360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 21/9: "Tứ hùng" tranh hậu ở giải bóng đá nữ quốc gia

21/09/2020, 06:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 21/9: Chelsea thua đau; Văn Hậu nhận lời “cay đắng”; "Tứ hùng" tranh hậu ở giải bóng đá nữ quốc gia.

img
Chelsea thất thủ 0-2 trước Liverpool ngay trên sân nhà

Tin thể thao mới nhất 21/9 có gì đáng chú ý? "Tứ hùng" tranh hậu ở giải bóng đá nữ quốc gia; Chelsea thua đau Liverpool; Văn Hậu nhận lời “cay đắng; Quang Hải được khen ngợi… và các thông tin khác.

“Tứ hùng” tranh ngôi hậu giải bóng đá nữ quốc gia

Ngày 22/9, giải bóng đá nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2020 sẽ chính thức khởi tranh ở 2 sân vận động Hà Nam và sân số 3 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Điểm nhấn đầu tiên của giải trước ngày bóng lăn là sự trở lại của Hà Nội Watabe II sau nhiều năm vắng bóng, qua đó số đội dự giải được tăng từ 7 lên đến 8 đội.

Cuộc đua vô địch năm nay vẫn là câu chuyện của bốn đội bóng mạnh nhất giải là Phong Phú Hà Nam, Hà Nội I Watabe, Than KSVN và TP.HCM I. Cán cân lực lượng giữa các đội vẫn tương đối đồng đều khi Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Huỳnh Như (TP.HCM I) và Hải Yến (Hà Nội Watabe I) đều sẽ sang châu Âu vào cuối tháng 9 nếu các thủ tục cuối cùng nhanh chóng được hoàn tất. Họ vẫn có tên trong danh sách đăng kí thi đấu của các đội bóng chủ quản nhưng khả năng ra sân còn phụ thuộc vào việc xuất ngoại.

Ở nhóm 4 đội bóng còn lại, Hà Nội Watabe II dù là “tân binh” nhưng lại đặt mục tiêu xếp thứ 5 ở giải năm nay. Lực lượng của đội bóng này gồm rất nhiều tài năng trẻ từng lên ngôi vô địch ở giải nữ U19 Quốc gia. Đây được đánh giá là lứa cầu thủ nữ tài năng, có thể giúp Hà Nội Watabe I nuôi hy vọng đoạt lại chức vô địch vốn nhiều năm liền thuộc về TP.HCM I.

Những đội bóng còn lại như TP.HCM II , Sơn La, Thái Nguyên T&T đều có những nỗ lực để nâng cao chất lượng chuyên môn. Qua đó, khoảng cách giữa các nhóm đội bóng dần được thu hẹp và hướng đến một giải đấu đa sắc màu, cuộc cạnh tranh vô địch sẽ ngày càng hấp dẫn.

Lịch thi đấu vòng 1 giải bóng đá nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2020:

SVĐ Hà Nam:

16.00: PP Hà Nam - Thái Nguyên T&T

18.30: Hà Nội II Watabe - Hà Nội I Watabe

Sân 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN:

16.00 TP.HCM II – TP.HCM I

18.30: Sơn La – Than KSVN

img
Giải bóng đá nữ VĐQG 2020 khởi tranh vào ngày 22/9

Man City có cầu thủ thứ 3 nhiễm Covid-19

Chiều 21/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Man City thông báo Gundogan nhiễm nCoV. Cầu thủ này tự cách ly 10 ngày theo quy định của Premier League và chính phủ Anh.

Vì vậy, Man City sẽ không có sự phục vụ của Gundogan trong trận đấu với Wolves ở vòng 2 Premier League vào lúc 2h15 ngày 22/9 (giờ Hà Nội). Đây mới là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Pep Guardiola ở mùa giải 2020-2021 vì họ được cho nghỉ thêm do tiến sâu ở Champions League.

Tiền vệ người Đức là cầu thủ thứ 3 của The Citizens mắc Covid-19 trước khi mùa giải bắt đầu. Trước đó, Riyad Mahrez và Aymeric Laporte có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona hôm 7/9. Bộ đôi này có thể sẵn sàng ra sân trong cuộc đối đầu Wolves.

Chelsea thua đau Liverpool, Tottenham đại thắng

Trận đấu đáng chú ý nhất của bóng đá châu Âu đêm 20, rạng sáng 21/9 giữa Chelsea và Liverpool tại Ngoại hạng Anh đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về The Kop.

Trong hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và đều có những cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút bù giờ hiệp 1 khi Christensen kéo ngã Sadio Mane trong một pha phản công của Liverpool và phải nhận thẻ đỏ.

Chơi thiếu người, Chelsea bước vào hiệp 2 có phần lúng túng và phải nhận liền 2 bàn thua ở các phút 50, 54, đều từ Sadio Mane. Ở bàn thua thứ 2, thủ thành Kepa đã chuyền bóng bất cẩn để Mane tận dụng thành công.

Những phút còn lại, Chelsea nỗ lực vùng lên nhưng không thể có được bàn danh dự. Cơ hội tốt nhất bên phía đội chủ nhà là quả penalty ở phút 76 cũng bị Jorginho bỏ lỡ đáng tiếc.

Cũng tại Ngoại hạng Anh, Tottenham đã có thắng lợi 5-2 trước Southampton. Dù bị dẫn bàn ở phút 32 từ pha lập công của Ings nhưng sau đó Gà trống đã ghi liền 5 bàn nhờ công của Son Heong-min (4 bàn) và Kane để dẫn ngược 5-1. Cuối trận, Ings ghi thêm bàn cho Southampton nhưng chỉ mang tính chất danh dự.

Trong khi đó, tại La Liga, Real Madrid có trận hòa thất vọng 0-0 khi tới làm khách trên sân của Real Sociedad. Kền kền trắng tạo ta nhiều cơ hội nhưng không thể 1 lần tận dụng thành công.

Pirlo khởi đầu thuận lợi

img
Ronaldo giúp HLV Pirlo khởi đầu như mơ

Cựu tiền vệ nổi tiếng Andrea Pirlo đã khởi đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với một khởi đầu thắng lợi khi Juventus mở màn Serie A mùa giải mới bằng chiến thắng 3-0 trước Sampdoria diễn ra rạng sáng nay (21/9, giờ VN).

Tiền đạo tân binh người Thụy Điển Dejan Kulusevski đã mở tỷ số cho Juventus sau 13 phút thi đấu, trước khi Leonardo Bonucci (phút 78) và Cristiano Ronaldo (phút 88) lần lượt lập công. Trận đấu được diễn ra trước 1.000 khán giả khi các sân vận động Serie A mở cửa trở lại vào hôm 20/9 cho một số lượng người hâm mộ hạn chế sau khi “đứng bánh” kéo dài 7 tháng do đại dịch Covid-19.

HLV châu Âu nói lời cay đắng với Văn Hậu, Công Phượng

img
Đoàn Văn Hậu

Theo HLV Franck Durix, Công Phượng hay Văn Hậu xuất ngoại thất bại vì đến các đội bóng mà HLV ở đó không cần họ. Ngoài ra, vị HLV của U17 NutiFood còn cho rằng các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại không phải vì lý do chuyên môn.

“Sự chưa thành công của những cầu thủ đã từng xuất ngoại của Việt Nam, có thể tóm tắt bằng một lý do: sự lựa chọn không phải đến từ HLV của đội bóng đó. Đôi khi việc chuyển nhượng được quyết định bởi Chủ tịch đội bóng, từ những mục tiêu khác nhau ngoài chuyên môn.

Học viện JMG toàn cầu từng đề nghị với HAGL đưa Công Phượng sang chơi ở một đội bóng của Pháp. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà cuối cùng HAGL lại chọn một CLB khác, không phải tại Pháp. HLV của đội bóng tại Pháp biết rõ phẩm chất của Công Phượng, họ muốn tuyển chọn để sử dụng cậu ta. Nhưng khi Phượng chuyển đến một CLB mà họ không biết nhiều thông tin, không rõ những phẩm chất tốt nhất của cậu ấy như thế nào hoặc hơn nữa, HLV của đội bóng đó không có ấn tượng gì nhiều thì sẽ rất khó trong việc cầu thủ được sử dụng ra sao.

Tôi nghe đồn rằng cầu thủ Việt Nam không được quyền quyết định chính về việc chuyển đến đội bóng nào để chơi. Họ có lẽ không được tư vấn kỹ khi ra nước ngoài thi đấu”, ông Franck Durix nhận định trên Soha.

HLV Hà Nội FC khen ngợi Quang Hải

img
Quang Hải chơi tốt ở trận gặp Viettel

Trong trận thắng 2-1 của Hà Nội FC trước Viettel ở chung kết Cúp Quốc gia 2020, Quang Hải ghi 1 siêu phẩm giúp đội nhà ấn định tỉ số. Anh cũng chơi năng nổ, hiệu quả suốt 90 phút. HLV Chu Đình Nghiêm sau trận đã dành những lời khen ngợi, động viên cậu học trò xuất sắc.

“Một cầu thủ không phải lúc nào cũng có thể tỏa sáng ghi bàn. Với tôi, quan trọng là lối chơi của đội bóng và nhiều thời điểm, Quang Hải đã ầm thầm cồng hiến. Truyền thông thì luôn muốn Quang Hải ghi bàn nhưng trên thực tế không phải lúc nào Hải cũng là người kiến tạo và ghi bàn.

Tôi quan niệm, có thể Quang Hải gặp những vấn đề ngoài chuyên môn liên quan tới đời sống rồi chuyện tình cảm. Có thể Hải có những tật xấu và truyền thông lên án. Nhưng đã là một cầu thủ thì điều quan trọng nhất là tập trung chơi bóng. Cậu ta phải biết vượt qua khó khăn mà không quan tâm nhiều tới những chỉ trích hay bình luận tiêu cực.

Chúng tôi khuyên Quang Hải bỏ hết mọi chuyện đời sống khi vào sân bóng. Và khi Quang Hải tìm lại được cảm giác ghi bàn thì cậu ta sẽ vượt qua được mọi áp lực và tỏa sáng”, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.