360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 21/5: Báo Hàn Quốc bất ngờ vì HLV Park Hang-seo

21/05/2020, 10:10

Cập nhật tin thể thao mới nhất 21/5: Báo Hàn Quốc bất ngờ vì HLV Park Hang-seo; Chốt phương án kết thúc Champions League, Europa League.

img
HLV Park Hang-seo nhận lương 50.000 USD/tháng tại Việt Nam

Tin thể thao mới nhất 21/5 có gì đáng chú ý? Báo Hàn Quốc bất ngờ vì HLV Park Hang-seo; Chốt phương án kết thúc Champions League, Europa League; Văn Toàn bình phục chấn thương… và các thông tin khác.

Quang Hải mở trung tâm bóng đá cộng đồng

Để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá của mình. Hải và anh trai Nguyễn Quang Phong đã cùng “hùn vốn” để mở một trung tâm bóng đá cộng đồng ngay tại xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội. Hai anh em Hải đã quyết định đặt tên “lò đào tạo” của mình là Trung tâm bóng đá cộng đồng QH19 Academy.

Điều đặc biệt, Quang Hải và anh trai hướng đến việc ươm mầm các cầu thủ tại Đông Anh - nơi mà chính hai anh em đã trưởng thành. Được biết, trung tâm nhận các học viên từ lứa U6 đến U13, luyện tập 3 buổi/tuần. Mức học phí rất mềm: khoảng 500.000 đồng/tháng.

img
Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC

IOC phán quyết số phận Olympic 2020

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã đồng ý rằng, năm 2021 là "lựa chọn cuối cùng" để tổ chức Olympic tại Tokyo (Nhật Bản) sau khi bị hoãn do đại dịch Covid-19. Vị chủ tịch của IOC cho biết, ông ủng hộ lập trường của Nhật Bản rằng Olympic sẽ phải bị hủy nếu đại dịch Covid-19 không được kiểm soát vào năm tới. Hồi tháng 3, Olympic Tokyo 2020 đã bị hoãn đến ngày 23/7/2021 vì dịch Covid-19 khiến hàng trăm ngàn người trên khắp thế giới tử vong và tạm dừng các môn thể thao, du lịch quốc tế.

Báo Hàn Quốc bất ngờ vì HLV Park Hang-seo

Đánh giá về mức lương của HLV Park Hang-seo, truyền thông Hàn Quốc đã thể hiện sự hợp lý với công sức mà chiến lược gia này bỏ ra. Tờ Chosun nhận định: “Bản hợp đồng mới đưa ông Park Hang-seo trở thành HLV nhận lương cao nhất lịch sử các thời kỳ ĐT Việt Nam với 50.000 USD/tháng (khoảng 61 triệu won) và lên tới 732 triệu won/năm.

Khá bất ngờ khi lương ông Park gấp đôi người xếp thứ 2 là HLV Calisto. Vị HLV người Bồ Đào Nha từng được trả 25.000 USD/tháng (30,8 triệu won). Ông Park được trả lương cao nhờ thành tích ấn tượng khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam vượt ra khỏi Đông Nam Á”.

Văn Toàn trở lại, HAGL tự tin khi làm khách của Nam Định

img
Văn Toàn sẵn sàng ra sân ở trận gặp Nam Định

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận: “Văn Toàn chỉ đau nhẹ và đã bình phục. Các trường hợp chấn thương khác trong đội đều ổn, toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu chào đón bóng đá trở lại”.

Trước đó, Văn Toàn dính một chấn thương nhẹ trong quá trình tập luyện. Anh không thể tham dự trận đấu tập hôm 16/5 giữa HAGL và Đắk Lắk. Trận này, Gia Lai thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của Trần Minh Vương. Văn Toàn chỉ tập nhẹ, làm vài vòng chạy và không thi đấu. Ban huấn luyện HAGL muốn cẩn trọng với chấn thương của Văn Toàn bởi V.League sắp trở lại.

Ngày 21/5, HAGL sẽ di chuyển từ Pleiku ra Bắc. Họ sẽ có 2 ngày chuẩn bị ở Nam Định trước trận gặp chủ nhà hôm 23/5. Đội thắng trận này sẽ gặp Quảng Ninh tại vòng 1/8 Cúp quốc gia hôm 30/5 tại Cẩm Phả. Nếu thắng Nam Định, HAGL sẽ ở lại miền Bắc luôn để chuẩn bị gặp Quảng Ninh. Nếu thua, họ sẽ quay về phố núi.

VĐV vật tay Hàn Quốc treo thưởng 1000 USD tìm đối thủ

img
Ha Je-yong sở hữu cơ bắp đáng nể

Ha Je-yong là vận động viên thể hình, vật tay chuyên nghiệp nổi tiếng ở Hàn Quốc. Je-jong đã tập luyện bộ môn vật tay hơn 10 năm, nhưng có thứ hạng không quá cao. VĐV người Hàn Quốc từng ngạo nghễ tuyên bố treo thưởng 1.000 USD cho bất kỳ ai đánh bại anh, trong một cuộc đấu tay đôi.

Je-yong nặng 110 kg, sở hữu đường kính bắp tay lên đến 56 cm và được người hâm mộ ưu ái đặt biệt danh "Hulk Hàn Quốc". Năm 2019, Je-jong giành chiến thắng ở cuộc thi khi nâng thành công mức tạ nằm lên đến 240 kg. Kỷ lục nâng tạ nằm của anh là 270 kg, kỷ lục squat là 320 kg.

Neuer ở lại Bayern Munich

Thủ môn Manuel Neuer đã chính thức gia hạn hợp đồng với Bayern Munich đến năm 2023. Thủ thành 34 tuổi này đang thi đấu mùa giải thứ 9 tại Bayern Munich. Hợp đồng trước đó của Neuer với Bayern Munich có thời hạn đến 2021. Tương lai của Neuer ở Bayern Munich đã bị hoài nghi khi đội bóng vùng Bavaria chiêu mộ Alexander Nubel, người gác đền sẽ cập bến sân Allianz vào cuối mùa giải này. Mặc dù vậy, cuối cùng đôi bên đã tìm được tiếng nói chung.

Kante bị yêu cầu nghỉ tập

img
Kante được cho nghỉ tập

Tiền vệ người Pháp đã xuất hiện trong buổi tập đầu tiên ở trung tâm huấn luyện Cobham HQ hôm thứ 3 vừa qua. Nhưng ngày hôm sau, Kante được yêu cầu nên ở nhà. Nguồn tin gần gũi nhà vô địch World Cup 2018 cho hay, Kante đối diện nguy cơ lây nhiễm Covid-19 lớn giữa cơn đại dịch đang hoành hành ở nước Anh khiến hàng trăm người tử vong mỗi ngày.

CLB Hàn Quốc trả giá vì đưa búp bê tình dục lên khán đài

Trong trận đấu diễn ra trên sân Seoul World Cup, đội chủ nhà FC Seoul đã đưa khoảng 30 "búp bê bơm hơi" lên khán đài. Mục đích của họ là khiến cho bầu không khí bớt tẻ nhạt trong bối cảnh K.League phải tổ chức không khán giả.

Tuy nhiên, người hâm mộ đã phát hiện trong 30 con búp bê ấy, có khoảng 10 búp bê tình dục của một công ty sản xuất đồ chơi người lớn nổi tiếng. Những hình ảnh trong trận đấu của Seoul đã nhanh chóng lan truyền khắp thế giới. Đội bóng Hàn Quốc và K.League đã phải chịu làn sóng chỉ trích dữ dội.

Chosun đưa tin Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã quyết định phạt Seoul 100 triệu won vì hành động này. Đại diện KFA khẳng định: “Chúng tôi đã nhờ cảnh sát mở cuộc điều tra về hành vi của công ty cung cấp trang phục này. Liên đoàn sẽ hợp tác trong cuộc điều tra để tìm bằng được sự thật”.

img
Những búp bê FC Seul đưa lên khán đài

Đô vật thiệt mạng vì nỗ lực cứu con trai

Cảnh sát California cho biết vừa tìm thấy thi thể của người Mỹ gốc Phi dạt vào bờ biển Venice vào sáng sớm 20/5 (giờ New York). Sau quá trình khám nghiệm, thi thể này được xác định là Shad Gaspard, cựu đô vật WWE.

Trước đó, vào 16h ngày 17/5, Shad cùng con trai 10 tuổi đang tắm biển ở Venice đã bị vướng vào dòng nước xoáy. Trước khi bị cuốn ra xa, cựu sao WWE đã dùng chút sức lực cuối để đưa cậu con trai cho nhân viên cứu hộ.

Shad Gaspard từng có nhiều năm thi đấu cho WWE (World Wrestling Entertainment). Anh được khán giả biết đến nhiều nhất khi bắt cặp với bạn diễn JTG để tạo thành "Cryme Tyme team". Với phong cách thi đấu vui nhộn cùng những màn rap bắt tai, Shad cùng đồng đội sở hữu lượng fan lớn mỗi khi lên sàn đấu.

Tiền đạo 39 tuổi Tây Ban Nha giã từ sự nghiệp

Tiền đạo 39 tuổi Aritz Aduriz gây bất ngờ với đông đảo fan Athletic Bilbao khi tuyên bố treo giày vào một ngày 20/5, trùng với số áo 20 của mình.

Trên thực tế, bản thân lời chia tay của Aduriz không bất ngờ nhưng thời điểm công bố thì thực sự gây sốc. Mới cách đây 2 tuần, kế hoạch của chân sút 39 tuổi vẫn sẽ là có màn chia tay hoành tráng trong trận chung kết Cúp Nhà vua giữa Bilbao và Real Sociedad dự kiến được tổ chức vào tháng 7 hoặc 8.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch khiến sự kiện trên có thể được dời sang năm 2021. Điều đó khiến Aduriz đi đến quyết định giã từ sự nghiệp bóng đá ngay lập tức để lên bàn mổ chữa trị dứt điểm chấn thương hông hành hạ bấy lâu nay.

img
Aritz Aduriz treo giày vào ngày 20/5

UEFA lên phương án kết thúc Champions League, Europa League

Theo tờ AS, LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa lên phương án kết thúc Champions League cũng như Europa League mùa giải này. Điểm nhấn đáng chú ý trong phương án của UEFA là sau khi kết thúc vòng 1/8 Champions League và Europa League, các cặp đấu ở vòng tứ kết sẽ chỉ diễn ra trong 1 trận đấu thay vì 2 trận lượt đi và lượt về như thể thức trước kia. Tương tự như vòng tứ kết, thể thức đá 1 trận cũng được áp dụng cho vòng bán kết.

Ngoài ra, các trận đấu ở vòng bán kết và trận chung kết sẽ chỉ diễn ra tại một địa điểm. Cụ thể, sân Ataturk Olympic tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ đăng cai loạt trận ở vòng bán kết và trận chung kết Champions League 2019/20. Trong khi đó, 2 trận bán kết và trận chung kết Europa League 2019/20 sẽ diễn ra ở sân Energa Gdansk tại Gdansk, Ba Lan. Thời gian tranh tài cho 2 giải đấu mini kéo dài trong 4 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.