360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 20/8: Mourinho nhắm bản hợp đồng gây “sốc”

20/08/2020, 11:33

Cập nhật tin thể thao mới nhất 20/8: Mourinho nhắm bản hợp đồng gây “sốc”; VPF lên 2 phương án để mùa giải 2020 trở lại.

img
Gareth Bale được HLV Mourinho chú ý

Tin thể thao mới nhất 20/8 có gì đáng chú ý? Mourinho nhắm bản hợp đồng gây “sốc”; VPF lên 2 phương án để mùa giải 2020 trở lại; AFC Cup nguy cơ bị hoãn… và các thông tin khác.

VPF lên 2 phương án để mùa giải 2020 trở lại

Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trên cơ sở tổng hợp ý kiến của các CLB đã đề xuất 2 phương án để tái khởi động mùa giải. Theo phương án 1 (gồm 1 a và 1b) , V-League sẽ đá vòng 12 giai đoạn 1 vào ngày 3/10, nhóm B (6 đội đứng cuối giai đoạn 1) thi đấu đến ngày 15/11 còn nhóm A (8 đội đứng đầu giai đoạn 1) thi đấu hết ngày 22/11. Giải hạng nhất tiếp tục ngày 23/9 và kết thúc ngày 31/10. Cúp quốc gia đấu từ 12/9 hoặc 19/9. Hai phương án này là khả thi hơn cả vì các CLB sẽ có khoảng 60 ngày chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Phương án 2 (gồm 2 a, 2 b) về cơ bản thời gian cũng tương tự nhưng căn cứ vào lịch thi đấu của AFC Cup (có TP.HCM và Than Quảng Ninh tham gia) nên sẽ kéo dài thời điểm kết thúc, cụ thể nhóm B đá xong ngày 22/11, nhóm A lượt cuối ngày 5/12. hoặc nhóm B kết thúc ngày 29/11, nhóm A ngày 12/12. Đây là phương án ít khả thi nhất vì các CLB chỉ có 45 ngày để chuẩn bị cho mùa giải 2021. Tối qua VPF đã công bố phương án chính thức để các đội chuẩn bị.

img
V-League 2020 đang tạm hoãn vì đại dịch

AFC Cup nguy cơ bị hoãn

Cuối tháng 7 vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định chọn Việt Nam làm địa điểm thi đấu tập trung cho lượt về bảng F, bảng G của AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Đó là rất vui với Công Phượng cùng các đồng đội bởi được chơi trên sân nhà, cơ hội để TP.HCM đoạt vé đi tiếp cũng tăng lên.

Đầu tháng 8, AFC tiếp tục lên lịch thi đấu tập trung cho bảng F tại sân Thống Nhất của CLB TP.HCM, bảng G tại sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh từ ngày 23/9 đến 29/9. Tuy nhiên với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tái phát tại Việt Nam cùng các nơi khiến AFC Cup 2020 trước nguy cơ phải dời sang năm 2021.

Ibrahimovic hẹn hò với phóng viên nóng bỏng?

Tuy đã có vợ con đề huề, nhưng mới đây siêu sao người Thuỵ Điển Zlatan Ibrahimovic lại gây ra xôn xao khi vướng vào scandal tình ái với nữ phóng viên kiêm người mẫu Diletta Leotta.

Ibrahimovic và Leotta gặp nhau trong một lần quay quảng cáo cho ứng dụng Buddyfit, một ứng dụng hướng dẫn tập gym trên điện thoại. Cặp đôi sau đó được phát hiện cùng nhau đi ăn tối tại một nhà hàng ở đảo Sardinia. Được biết Leotta đến đảo du lịch nổi tiếng này để tổ chức sinh nhật lần thứ 29 của mình.

Các trang nhất của nhiều tờ báo ở Ý hôm qua đã đăng tải những thông tin về mối quan hệ thân thiết của cặp đôi. Tạp chí Chi của Ý thậm chí còn đặt tiêu đề "Cặp đôi bất ngờ của mùa hè" trên trang bìa của họ.

“Đó chắc chắn không phải là một cuộc gặp gỡ mang tính chất công việc hay xã giao đơn thuần. Thái độ và cử chỉ của Ibrahimovic rất khác lạ. Anh ta và Diletta thân mật, quấn quýt bên nhau hệt như những cặp tình nhân mới yêu”, tạp chí Chi trích dẫn lời của một thực khách có mặt ở nhà hàng hôm đó.

img
Ibra và Leotta

Ngoại binh CLB Sài Gòn FC bị đe dọa

Lãnh đạo CLB Sài Gòn cho biết đã được Pedro báo cáo toàn bộ vụ việc mà anh phản ánh trên trang cá nhân Facebook ngày 19/8. “Pedro và Geovane nói rõ người tên DBT (Viết tắt T-PV) này nói xấu và nhắn tin đe dọa Pedro trước các trận đấu V-League 2020. Mới đây nhất, người này còn viết Facebook tiếp tục mạo danh Pedro và Geovane thuộc quyền sở hữu của mình ở Đông Nam Á và Việt Nam với thái độ thách thức xem thường luật pháp”, CLB Sài Gòn thông tin.

“Vụ việc này đã được Sài Gòn FC báo cáo lên Bộ công an hòng làm rõ, xử lý dứt điểm. Mong cơ quan điều tra sớm vào cuộc, xử lý thích đáng đối tượng gây rối này. Chúng tôi sẽ bảo vệ đến cùng, đúng pháp luật cho các thành viên của CLB Sài Gòn khi bị đe dọa”, một thành viên ban lãnh đạo CLB Sài Gòn nói.

PSG và Bayern kiếm bộn tiền

Champions League mùa giải 2019/20 chuẩn bị đi đến hồi kết khi PSG gặp Bayern Munich trong trận tranh cúp vô địch. Giải đấu năm nay phải thay đổi luật lệ ở những vòng đấu loại trực tiếp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù vậy, một trong những ưu đãi lớn của việc tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ là hiệu quả kinh tế mà mỗi đội nhận được.

Theo AS, PSG và Bayern, 2 đội vào chung kết Champions League mùa này, đút túi số tiền lớn. Đại diện Ligue 1 trong lần đầu vào chung kết đã nhận khoảng 76,65 triệu euro và có thêm 27,7 triệu euro cho mỗi hệ số xếp hạng. Trong khi đó, con số này của Bayern lần lượt là 78,45 triệu euro và 32 triệu euro.

Một trong hai đội có cơ hội nhận thêm 19 triệu euro nếu giành chức vô địch Champions League và 3,5 triệu euro cho việc tham dự Siêu cúp châu Âu.

img
Bayern được thưởng đậm

Mourinho muốn giải cứu Bale

Theo Daily Mail, HLV Jose Mourinho yêu cầu ban lãnh đạo Tottenham chiêu mộ Bale. Ba năm trước, "Người đặc biệt" muốn chèo kéo Bale đến MU nhưng thất bại. HLV Mourinho tận dụng thời điểm Bale đang bị Real bỏ rơi để đưa ngôi sao này trở lại Anh.

Cuộc đàm phán giữa Tottenham và Real sẽ được xúc tiến trong những ngày tới. Lúc này, Bale được định giá 28 triệu euro. Thách thức của Tottenham không nằm ở phí chuyển nhượng, mà là mức lương cao ngất ngưởng Bale đang được đãi ngộ tại sân Bernabeu.

Tại sân Bernabeu, Bale đang nhận lương 350.000 euro/tuần. Bale vẫn còn 2 năm hợp đồng với Real. Anh từng tuyên bố sẵn sàng không thi đấu cho đến hết hợp đồng để được nhận lương đầy đủ tại Real. Với tiềm lực tài chính của Tottenham, họ khó đáp ứng mức lương hiện tại của Bale.

Bale trưởng thành từ chính màu áo Tottenham. Anh xuất phát ở vị trí hậu vệ trái, sau đó được đôn lên tuyến trên vì khả năng tấn công ấn tượng. Hè 2013, Bale chia tay Tottenham để cập bến Real với giá kỷ lục 90 triệu euro.

Tân HLV Barca muốn giữ Messi

img
Barca bổ nhiệm HLV Koeman

Ronald Koeman khẳng định giữ chân Lionel Messi là mục tiêu số một của ông sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng CLB Barcelona.

"Tôi thích làm việc với Lionel Messi. Nếu cậu ấy có phong độ như mọi khi, tôi hạnh phúc khi Messi muốn ở lại. Chúng tôi sẽ nói chuyện cùng Messi và hy vọng cậu ấy gắn bó với Barca thêm nhiều năm. Sẽ có cuộc trò chuyện riêng giữa tôi và Messi", Marca dẫn lời HLV Koeman.

Chiều 19/8, Barca bổ nhiệm Koeman vào vị trí thuyền trưởng đội bóng. Thông tin Koeman giữ ghế nóng Barca xuất hiện ngay sau trận tứ kết Champions League 2019/20. Hai bên gấp rút hoàn tất các điều khoản để thương vụ này sớm diễn ra.

Trong ngày nhậm chức, Koeman tiết lộ về công việc sắp tới ở Barca: "Tôi là người Hà Lan, do đó luôn thích được cầm bóng. Tôi có kinh nghiệm và luôn nhìn ra mối liên kết giữa Barca và Hà Lan. Người Hà Lan mong muốn được ở Barca để tận hưởng bóng đá. Ở Barca, tôi sẽ có cả 2 thứ công việc và niềm vui. Chúng tôi tự hào vì ở đây".

Sao Bayern lập kỷ lục

Chiến công vào trận chung kết Champions League cùng Bayern giúp Alphonso Davies lập thành tích cho quê nhà Canada. Theo Bleacher Report, Alphonso Davies sẽ là cầu thủ người Canada đầu tiên trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu được tham dự trận chung kết.

Quê hương của Davies ưa chuộng môn hockey trên băng hơn bóng đá. Hậu vệ Bayern trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Vancouver Whitecaps. Tháng 6/2017, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐT Canada. Với 2 bàn thắng trong trận gặp Guyana ở Gold Cup 2017, Davies là người trẻ nhất lịch sử ghi bàn cho Canada.

Casillas và vợ phủ nhận mâu thuẫn

img
Casillas và vợ

Huyền thoại của Real Madrid, cựu thủ thành Iker Casillas và Sara Carbonero lên tiếng phủ nhận rạn nứt tình cảm. Hai người khẳng định với Hola rằng họ "vẫn gắn bó với nhau rất thân thiết bất chấp mọi lời đồn đoán".

Hồi tháng 4, Casillas và Carbonero mua căn nhà mới trị giá 3 triệu euro tại Madrid, Tây Ban Nha, theo Vanitatis. Tuy nhiên, hóa đơn thanh toán lại chỉ có tên của cựu sao Real Madrid. Điều này làm dấy lên tin đồn Casillas và Carbonero gặp trục trặc tình cảm.

Trong những chuyến nghỉ hè vừa qua, họ cũng không đi cùng nhau. Carbonero dự đám tang người thân một mình.

Trước đó, Casillas và Carbonero trải qua 1 năm đầy sóng gió. Cuối tháng 4/2019, cựu sao Real bị đột quỵ trên sân tập và phải nhập viện khẩn cấp. Tháng 8/2020, Casillas tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39.

Khi cú sốc về sức khỏe của Casillas chưa qua, vợ chồng "thánh Iker" tiếp tục nhận tin sét đánh. Carbonero chia sẻ rằng các bác sĩ phát hiện cô có khối u ác tính ở buồng trứng. Dù đã phẫu thuật thành công, cô vẫn phải chiến đấu với căn bệnh ung thư trong vài tháng tiếp theo.

MU gặp vấn đề vụ Sancho

img
Jadon Sancho

MU quyết tâm chiêu mộ Jadon Sancho từ Dortmund mùa Hè này. Tuy nhiên, việc chưa thể thỏa thuận điều khoản cá nhân với cầu thủ người Anh lẫn đàm phán phí với người đại diện khiến thương vụ rơi vào bế tắc.

Nguồn tin từ ESPN cho biết vẫn còn một khoảng cách rất lớn giữa kỳ vọng của Sancho và quan điểm của MU về mức lương dành cho cầu thủ này một khi anh cập bến Old Trafford. Bên cạnh đó, mức phí mà người đại diện của Sancho yêu cầu khi đàm phán cũng quá cao khiến MU phải cân nhắc.

Man City chốt xong Koulibaly

Là “người đến sau” so với Liverpool và MU trong cuộc đua giành Kalidou Koulibaly từ Napoli nhưng Man City đang là đội bóng có khả năng thành công cao nhất. Truyền thông Anh cho biết Man City đã nhanh chóng chốt xong giá mua Koulibaly ở mức 70 triệu euro. Nếu thành công, Koulibaly sẽ là tân binh thứ 5 của The Citizens hè này, sau Nathan Ake, Ferran Torres, Yan Couto và Issa Kabore.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.