360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 22/4: Công Phượng nhận lời khen khó tin

22/04/2020, 20:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 22/4: Công Phượng nhận lời khen khó tin; Tuấn Anh khiến Quang Hải ghen tị.

img
Công Phượng nhận lương cực cao tại CLB TP.HCM

Tin thể thao mới nhất 22/4 có gì đáng chú ý? Công Phượng nhận lời khen khó tin; Tuấn Anh khiến Quang Hải ghen tị; CLB TP.HCM sắp hội quân, không giảm lương tháng 5; Barca bán tên sân để ủng hộ chống Covid-19… và các thông tin khác.

Công Phượng nhận lời khen khó tin

Trong một chia sẻ gần đây, chân sút người Thụy Điển hiện đang thi đấu cho SHB Đà Nẵng, Grace Tanda đã lên tiếng cho rằng Công Phượng không hề thất bại ở Bỉ: "Giải VĐQG Bỉ đòi hỏi về thể chất và khó khăn hơn nhiều. Một người bạn của tôi đang chơi cho Sint Truiden là Buya Turay bảo, Công Phượng là cầu thủ giỏi. Để thành công cần nhiều yếu tố như thích nghi với đất nước mới, phong cách chơi, chiến thuật và cả xa nhà nữa. Ở châu Âu, các đội bóng có nhiều chiến thuật hơn ở Việt Nam và tôi nghĩ, Công Phượng không hề thất bại ở Bỉ”.

Bale chưa muốn chơi bóng trở lại

Ngôi sao của Real Madrid tin rằng bóng đá không thể trở lại sớm trong bối cảnh xã hội còn chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh. “Các cầu thủ và bóng đá là những người cần phải hy sinh trong tình hình hiện nay. Đây là sự hy sinh cần thiết. Tôi thà ở nhà chăm lũ trẻ còn hơn ra sân đá bóng, hay tập luyện mỗi sáng. Chúng tôi đều muốn ra sân thi đấu, nhưng điều quan trọng nhất là mọi thứ phải an toàn. Các cầu thủ không muốn trở lại thi đấu quá sớm. Sức khoẻ vẫn là ưu tiên lớn nhất. Bóng đá thì lúc nào chơi trong tương lai cũng được”, Bale khẳng định.

Chủ mới của CLB Newcastle bị tố cáo

Thương vụ mua CLB Newcastle của Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman sắp hoàn tất những thủ tục cuối, nhưng vừa gây tranh cãi khi kênh truyền hình BeIN Sports của Qatar phản đối. Theo đó, giám đốc điều hành BeIN Sports, ông Yousef al-Obaidly đã gửi thư cho ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và các CLB hàng đầu đề nghị phải “xem xét đầy đủ và thấu đáo nhất” thương vụ mua Newcastle của phía Ả Rập Xê Út.

Ông Yousef al-Obaidly cũng đề nghị ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh phải ngăn chặn vụ mua bán, khi cáo buộc chính phủ Ả Rập Xê Út “nhiều năm nay tạo điều kiện cho hành vi ăn cắp bản quyền truyền hình, và BeIN Sports là nạn nhân khiến bị mất doanh thu cũng như các hoạt động thương mại”.

Công Phượng, Tuấn Anh khiến Quang Hải ghen tị

Theo một số nguồn tin, những Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Xuân Trường... đang được HAGL trả mức lương lên tới 40 triệu đồng/tháng. Tiền lương của số cầu thủ này thuộc dạng cao so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải cũng chỉ được nhận lương 30-35 triệu đồng/tháng. Dẫu vậy, tiền lương Tuấn Anh, Xuân Trường nhận được còn thua xa Công Phượng khi tiền đạo xứ Nghệ nhận khoảng 120 triệu tại CLB TP.HCM.

CLB TP.HCM sắp hội quân, không giảm lương tháng 5

img
CLB TP.HCM hội quân vào ngày 24/4

Lãnh đạo CLB TP.HCM vừa có quyết định triệu hồi các cầu thủ tập trung trở lại vào ngày 24/4 để chuẩn bị đá Cúp Quốc gia. Theo tiết lộ từ Ban lãnh đạo CLB TP.HCM, do các cầu thủ tập trung vào cuối tháng 4 và thi đấu vào tháng 5 nên trong tháng 5 họ sẽ không bị giảm lương. Như vậy, Công Phượng sẽ nhận đủ tiền lương 120 triệu đồng của mình. Dự kiến, TP.HCM sẽ đi Vũng Tàu tập huấn để giúp cầu thủ lấy lại sức bền thể lực sau thời gian tập luyện ở nhà.

Lukaku tiết lộ thông tin gây sốc

Phát biểu trong một cuộc trò chuyện trên Instagram với người dẫn chương trình truyền hình Bỉ Kat Kerkhofs (vợ của Dries Mertens, Napoli), Lukaku cho biết phần lớn đội hình 1 Inter trở về sau kỳ nghỉ đông vào tháng 1 đều có dấu hiệu bị bệnh. “Chúng tôi đã có một tuần nghỉ vào tháng 12, chúng tôi đã trở lại làm việc và tôi thề rằng 23 trong số 25 cầu thủ bị ốm.

Tôi không đùa đâu. Chúng tôi đã thi đấu với Radli Nainggolan's Cagliari và sau khoảng 25 phút, một trong những hậu vệ của chúng tôi là Milan Skriniar phải rời sân. Anh ấy không thể tiếp tục và gần như bị ngất. Mọi người đều ho và bị sốt. Tôi cảm thấy cơ thể tôi nóng hơn bình thường rất nhiều. Tôi đã không bị sốt trong nhiều năm qua. Sau trận đấu, tôi có hẹn ăn tối với khách từ Puma, nhưng tôi cảm ơn họ và đi thẳng lên giường”.

Số lượng cầu thủ bị trầm cảm tăng gấp đôi

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng số lượng cầu thủ chuyên nghiệp mắc chứng trầm cảm, lo lắng tăng gấp đôi vì đại dịch Covid-19. Kết quả trên có được sau đợt khảo sát của FIFPro phối hợp Đại học Amsterdam (Hà Lan) từ ngày 22/3 – 14/4.

Cuộc khảo sát tiến hành với 1.602 cầu thủ (1.134 nam - trung bình 26 tuổi; 468 nữ - trung bình 23 tuổi) tại 16 quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Theo đó, ở nam giới, 13% bị các triệu chứng trầm cảm và phụ nữ là 22%. Những con số này tăng gấp đôi so với một cuộc khảo sát tương tự thực hiện vào tháng 12/2019 và tháng 1 năm nay (thời điểm trước đại dịch Covid-19).

Djokovic phản đối tiêm vắc-xin phòng Covid-19

img
Tay vợt Djokovic

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic có thể sẽ sớm giã từ sự nghiệp nếu việc tiêm chủng vắc-xin trở thành yêu cầu bắt buộc tại các giải đấu sau đại dịch Covid-19. “Cá nhân tôi phản đối việc tiêm phòng và tôi không muốn bị ép phải tiêm để có thể được tự do di chuyển. Nhưng nếu điều đó là bắt buộc, tôi sẽ phải đưa ra quyết định. Tôi có những suy nghĩ riêng về vấn đề này và liệu những suy nghĩ đó có thay đổi vào một lúc nào đó hay không thì tôi không biết”.

Nhật Bản chi thêm 3 tỷ USD vì Olympic bị hoãn

Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) dẫn tuyên bố của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết, chủ nhà Nhật Bản đã thực hiện theo quy định trong hợp đồng quốc gia đăng cai liên quan đến việc hoãn sự kiện. Theo đó, Thủ tướng Shinzo Abe cam kết chủ nhà Nhật Bản sẽ chia sẻ phần chi phí bổ sung cho việc Olympic 2020 tại Tokyo bị hoãn sang mùa hè năm 2021. Con số này có thể lên tới 3 tỷ USD.

Barca bán tên sân để ủng hộ chống Covid-19

Ban lãnh đạo Barca đang tìm một đối tác để nhượng quyền đặt tên sân Camp Nou trong một năm. Ban lãnh đạo Barca xác nhận sẽ quyên góp toàn bộ chi phí thu về từ việc bán bản quyền đặt tên sân Camp Nou trong một năm để chống lại đại dịch toàn cầu. Camp Nou là sân vận động lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 99.000 chỗ ngồi. Kể từ khi khánh thành năm 1957, sân chưa từng có một nhà tài trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.