360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 2/6: Sắp chốt số phận chặng F1 Việt Nam

02/06/2020, 11:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 2/6: Sắp chốt số phận chặng F1 Việt Nam; Bất ngờ với tương lai Công Phượng; Thầy của Bruyne tới PVF làm việc.

img
Công Phượng chưa đàm phán với CLB TP.HCM

Tin thể thao mới nhất 2/6: Sắp chốt số phận chặng F1 Việt Nam; Bất ngờ với tương lai Công Phượng; Thầy của Bruyne tới PVF làm việc; Cầu thủ futsal Trung Quốc đột tử… và các thông tin khác.

Sắp chốt số phận chặng F1 Việt Nam

Ngày 2/6, F1 đã chính thức xác nhận lịch đua cho 8 chặng mở màn của mùa giải năm 2020 trên fanpage chính thức của mình. Theo đó, 2 chặng đua đầu sẽ diễn ra ở Áo, chặng thứ ba diễn ra ở Hungary, chặng 4-5 ở Anh, chặng 6 ở Tây Ban Nha, chặng 7 ở Bỉ và chặng 8 ở Ý.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành F1 quốc tế Chase Carey cho biết: “Chúng tôi đã rất nỗ lực làm việc với các đối tác của mình, FIA và các đội đua trong những tuần vừa qua để có thể đưa ra những chặng đua mở đầu của mùa giải 2020, cho phép chúng tôi có thể quay trở lại đường đua một cách an toàn nhất. Thật vui mừng được công bố lịch của 8 chặng đua đầu tiên và chúng tôi hy vọng có thể công bố lịch tổng thể của mùa giải trong vài tuần tới. Tôi xin được cảm ơn các đơn vị tổ chức và các đối tác vì những nỗ lực và cam kết của họ với F1.

Các chặng đua mở đầu mùa giải của chúng tôi sẽ được thực hiện không khán giả. Tuy nhiên tôi hy vọng tình trạng sẽ khả quan hơn trong vài tháng tới, để chúng tôi có thể an toàn chào đón họ quay trở lại trường đua. Chúng tôi tin rằng sự trở lại của F1 sẽ là sự thúc đẩy với fan hâm mộ thể thao toàn thế giới".

img
Toàn cảnh đường đua F1 Hà Nội

Tất cả các chặng đua đều được thực hiện không khán giả, với các phương án an toàn phòng chống dịch cao nhất. Các thành viên sẽ được xét nghiệm virus trước khi di chuyển tới các chặng đua và liên tục trong quá trình diễn ra chặng đua. Các đội sẽ thuê máy bay riêng, giữ khoảng cách với nhau và ở trong các khách sạn khác nhau, di chuyển bằng xe bus để giảm thiểu tối đa tiếp xúc với công chúng.

Các chặng đua còn lại sẽ được công bố trong vài tuần tới. F1 kỳ vọng sẽ có khoảng 15-18 chặng đua cho mùa giải năm nay. Như vậy, chặng F1 Việt Nam tổ chức tại Hà Nội sẽ sớm xác định thời gian diễn ra.

img
Lịch đua 8 chặng F1 đầu tiên của mùa giải 2020

Bất ngờ với tương lai Công Phượng

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng xác nhận: “Trong ít ngày nữa đội sẽ thương thảo gia hạn hợp đồng với Công Phượng”. Khi được hỏi có sự thay đổi nào trong các điều khoản không, ông Thắng khẳng định: “Không. Cậu ấy sẽ tiếp tục chơi cho đội đến hết mùa giải 2020”.

Như vậy có thể hiểu, tiền đạo Công Phượng sẽ tiếp tục chơi bóng tại CLB TP.HCM và nhận mức lương được cho là 120 triệu đồng/tháng. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi người hâm mộ cũng như giới truyền thông đều tin rằng CLB TP.HCM đã hoàn tất thương vụ mượn Công Phượng tới hết năm.

Đầu năm 2020, CLB TP.HCM bỏ ra số tiền được đồn đoán khoảng 100.000 euro (hơn 2,6 tỉ đồng) để mua lại nửa năm hợp đồng của Công Phượng từ đội Sint-Truidense (Bỉ).

Cựu tuyển thủ futsal Trung Quốc đột tử

Hôm 31/5 vừa rồi, cựu tuyển thủ futsal Trung Quốc Zhang Wen tham dự một trận đấu phong trào tại thành phố Ninh Ba. Tuy nhiên, anh bất ngờ đổ gục xuống sân và dù được chăm sóc y tế ngay sau đấy, vẫn không thể hồi phục.

CLB futsal chủ quản của Zhang Wen, Ninh Ba ra thông báo chia buồn: “Chúng tôi đang trong tâm trạng rất buồn khi phải thông báo với các bạn rằng, cầu thủ của đội, Zhang Wen đã trải qua một cơn đột tử và ra đi mãi mãi ở tuổi 31. Chúng tôi vô cùng thương tiếc Zhang Wen và hy vọng anh ấy ra đi thanh thản. Toàn đội sẽ cố gắng hơn nữa để có các kết quả tốt, an ủi linh hồn Zhang Wen”.

Khi còn sống, Zhang Wen từng giành 5 chức vô địch quốc gia futsal Trung Quốc, nhiều lần lên ĐTQG. Sự ra đi của anh đang khiến rất nhiều NHM Trung Quốc thương tiếc.

Thầy của Bruyne tới PVF làm việc

img
HLV Eric Abrams

Trên trang chủ của PVF, thông tin về đội ngũ huấn luyện của trung tâm này vừa được thay đổi. Theo đó, HLV Eric Abrams trở thành Giám đốc kỹ thuật mới thay thế cho cựu HLV ĐT Nhật Bản Philippe Troussier.

Ông Eric Abrams từng có 26 năm làm việc trong lĩnh vực huấn luyện bóng với hơn 10 năm huấn luyện các đội tuyển U15 và U17 của Bỉ. Ông là thầy của lứa cầu thủ xuất chúng bóng đá Bỉ ngày này như Kompany, De Bruyne, Lukaku hay Courtois.

Với tư cách một nhà đào tạo huấn luyện viên, Eric Abrams đã tham gia thiết kế và truyền tải triết lý và phương pháp huấn luyện của bóng đá Bỉ ở tất cả cấp độ chứng chỉ. Ứng dụng kinh nghiệm dày dặn trong đào tạo và phát triển bóng đá trẻ tại Bỉ, ông đã dẫn dắt đội U15 Al Ahli giành chức vô địch King’s Cup Ả Rập Xê Út (2013 – 2014).

Gần đây nhất, ông Eric Abrams đã có 4 năm là Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Australia và gần 2 năm nắm giữ chức vụ Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Myanmar.

Cựu HLV tuyển Indonesia kêu trời

img
HLV Simon McMenemy từng không thành công khi dẫn dắt tuyển Indonesia

HLV Simon McMenemy, người từng dẫn dắt hai đội tuyển của khu vực Đông Nam Á Philippines và Indonesia, chia sẻ những áp lực khi ông làm việc tại xứ sở Vạn đảo. “Tôi nghĩ dẫn dắt Indonesia một trong những công việc khó khăn nhất châu Á. Đặc biệt, những người yêu bóng đá ở đây luôn đặt kỳ vọng rất cao. Tuyển Indonesia có nhiều tài năng nhưng cũng có nhiều vấn đề”, Bola Sport dẫn lời từ một show truyền hình.

ATP xin lỗi vì xúc phạm người đồng tính

Cuối tuần qua, ATP đã đăng tải một video trên Twitter khiến nhiều người cảm thấy khó chịu vì nó có những câu thoại chống lại cộng đồng người đồng tính (LGBT). Nhận ra mức độ nghiêm trọng của bài đăng này, ATP đã gỡ nó xuống. Bên cạnh đó, họ cũng chính thức đưa ra lời xin lỗi.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bài đăng vào cuối tuần, trong đó có những ngôn từ gây khó chịu cho cộng đồng LGBT. Những ngôn từ như vậy sẽ không có chỗ đứng trong xã hội ngày nay hay môi trường hoà nhập mà chúng ta luôn phấn đấu để hướng đến trong môn thể thao này”.

img
ATP phải xin lỗi người hâm mộ

Sao MU lật kèo Barca

Tờ Mundo Deportivo vừa hé lộ một thông tin gây sốc liên quan tới tiền đạo Marcus Rashford của MU. Theo đó, cầu thủ người Anh từng được đội chủ sân Camp Nou theo đuổi vào cuối năm 2018.

Ở thời điểm đó, Barca đã lên kế hoạch tìm phương án thay thế lâu dài cho Luis Suarez và đã liên hệ với người đại diện của Rashford.

Ban đầu, Rashford đã hào hứng và đồng ý gia nhập Barca. Nhưng đến phút chót, thương vụ này đã đổ bể vì cầu thủ người Anh suy nghĩ lại.

Messi ở lại Barca thêm 12 tháng

img
Lionel Messi

Tháng 9/2019, El Pais lần đầu tiết lộ chi tiết về bản hợp đồng của Lionel Messi với Barca năm 2017. Tiền đạo 32 tuổi được phép tự do rời CLB ở cuối bất kỳ mùa giải nào, miễn là thông báo ý định của mình trước ngày 1/6 hàng năm.

Một số nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng thực tế hạn chót là ngày 30/5, trùng với thời điểm diễn ra trận chung kết Champions League mùa này, nếu không có sự xuất hiện của dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều khoản này đã hết hạn vào cuối tuần qua, đồng nghĩa Messi sẽ ở lại Camp Nou ít nhất 12 tháng nữa.

Real đá ở sân 6000 chỗ ngồi

Mới đây, chủ tịch Florentino Perez đã xác nhận Real Madrid sẽ không chơi bất kỳ trận sân nhà nào còn lại mùa này trên sân Bernabeu khi bóng đá trở lại. Thay vào đó, “Kền kền trắng” sẽ tổ chức các trận đấu của họ trên sân Alfredo Di Stefano tại Valdebebas.

SVĐ 6000 chỗ ngồi này thường là sân nhà của đội trẻ Real Madrid Castilla. Để đáp ứng tiêu chuẩn của La Liga, Real sẽ thêm đèn, biển quảng cáo và cài đặt công nghệ VAR.

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định chơi ở SVĐ Alfredo Di Stefano trong tất cả các trận sân nhà mùa này”, Perez viết trong thư gửi những CĐV Real. “Quyết định này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục kế hoạch cải tạo sân Bernabeu trong tương lai”.

img
Serie A mới công bố lịch thi đấu cho phần còn lại của mùa giải

Serie A công bố lịch thi đấu

Hôm qua (1/6), BTC Serie A đã công bố lịch thi đấu mới cho phần còn lại của mùa giải này. Torino - Parma sẽ là trận khởi đầu cho sự trở lại của giải đấu số 1 nước Ý. Ngoài ra, trong 2 ngày 20-21/6 còn có 3 trận đấu khác là Atalanta - Sassuolo, Inter Milan - Sampdoria và Verona - Cagliari. Đây là những trận đấu chưa thể hoàn tất của vòng 25.

Do phải chạy đua với thời gian nên các CLB Serie A sẽ phải thi đấu với lịch dày đặc để kịp hoàn tất (2 trận/tuần). Tính từ khi trở lại cho tới lúc hoàn tất, Serie A sẽ chỉ có 5 ngày không bóng đá. Các trận đấu được tổ chức đan xen để chiếu trực tiếp trên truyền hình cho khán giả. SVĐ sẽ đóng cửa, không có CĐV vào sân theo đúng quy định.

Hiện tại, sau 26 vòng đấu, Juventus đang dẫn đầu BXH với 63 điểm. Đứng ngay phía sau là Lazio với 1 điểm kém hơn. Theo lịch mới, 2 đội bóng này sẽ đụng độ nhau vào ngày 20/7 tại sân Allianz (thuộc vòng 34). Đây được coi như trận "chung kết" của mùa giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.