Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 22/3: Văn Toàn và fan ủng hộ 150 triệu chống Covid-19

22/03/2020, 08:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất ngày 22/3: HLV Park báo tin vui cho người hâm mộ; Văn Toàn và fan ủng hộ 150 triệu chống Covid-19.

img
HLV Park Hang-seo và vợ mua nhà riêng

Tin thể thao mới nhất hôm nay có gì đáng chú ý? Văn Toàn và fan ủng hộ 150 triệu chống Covid-19; HLV Park báo tin vui cho người hâm mộ; Sao MU lập kỷ lục chưa từng có; Bóng đá châu Âu điêu đứng vì Covid-19... và các thông tin khác.

Văn Toàn và fan ủng hộ 150 triệu chống Covid-19

Sáng 22/3, Văn Toàn mặc áo sơ-mi trắng đến văn phòng của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội để làm một hoạt động thiết thực chống dịch Covid-19. Anh và người hâm mộ ủng hộ hơn 150 triệu đồng.

Đây là số tiền mà tuyển thủ Việt Nam đã huy động được trong vòng 4 ngày. Trước khi đến trao số tiền 130 triệu đồng, tài khoản của Văn Toàn nhận thêm nhiều tấm lòng khác ngay trong buổi sáng, nên tổng cộng là hơn 150 triệu đồng.

img
Văn Toàn và người hâm mộ trao tiền ủng hộ tại văn phòng của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Kẻ đào mộ huyền thoại bóng rổ Kobe bị bắt

Theo USA Today, một số nguồn tin cho hay một người đàn ông khoảng 30 - 40 tuổi (chưa được xác định danh tính) đã bị bắt giữ vì cáo buộc đào mộ của Kobe Bryant và con gái của huyền thoại bóng rổ Mỹ. Kobe Bryant và con gái của ông đã thiệt mạng cùng 7 người khác trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng thảm khốc vào ngày 26.1 tại Calabasas, California.

FIFA e ngại cho bóng đá châu Âu

Theo người đứng đầu Uỷ ban y tế của LĐBĐ thế giới (FIFA), ông Michel D'Hooghe, việc các giải VĐQG châu Âu dự định thi đấu lại vào giữa tháng 5 tới là cực kỳ nguy hiểm. Ông D'Hooghe cho rằng với tránh nhiệm của người đứng đầu cơ quan y tế FIFA, ông hoàn toàn không đồng tình vì việc lên kế hoạch thi đấu lại như vậy là quá sớm gây nguy hiểm tính mạng cầu thủ. Giữa lúc hiện nay, tình hình dịch Covid-19 ở châu Âu mỗi lúc càng khủng hoảng nghiêm trọng hơn.

Hamilton không xét nghiệm Covid-19

Người từng 6 lần vô địch Giải đua xe công thức 1 (F1), Lewis Hamilton nói rằng, anh vẫn rất khỏe mạnh và tập thể dục thường xuyên sau hơn 1 tuần tự cách ly. Vì thế, anh nói rằng mình không cần xét nghiệm Covid-19 do bộ kit xét nghiệm đang khan hiếm nên cần ưu tiên những người cần thiết hơn.

Thêm sao Juve dương tính với Covid-19

Trên trang cá nhân, tiền đạo người Argentina xác nhận mình và bạn gái đều dương tính với virus corona. "Chào mọi người, tôi muốn thông báo rằng chúng tôi đã nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19. Tôi và Oriana đều dương tính. May mắn là cả hai đều đang trong thể trạng hoàn hảo. Cảm ơn tất cả vì những lời nhắn", Dybala viết. Mùa này, Dybala đang có phong độ cao cho Juve khi có 13 bàn cùng 12 đường kiến tạo sau 34 trận.

Maldini và con trai dương tính với Covid-19

Cùng tại Italia, CĐV lại đón nhận thêm tin không vui khi cựu danh thủ Paolo Maldini và cậu con trai Daniel đã dính Covid-19. Theo báo chí Italia, cả hai bố con nhà Maldini sẽ phải cách ly. Phía AC Milan xác nhận, cả Paolo và Daniel vẫn khỏe mạnh. Họ đã tự cách ly được 2 tuần.

img
Cựu danh thủ Maldini

HLV Park Hang-seo an cư

Ngày 20/3, vợ chồng HLV Park Hang-seo chính thức sở hữu căn hộ riêng tại Hà Nội. Ông Park và bà Choi Sang-a đã đánh dấu cột mốc đặc biệt trong ngày Quốc tế hạnh phúc bằng việc sở hữu căn nhà riêng đầu tiên sau 2 năm làm việc ở Việt Nam. Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc từng được một doanh nghiệp trao tặng căn hộ 2 tỷ ở Đà Nẵng sau những thành công với các đội tuyển Việt Nam.

Căn hộ mới của vợ chồng ông Park đang trong tiến trình thi công nội thất, thuộc một khu nhà gần sân vận động Mỹ Đình. Giá ước tính cho một căn hộ ở đây với giá khoảng 32 triệu đồng/m2. Khu đô thị này nằm cùng trục đường với trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nên thuận tiện cho việc đi lại làm việc hàng ngày của thầy Park.

Việc ông Park mua nhà cho thấy ông có ý định gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam và người hâm mộ không nên lo lắng về việc để tuột vị thuyền trưởng tài năng này.

Messi và Ronaldo có thể bị giảm lương

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, LĐBĐ Italia đã tính đến giải pháp cho phép các CLB giảm 20% đến 30% tiền lương của các cầu thủ ở tất cả các cấp độ, từ Serie C cho đến Serie A. Tại Liga, Barca cũng đã tính đến phương án giảm lương.

Chủ tịch Josep Bartomeu đã giải thích với các thành viên trong ban lãnh đạo CLB rằng tình hình tài chính hiện tại là “phức tạp” nhưng vẫn có thể chống chọi được nếu những biện pháp hợp lý được đưa ra và áp dụng tức thì. Như vậy, hai ngôi sao Ronaldo và Messi có thể bị ảnh hưởng bởi tình hình chung.

Cựu Chủ tịch Real qua đời vì Covid-19?

Vào hôm (18/3) vừa qua, ông Lorenzo – cựu Chủ tịch Real Madrid phải nhập viện với các triệu chứng tương tự với Covid-19. Sau ít ngày điều trị, Lorenzo do tuổi cao sức yếu đã không thể qua khỏi.

Từ trang Twitter cá nhân, cậu con trai của ông là San Duran thông báo tin buồn từ người cha vừa qua đời: "Cha tôi vừa qua đời. Ông ấy không xứng đáng phải ra đi theo cách này.

Cha tôi là một trong những người tốt nhất, can đảm nhất và chăm chỉ nhất mà tôi từng biết trong cuộc đời của mình. Gia đình và CLB Real Madrid là niềm đam mê lớn nhất của ông ấy".

img
Neymar

Neymar đồng ý trở lại Barca

Nhật báo Sport (Tây Ban Nha) đưa tin Neymar đã đồng thuận với phía Barcelona rằng sẽ cùng nhau “làm mọi cách” để có thể trở lại Camp Nou thi đấu vào Hè này. Đến PSG từ năm 2017 với phí chuyển nhượng kỷ lục nhưng Neymar chưa từng hạnh phúc tại đội bóng Paris.

Năm ngoái, anh từng nỗ lực rời PSG nhưng chưa thành công. Nhưng vào thời điểm này, PSG chẳng còn mặn mà với việc giữ chân Neymar khi trái tim của tiền đạo Brazil không dành cho đội bóng. Các nguồn tin thân cận với PSG cho biết Giám đốc thể thao Leonardo sẵn sàng bán Neymar nếu nhận được 150 triệu euro.

Tân binh MU đi vào lịch sử

Theo công bố trên trang chủ của MU, tháng 3 đội bóng chơi 4 trận, Bruno Fernandes ra sân ở đội hình chính trong toàn bộ 4 trận đấu, đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Màn trình diễn trên giúp tiền vệ Bồ Đào Nha đánh bại các đồng đội như Odion Ighalo hay Harry Maguire để nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Đây là lần thứ 2 Bruno Fernandes nhận danh hiệu này chỉ sau 2 tháng chơi bóng cho Quỷ đỏ. Trong lịch sử đội bóng, chưa từng có tân binh nào làm được điều tương tự như Bruno Fernandes.

img
Lewandowski và vợ

Sao Bayern chung tay chống Covid-19

Mới đây, tiền đạo Lewandowski và vợ đã góp 1 triệu euro để phòng chống đại dịch Covid-19. Ngoài Lewandowski thì các đồng đội của anh ở Bayern như Leon Goretzka và Joshua Kimmich cũng quyên góp tiền để đẩy lùi dịch bệnh. Lewandowski cho biết: “Chúng tôi đều nhận thức được những khó khăn từ dịch bệnh. Hôm nay tất cả chúng ta là một đội hãy chiến đấu mạnh mẽ để thắng ở cuộc chiến thắng. Nếu có thể giúp ai đó, chúng ta hãy hành động”.

UEFA cân nhắc tạm “treo” luật FFP

Trong bối cảnh hiện nay, bóng đá không tránh khỏi sự ảnh hưởng toàn diện khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Cũng chính vì thế, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang đánh giá khả năng tạm dừng Luật công bằng tài chính (FFP) với các CLB. Với việc các trận đấu bị đình chỉ trên khắp Lục địa già, các CLB ở đây đã bắt đầu cảm nhận được khó khăn về tài chính. Khoản thu nhập giảm buộc họ phải có sự điều chỉnh kế hoạch ngân sách đã được lên trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.