360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 22/8: Văn Hậu bất ngờ nhận tin vui

22/08/2020, 12:27

Cập nhật tin thể thao mới nhất 22/8: Văn Hậu bất ngờ nhận tin vui; Trò cưng thầy Park bị nhắc nhở.

img
Văn Hậu (bật nhảy) tập luyện trong màu áo Hà Nội FC

Tin thể thao mới nhất 22/8 có gì đáng chú ý? Văn Hậu bất ngờ nhận tin vui; Trò cưng thầy Park bị nhắc nhở; Chelsea sắp lập kỷ lục… và các thông tin khác.

Văn Hậu bất ngờ nhận tin vui

Theo cập nhật mới nhất (ngày 20/8/2020) từ chuyên trang chuyển nhượng quốc tế transfermarkt, hậu vệ tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu được định giá 200.000 euro, cao hơn 50.000 euro so với giá trị hồi tháng trước.

Văn Hậu chia tay CLB SC Heerenveen (Hà Lan) sau gần 1 năm đầu quân theo hợp đồng cho mượn từ CLB Hà Nội. Tại Heerenveen, anh không ra sân phút nào ở giải vô địch quốc gia, chủ yếu tranh tài giải trẻ dành cho cầu thủ dự bị.

Ngoài Văn Hậu, nhiều cầu thủ Việt Nam cũng tăng giá đợt này, trong đó đáng kể có tiền vệ Nguyễn Quang Hải tăng từ 250.000 euro lên 300.000 euro, gia nhập nhóm các cầu thủ nội đắt giá nhất V-League với Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang thi đấu cho CLB TP.HCM cũng tăng giá trị từ 200.000 euro lên 250.000 euro. Tân binh CLB TP.HCM Jose Ortiz (Costa Rica) đắt giá nhất V-League với giá 650.000 euro.

HLV Conte muốn rời Inter

img
HLV Conte sẽ rời Chelsea

Ông Antonio Conte được cho là có hục hặc với ban lãnh đạo Inter Milan thời gian gần đây, cộng thêm sự thất vọng lớn sau trận thua Sevilla 2-3 ở chung kết Europa League đã khiến nhà cầm quân này lần đầu tiên nói công khai về tương lai của mình ở Nerazzurri.

Phát biểu sau trận đấu với kênh Sky Sport Ý, HLV Antonio Conte nói: “Tôi rất biết ơn với cơ hội được dẫn dắt Inter, nhưng tương lai đội bóng đã được hoạch định dù có hay không có tôi.

Bây giờ, chúng tôi sẽ trở về Milan và nghỉ đôi ba ngày, sau đó tôi sẽ có cuộc gặp với ban lãnh đạo đội bóng để bàn về tương lai của tôi. Tôi hoàn toàn không chắc là mình còn dẫn dắt Inter ở mùa tới nữa hay không. Mọi thứ sẽ sớm được quyết định, và ngay trong tuần tới”.

Sao MU trở thành Vua phá lưới Europa League

Europa League mùa giải 2019/2020 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Sevilla. Đại diện của La Liga đã đánh bại Inter Milan với tỷ số 3-2 trong trận chung kết và qua đó giành danh hiệu thứ 6 trong lịch sử.

Danh hiệu vua phá lưới của Europa League năm nay đã thuộc về tiền vệ Bruno Fernandes của MU. Dù Quỷ đỏ đã dừng chân ở bán kết nhưng với 8 pha lập công, Fernandes đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để giành giải thưởng này.

Ngoài ra, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn nằm trong top những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất Europa League với 4 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Dù trắng tay nhưng đây là một mùa giải đáng nhớ đối với riêng cá nhân Fernandes.

img
Bruno giành danh hiệu Vua phá lưới Europa League

Arsenal thanh lý gần 1 đội hình

Arsenal mùa này kết thúc ở vị trí thứ 8 trên BXH nhưng họ vẫn được dự Europa League mùa sau sau khi vô địch FA Cup. HLV Mikel Arteta hiểu rằng ông cần phải tăng cường lực lượng. Nhưng trước đó, ông sẽ bán bớt đi những cái tên thừa thãi trong đội hình.

Theo The Times, có 10 cầu thủ sẽ phải rời Arsenal trong mùa Hè này. Trong số đó, nổi bật nhất là tiền đạo Alexandre Lacazette, người đang được Juventus quan tâm.

Sau khi thanh lý xong đội hình, Pháo thủ sẽ đón về thêm những tân binh mới. Nguồn tin trên nói thêm họ đang đàm phán mượn Philippe Coutinho của Barca trong 1 mùa giải.

Messi không vui khi cuộc nói chuyện với HLV Koeman lên báo

Theo Clarin, Lionel Messi rất tức giận về việc nội dung cuộc gặp gỡ cũng như những chi tiết trong buổi nói chuyện với HLV Koeman bị tiết lộ. Cụ thể, đài RAC1 cho biết cuộc gặp riêng giữa Messi và tân HLV trưởng Barca không cho ra kết quả tốt. Bản thân siêu sao người Argentina thừa nhận việc muốn rời Barca, và rằng không còn niềm tin vào BLĐ đội bóng mà cụ thể là chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Nhưng có vẻ như sự thật không hoàn toàn như thế. Messi lúc này đang rất bức xúc trước những thông tin RAC1 đưa mà theo anh là không đúng sự thật. Chủ nhân 6 Quả bóng Vàng cho rằng thông tin kia chẳng khác gì đang bôi nhọ anh. Liên quan tới tương lai siêu sao 33 tuổi tại Barca, một số thành viên trong BLĐ Barca có vẻ cũng sẵn sàng bán Messi nếu thật sự cần thiết. Tuy vậy, HLV Koeman khẳng định Messi vẫn là hạt nhân trong lối chơi đội nhà.

img
Messi đang đứng trước dấu hỏi về tương lai

Chicharito ở Mỹ vẫn nhận huy chương Europa League

Lúc này, "Hạt đậu nhỏ" Chicharito đang thuộc biên chế LA Galaxy. Tuy nhiên, vào đầu mùa trước, Chicharito đã thi đấu 6 tháng cho Sevilla, ghi được 3 bàn trong 15 trận đấu. Quan trọng nhất là cựu tiền đạo Man United cũng tham gia tích cực vào chiến dịch Europa League khi thi đấu 4 trận và ghi 2 bàn, qua đó đủ điều kiện để nhận huy chương.

Về phần mình, Trong màu áo LA Galaxy, Chicharito trở thành cầu thủ được nhận lương cao nhất MLS nhưng mới chỉ ghi được 1 bàn sau 3 trận.

MU ra thông báo vụ Maguire bị bắt giữ

Trong một thông báo được đưa ra sau khi xuất hiện các thông tin trung vệ Harry Maguire bị cảnh sát Hy Lạp tạm giữ, phía MU đã xác nhận việc trung vệ đội trưởng của CLB gặp rắc rối với chính quyền nước sở tại.

“CLB đã biết về sự cố liên quan đến Maguire tại Mykonos (một hòn đảo của Hy Lạp) đêm 20/8. CLB đã liên lạc với Harry và cầu thủ đang hợp tác đầy đủ với chính quyền”, trang chủ MU thông báo. “Ở thời điểm này chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm”.

MU phải lên tiếng kèm động thái “không bình luận gì thêm” bởi hiện nay, mọi dấu hiệu đều đang khá bất lợi với trung vệ người Anh.

Trước đó, ESPN đưa tin vào tối 20/8 (giờ địa phương), Maguire cùng 2 người bạn ẩu đả với 2 công dân Anh khác bên ngoài quán bar địa phương. Khi Maguire và bạn đang ngồi trong xe, 2 người lạ mặt bắt đầu hò hét và có những lời lẽ khiếm nhã. Maguire cùng 2 người bạn bước ra khỏi xe và đánh nhau với kẻ khiêu khích.

img
Maguire đang bị bắt giữ tại Hy Lạp

Cảnh sát sau đó đến hiện trường và cố can ngăn cuộc ẩu đả. Petros Vassilakis, người phát ngôn của đồn cảnh sát đang bắt giữ Maguire tiết lộ: “Khi vụ ẩu đả được giải quyết, nhóm 3 người từ đội tuổi 27, 28, 29 trong đó có một cầu thủ bóng đá (Maguire - PV) đã chửi bới và tấn công cảnh sát”.

"Đặc biệt, cầu thủ bóng đá cũng có hành vi bạo lực. Họ tấn công ít nhất 2 cảnh sát, vung tay đấm và đá vào người. Tôi không thể kể lại những gì họ đã nói. Tất cả là những lời chửi thề bằng tiếng Anh chống lại chính quyền và cảnh sát. Cả ba người nhanh chóng bị bắt”, Vassilakis cho biết.

Phát ngôn từ chính quyền Hy Lạp cho biết Maguire đã chính thức bị điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, ẩu đả nơi công cộng, lăng mạ người khác và hối lộ nhà chức trách. Theo nhận định của các chuyên gia, công tố viên Hy Lạp nhiều khả năng sẽ mở các cuộc điều tra sâu hơn, thậm chí truy tố nặng Maguire và 2 người bạn.

Chelsea sắp lập kỷ lục

Theo The Athletic, HLV Frank Lampard coi Ben Chilwell là mục tiêu hàng đầu của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay để củng cố hành lang trái. Chelsea dự kiến phải chi khoảng 55 triệu euro cho Leicester để có được chữ ký của hậu vệ người Anh.

Goal tiết lộ thỏa thuận giữa The Blues và Leicester chuẩn bị được hoàn tất. Chilwell hiện ngồi ngoài vì chấn thương gót chân, nhưng đã kiểm tra y tế ở London và được Chelsea theo dõi sát sao quá trình hồi phục để sẵn sàng ký hợp đồng.

img
Chilwell sẽ trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử Chelsea

Trò cưng thầy Park bị nhắc nhở

Lãnh đạo CLB Bình Dương không hài lòng khi biết Tiến Linh tham gia vào một đội bóng phong trào mà không xin phép.

Thông báo của CLB Bình Dương khẳng định: "Tiến Linh và các cầu thủ khác đang thuộc sự quản lý của CLB Bình Dương. Các hoạt động liên quan đến hình ảnh cầu thủ cần phải thông qua câu lạc bộ dưới mọi hình thức".

"Chúng tôi ủng hộ những hoạt động cộng đồng, thiện nguyện. Đó là quyền của từng cá nhân trong đội bóng. Mọi hành vi thương lượng trực tiếp với cầu thủ mà không thông qua ý kiến đội bóng chủ quản là thiếu tôn trọng và sai với quy chế của CLB", đội bóng này cho biết.

HLV Nishino phải cách ly 2 tuần

img
HLV Akira Nishino

HLV Akira Nishino trở về quê nhà Nhật Bản khi bóng đá tạm dừng vì dịch Covid-19 và trở lại Thái Lan vào ngày 21/8. Đây là một tin vui với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bởi họ đã trải qua nhiều ngày mong ngóng sự trở lại của thuyền trưởng người Nhật Bản.

Theo ông Patit, FAT đã chuẩn bị mọi thứ để tiếp đón chiến lược gia người Nhật Bản. Ông Nishino sẽ cách ly 2 tuần ở một khách sạn mà FAT đặt trước. Tại đây, ông sẽ lên danh sách triệu tập đội tuyển và hội quân cùng các học trò đầu tháng 9.

Dù FIFA và AFC đã lùi lịch các trận đấu quốc tế của năm 2020 sang năm 2021, FAT vẫn muốn tuyển Thái Lan tập trung thường xuyên từ nay tới cuối năm. Ông Nishino muốn các cầu thủ duy trì phong độ và sẵn sàng cho lịch hoạt động dày đặc trong năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.