360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 25/7: Văn Hậu nhận tin cực vui từ Việt Nam

25/07/2020, 11:28

Cập nhật tin thể thao mới nhất 25/7: Chốt ngày Văn Hậu về nước; Vòng loại World Cup 2022 chưa chắc diễn ra đúng dự kiến.

img
Văn Hậu sắp trở lại Việt Nam

Tin thể thao mới nhất 25/7 có gì đáng chú ý? Chốt ngày Văn Hậu về nước; Vòng loại World Cup 2022 chưa chắc diễn ra đúng dự kiến; Đến lượt TP.HCM đòi thay Trưởng ban trọng tài… và các thông tin khác.

Chốt ngày Văn Hậu về nước

Ngày 25/7, trả lời báo Thanh Niên, Văn Hậu chia sẻ về những gì đã thu lượm được ở Hà Lan. Anh nói: “Tôi không cho rằng mình đã thất bại tại châu Âu. Tuy tôi chưa được ra sân tại giải vô địch Hà Lan nhưng một vài phút được chơi ở Cúp quốc gia Hà Lan và các trận đấu tại giải dành cho các cầu thủ dự bị cũng giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều.

Tôi trân trọng CLB Heerenveen bởi những gì mà ban huấn luyện, các đồng đội đã dành cho tôi suốt thời gian qua. Tôi cảm thấy mình “lớn” hơn về hình thể, sức vóc. Chế độ ăn uống ở đây phải nói là hoàn hảo. Các bài tập về thể lực, về chuyên môn đã đem đến nhiều kiến thức cho tôi. Tôi thực sự vỡ vạc nhiều thứ, hiểu được thế nào là bóng đá hiện đại. Trong các buổi tập, tôi được “va chạm” với những cầu thủ châu Âu có trình độ. Tư duy về chiến thuật của tôi cũng được cải thiện nhiều hơn. Tôi không hề nuối tiếc về quãng thời gian đã qua. Tôi sẽ rất nhớ Hà Lan, nhớ Heerenveen”.

Nếu không có gì thay đổi, Đoàn Văn Hậu sẽ rời châu Âu vào ngày 1/8 và hiện CLB Hà Nội đang thu xếp để anh từ Hà Lan sang Pháp rồi di chuyển về Việt Nam. Theo quy định y tế, Hậu sẽ phải cách ly 14 ngày.

Vòng loại World Cup 2022 chưa chắc diễn ra đúng dự kiến

img
Tuyển Việt Nam dự kiến gặp Malaysia vào tháng 10/2020

Một vấn đề đang được các đội tuyển quốc gia hết sức quan tâm, trong đó có Việt Nam, là liệu các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tiếp tục diễn ra như kế hoạch cũng như có được thi đấu có khán giả?

Về vấn đề này, ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ AFC, Phó Chủ tịch thường trực VFF chia sẻ: “Ban Thường vụ AFC thống nhất tổ chức vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 và tháng 11. Tuy nhiên, các bộ phận liên quan vẫn được chỉ đạo để tập trung và bám sát diễn biến thực tế của dịch Covid-19, nhằm đưa ra các ý kiến tham mưu kịp thời để chủ động ứng phó với những ảnh hưởng của dịch bệnh. Vòng loại World Cup khu vực châu Á là giải đấu hết sức quan trọng nên AFC tỏ ra rất lo lắng”.

Đến lượt TP.HCM đòi thay Trưởng ban trọng tài

Không lâu sau trận thua của TP.HCM trước Hà Nội FC tối 24/7, đội bóng áo đỏ đã phát đi thông báo: “Ngay sau trận đấu, qua trao đổi ban đầu giữa Lãnh đạo CLB TP.HCM và VFF, lãnh đạo VFF thừa nhận đã có sai lầm trong các phán quyết của tổ trọng tài, làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

Với quyết tâm chung sức xây dựng nền bóng đá Việt Nam ngày một phát triển và minh bạch, vào sáng thứ Hai ngày 27/7, CLB TP.HCM sẽ gửi văn bản chính thức đến VFF nhằm phản ánh công tác tổ trọng tài trong trận đấu nêu trên và kiến nghị thay đổi trưởng ban trọng tài”.

img
Cầu thủ TP.HCM phản ứng trọng tài

Tiền đạo Mbappe chấn thương nặng

Tiền đạo Kylian Mbappe của PSG dính chấn thương nặng, nghi bị nứt xương mắt cá chân trong trận chung kết Cúp nước Pháp PSG thắng Saint-Etienne 1-0 rạng sáng 25/7. Mbappe bị thủ quân Saint-Etienne là Loic Perrin chèn trái phép trong pha vào bóng ác ý ở phút 26, khiến mắt cá chân phải của ngôi sao tuyển Pháp bị lật và không thể tiếp tục thi đấu.

Từ tình huống này, trọng tài Amaury Delerue sau khi phạt thẻ vàng đã xem VAR và thay đổi quyết định phạt luôn thẻ đỏ với Loic Perrin. Nhờ đó, giúp PSG có lợi thế hơn người và còn dẫn trước 1-0 từ phút 14 do Neymar ghi để sau đó đoạt Cúp nước Pháp lần thứ 13 trong lịch sử.

Dẫu vậy, PSG đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của Mbappe ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Bóng đá Pháp với Olympique Lyon ngày 1/8. Xa hơn, PSG có thể mất tiền đạo sinh năm 1998 ở đấu trường Champions League.

img
PSG sẽ mất Mbappe ở giai đoạn còn lại của mùa giải

Leicester thiệt quân trước trận quyết chiến với MU

Lực lượng của "Bầy cáo" bị thiếu hụt trước thềm cuộc đại chiến giành suất dự Champions League với MU. Điều này đẩy thầy trò Brendan Rodgers vào thế khó.

Danh sách cầu thủ chấn thương của Leicester City gồm có James Maddison, Ben Chilwell, Christian Fuchs, Daniel Amartey, Ricardo Pereira. Hậu vệ Caglar Soyuncu cũng không thể ra sân vì án phạt. Hiện tại, khả năng thi đấu của Marc Albrighton vẫn còn bỏ ngỏ.

Để giành suất dự Champions League, đội bóng của HLV Rodgers cần đánh bại Quỷ đỏ. Hiện tại, họ xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 37 vòng đấu, kém đội đứng thứ 4 khoảng cách 1 điểm.

MU mua ngọc thô của MC

MU được cho là chuẩn bị đưa một tài năng trẻ của Man City về sân Old Trafford. Gương mặt sắp thuộc về MU là Charlie McNeill, tài năng trẻ 16 tuổi từng có 6 năm gắn bó với Man City. Cách đây hơn 1 tháng rưỡi, chân sút này từ chối ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội chủ sân Etihad.

Do McNeill phải tới tháng 9 mới tròn 17 tuổi, điều này đồng nghĩa MU và Man City cần có được sự đồng thuận về giá chuyển nhượng khi tiến hành đàm phán. Mức giá dành cho chân sút ghi 600 bàn ở cấp độ trẻ sẽ không dưới 1 triệu bảng, con số chấp nhận được với Quỷ đỏ.

McNeill đang có sự tiến bộ vượt bậc gần đây. Trong màu áo U15 Man City, chân sút này ghi 110 bàn và có 38 pha kiến tạo sau 72 trận. Nhưng khi được đôn lên đội U18, McNeill lại không có có nhiều cơ hội thi đấu. Nhiều khả năng điều này khiến tiền đạo 16 tuổi ngán ngẩm và quyết tâm ra đi.

SportsMail đánh giá cao tài năng của McNeill. Trang báo Anh mô tả chân sút này có những phẩm chất giống Paul Scholes và khả năng săn bàn của Harry Kane. Dù chơi cho đội trẻ Man City, McNeill lại là fan ruột của Quỷ đỏ thành Manchester.

img
Charlie McNeill

Ngoại hạng Anh khởi tranh vào tháng 9

Premier League 2019-2020 bắt đầu khởi tranh từ ngày 9/8/2019 và dự kiến kết thúc vào tháng 5 năm nay. Dù vậy, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã phải tạm hoãn. Sau khi thi đấu trở lại, mùa này sẽ hạ màn vào ngày 26/7 tới.

Ngay sau đó, các đội sẽ có 7 tuần để chuẩn bị trước khi chiến dịch mới khởi tranh. Thông báo từ BTC có ghi: "Các CLB Ngoại hạng Anh đồng ý bắt đầu mùa giải mới vào ngày 12/9/2020 và kết thúc vào ngày 23/5/2021.

BTC sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến của LĐBĐ Anh (FA) và EFL (English Football League - tổ chức các giải bóng đá Anh ngoại trừ Ngoại hạng Anh) liên quan đến việc lên lịch của tất cả các giải đấu tại Anh".

Phía EFL sau đó cũng tán đồng với thời điểm khởi tranh vào tháng 9 tới nhưng chưa chốt được lịch cụ thể. Ngoài ra, trận chung kết FA Cup sẽ phải diễn ra sớm hơn để cho ĐT Anh kịp hội quân và chuẩn bị cho VCK EURO 2020.

Bên cạnh đó, gần như chắc chắn các trận đấu trong giai đoạn đầu mùa sẽ tiếp tục diễn ra trong tình trạng đóng cửa với khán giả. Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 1/10 chính phủ Anh mới cho phép các SVĐ dần mở cửa trở lại nhưng vẫn cần tuân thủ một số quy tắc nhất định về giãn cách xã hội.

Sao Liverpool xuất sắc nhất mùa giải 2019-2020

Vượt qua nhiều cái tên xuất sắc, đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool đã được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2019/2020.

Giải thưởng trên do Hiệp hội các cây viết bóng đá Anh (FWA) bình chọn. Tiền vệ người Anh đã đóng vai trò đầu tàu để đưa Liverpool tới chức vô địch mùa này. Anh đã nhận được hơn ¼ tổng phiếu bầu, vượt xa các đồng nghiệp như Kevin De Bruyne, Marcus Rashford hay Sadio Mane.

Chia sẻ về giải thưởng của mình, Henderson tỏ ra khiêm tốn: “Tôi rất hạnh phúc khi được nhận được danh hiệu này. Đây là giải thưởng rất danh giá. Tuy nhiên, tôi sẽ không thể giành được danh hiệu này nếu không có sự hỗ trợ từ các đồng đội, bạn bè, người thân và HLV”, Henderson nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.