360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 22/9: ​​​​​​​“Địa chấn” ở giải bóng đá nữ quốc gia

22/09/2020, 22:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 22/9: ​​​​​​​“Địa chấn” ở giải bóng đá nữ quốc gia; Văn Lâm lập 2 cột mốc khó quên tại Thái Lan.

img
Tiền vệ Quang Hải ăn mừng bàn thắng vào lưới Viettel

Tin thể thao mới nhất 22/9 có gì đáng chú ý? “Địa chấn” ở giải bóng đá nữ quốc gia; Kỳ thủ Việt Nam có chiến công chấn động; Quang Hải nhận “món quà” bất ngờ; Văn Lâm lập 2 cột mốc đáng nhớ… và các thông tin khác.

“Địa chấn” ở giải bóng đá nữ quốc gia

Bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu mở màn giải bóng đá Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2020 giữa Phong Phú Hà Nam và Thái Nguyên T&T. Đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam vốn được đánh giá cao hơn rất nhiều lại gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ.

Đội bóng xứ chè chơi phòng ngự khoa học và chờ đợi thời cơ để phản công. Phút 32, hàng phòng ngự Phong Phú Hà Nam để Nguyễn Thị Quỳnh thoát xuống và dứt điểm kĩ thuật qua đầu thủ thành Hải Yến mở tỉ số trận đấu cho Thái Nguyên T&T. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn kịp có được bàn thắng gỡ hoà chỉ sau đó 8 phút sau nỗ lực dứt điểm của Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Nhưng cơn ác mộng của Hà Nam vẫn chưa dừng lại ở đây. Phút 43, hậu vệ đội bóng vùng chiêm trũng mắc sai lầm tạo điều kiện cho Thu Phương dứt điểm trong thế đối mặt nâng tỉ số lên 2-1. Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Thái Nguyên T&T hoàn tất 45 phút thi đấu trong mơ khi Lò Thị Hoài nâng tỉ số lên 3-1 sau cú sút khó chịu trong vòng cấm.

img
PP Hà Nam suýt bại trận trước Thái Nguyên T&T

Bước sang hiệp 2, Hà Nam tràn lên tấn công trong thế không còn gì để mất. Họ nhanh chóng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 sau pha đánh đầu cận thành của Đỗ Thị Nguyên. Sức ép sau đó ngày càng lớn dần với khung thành của Thái Nguyên T&T và đội bóng mạnh hơn đã có được bàn thắng. Phút 79, tiền đạo kì cựu Lê Thu Thanh Hương băng xuống dứt điểm hiểm hóc quân bình tỉ số 3-3 cho Phong Phú Hà Nam.

Những phút còn lại, Thái Nguyên T&T chơi kiên cường và trận hoà trước đối thủ mạnh Phong Phú Hà Nam hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Đoàn Việt Triều.

Ở các trận đấu còn lại, những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng. TP.HCM I đánh bại TP.HCM II 6-0, đây cũng là tỉ số Hà Nội I Watabe vượt qua Hà Nội II Watabe. Trong khi đó, Than Khoáng sản Việt Nam thắng Sơn La 4-1.

Kết quả vòng 1 Giải bóng đá nữ VĐQG 2020:

PP Hà Nam – Thái Nguyên T&T 3-3

Hà Nội I Watabe - Hà Nội II Watabe: 6-0

TP.HCM II- TP.HCM I: 0-6

Sơn La - Than KSVN: 1-4

Suarez bị tố gian lận khi thi lấy quốc tịch Ý

Hãng ANSA cho biết, giới chức Ý ngày 22/9 đã mở cuộc điều tra về việc các câu hỏi trong bài kiểm tra thi lấy quốc tịch Ý của Luis Suarez, được tổ chức ở Trường đại học Perugia, hoàn toàn có thể đã được “dàn xếp” để giúp cầu thủ này đậu quốc tịch.

Nhà báo người Ý, Tancredi Palmeri đang cộng tác với kênh beIN Sports đã viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter: “Thông thường các buổi thi lấy quốc tịch trải qua khoảng 2 tiếng đồng hồ, nhưng Luis Suarez chỉ thi có 30 phút”.

Trong khi đó, nhà báo Francesco Porzio của trang One Football cho biết: “Luis Suarez có lẽ đã biết trước mọi câu trả lời trong bài kiểm tra, thậm chí mọi thứ đã được dàn xếp để cầu thủ này đậu quốc tịch Ý và chỉ cần có mặt là hoàn tất thủ tục”.

Sau buổi thi quốc tịch Ý ngày 17/9 với chuyến đi chóng vánh từ Barcelona sang Perugia bằng máy bay riêng, Luis Suarez được cho đã đậu quốc tịch và được cấp quốc tịch Ý.

Được biết, ý định có quốc tịch Ý của Luis Suarez là theo vợ anh, Sofia Balbi, người đã có quốc tịch Ý từ trước đó, nhằm thuận tiện cho việc chuyển sang CLB Juventus với tư cách cầu thủ trong khối châu Âu.

Tuy nhiên, thương vụ Luis Suarez sang Juventus lại đổ bể phút chót do sự nhập nhằng trong việc nhập quốc tịch kéo dài. Ngoài ra, có thể CLB Juventus cũng nghi ngờ cầu thủ này sẽ có gian lận nên đã từ bỏ ý định ký hợp đồng để tránh rắc rối.

img
Luis Suarez

5 tay vợt bị loại khỏi Giải Pháp mở rộng

Ban tổ chức giải Pháp mở rộng vừa đưa ra tuyên bố: “Ban tổ chức các giải đấu Roland Garros xác nhận rằng hai tay vợt thi đấu ở vòng loại Pháp mở rộng năm nay đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và ba tay vợt khác cũng được xác nhận là có tiếp xúc gần với một huấn luyện viên đã có kết quả xét nghiệm dương tính. Theo quy định của giải đấu, năm tay vợt trên sẽ không được thi đấu và sẽ tự cách ly trong thời gian bảy ngày”.

Ban tổ chức đã tiết lộ tên của những người bị loại là Ernesto Escobedo (Mỹ), Denis Istomin (Uzbekistan), Pedja Krstin (Serbia), Damir Dzumhur (Bosnia) và Bernabe Zapata (Tây Ban Nha). Trong đó tay vợt Damir Dzumhur cho biết anh đã rút lui vì tiếp xúc gần với huấn luyện viên Petar Popović của anh đã cho kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngoại hạng Anh lập kỷ lục khủng

Giải Ngoại hạng Anh vừa thiết lập kỷ lục mới về số bàn thắng nhiều nhất trong một vòng đấu sau pha lập công của Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City trên sân Wolves rạng sáng nay (22/9, giờ VN). Cụ thể, đây là pha lập công thứ 44 tại vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh có 20 CLB tranh tài, kỷ lục 43 bàn thắng được ghi trong một vòng đấu được thiết lập từ ngày 5 và 6/2/2011. Điều thú vị là kỷ lục mới được lập nên khi pha lập công của Jesus được thực hiện ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Quang Hải nhận “món quà” bất ngờ

Bàn thắng mà Quang Hải ghi được ở phút 88 trận chung kết Cúp quốc gia vừa qua giữa Hà Nội và Viettel bất ngờ được trang AFC ca ngợi: “Quang Hải tung cú vô lê ghi bàn ấn định chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ tại sân vận động Mỹ Đình”.

Trong quá khứ, Quang Hải từng nhiều lần lập siêu phẩm ở CLB Hà Nội lẫn các cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên, bàn thắng ở chung kết cùng danh hiệu vô địch Cúp quốc gia cùng Hà Nội FC rất có ý nghĩa với tiền vệ này. Nó giúp anh xóa đi chuỗi ngày buồn vì phong độ chưa như ý cộng những rắc rối không đáng có bên ngoài sân cỏ.

Văn Lâm lập 2 cột mốc khó quên tại Thái Lan

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm

Báo Siam Sports ngày 21/9 đưa tin thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đã được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của vòng 6 Thai League, sau màn trình diễn xuất sắc giúp Muangthong United cầm hòa Samut Prakan City 0-0.

Thủ môn Văn Lâm là cầu thủ duy nhất của Muangthong United được chọn vào đội hình tiêu biểu ở vòng 6 Thai League. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải này, Văn Lâm trở thành thủ môn hay nhất của vòng đấu.

Trận hòa trwpcs Samut Prakan cũng là trận đầu tiên ở mùa giải năm nay Văn Lâm giữ sạch lưới.

Kỳ thủ Việt Nam có chiến công chấn động

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Cúp cờ vua thế giới (Chess World Cup) Radjabov (Azerbaijan) tại vòng chung kết giải cờ vua quốc tế Banter Series 2020.

Đây là giải đấu tranh tài bằng hình thức trực tuyến nhưng kỳ thủ vừa thi đấu vừa phải lên hình bình luận trực tiếp ván đấu của mình. Trước khi chạm trán với Radjabov ở vòng chung kết, Quang Liêm đã vượt qua vòng đấu loại.

Quang Liêm cùng Radjabov so kè điểm số quyết liệt đến 4-4, sau đó Quang Liêm vùng lên mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp khép lại thắng lợi chung cuộc 6-4 cùng tấm vé vào tứ kết.

Đối thủ của kỳ thủ số 1 Việt Nam ở tứ kết là người thắng trong cặp đấu giữa Caruana (Mỹ) với Bluebaum (Đức). Vòng chung kết góp mặt nhiều kỳ thủ mạnh như vua cờ Carlsen (Na Uy), Caruana (hạng 2 thế giới)… Quang Liêm nằm ở nhánh đấu với hạt giống số 2 Caruana.

img
Kỳ thủ Lê Quang Liêm

Man City khởi đầu thuận lợi tại Ngoại hạng Anh

Đêm qua, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có trận ra quân tại Premier League gặp Wolves. Giống như thường lệ, nửa xanh thành Manchester vẫn là những người kiểm soát thế trận. Họ đã sớm có bàn mở tỷ số ở phút 20 nhờ công của Kevin de Bruyne trên chấm 11m.

Sau đó 12 phút, Man City có một pha phối hợp đẹp mắt. De Bruyne chọc khe cho Sterling thoát xuống rồi trả ngược bóng về cho Phil Foden đệm bóng cận thành đem về bàn thắng thứ hai.

Sang hiệp 2, Wolves dâng cao tìm kiếm bàn gỡ và nỗ lực của họ đã thành công khi Raul Jimenez rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 78 nhờ một cú đánh đầu dũng mãnh.

Tuy nhiên, hy vọng giành điểm của Wolves đã bị dập tắt hoàn toàn ở phút 90+5. De Bruyne cướp bóng trong chân đối thủ rồi tạo điều kiện để Jesus dứt điểm đem về bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City. Với kết quả này, đoàn quân của Guardiola đã tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH nhưng đá kém hơn các đội top đầu 1 trận.

Tour de France 2020 rúng động vì doping

img
Tour de France 2020 rúng động vì doping

Cảnh sát Pháp hôm 21/9 đã bắt giữ 2 người thuộc đội Arkea-Samsic nằm trong cuộc điều tra nghi ngờ đường dây doping tại giải đua xe đạp danh tiếng nhất thế giới, Tour de France, năm nay.

Theo báo giới Pháp, các vụ bắt giữ được cho là bước quan trọng đầu tiên trong nhiều năm của Tour de France liên tục gây tai tiếng dưới cái bóng doping. Giải đua năm nay vừa kết thúc hôm 20/9 với chiến thắng cho Tadej Pogacar (21 tuổi), người trở thành cua rơ trẻ nhất giành chiến thắng trong hơn một thế kỷ qua.

Trong một tuyên bố, công tố viên Dominique Laurens ở thành phố Marseille, miền Nam nước Pháp, nói rằng một cuộc điều tra đang được thực hiện đối với một nhóm của đội Arkea-Samsic (Pháp), nhưng không nêu danh tính ai đã bị giam giữ. Vị công tố viên này nói thêm rằng, 2 người có "nhiều sản phẩm sức khỏe bao gồm cả ma túy trong đồ dùng cá nhân của họ, nhưng hơn hết là một thủ thuật có thể được coi là doping".

Djokovic vượt mặt Nadal

Bỏ qua những lùm xùm vì sự cố tại Mỹ mở rộng, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại Diego Schwartzman (Argentina, 8) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) để có được danh hiệu danh hiệu Masters thứ 36 trong sự nghiệp của mình.

Phát biểu sau chiến thắng này, Djokovic chia sẻ: “Đây là một tuần tuyệt vời, một tuần đầy thử thách. Tôi đã tìm thấy thứ quần vợt tốt nhất của mình khi tôi cần nó nhất. Bây giờ chúng tôi chuyển sang Paris và tôi không thể yêu cầu một giải đấu tốt hơn ở đây như ở Rome. Tôi tự hào vì đã có danh hiệu thứ 5 tại đây”.

Với danh hiệu này, Djokovic tiếp tục vượt mặt Nadal để trở thành tay vợt đầu tiên có được 36 danh hiệu Masters 1000. Đây sẽ là bước chạy đà tốt cho Djokovic trước thềm Pháp mở rộng bắt đầu vào Chủ nhật tới đây.

img
Novak Djokovic

Rakitic chia tay tuyển Croatia

Tối 21/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Liên đoàn Bóng đá Croatia thông báo tiền vệ Ivan Rakitic chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 32.

"Chia tay tuyển Croatia là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi nhưng đây là thời điểm phải nói ra điều đó. Tôi yêu thích mọi trận đấu mà mình được cống hiến cho quê hương. Những khoảnh khắc khó quên ở World Cup sẽ mãi là ký ức tuyệt nhất đối với tôi", Croatia Week dẫn lời Rakitic.

"Tôi tin rằng Croatia vẫn có một đội hình tuyệt vời với tương lai tươi sáng phía trước. Tôi chúc những người bạn và đồng đội của tôi gặp may mắn trong những thử thách sắp tới, và họ luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ tôi".

Rakitic có bố mẹ là người Croatia nhưng sinh ra ở Thụy Sĩ. Anh chơi cho U21 Thụy Sĩ trước khi trở về khoác áo đội tuyển quê hương. Anh được lên đội tuyển quốc gia Croatia vào năm 2007. Kể từ đó, anh thi đấu 106 trận và ghi được 15 bàn thắng.

Thành tích đáng kể nhất của Rakitic cùng đội tuyển quốc gia là ngôi á quân tại World Cup 2018.

Ronaldo được vinh danh đặc biệt

img
Cristiano Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha

Tối 21/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Sporting CP thông báo đổi tên học viện Clube của đội bóng thành "Academia Cristiano Ronaldo". CLB cũ của Ronaldo làm điều này để vinh danh những công hiến của tiền đạo người Bồ Đào Nha cho bóng đá nước nhà và thế giới.

"Ronaldo đã làm nên thương hiệu của Sporting CP. Ngôi nhà này cũng là nơi chắp cánh để Ronaldo được vinh danh là cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất mọi thời đại hay nhất thế giới, với 5 lần giành Quả bóng Vàng, đeo băng đội trưởng khi tuyển quốc gia vô địch Euro và Nations League", tuyên bố viết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.