Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 20/3: MU chơi đẹp; V-League tiếp tục lùi lịch?

20/03/2020, 08:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất ngày 20/3: Ronaldo bật khỏi top 10 cầu thủ giá trị; HLV Park nhìn người tài tình.

img
Ronaldo không lọt top 10 cầu thủ giá trị nhất hành tinh còn Messi đứng thứ 8

Tin tức thể thao mới nhất hôm nay có gì đáng chú ý? Tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến bóng đá Châu Âu xáo trộn; V-League có thể tiếp tục lùi lịch; Ronaldo bật khỏi top 10 cầu thủ giá trị; HLV Park nhìn người tài tình… và các thông tin khác.

V-League có thể tiếp tục lùi lịch

Theo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), nếu dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp trong tháng 4 thì toàn bộ các giải thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (gồm Cúp quốc gia, hạng nhất và V-League) sẽ dời hẳn sang tháng 5. Ngày 21/3, VPF sẽ có cuộc làm việc với VFF để bàn về phương án điều chỉnh các giải đấu gồm Cúp quốc gia, hạng nhất và V-League.

img
V-League đang tạm hoãn vì dịch Covid-19

MU chơi đẹp giữa giữa bão Covid-19

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đã khiến hệ thống bóng đá toàn cầu "đóng băng". Nó ảnh hưởng rất lớn tới kinh tế thế giới nói chung và tình hình tài chính của các CLB bóng đá nói riêng. Không ít đội bóng đã buộc phải cho cầu thủ tạm nghỉ không lương, giảm lương hoặc thậm chí là sa thải lao động.

Man Utd và nhiều CLB Premier League khác cũng đang đau đầu về bài toán tài chính khi giải đấu buộc phải đóng cửa tới hết tháng Tư, thậm chí là hơn thế nữa. Mặc dù vậy, Quỷ đỏ vẫn chơi đẹp khi cam kết trả công đầy đủ cho những người lao động đang làm việc ở Old Trafford.

Thông tin này đã được Man Utd xác nhận trong bối cảnh Premier League đang gặp rất nhiều khó khăn và thách thức từ Covid-19.

Cựu sao Arsenal mất việc vì Covid-19

Trong bối cảnh khó khăn vì dịch Covid-19, CLB Sion phải yêu cầu các cầu thủ giảm lương. Đích thân chủ tịch Christian Constantin đã gửi tin nhắn thông qua WhatsApp vào hôm thứ 3 để thỏa thuận với toàn đội về gói hỗ trợ thất nghiệp.

Theo đó, các cầu thủ của Sion sẽ phải chấp nhận giảm lương và chỉ được nhận khoảng 12.000 franc. Ông Constantin đưa ra hạn chót để họ trả lời lãnh đội bóng là vào thứ 4. Tuy nhiên, rất nhiều người đã từ chối hoặc ngó lơ không hồi đáp.

Kết quả, Sion đi đến quyết định thanh lý hợp đồng sớm với 9 cái tên, trong đó có 2 cựu cầu thủ Arsenal là Alex Song và Johan Djorou. 7 người còn lại là Pajtim Kasami, Ermir Lenjani, Seydou Doumbia, Mickael Facchinetti, Christian Zock, Birama Ndoye và đội trưởng Xavier Kouassi. Một số người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay.

Tuyển thủ Malaysia muốn bỏ 1 giải quốc nội

M-League bị hoãn ít nhất cho đến 31/3 do Covid-19 nên khả năng các cầu thủ sẽ phải đá với mật độ thi đấu dày đặc trong thời gian sau đó là rất lớn. Trước nguy cơ quá tải ấy, hậu vệ của CLB Perak đã gợi ý nên bỏ bớt một giải đấu.

“Mọi thứ sẽ tồi tệ hơn khi lịch thi đấu quốc tế và trong nước trùng lẫn nhau. Tôi nghĩ, cách tốt nhất là bỏ đi một trong những giải đấu cúp. Chúng tôi thực sự không có đủ thời gian để phục hồi để có thể theo kịp lịch thi đấu”, Shahrul bày tỏ quan điểm.

HLV Park nhìn người tài tình

Tờ báo Hàn Quốc Footballist đã chia sẻ kỷ niệm về tài nhìn người tinh tường của HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo hồi năm 2007. Khi đó, ông Park đang dẫn dắt CLB Gyeongnam ở K-League.

Trong một chuyến tập huấn của đội bóng tới Brazil, HLV người Hàn Quốc xem trận đấu của 2 CLB địa phương trên truyền hình và nhận ra Everaldo de Jesus Pereira (tên gọi tắt là Cabore) trong màu áo Ituano. Dù Cabore chỉ là cầu thủ dự bị nhưng HLV Park vẫn đánh giá cao và quyết định đưa anh về khoác áo Gyeongnam.

Ngay ở mùa giải K-League đầu tiên (2007), Cabore ghi 18 bàn, tung 8 đường kiến tạo, giành ngôi Vua phá lưới và có tên trong đội hình tiêu biểu. Phát hiện đặc biệt của HLV Park đã giúp Gyeongnam thành công và thay đổi cuộc đời Cabore.

Từ cầu thủ bình thường ở Brazil, anh chuyển tới CLB Tokyo (J-League) hùng mạnh chỉ sau một năm gắn bó với Gyeongnam. Cabore tiếp tục chơi bóng ở Nhật Bản và Qatar trong nhiều năm và đạt được những thành tựu đáng kể.

img
HLV Park Hang-seo

Hà Tĩnh chia tay ngoại binh

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia tay ngoại binh Antonio Pereira Pina Neto sau 2 vòng đầu tiên của V-League 2020. Antonio Pereira Pina Neto sinh năm 1989, là cầu thủ người Brazil chơi ở vị trí tiền vệ. Anh được CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiêu mộ đầu mùa giải 2020 với mục tiêu giúp đội bóng trụ hạng. 2 trận đầu, Antonio chưa để lại nhiều dấu ấn và đều được rút ra nghỉ ở hiệp 2.

Người được đưa về thay thế Antonio được cho là Victor Mansaray. Cựu cầu thủ Bình Dương được CLB Thanh Hoá ký hợp đồng trước mùa giải 2020, nhưng đã sớm bị thanh lý khi không đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện.

Ronaldo bật khỏi top 10 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh

Cái tên Kylian Mbappe đang được nhắc nhiều đến khi đứng đầu danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh theo thống kê của trang web uy tín Transfermarkt. Xếp ngay sau Mbappe là Raheem Sterling của Man City khi có giá trị 151 triệu bảng. Cũng như Sterling, tiền đạo người Brazil, Neymar của PSG được định giá 151 triệu bảng. Vị trí thứ 4 và thứ 5 đã thuộc về bộ đôi thi đấu bùng nổ trong màu áo Liverpool là Sadio Mane và Mohamed Salah cùng có giá trị 141 triệu bảng. Lionel Messi xếp tận thứ 8 trong khi Ronaldo bật khỏi top 10. 4 cái tên còn lại trong top 10 gồm: Harry Kane, De Bruyne, Jadon Sancho và Griezmann.

HLV Arsenal ổn hơn sau 1 tuần điều trị

Đúng 1 tuần trước, CLB Arsenal đã xác nhận thông tin gây chấn động khi thuyền trưởng của họ, HLV Mikel Arteta dương tính với Covid-19. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải tiến hành tự cách ly cũng như tiếp nhận điều trị theo đúng quy định.

Các ngôi sao của đội cũng phải tự cách ly tại nhà trong khi Pháo thủ đóng cửa trung tâm huấn luyện ở Colney và học viện Hale End. Tình hình sức khỏe của HLV Arteta là điều mà rất nhiều CĐV Arsenal quan tâm lúc này. Theo cập nhật mới nhất từ phía Pháo thủ, vị thuyền trưởng 37 tuổi đã cảm thấy khá hơn và vẫn làm việc tại nhà trong thời gian trị bệnh.

img
HLV Mikel Arteta

Sao Juventus trốn cách ly

Hiện tại, giải VĐQG Italia là Serie A đang trong thời gian tạm hoãn do dịch Covid-19. Các trường hợp cầu thủ được xác định dương tính với Covid-19 cũng đã xuất hiện. Trong đó, CLB Juventus hiện có 2 ca nhiễm bệnh là Blaise Matuidi và Daniele Rugani. Việc này khiến 121 cầu thủ, nhân viên và HLV của đội bóng phải tiến hành tự cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Mặc dù vậy, báo chí Italia lại vừa đưa tin một cầu thủ của Juventus không thực hiện đúng theo quy định. Cụ thể, 2 tờ La Repubblica và La Gazzetta dello Sport cho hay, Gonzalo Higuain đã bay về quê nhà Argentina cùng gia đình bằng chuyên cơ riêng.

Serie A có thể trở lại vào tháng 5

Chủ tịch LĐBĐ Italia, Gabriele Gravina xác nhận họ đang hy vọng Serie A có thể trở lại vào ngày 2/5 và kết thúc vào ngày 17/7. Ngoài ra, các trận đầu tiên của Serie A khi trở lại sẽ diễn ra trong sân vận động không người.

Philippines nhập tịch kỷ lục gia

Chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, Philippines sẽ nhập tịch thêm 2 tiền đạo Bienvenido Maranon và Robert Lopez Mendy. Trong đó, Maranon là tên tuổi nổi tiếng ở khu vực với kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử AFC Cup (35 bàn).

img
Bienvenido Maranon

Thêm đội bóng La Liga từ chối bộ kit xét nghiệm Covid-19

Celta Vigo đã nối gót Real Valladolid từ chối nhận bộ kit xét nghiệm virus corona cho các cầu thủ với lý do còn nhiều người ở Tây Ban Nha đang cần chúng hơn. "La Liga đã đề nghị gửi chúng tôi bộ kit xét nghiệm, nhưng chúng tôi không nhận vì lý do y tế và xã hội. Không có cầu thủ nào của chúng tôi có triệu chứng mắc bệnh, và chúng tôi tin rằng bên ngoài kia còn có nhiều người cần xét nghiệm hơn chúng tôi. Đó là những người cần được ưu tiên", người phát ngôn của Valladolid thông báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.