Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 24/4: Thủ thành nhập tịch Việt Nam gây sốt Đông Nam Á

24/04/2020, 09:45

Cập nhật tin thể thao mới nhất ngày 24/4: Thủ thành nhập tịch Việt Nam gây sốt Đông Nam Á; V-League trở lại, HAGL bứt tốc.

img
Cựu thủ thành Phan Văn Santos

Tin thể thao mới nhất ngày 24/4 có gì đáng chú ý? Thủ thành nhập tịch Việt Nam gây sốt Đông Nam Á; V-League trở lại, HAGL bứt tốc; Nguyên nhân sốc mẹ Neymar chia tay bồ trẻ… và các thông tin khác.

Tiền đạo tuyển Thái Lan đi bán sầu riêng

Khi lịch thi đấu Thai League lùi đến tháng 9, tiền đạo Adisak Kraisom cũng như nhiều cầu thủ Thái khác bị ảnh hưởng thu nhập, nên anh đã kinh doanh sầu riêng qua mạng để kiếm thêm. Adisak bán loại sầu riêng cao cấp AK9, với giá mỗi hộp gồm 3 múi sầu riêng có giá 49 baht Thái (khoảng 35.000 đồng Việt Nam).

Nhiều cầu thủ Chelsea khóc vì Mourinho

Cựu đội trưởng Chelsea John Terry chia sẻ về không khí ảm đạm của phòng thay đồ ở thời điểm HLV Jose Mourinho bị sa thải vào năm 2007. “Chúng tôi đều rơi nước mắt. Chúng tôi đã thi đấu không tốt. Một số tiếng xì xào vang lên trong phòng thay đồ. Sau đó, Mourinho bước vào và nói: Tôi đã bị sa thải. Ông ấy đi khắp phòng và ôm từng người.

Những người đàn ông trưởng thành đã khóc rất nhiều. Chúng tôi tự hỏi điều gì sẽ đến. Chúng tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo và yêu cầu họ giữ Mourinho lại. Sa thải ông ấy là quyết định vội vàng”, Goal dẫn lời Terry.

Cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên trở thành ca sĩ ở Anh

Hậu vệ Kourtney Hause của CLB Aston Villa đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên phát hành đĩa đơn đầu tay nhạc R&B trong sự nghiệp ca hát của mình với tựa “Worth It”. Trước Kourtney Hause, từng có không ít cựu danh thủ ở Anh như Paul Gascoigne, Kevin Keegan, Glenn Hoddle hay Chrissie Waddle từ sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp muốn thử sức ở lĩnh vực ca hát.

Tuy nhiên, theo tờ The Sun thì đó toàn là những giọng hát “kinh hoàng” từng tra tấn màng nhĩ của người nghe sau khi họ thu âm một số bài hát và phát hành. Vì thế sự nghiệp ca hát của những người này chẳng tới đâu.

img
Kourtney Hause lấn sân âm nhạc

Cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên trở thành ca sĩ ở Anh

Hậu vệ Kourtney Hause của CLB Aston Villa đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên phát hành đĩa đơn đầu tay nhạc R&B trong sự nghiệp ca hát của mình với tựa “Worth It”. Trước Kourtney Hause, từng có không ít cựu danh thủ ở Anh như Paul Gascoigne, Kevin Keegan, Glenn Hoddle hay Chrissie Waddle từ sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp muốn thử sức ở lĩnh vực ca hát.

Tuy nhiên, theo tờ The Sun thì đó toàn là những giọng hát “kinh hoàng” từng tra tấn màng nhĩ của người nghe sau khi họ thu âm một số bài hát và phát hành. Vì thế sự nghiệp ca hát của những người này chẳng tới đâu.

V-League trở lại, HAGL bứt tốc?

Suốt thời gian qua, sau khi V-League tạm dừng từ vòng 2 đầu tháng 3, CLB HAGL lập tức di chuyển về đại bản doanh Hàm Rồng. Ngoại trừ vài ngày nghỉ tại chỗ theo giáo án, còn lại đội đóng cửa tập kín tại đây. Đây là một lợi thế giúp HAGL có thể có nhiều thời gian hơn để rèn quân trong bối cảnh hầu hết các đội bóng đều xả trại trong thời gian qua. Nhờ vậy, người hâm mộ kỳ vọng đội bóng phố Núi sẽ có bước đột phá khi V-League 2020 trở lại, dự kiến vào giữa tháng 5 tới.

Ferarri dọa bỏ F1 vì vướng mắc tài chính

Theo quy định của F1, giới hạn chi tiêu ban đầu của các đội đua là 175 triệu USD cho mỗi đội. Có thể hiểu, số tiền này là mức tối đa mà các đội đua được dùng để phát triển xe. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tất cả các đội đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Để giảm thiểu ảnh hưởng của vấn đề tài chính và thu hẹp khoảng cách với top 3, một số đội nhỏ và trung bình đã đề xuất thay đổi hạn mức này xuống còn khoảng từ 100 đến 125 triệu USD. Đúng như dự đoán, đề xuất này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của các đội đua top trên.

Theo các báo cáo mới nhất, tất cả các đội đã đồng ý hạ hạn mức xuống con số 150 triệu USD. Nhưng các đội nhỏ hơn vẫn muốn giảm thêm nữa nên mới dẫn đến tình trạng xung đột. Chính điều này đã dẫn đến nguy cơ Ferrari có thể rời khỏi F1 nếu giới hạn ngân sách không đạt được như mong đợi của họ.

Nguyên nhân sốc mẹ Neymar chia tay bồ trẻ

Chuyện tình gây sốt giữa mẹ ngôi sao Neymar với bạn trai kém 30 tuổi Tiago Ramos kết thúc chóng vánh khi anh này bị phát biện đã hẹn hò với nhiều…đàn ông. Tiago Ramos vốn trẻ hơn Neymar 6 tuổi được cho đã hẹn hò với Mauro là nam đầu bếp của ngôi sao đội PSG trước khi công khai quan hệ tình cảm với mẹ tiền đạo này. Nhiều nguồn tin còn cho rằng Tiago Ramos đang hẹn hò với nam diễn viên hài Brazil tên Carlinhos Maia.

Bóng đá châu Âu sẽ đá play-off

Sau cuộc họp mới nhất diễn ra vào ngày 23/4, UEFA đã đưa ra những hướng dẫn cho các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thông báo của UEFA nói rõ, các giải đấu phải tổ chức trở lại vào tháng 6 và kết thúc muộn nhất vào ngày 3/8. Trong trường hợp các giải đấu không thể hoàn thành, một trong những đề xuất của tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu là thực hiện vòng play-off để xác định đội vô địch, nhóm đội dự cúp châu Âu và đội xuống hạng.

Thủ thành nhập tịch Việt Nam gây sốt Đông Nam Á

Thủ môn nhập tịch Việt Nam Phan Văn Santos là người gác đền ghi nhiều bàn thắng nhất khu vực Đông Nam Á. Thông tin này được fanpage chính thức của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đăng tải hôm 23/4. Với 15 bàn thắng ghi được trong sự nghiệp, Phan Văn Santos là thủ môn ghi bàn nhiều nhất lịch sử khu vực Đông Nam Á. Xếp sau Santos là 2 thủ môn người Australia với 7 bàn thắng chênh lệch.

Phan Văn Santos là thủ môn Brazil nhập quốc tịch Việt Nam. Trong sự nghiệp, anh ghi 15 bàn thắng từ những quả đá phạt trực tiếp và penalty (thống kê các trận đấu chính thức, theo Asean Football). Santos cũng là thủ môn duy nhất trong lịch sử ghi bàn ở sân chơi AFC Champions League với bàn thắng trong màu áo Đồng Tâm Long An vào năm 2006.

Sau khi từ giã sân cỏ, Santos vẫn lựa chọn ở lại Việt Nam để sinh sống và làm việc. Sau một thời gian tham gia đào tạo trẻ ở Bình Dương, Santos hiện đảm nhận vai trò HLV bóng đá cộng đồng cho một trung tâm ở TP.HCM.

EURO năm sau vẫn có tên gọi là EURO 2020

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã xác nhận việc Giải vô địch châu Âu vẫn mang tên gọi EURO 2020 dù diễn ra vào mùa Hè năm 2021. Giải đấu dự kiến diễn ra trong mùa Hè năm nay đã phải hoãn lại vì đại dịch Covid-19 bùng phát thời gian qua. Trước đó, rất nhiều sản phẩm, hàng hóa và công tác quảng bá được sản xuất đều đã gắn với tên gọi EURO 2020.

Việc thay đổi tên gọi sẽ kéo theo các vấn đề như phải hủy bỏ những sản phẩm đã có và tái sản xuất các mặt hàng đó. UEFA cũng quyết định lùi thời gian tổ chức VCK EURO 2021 của nữ sang năm 2022 để tránh trùng thời điểm với giải của nam. EURO 2020 sẽ diễn ra từ ngày 21/6 đến 11/7/2021 và vẫn sẽ giữ nguyên việc tổ chức tại nhiều thành phố.

Tân binh Arsenal nguy cơ ra đi mà không đá trận nào

Cedric Soares gia nhập Arsenal vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng 1 theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải từ Southampton. Do dính chấn thương đầu gối từ trước, hậu vệ kỳ cựu người Bồ Đào Nha vẫn chưa ra mắt Pháo thủ.

Việc Ngoại hạng Anh bị hoãn vô thời hạn khiến Cedric Soares có nguy cơ hết hợp đồng với Arsenal mà không thi đấu bất cứ trận nào. Mặc dù vậy, nhà vô địch EURO 2016 khẳng định anh đã hồi phục và sẽ chờ ra mắt Arsenal bằng được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.