360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 23/9: Tuyển thủ Việt Nam từ chối cơ hội lịch sử

23/09/2020, 07:22

Cập nhật tin thể thao mới nhất 23/9: Ngoại binh nói lời “cay đắng” về V-League; Tuyển thủ Việt Nam từ chối cơ hội lịch sử.

img
Tuyết Dung không sang Bồ Đào Nha chơi bóng

Tin thể thao mới nhất 23/9: Ngoại binh nói lời “cay đắng” về V-League; Tuyển thủ Việt Nam từ chối cơ hội lịch sử; MU nhọc nhằn đi tiếp ở League Cup… và các thông tin khác.

Ronaldo, Messi hết cơ hội được vinh danh

Chiều 23/9 (giờ Hà Nội), UEFA công bố Robert Lewandowski, De Bruyne và Manuel Neuer là 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu cầu thủ hay nhất năm. Cả Ronaldo lẫn Messi đều không thể góp mặt trong bản danh sách cuối cùng này.

Robert Lewandowski được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này. Tiền đạo người Ba Lan ghi 55 bàn trong 47 trận cho Bayern, góp công lớn giúp đội chủ sân Allianz Arena giành cú ăn ba ở mùa giải 2019-2020. Theo nhà báo James Marciel của UEFA, Lewandowski là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Bayern.

Roma bị xử thua ở trận mở màn Serie A

Theo báo giới Ý, ban tổ chức giải hàng đầu Ý (Serie A) đã đưa ra quyết định đối với AS Roma khi phát hiện đội bóng này tung ra sân cầu thủ Amadou Diawara sai quy định. Theo đó, thay vì có được 1 điểm với trận hòa 0-0, AS Roma phải nhận thất bại 0-3 trước Verona.

Tiền vệ này đã bước sang tuổi 23 vào tháng 7, do đó không còn đủ điều kiện để nằm trong danh sách đội U21 AS Roma mà anh đã góp mặt ở mùa giải trước. Tuy nhiên, Diawara đã không được đăng ký vào danh sách đội 1, kể cả sau khi Serie A trước đó thông báo vấn đề này cho AS Roma.

img
Cristiano Ronaldo

Neymar bị tố ngược phân biệt chủng tộc

Theo báo giới Pháp, Marseille và HLV Andre Villas-Boas của họ có bằng chứng về việc tiền đạo ngôi sao người Brazil, Neymar đưa ra lời lẽ phân biệt chủng tộc 2 lần với cầu thủ Nhật Bản. Tuy nhiên, khi được truyền thông liên hệ, người phát ngôn của Marseille từ chối xác nhận các cáo buộc.

"Chúng tôi không có bình luận gì. Chúng tôi giao tất cả chuyên môn và phân tích của mình cho ban tổ chức của giải đấu”, phía CLB Marseille nói.

Trước khi bị cáo buộc phân biệt chủng tộc, Neymar trở thành tâm điểm trong thất bại 0-1 của PSG trước Marseille ngay trên sân nhà. Trận đấu này đã kết thúc với 5 tấm thẻ đỏ được trọng tài rút ra trong vụ ẩu đả (3 thẻ cho PSG), trong đó Neymar nằm trong số cầu thủ bị truất quyền thi đấu vì tát vào đầu hậu vệ Alvaro Gonzalez (Marseille).

Sau trận, cầu thủ đắt giá nhất thế giới cáo buộc anh là nạn nhân của hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc từ Alvaro Gonzalez.

Kình ngư VĐTG lộ cảnh ngoại tình

Ngày 23/9, Matome Naver, Livedoor hay Nifty (Nhật Bản) đồng loạt phanh phui vụ ngoại tình của nam kình ngư Daiya Seto. Nhà vô địch thế giới 2018 vào khách sạn với một người phụ nữ hôm 14/9.

Theo Livedoor, khoảng 13h ngày 14/9, Seto rời khỏi nhà với chiếc mũ lưỡi trai đen, đeo khẩu trang và mặc áo phông xanh. Anh lên chiếc xe và tới cửa hàng tiện lợi trong khu dân cư gần đó. Sau khi gọi điện thoại, một người phụ nữ lạ mặt ngồi trên ghế phụ.

"Ôtô đi được khoảng 10 phút và tới khách sạn có giá vào cửa 43 USD. Hai người xuống xe cùng nhau, ở trong khách sạn khoảng 1 giờ 30 phút, trước khi rời đi lúc 15h30. Seto lái chiếc xe đưa người phụ nữ trở lại cửa hàng tiện lợi rồi vẫy tay chào", Livedoor thuật lại.

Sau khi sự việc bị truyền thông Nhật Bản phanh phui, Seto không đưa ra lời bình luận nào và từ chối mọi cuộc phỏng vấn.

MU nhọc nhằn đi tiếp ở League Cup

Tại vòng 3 League Cup, HLV Solskjaer sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Odion Ighalo được xếp chơi ở vị trí tiền đạo cắm, hỗ trợ cho anh là bộ ba tiền vệ Donny van de Beek, Juan Mata và Jesse Lingard.

CĐV kỳ vọng MU sẽ chơi tưng bừng trước Luton Town. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chỉ tạo ra thế trận ngang cơ trước đối thủ đến từ giải hạng Nhất trong hiệp một.

Mãi tới phút 44, nhờ một tình huống penalty, Quỷ đỏ mới có được bàn thắng. Mata là người thực hiện thành công quả 11m đưa MU vượt lên.

Thế trận ở hiệp 2 diễn ra sôi nổi, MU nhiều pha hú tim buộc HLV Solskjaer phải tung nhiều trụ cột vào sân.

Phút 88, Greenwood có pha giật gót kiến tạo cho Rashford dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 90+2, Greenwood ấn định thắng lợi 3-0 cho đại diện Premier League bằng cú đặt lòng đưa bóng vào góc xa. Chủ nhân pha kiến tạo là Bruno Fernandes.

img
MU chật vật đi tiếp tại League Cup

Ngoại binh V-League nói lời “cay đắng”

Từng là đồng đội của Sadio Mane, trung vệ người Senegal Pape Diakite cho rằng V.League là giải đấu khắc nghiệt với bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới.

“Ở Anh hay ở Đức, các đội bóng đều có cầu thủ to cao và cầu thủ nhỏ con. Cho dù tính cạnh tranh cao đến mấy, họ cũng không chơi như cầu thủ V-League. Tôi đã có nhiều bài học quý giá khi đến chơi ở V-League, rằng nếu không sẵn sàng cho những pha va chạm vô lý, tôi không thể tồn tại.

Với đẳng cấp của Mane, anh ấy chẳng quan tâm đến những pha va chạm hay phạm lỗi đâu vì bản thân anh quá nhanh và khỏe, nhưng giả sử Mane có về V-League thì kiểu gì anh ta cũng sẽ gặp khó.

Ở châu Âu, các cầu thủ không phạm lỗi khi đối phương không có bóng đâu. Tôi từng không ít lần lọt vào đội hình tiêu biểu ở Mỹ nên tin tôi đi, tôi biết thế nào là đúng, là sai”.

img
Diakite và Mane

Luis Suarez tức giận với lãnh đạo Barca

Bleacher Report đưa tin Suarez được cho là nổi cơn thịnh nộ sau khi Barca ngăn không cho anh gia nhập Atletico. Hai nhà báo Sam Marsden và Moises Llorens của ESPN tiết lộ cựu sao Liverpool sẽ làm tới cùng mọi việc.

Trước đó, Suarez đạt được những thỏa thuận cần thiết với Barca để chấm dứt hợp đồng. Tiền đạo người Uruguay được cho là trả khoản phí cho CLB để đổi lại việc trở thành cầu thủ tự do, miễn là bản thân không gia nhập Real, MU, Man City hay PSG.

Atletico không xuất hiện trong danh sách kể trên. Tuy nhiên, sau khi người đại diện của Suarez đàm phán với Los Rojiblancos, ban lãnh đạo Barca lại thay đổi thái độ. Họ không đồng ý để trung phong Nam Mỹ gia nhập Atletico.

img
Luis Suarez

Tuyển thủ Việt Nam từ chối cơ hội lịch sử

Chiều 22/9, Giải vô địch nữ Quốc gia 2020 khai mạc tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam và sân Hà Nam. Đội đương kim vô địch Phong phú Hà Nam đá trận mở màn với Thái Nguyên vào hồi 15h45 ở sân Hà Nam. Hai đội hòa nhau 3-3 sau 90 phút.

Tâm điểm của trận đấu là tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Tuyết Dung. Trước đó, CLB Hà Nam đã xác nhận Tuyết Dung sẽ không chuyển sang đội bóng Bồ Đào Nha Lank. Cô là một trong 3 tuyển thủ nữ Việt Nam nhận được lời mời sang châu Âu thi đấu.

Việc Tuyết Dung không sang Bồ Đào Nha giúp giải nữ quốc gia vẫn duy trì được sự hấp dẫn tương đối. Bóng đá nữ vốn ít được quan tâm nên càng cần những ngôi sao như Tuyết Dung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.