360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 2/10: Thủ thành Việt kiều lại "đốn tim" thầy Park

02/10/2020, 11:28

Cập nhật tin thể thao mới nhất 2/10: Thủ thành Việt kiều xuất thần, tạo cột mốc lịch sử; Bayern bội thu giải thưởng của UEFA.

img
filip-nguyen.jpg

Tin thể thao mới nhất 2/10 có gì đáng chú ý? Thủ thành Việt kiều xuất thần, tạo cột mốc lịch sử; Bayern bội thu giải thưởng của UEFA; Arsenal lại thắng Liverpool… và các thông tin khác.

Thủ thành Việt kiều có màn trình diễn không tưởng

Rạng sáng 2/10, Slovan Liberec gặp APOEL tại trận play-off Europa League. Ngay từ phút đầu, Filip Nguyễn đã phải ra tay cản phá đường chuyền của đối thủ. Phút 23, Filip Nguyễn lại “xuất tướng” kịp thời, hóa giải đường tấn công nguy hiểm của CLB APOEL

Đó chưa phải là những gì mà Filip Nguyễn làm được bởi anh có pha cứu thua xuất thần ở phút 52 trong tình thế bị đối thủ đối mặt trước khung thành. Pha căng người phản xạ cực nhanh giúp Filip Nguyễn hóa giải được cú đệm lòng ở cự ly rất gần của tiền đạo CLB APOEL

Nhờ Filip Nguyễn tỏa sáng rực rỡ, Slovan Liberec thoát thua, không những thế họ còn cụ thể hóa cơ hội ở phút 90+4 từ chấm 11 m, qua đó giành chiến thắng 1-0 cùng tấm vé vào vòng đấu bảng Europa League.

Sau trận đấu, cả HLV CLB Apoel lẫn Slovan Liberec đều phải dành lời khen cho Filip Nguyễn. Cầu thủ Việt kiều thổ lộ anh chỉ biết căng mình để chống đỡ và may mắn cản phá thành công. Đây là lần đầu tiên Filip Nguyễn được chơi ở Europa League và anh góp công đầu đưa đội giành 3 chiến thắng liên tiếp để lọt vào vòng đấu bảng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một thủ thành gốc Việt được dự vòng bảng Europa League. Rõ ràng màn trình diễn của Filip sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải chú ý. Trường hợp nhập tịch thành công, anh sẽ trở thành sự bổ sung quan trọng cho đội tuyển Việt Nam.

Messi và Fati lập công, Barca thắng nhàn

img
Messi ghi bàn, Barca đại thắng

Sau khi ghi hai bàn trong trận mở màn La Liga mùa giải mới của Barcelona, chân sút 17 tuổi Fati lại “nổ súng” trong chuyến làm khách trên sân Abanca Balaidos của Celta Vigo. Tài năng trẻ đã sớm lập công ở phút 11 với một pha dứt điểm khéo léo từ đường kiến tạo của Coutinho. Trận này, Messi cũng tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn với pha lập công nâng tỉ số 2-0 cho Barca. Cuối trận, Roberto giúp Barca ấn định thắng lợi 3-0.

Đây là chiến thắng thứ hai của Barcelona ở La Liga mùa giải mới và mở ra nhiều kỳ vọng dưới thời tân HLV Koeman.

Kết quả vòng 4 La Liga

Athletic Bilbao 0 - 1 Cadiz

Sevilla 1 - 0 Levante

Celta Vigo 0 - 3 Barcelona

Arsenal lại thắng Liverpool

Rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội), Arsenal thắng Liverpool 5-4 trên chấm luân lưu, sau khi hòa 0-0 ở hai hiệp chính, để giành quyền vào tứ kết League Cup.

Thủ môn Bernd Leno trở thành người hùng của Arsenal khi liên tục cứu thua trước các pha dứt điểm của Van Dijk và Diogo Jota ở hiệp hai, trước khi cản phá thành công hai cú sút trên chấm 11 m của Divock Origi và Harry Wilson ở loạt luân lưu.

Các học trò của HLV Mikel Arteta một lần nữa vượt qua "Lữ đoàn đỏ" trên loạt luân lưu. Cuối tháng 8, Arsenal cũng hạ Liverpool 5-4 trên chấm luân lưu để lên ngôi vô địch Siêu cúp Anh.

img
Arsenal hạ Liverpool ở loạt đấu súng

MU gặp khó ở tứ kết League Cup

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết League Cup vừa được ban tổ chức công bố vào sáng 2/10 (giờ Hà Nội). Manchester United sẽ phải làm khách trên sân của Everton, Arsenal được trở về sân nhà đối đầu Manchester City. Hai đại diện còn lại của Premier League là Newcastle và Tottenham lần lượt gặp Brentford và Stoke City.

Đối đầu Everton lúc này là thử thách khó khăn với Man Utd. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đang có phong độ thăng hoa với 6 trận thắng liên tiếp từ đầu mùa. Hàng công của "The Toffees" ghi đến 20 bàn, trong khi hàng thủ chỉ để thủng lưới 6 lần.

Bayern bội thu giải thưởng của UEFA

img
Bayern thâu tóm nhiều giải thưởng quan trọng ở mùa giải vừa qua

Tại lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2020-2021, LĐBĐ châu Âu (UEFA) cũng tiến hành trao các giải thưởng cá nhân trong năm. Hai danh hiệu danh giá nhất mùa giải đều thuộc về nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich.

Tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski đã vượt qua đồng đội Neuer và De Bruyne (Man City) để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Bên cạnh giải Cầu thủ hay nhất, Lewandowski còn được vinh danh ở hạng mục Tiền đạo hay nhất.

Nhờ chiến công vô địch Champions League, đồng thời thâu tóm cả Bundesliga, Cup Quốc gia Đức, Siêu Cup châu Âu và Siêu Cup Đức, Bayern áp đảo ở các hạng mục giải thưởng cá nhân. Giải thưởng HLV hay nhất thuộc về HLV Hansi Flick, Hậu vệ hay nhất được trao cho Joshua Kimmich và Thủ môn hay nhất thuộc về Neuer. Hạng mục Tiền vệ hay nhất thuộc về Kevin De Bruyne - ngôi sao của Man City.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.