360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 2/7: Đoàn Văn Hậu nhận lời “cay đắng”

02/07/2020, 10:58

Cập nhật tin thể thao mới nhất 2/7: Mòn mỏi ở Hà Lan, Văn Hậu nhận lời “cay đắng”; Kế hoạch trở lại của Champions League bị đe dọa.

img
Văn Hậu trong ngày ra mắt Heerenveen hồi tháng 9/2019

Tin thể thao mới nhất 2/7 có gì đáng chú ý? Mòn mỏi ở Hà Lan, Văn Hậu nhận lời “cay đắng”; Kế hoạch trở lại của Champions League bị đe dọa; Giám đốc kỹ thuật VFF chưa thể tới Việt Nam làm việc… và các thông tin khác.

Mòn mỏi ở Hà Lan, Văn Hậu nhận lời “cay đắng”

Chuyên gia bóng đá người Malaysia Shebby Singh mới đây đã đưa ra nhận định khá thẳng thắng về thương vụ Đoàn Văn Hậu. Theo đó, ông cho rằng Văn Hậu không nên lãng phí thời gian ở Hà Lan.

“Các cầu thủ châu Á cần chơi bóng ở châu Âu từ sớm nếu muốn thành công ở đó. Độ tuổi phù hợp là 12 và 13. Không nên quá 14. Như vậy, họ sẽ có thời gian để điều chỉnh và thích nghi với môi trường mới. Đối với trường hợp của Văn Hậu, anh sang châu Âu ở tuổi 18 là muộn. Thật khó để anh ta có cơ hội thi đấu. Nhưng nếu Văn Hậu đến Heerenveen sớm thì con đường và sự nghiệp của anh sẽ khác.

Tôi thích Văn Hậu. Anh ấy là một cầu thủ chất lượng. Nhưng tôi không ngạc nhiên khi anh ấy vật lộn ở Heerenveen. Anh ấy cần phải suy nghĩ về tương lai và có thể chọn một giải đấu phù hợp như J.League. Văn Hậu không nên lãng phí thời gian ở châu Âu”, ông Shebby nói.

Ông Shebby Singh từng là cố vấn toàn cầu của Blackburn Rovers và hiện là một trong những chuyên gia phân tích bóng đá của châu Á, thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình thể thao danh tiếng.

Về phần mình, dù đã hết hạn hợp đồng tại Heerenveen nhưng Văn Hậu hi vọng sẽ tiếp tục được ở lại. Hà Nội FC và Heerenveen hiện trong quá trình đàm phán.

Thầy Park khiến bầu Đức “đau lòng”

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang Seo khẳng định mối quan hệ rạch ròi giữa công việc và chuyện riêng tư. Do đó dù bầu Đức là bạn tốt thì ông không hề ưu ái HAGL - đội bóng mà bầu Đức làm Chủ tịch. “Đó là một người bạn lớn của tôi. Trừ lúc bận chỉ đạo cầu thủ, còn lại nếu khi nào ông ấy cần, tôi đều có mặt. Tuy nhiên, tôi là một HLV chuyên nghiệp, vì vậy phải công bằng với mọi cầu thủ”.

Kế hoạch trở lại của Champions League bị đe dọa

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin hôm 30/6 tuyên bố sau cuộc gặp với Thủ tướng Bồ Đào Nha, ông Antonio Costa, rằng không cần phải sắp xếp thay thế cho hình thức loại trực tiếp "chung kết 8 đội" ở Champions League dự kiến cho vòng tứ kết trở đi, với tất cả các trận đấu sẽ diễn ra tại Lisbon. Ông Costa nói rằng "tất cả các biện pháp đang được thực hiện để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tổ chức giải đấu này một cách an toàn". Tuy nhiên, tình hình sức khỏe đang diễn ra ở Bồ Đào Nha khiến nhiều nghi ngờ về những tuyên bố nói trên.

Theo AFP, hôm 1/7, các quy định giãn cách xã hội đã được áp dụng lại ở 19 khu vực lân cận ngoại vi phía bắc Lisbon nơi Covid-19 bùng phát. Các hạn chế liên quan đến khoảng 700.000 người và sẽ giữ nguyên trong ít nhất 2 tuần. Với trung bình là 321 ca nhiễm mỗi ngày, số trường hợp mới được ghi nhận ở Bồ Đào Nha đã tăng một phần ba vào tháng 6 so với tháng trước. Phần lớn các trường hợp mới là ở khu vực Lisbon, và đó là nơi được chọn tổ chức các giai đoạn sau (chỉ đấu 1 lượt tại Lisbon) của Champions League, bắt đầu từ trận tứ kết vào ngày 12/8 và kết thúc với trận chung kết ngày 23/8.

img
Diễn biến dịch Covid-19 tại Lisbon đang phức tạp

Chelsea trượt chân trong cuộc đua dự Champions League

Với việc Leicester đã để thua trước Everton ở trận đấu sớm, Chelsea tràn đầy quyết tâm đánh bại West Ham để chiếm lấy vị trí thứ ba trên BXH. Tuy nhiên, họ đã gặp rất nhiều khó khăn trên SVĐ London.

The Blues là những người có bàn thắng trước nhờ công của Willian trên chấm phạt đền. Nhưng khoảng thời gian sau, West Ham đã thi đấu kiên cường và lội ngược dòng đánh bại Chelsea với tỷ số 3-2.

Với kết quả này, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ tư trên BXH nhưng chỉ còn hơn vị trí thứ năm của MU đúng 2 điểm. Có lẽ thầy trò HLV Frank Lampard sẽ phải cải thiện hàng thủ nếu muốn giữ được một vị trí trong top 4 mùa này.

Inter hủy diệt Brescia

Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đối thủ bét bảng Brescia, Inter Milan đã nhập cuộc đầy tự tin. Họ đã nhanh chóng áp đảo Brescia và ghi được tới 3 bàn chỉ sau 45 đầu tiên. Ashley Young là người mở tỷ số từ ngay phút thứ 5 sau một pha vô-lê đập đất. Đến phút 20, Alexis Sanchez dễ dàng ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Inter trên chấm 11m sau khi Victor Moses bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Danilo D’Ambrosio đã kịp thời đưa đội chủ sân vươn lên dẫn trước 3-0 bằng một cú đánh đầu cận thành.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Inter có thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Gagliardini (52’), Eriksen (83’), và Candreva (88’). Với kết quả này, Inter đã xây chắc vị trí thứ ba và chỉ còn kém Lazio 4 điểm.

Giám đốc kỹ thuật VFF chưa thể tới Việt Nam làm việc

img
Ông Yusuke Adachi (thứ 2 trừ trái qua) chưa thể sang Việt Nam

Hợp đồng giữa ông Juergen Gede và VFF chính thức khép lại vào ngày 30/6/2020. Đồng nghĩa ông Yusuke Adachi sẽ chính thức nhậm chức Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Việt Nam. Vị giảng viên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) này sẽ trở thành đối tác của VFF, trước mắt trong quãng thời gian 2 năm rưỡi, với mức lương không tiết lộ.

Một điểm đáng chú ý là dù hợp đồng với VFF đã được kích hoạt nhưng tân Giám đốc kỹ thuật Adachi chưa thể bắt tay ngay vào công việc ở Việt Nam. “Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến ông Adachi chưa sang Việt Nam vào thời điểm này. Tuy nhiên, bộ phận điều hành của VFF vẫn thường xuyên liên lạc chặt chẽ với vị chuyên gia người Nhật Bản này”, ông Tuấn cho hay.

MU chia tay cầu thủ thứ 10

Rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội), Man United xác nhận chia tay tiền vệ Angel Gomes vì không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. “MU xác nhận Gomes không đồng ý gia hạn hợp đồng, do đó đã rời CLB. Tài năng 19 tuổi gia nhập MU từ lâu, vượt một loạt thách thức để trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 khoác áo đội một. Gomes vào sân thay cho Wayne Rooney trong trận cuối cùng ở mùa giải 2016/17, đối đầu Crystal Palace”, trang chủ MU viết về Gomes.

Gomes là cầu thủ thứ 10 chia tay MU khi kỳ chuyển nhượng hè 2020 mở cửa. Trước đó, “Quỷ đỏ” thanh lý một loạt cái tên bao gồm: Demetri Mitchell, Cameron Borthwick-Jackson, Ethan Hamilton, Dion McGhee, Largeie Ramazani, George Tanner, Aidan Barlow, Kieran O'Hara và Alex Fojticek. Tất cả đều trưởng thành từ lò trẻ MU, nhưng không có cơ hội cạnh tranh ở đội một.

img
Angel Gomes

Park Ji-sung muốn được HLV Park dẫn dắt

Cựu tuyển thủ Park Ji-sung được chọn làm khách mời cho một chương trình truyền hình liên quan đến các hoạt động quảng bá của giải bóng đá chuyên nghiệp K.League 3, 4. Đóng vai một nhà quản lý, Park Ji-sung được yêu cầu xây dựng đội bóng gồm 11 ngôi sao với ngân sách nhất định. Những cái tên được bầu chọn đều là cựu ngôi sao của bóng đá Hàn Quốc và thế giới, trong đó có Son Heung-min, Ahn Jung-hwan, Cha Bum-geun, Moon Joon-ho, Ki Sung-yong và Lee Kang-in.

Sau khi điền đủ 11 cái tên vào danh sách đội hình trong mơ, Park Ji-sung đứng trước 5 phương án cho vị trí huấn luyện viên trưởng. Các ứng viên giả định của anh gồm Sir Alex Ferguson, Guus Hiddink, Harry Redknapp, Huh Jung-Moo và HLV Park Hang-seo. Không mất nhiều thời gian, cựu danh thủ Hàn Quốc chọn ông Park – đương kim HLV tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.