360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 22/5: Văn Lâm nhận “đòn đau” ở Thái Lan

22/05/2020, 10:15

Cập nhật tin thể thao mới nhất 22/5: Văn Lâm nhận “đòn đau” ở Thái Lan; La Liga trở lại vào 12/6.

img
Muangthong United sẵn sàng để Văn Lâm ra đi

Tin thể thao mới nhất 22/5 có gì đáng chú ý? Đặng Văn Lâm nhận “đòn đau” ở Thái Lan; La Liga trở lại vào 12/6; Newcastle chính thức đổi đời… và các thông tin khác.

Văn Lâm nhận “đòn đau” ở Thái Lan

Lãnh đạo CLB Muangthong United cho biết, họ sẵn sàng tạo điều kiện cho các ngoại binh, trong đó có Văn Lâm ra đi nếu tìm được CLB ưng ý. Trước dịch bệnh rộ tin đồn Văn Lâm được giải cứu sang thi đấu ở châu Âu hoặc Nhật Bản nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại Muangthong United.

Hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United kéo dài đến 30/11/2021, vì thế CLB nào muốn sở hữu thủ thành này phải làm việc trực tiếp với cựu vương Thai League. Văn Lâm cũng như các ngoại binh CLB Muangthong United tiếng là được bật đèn xanh ra đi nhưng quan trọng vẫn nằm ở mức giá mà CLB đưa ra với đối tác.

Dẫu vậy, ở góc độ khác, có thể thấy, Muangthong United không còn cần sự góp mặt của Văn Lâm. Trước đó, sau 2 vòng đầu Thai League, Văn Lâm đã mất suất bắt chính vào tay Yos Somporn.

Nguyên nhân sốc khiến nhà á quân thế giới chấn thương liên miên

CLB Atletico Madrid cho biết hậu vệ tuyển Croatia Sime Vrsaljko đoạt á quân World Cup 2018 đã được lấy vật liệu phẫu thuật còn sót lại trong đầu gối khiến anh dính chấn thương liên miên.

Trong một thông báo hôm 21/5, đội bóng này cho biết Vrsaljko được loại bỏ vật liệu sử dụng trong phẫu thuật còn sót lại ở đầu gối trái của mình từ một ca phẫu thuật trước đó.

Hậu vệ phải 28 tuổi này đã tham gia trận chung kết World Cup 2018 với tuyển Croatia nhưng thua Pháp. Tuy nhiên, Vrsaljko gần như không thể ra sân do chấn thương.

img
Vrsaljko chấn thương liên miên sau World Cup 2018

Newcastle chính thức đổi đời

Sau thời gian thẩm định hồ sơ, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh chính thức thông qua việc các ông chủ Ả Rập Xê Út, đứng đầu là Thái tử Mohammed bin Salman, mua CLB Newcastle.

Như vậy, Newcastle sẽ trở thành CLB giàu nhất nước Anh bởi số tiền đầu tư khổng lồ từ các ông chủ giàu có từ Ả Rập Xê Út.

Theo thỏa thuận với ông chủ cũ của Newcastle là Mike Ashley, Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út do Thái tử Mohammed bin Salman điều hành sẽ nắm đến 80% cổ phần của đội bóng có biệt danh “chích chòe”.

Theo Forbes, Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út có khối tài sản ước tính lên đến 300 tỉ USD, cho nên họ sẽ đủ sức để vung tiền mua sắm cầu thủ giúp Newcastle trở thành thế lực mới của bóng đá Anh trong những mùa tới.

Sân bóng thành vườn rau

Kể từ khi giải hàng đầu Indonesia bị hoãn lại vào tháng 3 do dịch Covid-19, sân vận động của CLB PSM Makassar đã biến thành một vườn rau.

Theo tờ BolaSport của Indonesia, có nhiều loại rau xanh như mù tạt xanh được trồng ở khu vực đường piste sát khán đài của sân vận động Andi Mattalatta tại Makassar, South Sulawesi.

Ngoài ra, trong một đoạn clip được đăng trên mạng xã hội Instagram, trong sân này vẫn còn những cây trồng đang chờ để phát triển trong khu vực khán đài chính. Việc trồng rau được cho là từ người dân ở gần sân.

img
Sân nhà CLB Makassar thành vườn rau

V-League là niềm cảm hứng cho bóng đá Đông Nam Á trở lại

Bình luận viên kỳ cựu Gabriel Tan, đang cộng tác cho trang ESPN khu vực Đông Nam Á, vừa nhận định sự trở lại của giải V-League vào đầu tháng 6 tới thực sự tạo nhiều dấu ấn.

“Thật hào hứng chờ đợi sự trở lại của bóng đá Đông Nam Á, mà đầu tiên với giải V-League của Việt Nam. Cũng hết sức thú vị khi chờ xem V-League thi đấu với định dạng mới sẽ mang lại hiệu quả ra sao, đặc biệt sẽ có một số đội thi đấu 18 trận và một số đội sẽ thi đấu 20 trận”, Gabriel Tan viết.

Nadal là VĐV Tây Ban Nha vĩ đại nhất

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã được bình chọn là vận động viên người Tây Ban Nha vĩ đại nhất trong lịch sử hiện đại ở cuộc thăm dò do nhật báo La Marca của Tây Ban Nha thực hiện.

Nadal đã được bình chọn là người chiến thắng với tỷ lệ bình chọn 82% so với 18% của Gasol. Ở những vòng đấu trước, Nadal đã chiến thắng trước Carlos Sainz (đua xe) 94% so với 6%, Alberto Contador (Xe đạp) 94% so với 6% và Miguel Indurain (Xe đạp) 83% so với 17%.

Trong suốt sự nghiệp, Nadal giành được 19 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh, 35 danh hiệu ATP Tour Masters 1000, 21 danh hiệu ATP Tour 500 và huy chương vàng Olympic 2008 ở nội dung đơn nam. Tay vợt 33 tuổi này đã giữ thứ hạng số 1 thế giới trong tổng số 209 tuần, bao gồm cả 5 lần kết thúc năm ở vị trí số 1.

img
Nadal vĩ đại nhất Tây Ban Nha lịch sử hiện đại

La Liga trở lại vào 12/6

Đài phát thanh Tây Ban Nha, COPE khẳng định La Liga sẽ khởi tranh trở lại vào ngày 12/6. Theo đó, cuộc đọ sức giữa Sevilla và Betis là trận đầu tiên diễn ra khi La Liga trở lại. Trận derby Seville diễn ra trên sân Ramon Sanchez Pizjuan vào thứ Sáu (12/6).

Trận đấu thuộc vòng 28 La Liga bị hoãn từ ngày 16/3 vì dịch Covid-19. Cũng theo đài phát thanh COPE, lịch thi đấu cụ thể vòng 28 và những trận còn lại sẽ được quyết định trong cuộc họp giữa 20 CLB La Liga vào ngày 28/5 tới.

Cựu thần đồng Liverpool thất nghiệp

img
Jordon Ibe

Tài năng trẻ nổi tiếng một thời của Liverpool, Jordon Ibe đã chính thức thất nghiệp sau khi bị Bournemouth từ chối gia hạn hợp đồng. Jordon Ibe gia nhập Liverpool vào năm 16 tuổi và nhanh chóng vượt qua lớp học viện để lên đội một The Reds.

Tuy nhiên, anh bất ngờ bị HLV Jurgen Klopp gạt khỏi kế hoạch tái thiết Liverpool. Mùa hè 2016, Ibe chuyển đến Bournemouth với mức phí kỷ lục của CLB này (15 triệu bảng). Thế nhưng, phong độ của Ibe đã lao dốc không phanh tại Bournemouth.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.