Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 21/4: HLV Park Hang-seo nhận lệnh đặc biệt

21/04/2020, 16:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 21/4: HLV Park Hang-seo nhận lệnh đặc biệt; Thủ thành Văn Lâm đối diện “bi kịch”; HLV Park “tiên tri” về Văn Hậu.

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm

Tin thể thao mới nhất 21/4 có gì đáng chú ý? HLV Park Hang-seo nhận lệnh đặc biệt; Thủ thành Văn Lâm đối diện “bi kịch”; HLV Park “tiên tri” về Văn Hậu; Cầu thủ Nga tử vong khi tập luyện tại nhà… và các tin tức khác.

“Phù thủy” Malaysia khen tuyển Việt Nam chơi kỷ luật

Cựu huấn luyện viên trưởng Malaysia - Rajagobal thừa nhận ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã ở một đẳng cấp khác. Ông cho rằng “Hổ Malay” cũng đi theo lối chơi kỷ luật của đoàn quân áo đỏ nhưng ở tầm thấp hơn.

“Việt Nam tin tưởng vào nguồn kinh nghiệm nước ngoài để phát triển bóng đá. Tôi thấy dưới thời HLV Park, Việt Nam thiết lập lối chơi kỷ luật và đây là mấu chốt giúp họ đưa trận đấu lên tầm cao mới. Bóng đá Malaysia cũng chơi theo kiểu kỷ luật này nhưng chưa bằng Việt Nam”, HLV Rajagobal nói.

Cựu danh thủ Thái Lan đã được giải cứu

Cựu tuyển thủ nổi tiếng Thái Lan Sarawut Masuk đã được giải cứu khi CLB Chiangmai United F.C ký hợp đồng để giúp anh trở lại với sân cỏ và giải quyết nợ nần. Trước đó, Sarawut đã trực tiếp đến gặp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang và nhiều quan chức của tổ chức này vào hôm 15/4 nhằm tìm cách "giải cứu" anh.

Tiền vệ 29 tuổi cho biết đã gặp trục trặc về quan hệ gia đình và tiền bạc trong thời gian qua. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ này khẳng định vấn đề tiền bạc không liên quan đến việc nợ nần do thua cá cược bóng đá hay trò đỏ đen nào. Về vấn đề gia đình, Sarawut cho biết anh đã ly thân với vợ một thời gian, nên phải chu cấp tiền để nhờ chăm sóc con cái.

FIFA cam kết không bỏ rơi bóng đá nữ

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) khẳng định khoản đầu tư trị giá 1 tỉ USD cho bóng đá nữ vẫn được thực hiện như cam kết bất chấp tác động tài chính của đại dịch Covid-19. “Chúng tôi có thể xác nhận rằng khoản tài trợ đã được FIFA cam kết sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 hiện tại. Khoản tài trợ này sẽ được đầu tư vào một loạt các lĩnh vực trong bóng đá nữ như các giải đấu, nâng cao năng lực, chương trình phát triển, quản trị và lãnh đạo, chuyên nghiệp hóa và các chương trình kỹ thuật”, một phát ngôn viên của FIFA nói với tờ Guardian.

HLV Park nhận lệnh đặc biệt

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF sẽ làm việc với HLV Park Hang-seo về kế hoạch chuẩn bị nhân sự trong trường hợp Đặng Văn Lâm không thể dự AFF Cup 2020.

Theo giới chuyên môn đánh giá, những gương mặt có thể thay Đặng Văn Lâm là Tuấn Mạnh, Văn Toản, Nguyên Mạnh hay Bùi Tiến Dũng. Đây đều là nhưng thủ thành nhiều năm được gọi lên ĐTQG cũng như U23.

Trong khi đó, phương án triệu tập Filip Nguyễn của HLV Park Hang Seo vẫn phải chờ thủ thành này hoàn tất thủ tục nhập tịch. Hiện tại, Filip Nguyễn đang gặp khó vì anh chưa từng về Việt Nam cư trú tại địa phương nào đó (lấy thẻ thường trú) để có thể nhập tịch theo điều kiện bắt buộc của luật Quốc tịch 2014.

img
HLV Park Hang-seo

Thủ thành Văn Lâm đối diện “bi kịch”

Tờ Sports442 đánh giá rất cao Filip Nguyễn và tin anh này sẽ chiếm lấy vị trí của Văn Lâm ở ĐT Việt Nam. “Anh ta trưởng thành từ lò đào tạo của Sparta Praha, đội bóng số 1 CH Séc và thường xuyên tham dự UEFA Champions League. Về phẩm chất cá nhân, Filip Nguyễn cao 1m90 hơn Văn Lâm 4cm và nặng 85kg. Thân hình đồ sộ ấy không đồng nghĩa Filip phản xạ chậm chạp. Khả năng bật nhảy và xử lý các tình huống đối mặt đều rất ấn tượng.

Không phủ nhận Văn Lâm là cầu thủ chuyên môn tốt nhưng vẫn có thời điểm những pha xử lý của Văn Lâm làm người xem giật mình khi chọn vị trí chưa tốt và có những quyết định thiếu dứt khoát khi phối hợp với các hậu vệ. Điều đó rất hiếm thấy ở Filip Nguyễn. Filip Nguyễn chơi bóng bằng chân rất thuần thục. Ngày nay các thủ môn được yêu cầu phải phối hợp nhiều hơn với các đồng đội nên cần có khả năng chuyền bóng, chạm bóng bước một tốt khi gặp áp lực cao”.

HLV Park đã dự đoán trước thất bại của Văn Hậu

Theo một nguồn tin thân cận của HLV Park Hang-seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc từng không muốn để Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu. Lo sợ khả năng Văn Hậu khó cạnh tranh được vị trí ở Heerenveen, ông Park Hang-seo từng muốn hậu vệ của tuyển Việt Nam chọn đá ở một giải đấu như Hàn Quốc hoặc một quốc gia nào đó tại châu Á để phát triển sự nghiệp thay vì sang châu Âu.

Thời điểm Văn Hậu đến xin phép rời tuyển để sang Hà Lan hoàn tất hợp đồng, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không hài lòng. Lo sợ của ông Park đã trở thành sự thật. Văn Hậu gặp rất nhiều khó khăn ở Heerenveen vì mới chỉ đá đúng 4 phút cho đội 1 đội bóng Hà Lan này.

Campuchia sắp hoàn thành công trình cho SEA Games 32

img
Khu liên hợp thể thao Morodok Techo

Nhằm chuẩn bị cho lần đầu đăng cai SEA Games 32 năm 2023, Campuchia đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo với số tiền 170 triệu USD do Trung Quốc viện trợ. Hàng trăm công nhân Campuchia, Trung Quốc cùng tham gia xây dựng dự án này bao gồm 1 sân vận động có sức chứa 75.000 chỗ ngồi để tổ chức bóng đá, điền kinh; 1 nhà thi đấu có sức chứa 15.000 người và 1 khu phức hợp bơi lội.

Dự án được cho đã hoàn thành 70% tiến độ và không có công nhân nào bị ảnh bởi đại dịch Covid-19. Đây là lần đầu tiên Campuchia được đăng cai đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á với sự tham dự của 11 quốc gia.

CLB Anh mất 9 triệu bảng/tuần

Theo ước tính của báo chí Anh, một tuần không thi đấu hiện nay khiến các CLB Ngoại hạng Anh mất trắng trung bình khoảng 9 triệu bảng tiền doanh thu bao gồm các hoạt động thương mại, tham quan sân vận động, bán quà lưu niệm, quần áo cầu thủ… Trong khi vẫn phải chi trả lương cầu thủ, nhân viên đội bóng và các chi phí khác.

Ronaldo bị chỉ trích

Là một siêu sao hàng đầu thế giới nên mỗi hành động của Cristiano Ronaldo đều bị săm soi bởi truyền thông. Do đó, không lạ khi CR7 hứng chịu búa rìu dư luận dù chỉ tham dự bữa tiệc sinh nhật của cháu gái. Việc tụ tập đông người của gia đình Ronaldo khiến một bộ phận công chúng không đồng tình. Tuy nhiên, Alicia đã nhanh chóng giải thích: “Khi cả gia đình bạn đang cùng nhau cách ly thì bạn hoàn toàn có thể tổ chức tiệc sinh nhật như thế này”.

Cầu thủ Nga tử vong khi tập luyện tại nhà

Lokomotiv Moscow thông báo với thế giới một tin cực sốc khi trung vệ Innokenty Samokhvalov đã bất ngờ qua đời ở tuổi 22 sau một cơn suy tim lúc đang tập luyện tại nhà. Trang chủ của Lokomotiv Moscow thông báo: “Vào ngày 20/4, trung vệ Innokenty Samokhvalov đã qua đời. Cầu thủ này đã gặp vấn đề về sức khỏe khi đang tự luyện tập ở nhà. Chi tiết của vụ việc đang được làm rõ. Samokhvalov ra đi để lại vợ và con trai. FC Lokomotiv rất sốc trước chuyện xảy ra, đây là nỗi buồn vô hạn với gia đình của tất cả mọi người. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè của Samokhvalov. Anh ấy là một chàng trai hiền lành, tốt bụng, một người bạn chân thành”.

Bundesliga trở lại vào tháng 5

img
Các CLB Bundesliga bắt đầu tập luyện trở lại theo nhóm nhỏ

Hiện các CLB Bundesliga đã trở lại tập luyện nhưng theo hình thức chia nhóm nhỏ (khoảng 5 người 1 nhóm) tập luân phiên. Giải đấu hàng đầu nước Đức đặt mục tiêu trở lại vào ngày 9/5 và đã được Liên đoàn bóng đá nước này gửi đề xuất lên Chính phủ. Bộ trưởng Thể thao Đức Markus Soder cũng đã ủng hộ đề xuất này nên khả năng giải đấu trở lại vào đầu tháng 5 đang rất khả thi.

Bộ trưởng Markus Soder cho biết: “Các trận đấu có khán giả là điều không thể diễn ra vào lúc này. Cách tốt nhất là tổ chức các trận đấu trong SVĐ đóng kín. Có thể hình dung rằng chúng ta sẽ đưa các giải đấu trở lại sớm nhất từ ngày 9/5. Rõ ràng, một ngày cuối tuần với bóng đá sẽ tốt hơn một ngày cuối tuần không có bóng đá”.

Sao Tottenham bắt đầu cuộc sống quân ngũ

Sáng qua (20/4, giờ Hàn Quốc), Son đã chính thức có mặt ở doanh trại quân đội trên đảo Jeju. Báo giới xứ kim chi tiết lộ tiền đạo của Tottenham được phân vào Tiểu đoàn 91, Lữ đoàn 9 của binh chủng Thủy quân lục chiến Hàn Quốc. Tại đây, anh sẽ tham gia khóa huấn luyện kéo dài trong 3 tuần (từ 20/4 tới 8/5).

Trong 3 tuần tới, Son sẽ phải đối mặt những bài tập vô cùng khắc nghiệt của lực lượng thủy quân xứ Hàn. Theo đó, anh sẽ lần lượt tham gia diễn tập chiến đấu, tập trận chống vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân. Bên cạnh đó, tiền đạo của Spurs cũng phải học cách chiến đấu khi bị tấn công bằng hơi cay hay hành quân gần 30 km với tối đa 40 kg quân tư trang trên lưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.