360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 23/5: HLV Park làm điều chưa từng có ở Việt Nam

23/05/2020, 11:11

Cập nhật tin thể thao mới nhất 23/5: HLV Park làm điều chưa từng có tại Việt Nam; Heerenveen sa thải nhân viên.

img
HLV Park Hang-seo sẽ tuyển quân ở cả giải hạng Nhì

Tin thể thao mới nhất 23/5 có gì đáng chú ý? HLV Park làm điều chưa từng có tại Việt Nam; Heerenveen sa thải nhân viên; Cựu sao PSG qua đời ở tuổi 24… và các thông tin khác.

HLV Park làm điều chưa từng có tại Việt Nam

Chiều 22/5, Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung. HLV Park Hang-seo chia sẻ với Bộ trưởng rằng, đội tuyển Việt Nam đã có những thành công nhất định trên đấu trường quốc tế nhưng hiện đã bị các đối thủ bắt bài nên có thể ông sẽ phải thay đổi đấu pháp. Cụ thể, đội tuyển thay vì chỉ chơi với sơ đồ 3-4-3 nhưng sắp tới sẽ chuyển sang chơi với 4 hậu vệ và ông đang tìm kiếm nhân sự để đáp ứng với sự thay đổi đó.

Nhưng điều khiến ông Park lo lắng nhất là bóng đá Việt Nam đang bị khủng hoảng vị trí tiền đạo khi các CLB tại V-League chỉ ưa dùng ngoại binh trên hàng công. Bởi vậy, ông và các cộng sự vẫn chưa thể phát hiện ra thêm nhân tố nổi bật có thể chơi tốt ở vị trí này để có thể bổ sung lên tuyển. Ông Park cho hay sẽ tiếp tục tuyển quân không chỉ ở V-League mà còn tại giải hạng Nhất và cả giải hạng Nhì. Kể từ ngày sang Việt Nam làm việc, ông Park chưa từng tuyển quân ở giải hạng Nhì.

Trận cầu mơ ước của bóng đá thế giới

Vào lúc 18h00 chiều nay, trận đấu giữa DNH Nam Định và HAGL sẽ diễn ra trên sân Thiên Trường. Trận đấu đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ đón từ 10.000 - 15.000 khán giả vào sân theo dõi. Đó có thể xem như một trận đấu mơ ước của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại. Bản thân sân Thiên Trường cũng vừa hoàn thiện mặt cỏ đẹp như mơ để chuẩn bị cho trận cầu đặc biệt này.

img
Ông Cees Roozemond

Heerenveen sa thải nhân viên

Trên tờ Leeuwarder Courant, Tổng giám đốc SC Heerenveen, ông Cees Roozemond cho biết: “Chúng tôi đã sa thải một số nhân viên vào thứ Tư. Đây là điều không ai muốn nhưng chúng tôi không còn cách nào khác. Trong trường hợp xấu nhất, khán giả không thể vào sân xem đội thi đấu ở mùa tới, doanh thu của đội sẽ giảm từ 4 triệu euro xuống còn 1 triệu euro”.

SC Heerenveen là đội bóng tầm trung tại giải Hà Lan. Dịch COVID-19 khiến họ chịu thiệt hại không nhỏ. Việc sa thải một số nhân viên cho thấy, tình hình tệ hơn so với những hình dung của đội bóng này.

“Chúng tôi vẫn đang sống nhờ vào doanh thu của mùa giải trước. Mọi chuyện bây giờ tùy thuộc vào phản ứng của người hâm mộ. Việc mua vé mùa càng nhiều sẽ rất hữu ích với đội bóng. Chúng tôi thật sự cần sự giúp đỡ và đoàn kết của các bạn”, ông Roozemond nói thêm.

Malaysia sốt ruột trước trận gặp Việt Nam

img
Việt Nam và Malaysia gặp nhau vào tháng 10 tại vòng loại World Cup 2022

Tờ Dailyexpress đưa tin HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia rất quan tâm đến công tác chuẩn bị của đội nhà tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau 5 trận, Malaysia có lợi thế không nhỏ khi xếp thứ 2 ở bảng G.

Ông Stuart Ramalin, Thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cho biết, HLV Tan Cheng Hoe rất nóng lòng yêu cầu một trận đấu khởi động cho đội trong “Ngày FIFA (31 tháng 8 đến 8 tháng 9 năm 2020) để chuẩn bị trước khi World Cup trở lại.

Thậm chí, ông Tan Cheng Hoe đã đề xuất ĐTQG sẽ tập trung sớm hơn hạn quy định 3 ngày để đội tuyển chuẩn bị. Ông Tan xác định chỉ thi đấu giao hữu, các cầu thủ mới nhanh chóng lấy lại cảm giác và tinh thần sau quá trình nghỉ dài. Ông Tan muốn xem sự ăn ý của học trò sau thời gian nghỉ do dịch bệnh Covid-19.

Barca thiệt hại nặng vì Covid-19

Theo nghiên cứu của ngân hàng Deutsche Bank, Barca chính là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19. Doanh thu mùa này của Barca sẽ giảm từ 13% đến 30%, tức khoảng 120 đến 260 triệu euro.

Song, con số 260 triệu euro thất thu ở mùa giải năm nay sẽ chưa là gì so với dự tính vô cùng thê thảm ở mùa giải tới. Cụ thể, doanh thu của Barca ở mùa tới có thể giảm đến 48%, ước tính thất thu khoảng 450 triệu euro.

Cựu cầu thủ PSG qua đời ở tuổi 24

img
Jordan Diakiese (hàng đầu) khi còn khoác áo PSG

Jordan Diakiese, hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ PSG cùng với nhiều ngôi sao thành danh đã qua đời khi mới 24 tuổi. Theo thông báo từ phía CLB chủ quản AS Furiani-Agliani, Diakiese đã qua đời. Lý do về cái chết của cố cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo PSG không được công bố.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo cầu thủ của CLB, Jordan Diakiese đã qua đời ở tuổi 24 vào chiều qua tại Paris. Đó là một chàng trai tuyệt vời cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Cậu ấy là người luôn nở nụ cười, kín đáo, chăm chỉ và thích nghi rất nhanh. Yên nghỉ nhé, Jordan”, trích thông báo của CLB AS Furiani-Agliani.

Văn Hậu không về dự Gala trao QBV

Trả lời phỏng vấn một tờ báo Việt Nam, Văn Hậu thông báo anh sẽ không trở về Việt Nam tham dự Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 dù rất trân trọng lời mời từ Ban tổ chức. Hậu vệ 21 tuổi cho biết Heerenveen đã trở lại tập luyện dưới sự kiểm soát chặt chẽ của bộ phận y tế và nếu trở về Việt Nam, anh sẽ phải cách ly 14 ngày nên sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.