Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 25/3: V-League 2020 tiếp tục hoãn

25/03/2020, 08:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất ngày 25/3: V-League 2020 tiếp tục hoãn; Tuyển Indonesia “chơi lớn”; Nhật Bản “méo mặt” vì hoãn Olympic.

img
Elkan Baggott

Tin tức thể thao hôm nay có gì đáng chú ý? V-League 2020 tiếp tục hoãn; Tuyển Indonesia “chơi lớn”; Nhật Bản “méo mặt” vì hoãn Olympic; Văn Toàn nhận quà từ Suarez... và các thông tin khác.

V-League tiếp tục hoãn

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo, V-League 2020 sẽ tiếp tục hoãn tới ngày 15/4 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trước đó, ngày 15/3, VPF cũng thông báo tạm dừng V-League 2020 đến hết tháng 3/2020 khi giải đấu mới chỉ diễn ra được 2 vòng.

VPF đề nghị các câu lạc bộ tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo thông báo số 28/TB-BĐH ngày 10/3/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Willian về quê lánh nạn

Cách đây ít hôm, Willian đã mô tả cuộc sống ở Anh chẳng khác nào thời chiến do sự hoành hành của virus corona, qua đó nài nỉ Chelsea cho phép anh trở về quê hương để ở bên vợ và hai cô con gái Valentina và Manuella.

Trước thỉnh cầu này, Chelsea đã gật đầu đồng ý cho phép ngôi sao 30 tuổi trở về quê hương đoàn tụ với gia đình. Hiện tại, Premier League đang tạm dừng thi đấu đến ít nhất ngày 30/4, nên Willian sẽ có nhiều thời gian thư giãn bên người thân.

img
Sân Vinh xuống cấp nghiêm trọng

VPF yêu cầu SLNA cải tạo sân

Ngày 23/3, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn số 87/VPF-TCTĐ về việc cải tạo, nâng cấp một số hạng mục của sân vận động Vinh (Nghệ An) cho Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An cùng Công ty Cổ phần Sông Lam Nghệ An.

Công văn của VPF gửi SLNA có 2 yêu cầu. Trước tiên, VPF đề nghị Sở và CLB cải tạo ngay mặt nền và mặt cỏ sân Vinh, yêu cầu đóng cửa sân, tiến hành xới đất, bù cát, cắt cỏ, lu sân... đồng thời thường xuyên duy tu, bảo dưỡng mặt sân. Thứ hai, VPF yêu cầu nâng cấp hệ thống chiếu sáng lên tối thiểu 900 lux (đơn vị thể hiện lượng ánh sáng trên một vùng diện tích).

Man City bị đâm sau lưng

Hồi tháng 2 vừa qua, Man City nhận tin sét đánh khi họ bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm tham dự Champions League trong hai mùa giải, đồng thời phạt 30 triệu euro do vi phạm luật công bằng tài chính. Dĩ nhiên, Man City không cam tâm chịu chết, nên họ đã gửi đơn kháng cáo lên CAS với hy vọng cứu vãn được tình hình.

Theo Daily Mail, 8/10 đội bóng hàng đầu ở Premier League đã đồng loạt gửi đơn lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS), yêu cầu cơ quan này bác đơn kháng cáo của Man City.

Nhật Bản “méo mặt” vì hoãn Olympic

Quyết định hoãn Olympic 2020 sang năm 2021 được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, các thành viên ban tổ chức địa sự kiện và Chủ tịch IOC Thomas Bach. Theo đó, trước mối lo đại dịch Covid-19, Olympic năm nay (dự kiến khai mạc ngày 24/7 tại Tokyo) sẽ hoãn sang năm 2021 và dự kiến diễn ra trong mùa hè.

Các nhà kinh tế học tại SMBC Nikko Securities của Nhật Bản cho biết, với việc hoãn Olympic 2020 nước chủ nhà sẽ mất khoảng 6 tỷ USD (khoảng 140 nghìn tỷ đồng Việt Nam). Tuy nhiên, khoản thâm hụt này được hy vọng sẽ được bù lại nếu như Olympic vào năm 2021 được tổ chức thành công.

Văn Toàn nhận quà từ Suarez

Nhờ sự trợ giúp của người quen ở Tây Ban Nha, tiền đạo của HAGL đã được Suarez ký tặng lên chiếc áo đấu ở ĐTQG Việt Nam. Ngoài chữ ký, ngôi sao người Uruguay còn viết “To Toan, best wishes” (Gửi Toàn lời chúc tốt đẹp nhất).

img
Luis Suarez ký tặng áo đấu cho Văn Toàn

Nhận được món quà từ thần tượng, Văn Toàn tỏ ra rất vui mừng và lập tức chia sẻ lên mạng để khoe với người hâm mộ. Chân sút của HAGL viết: “Toàn rất chi là thích lối đá tinh quái của Suarez. Nay có mấy người anh hỗ trợ, được siêu tiền đạo ký tặng thế này, sướng rơn người luôn. Khoe nhẹ với cả nhà xíu nhé”.

Hiện Văn Toàn là 1 trong những tiền đạo tốt nhất của Việt Nam. Điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ, trong khi khả năng dứt điểm cũng được cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây.

Messi và HLV Pep Guardiola chi 1 triệu euro chống Covid-19

HLV Pep Guardiola vừa quyên góp 1 triệu euro cho chiến dịch phòng chống Covid-19 ở xứ Catalan. Thông tin này vừa được Đại học Y Barcelona xác nhận. Vị HLV của Man City đã quyên góp 1 triệu euro cho Quỹ Angel Soler Daniel. Quỹ Angel Soler Daniel được thiết lập vào ngày 21/3 với mục đích kêu gọi các tổ chức và cá nhân quyên góp tiền để mua các trang thiết bị phòng chống Covid-19 ở xứ Catalan.

img
HLV Pep Guardiola

Trong một diễn biến khác, siêu sao người Argentina đã chi ra khoảng 1 triệu euro để chống Covid-19, chia giữa hai bệnh viện Clinic de Barcelona và một bệnh viện khác ở Argentina. Messi muốn hỗ trợ cho quê hương và cả thành phố nơi anh đã gắn bó từ thời niên thiếu đến nay.

Thêm một cầu thủ dính Covid-19

Theo thông báo của Atalanta, thủ môn dự bị Marco Sportiello vừa được xác định dương tính với Covid-19. Hiện tại, thủ thành 27 tuổi có tình trạng sức khỏe tốt và không có bất cứ triệu chứng nào. Marco Sportiello là cầu thủ đầu tiên của Atalanta được xác định dương tính với Covid-19. Từ đầu mùa, thủ thành người Italia này đã bắt 6 trận trên mọi đấu trường.

img

Indonesia lấy viện binh từ Anh

Liên đoàn bóng đá Indonesia(PSSI) vừa chủ động liên hệ với câu lạc bộ Ipswich Town ở giải Hạng Ba Anh - League One để có thể đưa trung vệ Elkan Baggott về phục vụ cho đội bóng xứ Vạn đảo ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Elkan Baggott có bố là người Anh, mẹ người Indonesia, được sinh ra tại Thái Lan. Anh đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo đội trẻ CLB Ipswich Town. Năm nay 17 tuổi, Baggott là trung vệ tiềm năng khi sở hữu chiều cao 1m94 cùng khả năng chơi bóng khá ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.