360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 25/4: VFF nhận gói cứu trợ hơn 10 tỷ

25/04/2020, 16:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 25/4: VFF nhận gói cứu trợ hơn 10 tỷ; HLV Thái Lan được trao “đặc quyền” tại AFF Cup.

img
HLV Akira Nishino

Tin thể thao mới nhất ngày 25/4 có gì đáng chú ý? VFF nhận gói cứu trợ hơn 10 tỷ; HLV Thái Lan được trao “đặc quyền” tại AFF Cup; Ngoại hạng Anh được bật đèn xanh trở lại… và các tin tức khác.

VFF nhận gói cứu trợ hơn 10 tỷ

FIFA sẽ hỗ trợ tài chính cho 211 liên đoàn thành viên, trong đó có VFF để khắc phục những ảnh hưởng mà dịch bệnh gây ra. Trong những ngày tới, FIFA sẽ hỗ trợ 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng) cho mỗi liên đoàn. Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ có một số hình thức hỗ trợ khác. Đây là số tiền nằm trong gói hỗ trợ trong 2 năm 2019 và 2020.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) là thành viên của FIFA, nên cũng sẽ nhận được 500.000 USD trong thời gian tới. Hiện tại, toàn bộ hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn đang bị dừng lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cũng bị tạm hoãn.

Sao Ngoại hạng Anh khơi lại nỗi đau của ĐTVN

Tại vòng bảng AFF Cup 2010, đội tuyển Philippines gây địa chấn khi đánh bại nhà đương kim vô địch giải đấu khi ấy là đội tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình để giành quyền vào bán kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về kỷ niệm này, thủ thành Neil Etheridge cho biết: “Mười năm trước, tại Hà Nội, chúng tôi có lần đầu vượt qua vòng bảng một kỳ AFF Cup để giành quyền vào bán kết. Đó là một kỷ niệm tuyệt vời. Tuy nhiên, liệu chúng tôi đã là thế lực tại Đông Nam Á? Liệu chúng tôi có thể tự tin nói rằng mình lấn lướt và không một đối thủ nào trong khu vực có thể động đến? Tôi không biết đội tuyển Philippines đã đạt tới trình độ này hay chưa nhưng chúng tôi sẽ luôn chiến đấu để có mặt trong top 2, 3 của khu vực. Mục tiêu này không còn xa với tuyển Philippines”.

Neil Etheridge hiện đang thuộc biên chế Cardiff City, từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh nhưng hiện chơi ở giải hạng Nhất Anh.

HLV Thái Lan được trao “đặc quyền” tại AFF Cup

Theo lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan, HLV Akira Nishino sẽ được toàn quyền chọn lựa cầu thủ theo ý mình cho đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022. Vị chiến lược gia Nhật Bản cũng đang nóng lòng muốn bóng đá Thái Lan quay trở lại, để qua đó hướng đến kế hoạch giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 cũng như có một mục tiêu nghiêm túc tại AFF Cup.

Giải VĐQG Hà Lan bị hủy bỏ

Daily Mail đưa tin Eredivisie 2019-2020 đã chính thức bị hủy bỏ giữa chừng vì dịch Covid-19. Giải đấu cao nhất Hà Lan sẽ bỏ trống tên nhà vô địch. Quyết định này cũng được áp dụng với giải hạng nhất. Các vị trí xuống hạng, thăng hạng cũng sẽ không được xác định. Eredivisie không phải là giải đấu đầu tiên bị hủy nhưng là giải đấu đầu tiên tại châu Âu để trống tên nhà vô địch. Trước đó, giải VĐQG Bỉ, Scotland đều đã bị hủy phần còn lại, nhưng đội dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn được trao chức vô địch.

CĐV MU không chào đón Di Maria

img
Di Maria khi còn khoác áo MU

Di Maria từng có 1 năm gắn bó với MU, tuy vậy đó không phải thời gian ngọt ngào. Ngay từ đầu, ngôi sao người Argentina được cho là đã không muốn gia nhập đại diện thành Manchester. Để ra đi, cựu sao Real cũng giở nhiều chiêu trò vô kỷ luật, để gây sức ép lên ban lãnh đạo.

Chính điều đó khiến Di Maria trở thành gương mặt bị CĐV MU rất căm ghét. Vì vậy, số đông người dùng mạng xã hội cười ngất trước tin đồn tiền vệ 32 tuổi có thể trở lại sân Old Trafford. Họ liên tục đưa ra bình luận khinh miệt ngôi sao người Nam Mỹ, và chỉ trích cầu thủ này thậm tệ.

Sao Ajax nổi giận vì mất chức vô địch

Việc giải VĐQG Hà Lan bị hủy và bỏ trống tên đội vô địch đã khiến nhiều thành viên của Ajax nổi giận, trong đó có tiền vệ Hakim Ziyech. Mới đây, tiền vệ 27 tuổi đã gọi phán quyết của Liên đoàn bóng đá Hà Lan là “nhảm nhí”.

“Tôi vừa nghe thấy những điều vô lý gì nhỉ? Dù sao thì chúng tôi (Ajax) vẫn là đội đứng đầu bảng xếp hạng. Người ta đang bàn tán nhau về việc AZ xứng đáng vô địch hơn Ajax vì họ đánh bại chúng tôi hai lần? Vậy thì hiệu số bàn thắng, như mọi khi, không được tính hay sao? Thật nhảm nhí. Năm 2007, PSV đã vô địch khi hơn chúng tôi chỉ 1 bàn thắng. Tất nhiên, tôi cũng muốn có được danh hiệu bằng việc thi đấu. Nhưng nếu bạn phải chọn ra một CLB làm nhà vô địch, đó phải là Ajax”, Ziyech nói.

Đối tác của Mike Tyson mua quyền đặt tên sân Nou Camp

Tỷ phú Alki David, đối tác kinh doanh của Mike Tyson, tự tin sẽ đạt được thoả thuận mua quyền đặt tên sân Nou Camp của Barca. “Đây là một cơ hội mà tôi rất lạc quan. Chúng tôi đã liên hệ vào đầu tuần, tôi tự tin rằng thoả thuận sẽ được đảm bảo. Thoả thuận này với Barca là một cách để giúp đỡ mọi người, điều đó rất tích cực”, tỷ phú David chia sẻ.

img
Liverpool đang dẫn đầu cuộc đua tại Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh được bật đèn xanh trở lại

Việc giải VĐQG Hà Lan vừa bị hủy theo chỉ đạo của chính phủ nước này khiến những người hâm mộ bóng đá Anh không khỏi lo lắng về việc điều tương tự có thể xảy ra ở xứ sở sương mù. Rất may là chính thủ tướng Anh - Boris Johnson mới đây đã đứng ra trấn an dư luận. Theo tờ Daily Mail, ông Johnson đang có kế hoạch cho nhiều hoạt động thể thao ở Anh mở cửa trở lại trong vài tuần tới. Ngoài bóng đá, những môn thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ như tennis, bóng chày hay đua ngựa cũng không lo bị hoãn quá lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.