360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 25/8: HLV Wenger sẽ sang Việt Nam

25/08/2020, 11:25

Cập nhật tin thể thao mới nhất 25/8: HLV Wenger sẽ sang Việt Nam; Người hùng bóng đá Việt Nam "khóc dở mếu dở"; Usain Bolt nhiễm Covid-19.

img
Trần Thanh (áo trắng) từng ghi bàn thắng duy nhất đưa U19 Việt Nam tới World Cup

Tin thể thao mới nhất 25/8 có gì đáng chú ý? HLV Wenger sẽ sang Việt Nam; Người hùng bóng đá Việt Nam "khóc dở mếu dở"; Usain Bolt nhiễm Covid-19; Ronaldinho được trả tự do.

HLV Wenger sẽ sang Việt Nam

Trong cuộc làm việc với Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện sáng 25/8, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery nhấn mạnh bóng đá là niềm đam mê của cả hai quốc gia. Ông cũng cho biết Pháp đã triển khai một số dự án liên quan đến việc hợp tác phát triển thể thao giữa hai nước.

Một trong số đó là việc đưa đội bóng gồm nhiều cựu danh thủ nước này tới Việt Nam thi đấu giao hữu. Đại sứ cho biết thành phần đội bóng gồm nhiều cựu cầu thủ nổi tiếng thế giới, như Michel Platini, Didier Deschamp, Laurent Blanc, Fabien Barthez, Jean Pierre Papin, Marcel Desailly, Nicolas Anelka, Patrice Evra.

Cựu thuyền trưởng CLB Arsenal Arsene Wenger cũng có tên trong danh sách này. Hồi 2013, HLV Wenger từng sang Việt Nam trong chuyến du đấu của CLB Arsenal.

Bà Lê Thị Hoàng yến, Phó tổng cục trưởng TDTT, cũng tham dự cuộc làm việc. Bà Yến cho biết kế hoạch đưa đội bóng cựu danh thủ Pháp sang Việt Nam thi đấu chưa thể thực hiện do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. "Dự kiến, trong năm 2021, trận giao hữu giữa các cựu danh thủ hai nước sẽ được tổ chức", bà nói.

img
HLV Arsene Wenger

Người hùng bóng đá Việt Nam "khóc dở mếu dở"

Tiền đạo Trần Thành, người hùng đưa U19 Việt Nam tới World Cup, nghẹn ngào cho biết đã hơn 1 năm sau khi phẫu thuật chấn thương, anh vẫn chưa được thanh toán tiền bảo hiểm do thủ tục chậm trễ của CLB bóng đá Huế.

Tháng 7/2019, Trần Thành phải thực hiện phẫu thuật chấn thương tại bệnh viện Việt Đức và phải bỏ tiền túi ra chi trả trong khi chờ CLB bóng đá Huế làm hồ sơ gửi sang Công ty bảo hiểm PTI (đơn vị tài trợ bảo hiểm cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia). Tổng chi phí cho ca phẫu thuật là 60 triệu đồng.

Từ đó tới nay dù đã hơn 1 năm, Trần Thành vẫn chưa được chi trả bảo hiểm. Lý do theo tìm hiểu, công tác làm thủ tục từ CLB quá chậm trễ. Hồi tháng 11/2019, CLB bóng đá Huế mới gửi hồ sơ cho VPF nhưng mới đây mới biết là bị thất lạc. Hiện đã quá thời hạn giải quyết nhưng VPF vẫn yêu cầu CLB Huế và Trần Thành hoàn thiện hồ sơ để làm việc với PTI.

Ronaldinho được trả tự do

img
Ronaldinho trong ngày bị cảnh sát bắt giữ

Cựu ngôi sao bóng đá Brazil Ronaldinho đã được thẩm phán Paraguay trả tự do vào thứ hai (24/8, giờ địa phương) sau khi trải qua 5 tháng bị giam giữ vì dùng hộ chiếu giả để vào lãnh thổ nước này.

Cụ thể, thẩm phán Gustavo Amarilla đã ra quyết định thả tự do cho Ronaldinho và anh trai Roberto de Assis Moreira, sau khi bị giam 1 tháng trong tù và 4 tháng quản thúc tại một khách sạn ở thủ đô Asuncion của Paraguay. Anh trai Ronaldinho cũng có tội danh sử dụng hộ chiếu giả như em trai của mình. Nhưng anh trai Ronaldinho bị án tuyên án 2 năm tù treo vì thẩm phán cho rằng anh biết về việc sử dụng hộ chiếu giả, còn Ronaldinho không biết về việc này.

Ronaldinho chấp nhận các điều khoản để được trả tự do, bao gồm việc phải đóng phạt 90.000 USD tiền bồi thường thiệt hại. Anh trai của anh, đồng thời là giám đốc kinh doanh của Ronaldinho, phải đóng phạt 110.000 USD.

Usain Bolt nhiễm Covid-19

img
Usain Bolt trong bữa tiệc sinh nhật

Một số nguồn tin xác nhận rằng huyền thoại điền kinh có biệt danh “Người đàn ông nhanh nhất thế giới” đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Thông tin này được Đài phát thanh Nationwide của Jamaica đăng tải lần đầu tiên hôm 24/8.

Theo đó, Bolt đã trải qua đợt xét nghiệm sau bữa tiệc bất ngờ do bạn gái Kasi Bennett tổ chức để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 34 của anh. Theo báo chí Jamaica, những cái tên như tiền đạo Raheem Sterling của Man City, cầu thủ chạy cánh Leon Bailey (CLB Bayern Leverkusen), VĐV cricket Chris Gayle và ca sĩ Christopher Martin của Reggae được cho là đã tham dự bữa tiệc này.

Các clip và ảnh về bữa tiệc sinh nhật của Bolt trên mạng xã hội cho thấy, ngoài đám đông, các khách mời đều không đeo khẩu trang bảo vệ ngăn ngừa lây lan Covid-19.

Cảnh sát Paris cấm người hâm mộ tụ tập đón PSG

Cảnh sát Paris hôm 24/8 đã cấm các cuộc diễu hành và tụ tập có liên quan đến Champions League, kêu gọi người hâm mộ không tụ tập tại sân Parc des Princes để chào đón các cầu thủ Paris Saint-Germain (PSG) khi họ trở lại cùng ngày.

Cảnh sát Paris cũng cho biết việc cấm nói trên sẽ có hiệu lực từ 14 giờ 30 ngày 24/8 đến 6 giờ ngày 25/8 (theo giờ địa phương) và “ở mọi nơi trong thủ đô”. Ủy viên cảnh sát Didier Lallement nhấn mạnh quyết định này được đưa ra cũng nằm trongcác biện pháp an ninh trong thành phố theo sự kiện Champion League khi PSG thua Bayern Munich 0-1 ở trận chung kết.

Barca quyết giữ Messi

img
Lionel Messi

Theo Mundo Deportivo, Barca tuyên bố bất kỳ CLB nào muốn có Lionel Messi trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay sẽ phải chồng đủ 631 triệu bảng lên bàn đàm phán. Đây là mức phí giải phóng hợp đồng của siêu sao người Argentina.

Messi chỉ còn 1 năm hợp đồng tại sân Camp Nou. Anh vừa bày tỏ nguyện vọng tìm kiếm bến đỗ mới trong cuộc nói chuyện với tân thuyền trưởng Ronald Koeman.

PSG muốn giải cứu Suarez

Ngay sau khi thông tin HLV Ronald Koeman muốn gạt Suarez khỏi kế hoạch của Barca mùa tới được tiết lộ, nhiều CLB đánh tiếng chiêu mộ tiền đạo người Uruguay, trong đó có PSG. Theo SPORT, đại diện nước Pháp muốn bổ sung một "số 9" đẳng cấp thế giới mà không phải trả phí chuyển nhượng.

Đội chủ sân Parc des Princes từng muốn chiêu mộ Suarez từ cách đây 2 năm theo mong muốn của Neymar. Tiền đạo Brazil khẳng định người đồng đội cũ sẽ trở thành đối tác ăn ý của anh trên hàng công nhờ có nhiều năm cùng khoác áo Barca. Ý tưởng này càng trở nên nghiêm túc hơn sau khi PSG thất bại tại chung kết Champions League mà thiếu đi "số 9".

img
Suarez có thể tái hợp Neymar ở PSG

Trung vệ MU bắt cướp

Victor Lindelof trở thành người hùng sau khi giải cứu một phụ nữ khỏi vụ cướp tại trung tâm thành phố Vasteras, Thụy Điển. Cụ thể, tờ báo địa phương Sportbladet cho biết vào sáng ngày 24/8 (giờ địa phương), một người phụ nữ bị cướp túi xách ngay trước căn hộ. Lindelof liền lao vào giải cứu nạn nhân và đuổi theo tên cướp.

Một lúc sau, Lindelof khống chế thành công thủ phạm và chờ đến khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. Người phát ngôn của đồn cảnh sát địa phương cho biết họ nhận được tin báo vào lúc 10h40. Sau 5 phút, cảnh sát có mặt để áp giải tội phạm. Lindelof là người duy nhất bắt giữ tên tội phạm.

Vợ anh, Maja, là nhân chứng theo dõi vụ việc từ đầu đến cuối. Sau khi được truyền thông liên lạc, Lindelof từ chối bình luận về vụ việc. Cảnh sát cho biết thủ phạm có dùng ma túy.

Giám đốc kỹ thuật VFF hoàn thành cách ly

img
adachi.jpg

Ông Yusuke Adachi, tân Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đã hoàn thành cách ly y tế và sẽ sớm bắt đầu công việc. Sáng 25/8, ông Adachi sẽ được VFF đón về trụ sở liên đoàn. Trước đó, hôm 10/8, GĐKT người Nhật đã đáp chuyến bay từ Nhật Bản đến Vân Đồn, Quảng Ninh và cách ly tại đây.

Ông Adachi sinh năm 1961, mang quốc tịch Nhật Bản, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương… tại khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC năm 2017. Đây cũng là khóa học HLV cấp cao nhất trong hệ thống của AFC.

Bayern phải trả thêm 1 triệu euro cho đội bóng cũ của Davies

Alphonso Davies gia nhập Bayern Munich từ đội bóng Vancouver Whitecaps vào năm 2018. Khi đó, hợp đồng chuyển nhượng của cầu thủ này có điều khoản Vancouver Whitecaps sẽ nhận được 1 triệu euro nếu Davies vô địch Champions League.

Rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội), Davies đá chính trong đội hình của Bayern gặp PSG tại chung kết Champions League mùa giải 2019/20. Sao trẻ 19 tuổi thi đấu không thực sự ấn tượng nơi hàng thủ, nhưng Bayern đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Kingsley Coman ở phút 59.

Như vậy, đội bóng cũ của Davies sẽ được hưởng niềm vui bởi sẽ nhận được số tiền 1 triệu euro như thỏa thuận trong hợp đồng.

La Liga vẫn là giải đấu số 1 châu Âu

img

UEFA vừa công bố BXH Ranking mới nhất sau khi trận chung kết Champions League 2019-2020 kết thúc. Theo đó, giải La Liga vẫn giữ được vị trí đầu bảng trong 5 năm qua với tổng điểm 18.928 trong mùa giải 2019-2020.

Bundesliga đứng thứ 2 với 18.714 điểm trong mùa 2019-2020 nhờ vào việc có tới 2 đội vào bán kết Champions League trong đó Bayern Munich là đội đăng quang. Xếp tiếp theo là Premier League với 18.571 điểm rồi tới Serie A (14.928 điểm) và Ligue 1 (11.666 điểm).

Dù La Liga vẫn giữ được vị trí số 1 nhưng thực tế là mùa này họ đã kém đi rất nhiều. Mùa 2019-2020 là mùa mà La Liga có tổng điểm kém nhất trong 5 năm gần đây. Mùa 2015-2016 là mùa mà giải đấu số 1 bóng đá xứ Bò tót có tổng điểm cao nhất, lên tới 23.928 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.