360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 26/8: Mùa giải F1 thêm 4 chặng, Hà Nội vẫn phải đợi

26/08/2020, 11:02

Cập nhật tin thể thao mới nhất 26/8: F1 thêm 4 chặng, Hà Nội vẫn phải đợi; Lộ nguyên nhân Messi có quyết định gây bão; Barca ra giá bán Messi.

img
HLV Koeman làm tổn thương Messi?

Tin thể thao mới nhất 26/8 có gì mới? F1 thêm 4 chặng, Hà Nội vẫn phải đợi; Lộ nguyên nhân Messi có quyết định gây bão; Barca ra giá bán Messi; Cựu sao MU đột quỵ trên sân… và các thông tin khác.

F1 thêm 4 chặng, Hà Nội vẫn phải đợi

Kể từ năm 2011 tới nay, đây là lần đầu tiên công viên Intercity Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ lại tổ chức giải đua sau khi F1 thông báo bổ sung thêm 4 chặng đua mới vào mùa giải 2020. Chặng đua tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra vào ngày 15/11, ngay trước 2 chặng cùng được tổ chức tại Bahrain vào ngày 29/11 và ngày 6/12. Chặng cuối cùng sẽ diễn ra tại trường đua Yas Marina Circuit ở Abu Dhabi vào ngày 13/12 và cũng là chặng kết thúc mùa giải F1 2020.

F1 cũng xác nhận Grand Prix Trung Quốc, đã công bố hoãn vào đầu năm nay, sẽ bị huỷ trong mùa giải 2020. F1 cho biết: “Chúng tôi xác nhận rằng Thổ Nhĩ Kỳ, Bahrain và Abu Dhabi sẽ là một phần của mùa giải. Qua đây, chúng tôi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới tất cả đối tác và đơn vị tổ chức đã đồng hành cùng chúng tôi. Thật đáng buồn, chúng tôi sẽ không đua ở Trung Quốc trong mùa giải năm nay. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Juss Sports đã hỗ trợ và hợp tác trong vài tháng trở lại đây, và mong đợi được trở lại Thượng Hải vào năm tới – 2022”.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, chặng đua F1 Hà Nội vẫn chưa có phán quyết cuối cùng. Các bên liên quan hiện đang đàm phán. Trước đó, có thông tin cho rằng F1 Hà Nội sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2020.

img
Mùa giải F1 2020 bổ sung thêm 4 chặng đua

Man City hút Messi với hợp đồng hấp dẫn

ESPN tiết lộ, Man City đang cân nhắc nghiêm túc việc đề nghị Lionel Messi một bản hợp đồng dài hạn. Cụ thể, El Pulga sẽ đá cho đội chủ sân Etihad trong vòng 3 mùa giải.

Sau đó, nếu muốn anh có thể chuyển sang Mỹ khoác áo CLB "anh em" của The Citizens - New York City để "dưỡng già", đồng thời trở thành đại sứ toàn cầu cho tập đoàn City Football Group.

Thần đồng của MU lên tuyển Anh

Tiền đạo của MU - Mason Greenwood, 18 tuổi, lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Anh. Đây là nhân tố gây chú ý nhiều nhất trong 24 cầu thủ được HLV Southgate gọi lên tuyển Anh chuẩn bị cho loạt trận ở Nations League.

Mùa này, Greenwood ra sân 49 trận cho MU, ghi 17 bàn và 5 kiến tạo. Greenwood tỏa sáng ngay ở mùa giải đầu tiên góp mặt trong đội một MU. Greenwood hiện là cầu thủ trẻ nhất của tuyển Anh.

Trong bản danh sách của HLV Southgate có 4 cầu thủ Man United là Mason Greenwood, Dean Henderson, Harry Maguire và Marcus Rashford. Tuy nhiên, Maguire đã bị gạch tên so rắc rối pháp lý từ vụ hành hung cảnh sát Hy Lạp.

Lộ nguyên nhân Messi có quyết định gây bão

Theo tờ Diario Ole, tân HLV Ronald Koeman là một trong những nguyên nhân khiến Lionel Messi đề nghị rời Barca. “Đặc quyền của cậu ở Barca đã chấm dứt. Giờ cậu phải làm tất cả vì đội bóng. Tôi sẽ không nhân nhượng. Cậu sẽ phải nghĩ về tập thể”, tờ Diario Ole dẫn lời HLV Koeman trong cuộc gặp Messi cách đây vài ngày.

Lời của Koeman đẩy Messi tới quyết định rời Barca. Hôm 25/8, anh gửi fax cho Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và bảy Giám đốc Barca, đề nghị ra đi. Trong đó, Messi muốn đơn phương chấm dứt ngay hợp đồng, vốn có thời hạn tới tháng 6/2021.

Theo báo Anh Sportsmail, Messi lĩnh 50 triệu euro (khoảng 60 triệu USD), sau thuế, mỗi năm ở Barca. Tính trước thuế, Barca tốn 100 triệu euro mỗi năm cho Messi. Covid-19 khiến đội bóng này thất thu 300 triệu Euro. Do đó, tỷ lệ quỹ lương trên doanh thu của Barca tăng từ 60% lên 80%. Tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể nếu Messi ra đi.

Barca ra giá bán Messi

img
Lionel Messi không dễ ra đi

Đài RAC (Catalunya) đưa tin ban lãnh đạo Barca quyết định sẽ bán Lionel Mesi nếu nhận được nhiều hơn 222 triệu euro, con số sẽ biến siêu sao người Argentina thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

El Pulga đã liên lạc với ban lãnh đạo Barca qua fax, thông báo anh muốn rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè này. Messi tin rằng điều khoản trong hợp đồng cho phép anh tự do rời Barca vẫn chưa hết hạn. Theo thỏa thuận, nó sẽ kết thúc khi mùa giải 2019-2020 khép lại. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mùa giải này kết thúc vào tháng 8 chứ không phải tháng 5 như thường lệ.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Barca tin họ sẽ chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với Messi, dựa trên những gì đã viết, ký và đóng dấu trong hợp đồng. Barca khẳng định điều khoản cho Messi ra đi theo dạng tự do đã quá hạn, nên họ có quyền rao bán thay vì mất trắng anh.

Sao MU nhận liền 2 cú sốc

ESPN đưa tin cầu thủ Harry Maguire đã bị tòa án Hy Lạp tuyên bố bản án 21 tháng 10 ngày tù treo với các tội danh: ẩu đả, chống lại người thi hành công vụ và nhiều lần cố gắng hối lộ. Các luật sư của Maguire đã cố gắng trì hoãn phiên tòa nhưng bất thành.

MU ngay lập tức đưa ra thông báo về sự viêc, cho biết Maguire sẽ kháng án. “MU ghi nhận phán quyết từ tòa án Hy Lạp. Maguire khẳng định anh ấy trong sạch và sẽ kháng án. Các công tố viên đã đưa ra bằng chứng muộn. Điều này khiến luật sư bào chữa không có thời gian để chuẩn bị”.

Ban đầu, Maguire đã được điền tên vào đội hình tuyển Anh đá trận gặp Iceland và Đan Mạch ở Nations League vào tháng tới. Nhưng khi tòa án Hy Lạp đưa ra phán quyết, đội trưởng MU đã bị loại khỏi danh sách.

Liverpool keo kiệt với Thiago

img
Thiago Alcatara

Thiago Alcantara đã nói lời chia tay các đồng đội ở Bayern Munich sau trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể cập bến đội bóng mới vì Liverpool và Bayern chưa thống nhất được giá chuyển nhượng.

Bayern đòi giá 36 triệu bảng cho Thiago song đề xuất ban đầu của Liverpool là 27 triệu bảng. Trong diễn biến mới nhất, tờ The Athletic cho biết Liverpool sẽ không trả quá 30 triệu bảng cho ngôi sao 29 tuổi.

Thiago Silva sắp cập bến Chelsea

Truyền thông Anh cho biết, thương vụ Thiago Silva chuyển đến Chelsea sắp hoàn tất. Theo kế hoạch vào thứ Năm tuần này, Silva sẽ tới Chelsea tiến hành kiểm tra y tế. Sau khi hoàn tất thủ tục, ngôi sao Brazil sẽ ký vào hợp đồng có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản kích hoạt thêm 1 năm.

Ở tuổi 35, Silva có vốn kinh nghiệm thi đấu dày dạn. Theo Sky Sports, HLV Thomas Tuchel vẫn muốn Silva ở lại và đã thúc giục lãnh đạo PSG giữ chân trung vệ đội trưởng. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao Leonardo không đồng tình.

Cựu đội trưởng CLB Đắc Lắk phải cưa chân sau tai nạn

img
Hoàng Hải (áo đỏ) trông trận giao hữu với HAGL

Cầu thủ Cao Hoàng Hải tông trúng máy cày ở huyện Ea Kar vào tối 24/8 và nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên buộc phải cắt bỏ chân trái của Hoàng Hải để cứu mạng anh. Hiện tại, Hải đã tỉnh sau cuộc phẫu thuật và rất đau đớn.

“Anh Hải bị tai nạn vào lúc 18h ngày 24/8. Đó là chỗ giao ngã ba, đường khó đi và khuất tầm nhìn. Anh ấy đụng vào một chiếc máy cày. Tay, chân và đùi của anh đều bị dập và phải phẫu thuật cắt bỏ chân trái”, chị Trang – vợ anh Hải kể lại.

Cầu thủ từng đá giải hạng Nhất quốc gia làm đủ nghề để mưu sinh sau khi giải nghệ vào năm 2016. Anh cũng cố gắng theo nghiệp bóng đá khi mở lớp bóng đá cộng đồng nhưng không thành công và đành dứt khỏi trái bóng để tìm việc khác làm. Cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn. Chị Trang đang phải lo liệu tiền viện phí sắp tới cho chồng.

Chủ tịch Barca không từ chức

Theo SPORT, Chủ tịch Joseph Bartomeu phủ nhận thông tin từ chức. Trước đó, những tin đồn về việc ông Bartomeu từ bỏ cương vị chủ tịch Barca đã xuất hiện trên báo chí Argentina sau khi khi Messi đòi hủy hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou để ra đi vào cuối mùa.

Victor Font, ứng viên hàng đầu cho cuộc bầu cử chủ tịch sắp tới, liên tục gây sức ép tới Bartomeu qua những dòng trạng thái chỉ trích kịch liệt trên mạng xã hội.

Những CĐV xuất hiện tại trụ sở CLB để phản đối cách đối xử của Barca với Messi, đồng thời mong chân sút người Argentina chuyển ý. Báo chí Tây Ban Nha xác nhận CĐV muốn Bartomeu là người phải ra đi chứ không phải Messi.

Bartomeu bị chỉ trích nhiều nhất sau sự hỗn loạn tại Barca lúc này. Ông là người quyết định bổ nhiệm Eric Abidal vào chức vụ giám đốc thể thao trước khi cựu danh thủ người Pháp gây hấn với Messi, để rồi chính mình phải sa thải Abidal sau đó.

img
Ông Josep Bartomeu không từ chức

HLV Conte ở lại Inter

Tối 25/8 (giờ Hà Nội), trang chủ Inter khẳng định Conte sẽ vẫn ở lại đội bóng vào mùa giải tới. Thông tin này được đưa ra sau cuộc họp giữa Conte cùng luật sư với Chủ tịch Steven Zhang, Giám đốc Giuseppe Marotta và Piero Ausilio đã kéo dài hơn 3 tiếng tại biệt thự ở ngoại ô thành phố Milan.

Những nguồn tin tại Italy xác nhận việc Inter giữ Conte ở lại không đồng nghĩa với việc Marotta và Ausilio phải ra đi. Bộ đôi giám đốc này vẫn ở lại với Nerazzurri, song quyền hành của cả hai và chính Conte được thay đổi như thế nào là điều không ai nắm rõ.

Cựu sao MU đột quỵ trên sân

img
Daley Blind

Hậu vệ Daley Blind của Ajax mới đây gặp vấn đề về tim khi bất ngờ đổ gục xuống sân trong trận giao hữu với Hertha Berlin. Ngay sau đó, Daley Blind được các nhân viên y tế sơ cứu và tự mình ra khỏi sân. Theo HLV Erik ten Haag, máy khử rung tim (ICD) của cầu thủ 30 tuổi đã trục trặc. Đây có thể là một trong những lí do khiến anh gục ngã.

Bản thân Daley Blind - cựu hậu vệ của Manchester United đã gặp vấn đề về tim trong quá khứ và được chẩn đoán là bị viêm cơ tim vào tháng 12/2019 sau khi bị chóng mặt trong trận đấu với Valencia tại Champions League. Đến tháng 2 vừa qua, Blind đã trở lại thi đấu. Tuy vậy, mọi thứ có vẻ vẫn không ổn với Blind.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.