, giải đấu mà Việt Nam sẽ làm chủ nhà năm 2021”, trang Bola cho biết.

img
Đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế tại vòng loại World Cup 2022

Neymar có thể bị cấm thi đấu chung kết Cúp C1

Ngôi sao Neymar của CLB PSG đã vi phạm luật của LĐBĐ châu Âu (UEFA) khi trao đổi áo với cầu thủ Marcel Halstenberg của RB Leipzig sau trận bán kết Champions League thắng 3-0 rạng sáng ngày 19/8.

Hành động này của Neymar có thể bị UEFA xử phạt, và mức cao nhất là cấm thi đấu trận chung kết gặp Lyon hoặc Bayern Munich lúc 2h rạng sáng ngày 24/8 tới (giờ VN). Anh đã vi phạm giao thức thi đấu mà cơ quan bóng đá châu Âu đã ban hành trong thời đại dịch hiện nay, là không khuyến khích cầu thủ trao đổi áo cho nhau sau trận đấu.

HLV Koeman có điều khoản đặc biệt để gia nhập Barca

"Tôi không thể nói trước khi mọi thứ chưa được chốt. Dù vậy, hôm nay có lẽ là trận chung kết", ESPN dẫn lời HLV Koeman. HLV Koeman đang dẫn dắt tuyển Hà Lan. Ông xác nhận được phép ra đi nếu nhận lời đề nghị từ Barca. Đây là điều khoản đặc biệt mà Koeman đã ký với Liên đoàn Bóng đá Hà Lan.

Koeman từng là nhân tố trong "Dream team" của Johan Cruyff tại Barcelona. Sau đó, Koeman làm trợ lý cho Louis van Gaal tại sân Nou Camp. Koeman từng nói dẫn dắt Barca là ước mơ trong cả sự nghiệp của mình.

Do vậy, khi dẫn dắt tuyển Hà Lan, Koeman cài vào điều khoản được phép ra đi nếu CLB đưa ra đề nghị là Barca. Koeman cho biết ông khó xử với LĐBĐ Hà Lan vì rơi vào cảnh hiện tại. Dù vậy, những gì đang diễn ra đúng như mong muốn của ông.

img
HLV Koeman

Juventus sẵn sàng bán Ronaldo

Sau khi Juventus bị Lyon loại khỏi vòng 1/8 Champions League, thông tin Ronaldo chuẩn bị khăn gói ra đi đã trở thành đề tài sôi nổi trên truyền thông quốc tế. Bất chấp những tuyên bố của ông chủ tịch Andrea Agnelli nhấn mạnh rằng siêu sao người Bồ Đào Nha là trụ cột của đội ở mùa giải tới và tân HLV Andrea Pirlo muốn xây dựng một đội bóng mới xung quanh Ronaldo, nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế đã ập đến.

Bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề về tài chính do đại dịch Covid-19 và vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Điều này khiến Juventus không thể lên phương án để đối phó với sự thâm hụt hầu bao. Tờ Mundo Deportivo dẫn báo giới Ý cho hay, ban lãnh đạo Juventus không ngần ngại bán Ronaldo vào mùa hè này nếu nhận được 60 triệu euro.

Barca bác tin đồn về tương lai của Messi

Trả lời BarcaTV, Chủ tịch Barca Joseph Bartomeu nhấn mạnh: "Messi muốn kết thúc sự nghiệp tại Barcelona. Tôi thường xuyên nói chuyện với Messi và bố cậu ấy. Messi là một phần của chiến lược đội bóng. Koeman là tân HLV trưởng và ông ấy khẳng định Messi là nhân tố quan trọng trong kế hoạch xây dựng Barca".

Theo Sport, Ban lãnh đạo Barca vẫn chưa nghe bất kỳ thông tin nào từ chính Messi về việc anh muốn rời khỏi đội chủ sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Tờ báo thân Barca này cũng nhấn mạnh hợp đồng giữa Messi và đội chủ sân Nou Camp có thời hạn tới năm 2021.

Ngoài Messi, Chủ tịch Barca cũng đã thông báo 7 cái tên khác không phải để bán: “Ai sẽ không thể ra đi ư? Lionel Messi. Cậu ấy biết điều đó. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất thế giới. Những người còn lại là Ter Stegen, Frenkie de Jong, Clement Lenglet, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann”, Goal dẫn lời chủ tịch Barca.

img
Lionel Messi

Liverpool có ca dương tính với Covid-19

Theo Telegraph, Liverpool ghi nhận một ca dương tính với virus corona trong chuyến tập huấn chuẩn bị tiền mùa giải tại Áo. Tờ Kronen Zeitung (Áo) xác nhận nhiều nguồn khẳng định thông tin này, chỉ sau 3 ngày Liverpool đặt chân tới Áo. Liverpool tới tập huấn ở Áo vào ngày 15/8, sau khi chuyến đi Pháp bị hủy.

Danh tính chính xác của người nhiễm bệnh không được công bố. Theo luật của Áo, người dương tính với virus corona sẽ bị cách ly ít nhất 10 ngày. Mùa giải mới của Liverpool sẽ bắt đầu vào 29/8 với trận tranh Community Shield gặp Arsenal.

Trước đó, thành viên BHL và các cầu thủ Liverpool có 3 tuần nghỉ ngơi sau khi mùa giải kết thúc vào 26/7. Telegraph đã tiếp cận để phỏng vấn Liverpool về thông tin này nhưng chưa có câu trả lời.

Sếp Lazio chỉ trích Silva

img
David Silva lật lèo Lazio để khoác áo Sociedad

Theo Daily Mail, Lazio đã chuẩn bị máy bay riêng để Silva bay đến Italy ký hợp đồng. Silva được trao bản hợp đồng 3 năm, cùng mức lương 55.000 euro/tuần. Dù vậy, Sociedad bất ngờ nhảy vào đàm phán cùng Silva và giành chiến thắng sau cùng.

CĐV Lazio giận dữ sau màn trở mặt của cựu sao Man City. Trang chủ CLB Sociedad bị đánh sập ngay sau khi đăng thông tin chiêu mộ thành công Silva.

"Tôi tôn trọng David Silva với tư cách là cầu thủ, nhưng đó không phải là người đàn ông", Giám đốc Thể thao Igli Tare của Lazio chỉ trích ngôi sao người Tây Ban Nha.

Silva gia nhập Sociedad theo dạng chuyển nhượng tự do. Bản hợp đồng giữa đôi bên chưa được tiết lộ. Trước khi hồi hương, tiền vệ người Tây Ban Nha trải qua 10 năm khoác áo Man City, Silva ra sân 435 trận và ghi 77 bàn.

Chelsea phá thêm kỷ lục

img
Kai Havertz

Sau khi Bayer Leverkusen dừng bước tại Europa League, Kai Havertz giờ có thể tập trung giải quyết vấn đề tương lai. Phía Leverkusen đã không dưới 1 lần tuyên bố không giảm giá Havertz vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Đại diện Bundesliga được cho là muốn thu về 90-100 triệu euro nhưng con số mà Chelsea sẵn sàng chi ra cho tài năng 21 tuổi chỉ rơi vào khoảng 70-80 triệu euro.

Tuy nhiên, có vẻ như đôi bên đã chấp nhận “nhường nhịn” nhau trên bàn đàm phán. Theo ghi nhận từ nguồn tin chuyển nhượng uy tín nhất nước Đức - nhà báo Christian Falk của Sport Bild thì Leverkusen cùng Chelsea đã thương thảo suốt từ giữa tuần trước và sắp đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Hiện chưa rõ mức phí chuyển nhượng được chốt là bao nhiêu nhưng Falk khẳng định Havertz sẽ trở thành cầu thủ người Đức đắt giá nhất mọi thời đại. Đáng chú ý, cầu thủ người Đức đắt giá nhất tính đến thời điểm hiện tại cũng là một tân binh của Chelsea - Timo Werner.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.