360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 24/9: Đồng đội cũ Tuấn Anh lập kỷ lục không tin nổi

24/09/2020, 11:54

Cập nhật tin thể thao mới nhất 24/9: Đồng đội cũ Tuấn Anh lập kỷ lục không tin nổi; Ngoại hạng Anh tiếp tục nói không với khán giả.

img
Kazuyoshi Miura lập kỷ lục không tưởng ở J-League 1

Tin thể thao mới nhất 24/9 có gì đáng chú ý? Đồng đội cũ Tuấn Anh lập kỷ lục không tin nổi; Ngoại hạng Anh tiếp tục nói không với khán giả; Di Maria nhận án phạt nặng… và các thông tin khác.

Đồng đội cũ Tuấn Anh lập kỷ lục không tin nổi

Kazuyoshi Miura, tiền đạo 53 tuổi người Nhật Bản vừa lập một kỷ lục khác trong trận đấu ở giải hàng đầu nước này (J-League 1).

Kazu (biệt danh của Miura) có mặt trong đội hình xuất phát trong cuộc đụng độ của Yokohama FC với Kawasaki Frontale. Và ở tuổi 53, 6 tháng 28 ngày, “già gân” người Nhật Bản đã phá vỡ kỷ lục góp mặt ở đội hình xuất phát trong lịch sử J-League 1 ở tuổi lớn nhất sau khi Masashi Nakayama thiết lập vào năm 2012 ở tuổi 45.

Kazu đã lập kỷ lục trong năm nay khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu cúp liên đoàn của Nhật Bản. Cựu tuyển thủ Nhật Bản đã có tên trong đội hình J-League 1 vào đầu tháng này, nhưng vẫn ở trên băng ghế dự bị. Lần xuất hiện hôm 23/9 là lần đầu tiên của Kazu trong một trận đấu J-League 1 kể từ năm 2007 và thu hút nhiều sự chú ý.

Ngoại hạng Anh tiếp tục nói không với khán giả

img
Ngoại hạng Anh chưa được đón khán giả vào sân

Dự định giải Ngoại hạng Anh mở cửa cho khán giả trở lại sân từng bước với số lượng 30% so với sức chứa sân từ ngày 1/10 đã bất thành, sau khi Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, thông báo hoãn kế hoạch vô thời hạn.

Nguyên do vì nước Anh đang chứng kiến số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh trở lại và bắt đầu áp dụng lệnh cách ly lần thứ 2 với nhiều hạn chế trong sinh hoạt hằng ngày. Thậm chí, các lễ cưới chỉ cho tối đa 15 người tham dự, các quán bar và nhà hàng đều phải đóng cửa trước 22h...

Chelsea đại thắng nhờ tân binh đắt giá

Rạng sáng nay 24/9 (giờ VN), tân binh đắt giá nhất của Chelsea, tiền vệ Kai Havertz sau nhiều sức ép cũng đã toả sáng khi ghi cú hat-trick giúp The Blues thắng đậm Barnsley đến 6-0 để vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup).

Ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, Chelsea sẽ gặp Tottenham nếu đấu lại thắng Leyton Orient, hoặc đội hạng 3 này bị xử thua do trận đấu bị hoãn vì có nhiều thành viên dính Covid-19. Trong khi đó, Arsenal cũng đi tiếp sau khi thắng Leicester 2-0 ngay sân khách, đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp từ đầu mùa của Pháo thủ. Arsenal sẽ gặp Liverpool ở vòng 4 nếu đội này thắng Lincoln City ở giải hạng 3 lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai (25/9).

img
Chelsea đại thắng tại Cúp Liên đoàn Anh

Nhà vô địch Cúp C1 châu Á bị loại vì không đủ cầu thủ

Đội bóng bị nhiễm Covid-19 Al Hilal đã bị loại khỏi AFC Champions League vào hôm 23/9 sau khi không thể có đủ số cầu thủ ra sân trong trận đấu với Shabab Al Ahli của UAE.

Đương kim vô địch Al Hilal được cho là đã rút lui khỏi giải đấu sau khi không điền đủ tên 13 cầu thủ cần thiết cho trận đấu bảng B thuộc AFC Champions League khu vực Tây Á ở Doha. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết trong một tuyên bố rằng, theo các quy tắc đặc biệt áp dụng cho các giải thuộc AFC trong thời kỳ đại dịch Covid-19, đội bóng nổi tiếng của Ả Rập Xê Út - đã góp mặt ở vòng 16 đội, sẽ không thể tham gia giải đấu.

"Tất cả các trận đấu có sự tham gia của Al Hilal, đội chỉ đăng ký 11 cầu thủ, đều bị coi là vô hiệu", AFC cho biết. Việc Al Hilal bị loại dẫn đến Pakhtakor của Uzbekistan và Shabab Al Ahli (UAE) giành quyền tiến vào vòng 16 đội từ bảng B.

Di Maria nhận án phạt nặng

img
Di Maria nhận án phạt nặng

Ngôi sao chạy cánh Angel Di Maria của Paris Saint-Germain (PSG) đã nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận vì tội khạc nhổ cầu thủ đối phương trong trận thua 0-1 trước Marseille trên sân nhà ở Ligue 1 vào tháng này.

Trận này kết thúc với một cuộc ẩu đả dẫn đến 5 cầu thủ bị thẻ đỏ (3 thẻ cho PSG) và Neymar (cũng bị truất quyền thi đấu) tố cáo bị lạm dụng chủng tộc. Án treo giò của Di Maria được đưa ra bởi ủy ban kỷ luật của Ligue 1 vì đã nhổ vào mặt hậu vệ Alvaro Gonzalez của Marseille.

Án phạt có hiệu lực từ ngày 29/9, có nghĩa là ngôi sao người Argentina có thể đấu với Reims tại Ligue 1 vào cuối tuần này, trước khi nghỉ thi đấu cho đến ngày 8/11. Theo ủy ban kỷ luật của Ligue 1, việc Neymar buộc tội Gonzalez lạm dụng chủng tộc sẽ bị điều tra vào ngày 30/9.

SLNA mở cửa tự do sân Vinh

Nhằm tiếp lửa cho đội nhà trong trận gặp HAGL ở vòng 12 V-League, lãnh đạo đội SLNA mở cửa tự do các khán đài B, C và D của sân Vinh.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của CLB SLNA chia sẻ: "Trận gặp HAGL, sân Vinh chỉ bán vé khán đài A và phát hành vé mời, còn lại mở cửa tự do 3 khán đài B, C và D. Chúng tôi mong nhận được sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên nhà để vượt qua khó khăn trong giai đoạn này".

Theo lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ, ban tổ chức sân Vinh sẽ phát hành 1.400 vé ở khán đài A, trong đó bao gồm 900 vé mời, 500 vé còn lại sẽ được bán với 2 mệnh giá 60.000 và 70.000 đồng. Việc mở cửa 3 khán đài B, C và D hứa hẹn có đông người hâm mộ đến theo dõi trận đấu và cổ vũ đội nhà.

CLB TP.HCM không đăng ký trùm tỉnh dự V-League

img
Phạm Trùm Tỉnh ngồi chơi xơi nước tại TP.HCM

CLB TP.HCM mang về 5 tân binh ở giai đoạn giữa mùa giải, nhưng họ chỉ có 3 suất thay thế và một suất bổ sung cầu thủ. Cái tên không được đăng ký ở giai đoạn 2 là tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh.

Lãnh đạo đội bóng xác nhận thông tin cầu thủ gốc Phú Yên sẽ không dự giai đoạn 2 V-League. Bốn cầu thủ được bổ sung và thay thế là Ariel Rodriguez, Jose Ortiz, Trần Đình Khương và Lâm Ti Phông.

Hai ngoại binh Ortiz và Rodriguez thay thế cho Alex Lima và Amido Balde. Ban lãnh đạo CLB TP.HCM cho CLB Bà Rịa - Vũng Tàu mượn trung vệ Vũ Ngọc Thịnh và thay thế bằng Đình Khương. Đội bóng cũng loại Tiêu Exal vì chấn thương để bổ sung Ti Phông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.