360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 20/6: Bầu Đức tặng quà đặc biệt cho “con cưng”

20/06/2020, 11:04

Cập nhật tin thể thao mới nhất 20/6: Bầu Đức tặng quà đặc biệt cho “con cưng”; Barca nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Real.

img
Bầu Đức rất yêu mến tài năng của Công Phượng

Tin thể thao mới nhất 20/6 có gì đáng chú ý? Bầu Đức tặng quà đặc biệt cho “con cưng”; Barca nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Real; Bố Djokovic chỉ trích Federer… và các thông tin khác.

Bầu Đức tặng quà đặc biệt cho “con cưng”

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được bầu Đức cho ở lại CLB TP.HCM thi đấu đến hết V-League 2020 thay vì phải về chơi cho HAGL ở giai đoạn 2. CLB TP.HCM cũng đã chính thức xác nhận gia hạn hợp đồng với cầu thủ xứ Nghệ. Anh vẫn hưởng mức lương khoảng 120 triệu đồng/tháng ở sân Thống Nhất.

Đây được xem là món quà đặc biệt mà bầu Đức dành cho Công Phượng nhằm giúp anh có cơ hội phát triển tài năng dưới màu áo TP.HCM. Trước đó, Công Phượng rời CLB Sint-Truidense (Bỉ) về CLB TP.HCM từ đầu mùa giải 2020 và là chân sút chủ lực, 4 lần nổ súng ở 3 đấu trường AFC Cup, Siêu cúp quốc gia, V-League.

MU hòa Tottenham

img
Fernandes giúp MU thoát thua trước Tottenham

Ở trận đấu tại vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 20/6, MU và Tottenham hòa nhau 1-1. Đội bóng của HLV Solskjaer bất ngờ để thủng lưới ở phút 27 sau sai lầm của De Gea. Bergwijn đột phá vào vòng cấm rồi tung cú sút rất căng. De Gea đã chạm được vào bóng nhưng thủ môn người Tây Ban Nha lại để bóng vuột qua và bay vào lưới.

Sang hiệp 2, HLV Solskjaer buộc phải tung Paul Pogba vào sân thay cho Fred. Quỷ đỏ nỗ lực tấn công nhằm có được bàn thắng gỡ hoà. Phút 80, Pogba đi bóng từ cánh phải vào vòng cấm, vượt qua Eric Dier. Cầu thủ người Anh buộc phải phạm lỗi với Pogba và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Bruno Fernandes là người được giao nhiệm vụ đá penalty và anh đã không bỏ lỡ cơ hội để san bằng tỉ số 1-1.

Barca nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Real

Đêm qua, Barca đã đánh rơi điểm trong chuyến làm khách gặp Sevilla ở vòng 30 La Liga. Hiện tại, Barca đang có 65 điểm với thành tích thắng 20, hòa 5, thua 5. Trong khi đó, Sevilla xếp thứ 3 với 52 điểm, hơn vị trí thứ tư 5 điểm.

Nhìn rộng hơn, kết quả hòa 0-0 giữa 2 đội sẽ tạo động lực cho Real Madrid, đội sẽ thi đấu sau, trong cuộc đua vô địch. Lúc này, Barca đang tạm hơn Real 3 điểm. Nhưng lợi thế đối đầu của Kền kền trắng trước đội bóng xứ Catalunya sẽ giúp đoàn quân của HLV Zinedine Zidane giành vị trí nhất bảng nếu họ giành chiến thắng trước Real Sociedad vào Chủ Nhật tới.

Neymar thua kiện Barca

img
Neymar nhiều khả năng phải bồi thường cho Barca

Theo AFP, sau khi lập kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi đến Paris Saint-Germain vào năm 2017, Neymar đã kiện Barcelona trả 43,6 triệu euro mà anh cho rằng mình được hưởng nhiều khoản tiền thưởng khác nhau. Nhưng một thẩm phán hôm 19/6 đã bác bỏ vụ kiện của Neymar và thay vào đó đứng về phía Barcelona, đội bóng cũng đã kiện cầu thủ này vì vi phạm hợp đồng. Neymar sẽ có 5 ngày để kháng cáo phán quyết.

Anh gia nhập Barcelona vào năm 2013 và ký hợp đồng mới thời hạn 5 năm vào năm 2016, trong đó có khoản tiền thưởng gia hạn trị giá 43,6 triệu euro, với 14 triệu euro được trả trước. 29 triệu euro còn lại sẽ được trả vào ngày 1.8.2017 nhưng Neymar rời Barcelona vào ngày 3/8 để đến PSG, CLB đã kích hoạt điều khoản giải phóng 222 triệu euro cho tiền đạo người Brazil.

Barcelona từ chối trả cho Neymar phần còn lại của tiền thưởng như đã thỏa thuận khi gia hạn, đồng thời khẳng định các điều khoản trong hợp đồng của anh đã bị phá vỡ. CLB xứ Catalan đã lần lượt kiện Neymar và yêu cầu trả lại 14 triệu euro mà họ đã trả trước cho anh, cũng như thiệt hại thêm 8,5 triệu euro.

Chủ tịch La Liga muốn Messi giải nghệ ở Tây Ban Nha

img
Tiền đạo Lionel Messi

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas vừa thổ lộ rằng ông đã lo sợ siêu sao Lionel Messi sẽ chuyển tới thi đấu cho một đội bóng khác ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha. Tebas khẳng định thực sự ông không hề muốn Messi đến một giải đấu khác: “Nếu mất Messi, La Liga sẽ mất mát lớn hơn nhiều so với Cristiano Ronaldo. Chúng ta đã may mắn có Messi thi đấu tại đây. Cậu ấy là một biểu tượng vĩ đại của bóng đá Tây Ban Nha nên tôi sẵn sàng năn nỉ Messi hãy thi đấu trọn đời tại giải đấu này”.

Cựu thủ quân MU mắng De Gea, Maguire

Chứng kiến việc thủ thành David De Gea và trung vệ Harry Maguire của MU đá rất tệ trong trận đấu với Tottenham, cựu thủ quân CLB là Roy Keane tỏ ra rất khó chịu. Theo Roy Keane phân tích, thì bộ ba Luke Shaw, Harry Maguire và De Gea đều mắc lỗi trong bàn thua ở phút 27.

“Tôi bị sốc với bàn thắng này bởi tôi đã xem bóng đá rất nhiều trong những năm qua. Nhưng rõ ràng những bàn thắng kiểu này thực sự khiến bạn cảm thấy rất bực. Tôi không thể tin Shaw lại đánh đầu như thế sau tình huống phát bóng của thủ môn đối phương bởi khiến đồng đội vào tình thế bất lợi.

Maguire thì loạng choạng trước tốc độ và sự lắt léo của Bergwijn còn nhìn cách De Gea xử lý, tôi cũng thấy phát ốm. Nếu còn ở trên sân, tôi sẽ trừng phạt De Gea ngay giờ nghỉ giữa trận và cho cậu ta ăn đấm. Đây là 1 thủ thành đẳng cấp thế giới nhưng cách bắt bóng thật đáng thất vọng”.

Sane được Pep bật đèn xanh để ra đi

img
Sane được cho phép rời Man City

HLV Pep Guardiola cho biết cầu thủ chạy cánh Leroy Sane đã chính thức nói với Man City rằng anh muốn rời CLB, và Man xanh đồng ý. Sane hiện chỉ còn giao kèo 1 năm với Man City, nhưng đã từ chối nhiều lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ The Citizens trong nhiều tháng qua. Sane sẽ đầu quân cho Bayern Munich vào hè này, nếu nhà ĐKVĐ Bundesliga đạt được thỏa thuận về chi phí với Man City.

HLV Lampard phủ nhận bán Kante cho Real

Thời gian qua xuất hiện tin đồn nói rằng Chelsea đã sẵn sàng chia tay N’Golo Kante. Ngoài ra, Real là đội đang quan tâm đến cầu thủ người Pháp và đang nhắm đến việc chiêu mộ anh để thay thế cho Casemiro. Nhưng trong buổi họp báo mới đây, HLV Frank Lampard đã phủ nhận thông tin này.

“Về N'Golo, tôi đã thấy một số lời bàn tán và tin đồn về tương lai của cậu ấy ở CLB. Tôi đã nói rất nhiều lần về cầu thủ này, cậu ấy là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Tôi rất thích có cậu ấy trong đội hình của mình. N'Golo rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi cần anh ấy ra sân thường xuyên và, hy vọng chúng tôi sẽ có điều đó ngay bây giờ”, Lampard nói.

Bố Djokovic chỉ trích Federer

img
Federer và Djokovic

Srdan Djokovic, bố của tay vợt số một thế giới, tiếp tục có những lời lẽ công kích Roger Federer khi đưa ra lý do "Tàu tốc hành" chưa giải nghệ dù sắp đón sinh nhật tuổi 39.

“Tại sao điều này xảy ra với Federer, người vẫn là tay vợt giỏi và thành công nhất trên thế giới? Thực tế kết quả đã phản ánh điều này, nhưng sẽ không tồn tại lâu nữa. Anh ta nuôi dưỡng nhiều sự thù địch với Novak. Novak là kết tinh những phẩm chất tốt nhất của tôi và vợ.

Tôi không hiểu tại sao một người đàn ông gần 40 tuổi vẫn chơi quần vợt, trong khi có thể về nhà và làm một số điều thú vị hơn. Có lẽ vì cả Nadal và Djokovic đều gây sức ép, Federer đơn giản là không thể chấp nhận sự thật rằng họ sẽ tốt hơn anh ta”, Srdan nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.