Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 26/3: HLV Park hành động đẹp; Thái League lại hoãn

26/03/2020, 16:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 26/3: HLV Park hành động đẹp; V-League “quyết chiến”; Pele bỏ qua Messi; Thái League tiếp tục hoãn.

img
Thai League tiếp tục lùi ngày trở lại

Giải vô địch các CLB Đông Nam Á bị hoãn

Giải vô địch CLB Đông Nam Á (ACC) dự kiến ra mắt vào năm nay sẽ được dời lại đến năm 2021 do tình hình đại dịch Covid-19. Quyết định trên được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thông báo trên trang web của tổ chức hôm 25/3. ACC là có sự góp mặt của 12 CLB từ các quốc gia Đông Nam Á và dự kiến số tiền thưởng khá lớn trị giá 500.000 USD cho nhà vô địch.

HLV Park hành động đẹp

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 5.000 USD ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc gặp, HLV Park Hang-seo phát biểu: “Cả thế giới trong đó có Việt Nam đang vất vả chống lại dịch bệnh nguy hiểm. Bản thân tôi thời gian qua cũng chỉ có thể đi qua lại từ nhà đến văn phòng nội khu VFF, kìm chế việc ra ngoài, giữ khoảng cách xã hội một cách chắc chắn. Và hôm nay, tôi có mặt ở đây là để góp một phần dù nhỏ bé nhưng hy vọng sẽ an ủi được những người chịu đau khổ do virus corona.

Tôi hy vọng sự chung tay của mình sẽ góp phần động viên, an ủi đến những người bệnh nhân không may bị dịch bệnh và cả những người chịu ảnh hưởng trực tiếp đến kế sinh nhai do virus gây ra. Sau này, nếu có thể giúp đỡ việc khác, tôi sẽ tích cực tham gia. Chúng ta hãy cố hết sức cùng nhau chấm dứt dịch bệnh”.

img
HLV Park Hang-seo trao 5.000 USD ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Thái League tiếp tục hoãn

Hôm nay, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cùng Ban tổ chức Thai League quyết định hoãn giải đấu này đến ngày 2/5 để phòng tránh đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Dự kiến Thai League sẽ đấu lại từ ngày 2/5 và kết thúc vào 25/10. Tuy nhiên tùy tình hình dịch bệnh Ban tổ chức sẽ có thông báo tiếp theo. Trước đó Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã hoãn Thai League lần 1 đến ngày 18/4.

Tay vợt đầu tiên nhiễm Covid-19

Tay vợt đang lên người Brazil hạng 114 thế giới Thiago Seyboth Wild đã trở thành người đầu tiên của môn quần vợt dương tính với Covid-19 và điều này sẽ dẫn đến việc thể thao tiếp tục dừng các giải đấu.

Tay vợt 20 tuổi Wild đã lên phương tiện truyền thông xã hội để tiết lộ kết quả xét nghiệm của mình và kêu gọi những người đang nhiễm nên ở nhà để chống lại sự lây lan nguy hiểm của virus này. “Tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng tôi đã nhiễm Covid-19, nhưng tôi đã tự cách ly mình trong tuần qua. Tôi đã tự chăm sóc bản thân và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ “, Wild đã nói trên trang cá nhân của mình.

IOC bị chỉ trích

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã bị buộc tội vô trách nhiệm sau khi hai võ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ và một HLV bị nhiễm Covid-19 tại một sự kiện vòng loại Olympic 2020 ở Anh. Theo trang web của Liên đoàn Quyền anh Thổ Nhĩ Kỳ (FBF), VĐV Serhat Güler và HLV Seyfullah Dumlupınar đã nhiễm Covid-19 tại giải đấu vòng loại châu Âu. Trước thông tin này, IOC hôm 24/3 đã buộc phải đồng ý Olympic 2020 hoãn sang năm 2021 do đại dịch Covid-19 trước sức ép quá lớn từ các quốc gia, VĐV, liên đoàn thể thao…

Thêm cầu thủ Tây Ban Nha dương tính với Covid-19

CLB thuộc xứ Catalan là Girona vừa ra thông báo xác nhận có 1 cầu thủ đội 1 của đội bóng này đã dính Covid-19. Trước đó, Girona cho hay có 1 thành viên thuộc BHL của đội bóng cũng được xác định dương tính với loại virus nguy hiểm này.

Cũng theo Girona, có 2 cầu thủ thuộc đội 1 của đội bóng này có những triệu chứng nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, kết quả xét nghiệm của cả 2 đều âm tính.

Trước Girona, cả Valencia và một đội bóng thuộc xứ Catalan khác là Espanyol đều ra thông báo xác nhận có cầu thủ và thành viên BHL dính bệnh. Một trong những cầu thủ của Espanyol dính Covid-19 là tiền đạo người Trung Quốc Wu Lei.

V-League tổ chức tập trung

VPF đã lên kế hoạch tổ chức V-League theo phương thức thi đấu tập trung khu vực, dự kiến đến hết lượt đi nếu dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn biến phức tạp thì không thể thi đấu có khán giả. Giải sẽ chuyển sang thi đấu có khán giả ngay khi dịch COVID-19 được khống chế.

VPF đã đề nghị các CLB góp ý kiến về kế hoạch tổ chức giải theo lịch trên. Kế hoạch cụ thể như sau, sẽ có 2 phương án tổ chức lượt đi V-League: Phương án 1 từ ngày 15/4-29/5 và phương án 2 từ 1/5- 28/6. Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn 2 lượt (sân nhà-sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu giải.

Olympic 2021 diễn ra vào mùa xuân

img
Ông Thomas Bach

Theo Reuters, đã phần ý kiến cho rằng sau khi hoãn Olympic sẽ được tổ chức vào khoảng thời gian biểu tháng 7 đến tháng 8 giống như kế hoạch cho năm nay. Thế nhưng, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach IOC cho biết việc sự kiện được chuyển sang trước mùa hè vào năm 2021 là có thể. Điều này đồng nghĩa với việc Olympic có thể diễn ra trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 (thời điểm Nhật Bản đang mùa xuân).

Hôm 24/3, IOC đã đồng ý với Nhật Bản về việc hoãn lần đầu tiên trong lịch sử 124 năm của Olympic do những rủi ro từ tác động của dịch Covid-19. Đây là sự kiện thể thao quốc tế lớn cuối cùng của năm 2020 bị hủy bỏ.

Sao MMA kêu gọi phong thỏa

Ngôi sao võ MMA Conor McGregor vừa gửi một “tâm thư” tới Chính phủ Ireland và thế giới để cầu xin việc phong toả hoàn toàn trong bối cảnh khủng hoảng do virus corona gây ra: “Phong toả hoàn toàn nên bắt đầu ngay bây giờ. Chúng ta đang ở trong một trận chiến thật sự. Tôi muốn kêu gọi toàn thể người dân Ireland, chúng ta hãy kề vai sát cánh để chiến đấu với dịch bệnh. Chúng ta phải đóng cửa các sân bay. Chúng ta cũng phải đóng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Bên cạnh đó là phải chấm dứt tất cả các chuyến du lịch không cần thiết. Đây là đề xuất của tôi và tôi cầu nguyện rằng chúng ta có thể thực hiện điều này”.

img
Conor McGregor

Cầu thủ Bayern chấp nhận giảm 20% lương

Hôm nay 25/3 theo giờ địa phương, Bayern Munich quyết định giảm lương để tránh việc câu lạc bộ hàng đầu nước Đức này phải sa thải nhân viên. Tuần trước, Borussia Monchengladbach cũng đã đồng ý giảm 20% lương trong khi các cầu thủ của Borussia Dortmund hiện cũng đang họp để đưa ra con số cụ thể. Hiện nay, Bayern Munich đang dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga với 55 điểm sau vòng 25, hơn Dortmund 4 điểm và RB Leipzig 5 điểm.

Barca muốn cắt 70% lương cầu thủ

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch viêm phổi virus corona, Barcelona đang cân nhắc khả năng giảm 70% lương của các thành viên. Tất nhiên, để chính sách này được áp dụng, đội bóng phải thông qua ý kiến của các cầu thủ, được đại diện bởi các đội trưởng, trong đó Lionel Messi là thủ quân đội bóng. Theo thông tin mới nhất, Messi và các đồng đội hiểu tình hình và chấp nhận giảm lương nhưng chưa có thỏa thuận nào đạt được giữa các bên.

Liverpool sắp tập luyện trở lại

LĐBĐ Anh (FA) có quyết định mới, kéo dài thời gian nghỉ đến hết tháng 4. Điều đó có nghĩa là, các cầu thủ sẽ không có trận đấu nào trong một thời gian dài, buộc CLB phải nghĩ cách để họ đảm bảo thể lực. Với Liverpool, họ đóng cửa sân tập Melwood từ 2 tuần trước. Các cầu thủ trở về nhà và vẫn chia sẻ trên mạng việc tập luyện. Dù vậy, điều đó cũng khó có thể giúp họ tránh khỏi cảnh buồn chán.

Thế nên, đội chủ sân Anfield đã tính tới việc tổ chức thực hiện việc “tập luyện tập thể”, thông qua liên kết video. Nhờ đó, các cầu thủ sẽ được, nghe, nhìn và tập cùng nhau, thực hiện các nội dung dưới sự chỉ đạo của các HLV giống như khi họ có mặt trên sân tập. Kế hoạch này sẽ được triển khai từ tuần tới.

img
Cầu thủ Liverpool tập trực tuyến

Pele bỏ qua Messi

Theo đánh giá của "vua bóng đá" Pele, Messi không phải ngôi sao xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Thay vào đó, ông chọn Cristiano Ronaldo. Huyền thoại người Brazil rất ấn tượng với phong độ của CR7 ở tuổi 35. “Ngày nay, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Cristiano Ronaldo. Tôi nghĩ đó là cầu thủ hay nhất bởi cậu ta vẫn giữ phong độ ổn định. Tất nhiên, bạn không thể quên Lionel Messi nhưng cậu ta không phải tiền đạo đích thực”, Pele chia sẻ trong bài phỏng vấn trên kênh Youtube Pilhado.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.