Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 27/3: HLV vô địch EURO qua đời

27/03/2020, 15:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 27/3: FIFA ra quy định chưa từng có; HLV vô địch EURO qua đời; Văn Hậu sợ bị kỳ thị.

img
Văn Hậu cổ vũ tinh thần chống dịch từ Hà Lan

Tin thể thao mới nhất hôm nay (27/3) có gì hấp dẫn? HLV vô địch EURO qua đời; Văn Hậu tiết lộ lý do không đeo khẩu trang; FIFA ra quy định chưa từng có; Ronaldinho nhận tin cực xấu… và các thông tin khác.

Cầu thủ Atletico Madrid chấp nhận giảm lương

Chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico Madrid xác nhận rằng các cầu thủ đội bóng này đã đồng ý giảm lương để giúp đội nhà vượt qua tình trạng khó khăn tài chính do đại dịch Covid-19.

HLV vô địch EURO qua đời

Hôm qua (26/3) là ngày buồn của bóng đá Pháp khi HLV huyền thoại Michel Hidalgo đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 87 tại thành phố cảng Marseille. Ông đã ốm yếu trong nhiều năm nay và qua đời vì tuổi cao. Thông tin này đã được gia đình ông tiết lộ trên đài France Info.

Khi còn làm việc, HLV Michel Hidalgo là người hùng của bóng đá Pháp. Nhà cầm quân này chính là người đã giúp Les Bleus giành chức vô địch EURO đầu tiên vào năm 1984. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của đội tuyển Pháp trong lịch sử.

img
Cố HLV Michel Hidalgo

Anh dừng tất cả các giải đấu nghiệp dư

Trong lúc mọi hoạt động bóng đá đang bị "đóng băng" vì dịch Covid-19, LĐBĐ Anh (FA) mới đây đã quyết định cho kết thúc sớm tất cả các giải đấu hạng thấp ở xứ sở sương mù. Cụ thể, theo thông báo của FA thì các giải nghiệp dư từ National League (hạng 5 nước Anh) trở xuống phải dừng ngay mà không có những trận đá bù. Như vậy thành tích mùa này được tính dựa trên thứ hạng hiện tại của các đội và không thể thay đổi. Do dịch Covid-19 nên năm nay có ngoại lệ không có đội nào thăng hạng hay xuống hạng.

Vì sao Văn Hậu không đeo khẩu trang?

Mới đây, trên trang cá nhân, Văn Hậu chia sẻ bức ảnh cầm lá quốc kỳ đứng bên ngoài sân Abe Lenstra tại Hà Lan cùng thông điệp nhắn gửi người hâm mộ phòng tránh đại dịch. “Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại Covid-19. Tôi yêu Việt Nam”, hậu vệ gốc Thái Bình viết.

Anh cũng tiết lộ lý do không đeo khẩu trang khi ra đường ở Hà Lan. “Xin lỗi mọi người, ở bên này đeo khẩu trang người ta sẽ nói mình bị bệnh và kỳ thị. Nếu ở Việt Nam, Hậu vẫn sẽ đeo khẩu trang”, Văn Hậu giải thích.

Chủ tịch CLB TP.HCM tiếc vì hoãn cúp Đông Nam Á

Chủ tịch của CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ tiếc nuối khi cúp các CLB Đông Nam Á bị hoãn sang năm 2021, còn AFC Cup vẫn chưa hẹn ngày trở lại. “Có cơ hội cho cầu thủ cọ xát, thi đấu ở nước ngoài là điều rất tốt. Cúp các CLB Đông Nam Á hỗ trợ chi phí máy bay, ăn ở cho cầu thủ nên chúng tôi thấy rất tiếc. Còn về AFC Cup, chúng tôi không làm chủ được việc dự khi giải đấu trở lại. Điều này còn phụ thuộc vào sự cho phép của Chính phủ hay Bộ Y tế. Bóng đá của chúng ta chỉ là trò chơi thôi. Trò chơi tốt hơn hay sức khỏe tốt hơn lúc này?”.

img
Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng

Tiền vệ Ajax hồi tỉnh sau 3 năm sống thực vật

Ngày 8/7/2017, thế giới bóng đá sửng sốt trước thông tin tiền vệ Abdelhak Nouri bị đột quỵ ngay trên sân. Cầu thủ trẻ của Ajax đã được đưa đến bệnh viện nhưng không lâu sau, bác sĩ xác định Nouri bị chết não và phải sống thực vật trong quãng đời còn lại.

Sau 2 năm và 9 tháng hôn mê, gia đình Nouir cho biết cầu thủ này đã có dấu hiệu hồi tỉnh. "Dù vẫn còn thụ động, Nouri đã có thể ăn, ngủ, ợ, bày tỏ cảm xúc bằng việc cau mày", anh trai của cầu thủ này, Abderrahim, tiết lộ.

Thêm cầu thủ Anh nhiễm Covid-19

Giám đốc điều hành Paul Barber của Brighton cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến hôm thứ Năm rằng 3 cầu thủ của đội bóng này đã được đưa đi xét nghiệm sau khi có triệu chứng và 1 người được xác nhận đã dương tính.

Toàn bộ đội hình của HLV Graham Potter hiện đang phải tập luyện tại nhà nhằm tuân thủ các hướng dẫn của Chính phủ Anh về cách ly xã hội trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội. HLV Potter tổ chức các buổi tập luyện trực tuyến với các cầu thủ của mình 4 lần mỗi tuần.

FIFA ra quy định chưa từng có?

Lãnh đạo FIFA đã có cuộc hội thảo trực tuyến kéo dài 3 giờ đồng hồ vào ngày 26/3 để bàn về những việc thế giới bóng đá cần làm để ứng phó với đại dịch viêm phổi virus corona đang gây khủng hoảng toàn cầu. Một trong những nội dung được chú ý nhất của cuộc hội thảo là FIFA FIFA đề xuất gia hạn hợp đồng cho tất cả các cầu thủ đến thời điểm mùa giải mới (2020/21) khởi tranh thay vì kết thúc vào ngày 30/6 và các CLB không bắt buộc phải nhả người cho ĐTQG. Nếu quy định này được thông qua, đây là lần đầu tiên trong lịch sử CLB được quyền từ chối để cầu thủ phục vụ ĐTQG.

img
Ronaldinho không thể sớm ra tù

Ronaldinho nhận tin cực xấu

Vụ việc của Ronaldinho sẽ chưa thể được giải quyết sau khi Tòa án công lý tối cao Paraguay ra quyết định đình chỉ hoạt động tư pháp đến ngày 12/4. Theo UOL, quyết định đình chỉ hoạt động tư pháp trên toàn Paraguay được Tòa án công lý tối cao đưa ra hôm 25/3, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Điều này đồng nghĩa những nỗ lực đưa Ronaldinho ra khỏi tù sẽ mất thêm thời gian.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.