360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 27/5: Quả bóng vàng Việt Nam bị “bóc mẽ”

27/05/2020, 17:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 27/5: Quả bóng vàng Việt Nam bị “bóc mẽ”; HLV Park Hang-seo hành động bất ngờ; F1 Việt Nam tổ chức vào tháng 11.

img
HLV Park Hang-seo

Tin thể thao mới nhất 27/5 có gì đáng chú ý? Quả bóng vàng Việt Nam bị “bóc mẽ”; HLV Park Hang-seo hành động bất ngờ; F1 Việt Nam tổ chức vào tháng 11; CLB Hải Phòng phủ nhận sa thải HLV… và các thông tin khác.

Quả bóng vàng Việt Nam bị “bóc mẽ”

Tiền đạo Tiến Linh đã có những chia sẻ về người đồng đội vừa giành danh hiệu QBV Việt Nam 2019 – Hùng Dũng: “Tôi được thầy Park bố trí ở chung phòng với anh Hùng Dũng. Anh Dũng là một con người rất nguyên tắc, cực kỳ nguyên tắc. Ví dụ, 8h ăn sáng thì chục bữa như một, anh Dũng có mặt ở phòng ăn đúng 8h kém 15, không lệch một giây.

Tập xong với toàn đội về đến phòng lại tập thêm, ngày nào cũng vậy. Tập xong ngâm đá. Ý thức cực cao, cực chuyên nghiệp. Giờ giấc như một chiếc đồng hồ. Tôi rất ngưỡng mộ anh Dũng vì sự nghiêm túc ấy và cả kỹ năng, tư duy chơi bóng ngày một điêu luyện. Bởi thế, anh Hùng Dũng đạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 là xứng đáng quá đi chứ”.

img
Hùng Dũng giành QBV Việt Nam 2019

Hamilton suýt chia tay sự nghiệp

Ngôi sao đua xe công thức 1 (F1) Lewis Hamilton thừa nhận anh đã cân nhắc việc từ bỏ đường đua vì quá chán nản trong thời gian cách ly vì đại dịch Covid-19. “Tôi cảm thấy chán nản vì không biết bao giờ F1 mới trở lại. Tôi phải nỗ lực để chiến đấu nhằm duy trì động lực cho bản thân mình”, tay đua người Anh bày tỏ.

Tuy nhiên, cuối cùng anh đã lấy lại tinh thần và mọi thứ tốt dần lên. Bây giờ anh chỉ kỳ vọng đường đua F1 sớm trở lại trong thời gian sớm nhất. Hamilton đã 6 lần vô địch F1, vì thế anh đang cố gắng san bằng kỷ lục 7 lần đăng quang đường đua F1 như huyền thoại Michael Schumacher.

HLV Park Hang-seo hành động bất ngờ

Tại gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019, HLV Park Hang-seo đã chạm mặt trung vệ tuyển nữ Việt Nam là Chương Thị Kiều. Ngay lập tức, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc nhờ trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa hỏi thăm sức khoẻ của trung vệ này.

Vị HLV trưởng của tuyển Việt Nam hỏi khá kỹ về quá trình hồi phục chấn thương của cô gái thép. Ông Park còn hứa sẽ nhờ bác sĩ Choi Ju-yong kiểm tra chấn thương cho học trò của HLV Mai Đức Chung.

“Hiện tại chấn thương của tôi đang có dấu hiệu hồi phục tốt. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa dám vận động mạnh khi chưa bình phục hoàn toàn. Hi vọng khi có được sự kiểm tra của bác sỹ Choi, mọi thứ sẽ rõ ràng hơn. Tôi mong được sớm trở lại sân cỏ”, Chương Thị Kiều chia sẻ.

img
Chương Thị Kiều (giữa) được HLV Park Hang-seo quan tâm chấn thương

F1 Việt Nam tổ chức vào tháng 11?

Nếu đảm bảo được các điều kiện về an toàn y tế, chặng đua xe Công thức 1 (F1) Hà Nội có thể vẫn được phép tổ chức vào tháng 11/2020 nhưng với điều kiện không đón khán giả quốc tế. Đó là một trong những kế hoạch của Ban tổ chức F1 Hà Nội và có thể sẽ trình lên UBND TP.Hà Nội, Công ty nắm giữ quyền khai thác thương mại F1 quốc tế, Liên đoàn Ô tô thế giới (FIA) trong thời gian tới.

Cách đây vài tháng, Hà Nội đã nhận được đăng ký 100.000 du khách quốc tế sang VN theo dõi F1 và dự báo sẽ có khoảng trên dưới 40.000 khán giả trong nước theo dõi trực tiếp sự kiện này.

Bayern chạm 1 tay và chức vô địch Bundesliga

Ở trận đấu diễn ra đêm 26/5, Bayern Munich đã đánh bại Dortmund với tỉ số 1-0 nhờ công của Kimmich. Với khoảng cách 7 điểm (64 so với 57), Bayern Munich gần như chạm 1 tay vào chiếc đĩa bạc dành cho đội vô địch Bundesliga khi giải đấu này chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong khi đó, Dortmund nhiều khả năng mất luôn vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nếu RB Leipzig kiếm được 3 điểm trong trận đấu diễn ra đêm nay 27.5 (theo giờ VN).

img
Bayern bỏ xa Dortmund 7 điểm

Malaysia muốn dự U20 World Cup

Malaysia đã đặt mục tiêu lần đầu tiên góp mặt ở VCK U20 World Cup. Để làm được điều này, Malaysia cần phải phải đoạt vé vào Bán kết VCK U19 châu Á 2020.

HLV Kamarul Ariffin của U19 Malaysia tuyên bố: “Chúng tôi muốn góp mặt ở VCK U20 World Cup 2021. Chúng tôi muốn đó là lần đầu tiên Malaysia tham dự U20 World Cup. Đấy không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Nên nhớ rằng ở giải trẻ, Malaysia từng thắng UAE và Australia. Khoảng cách giữa chúng tôi và những đội bóng lớn ở châu lục không còn lớn nữa”.

LĐBĐ Đức nguy cơ phá sản

Cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 có thể đe dọa sự tồn tại của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB), thủ quỹ Stephan Osnabruegge của tổ chức đưa ra cảnh báo hôm 25/5. "Liên đoàn Bóng đá Đức đang rơi vào khủng hoảng kinh tế lớn nhất từ trước đến nay sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19", Osnabruegge nói tại cuộc họp trực tuyến bất thường của DFB.

Ông này nói thêm rằng, "cắt giảm sâu và rộng" chi phí phải được thực hiện để tránh trường hợp xấu nhất: phá sản. Điều này sẽ giúp DFB tiết kiệm được 96,5 triệu euro để bù khoản lỗ cho kế hoạch năm nay dự tính khoảng 77 triệu euro.

Vụ Newcastle đổi chủ có biến

img
Newcastle chưa thể đổi chủ

Vụ việc CLB Newcastle thay đổi chủ sở hữu vẫn là chưa rõ ràng, khi Premier League nhận được báo cáo của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) với phán quyết rằng nhà nước Saudi Arabia đứng đằng sau các hoạt động thể thao bất hợp pháp ở nước này.

Premier League trước đây đã theo đuổi hành động pháp lý chống lại Saudi Arabia và được cho là đã đóng góp bằng chứng cho cuộc điều tra của WTO trong việc chống lại nạn xâm phạm bản quyền có tổ chức. Sự việc này cũng đã được Ủy ban châu Âu (EC) cảnh báo đến Saudi Arabia, nhưng mọi chuyện vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.

Chính điều này khiến họ rơi vào tình thế khó khăn liên quan đến việc phê duyệt thỏa thuận trị giá 300 triệu bảng trong thương vụ đổi chủ của Newcastle, được hỗ trợ bởi Quỹ đầu tư công tới từ Saudi Arabia (PIF).

Sao MU nhận giải thưởng đặc biệt

img
Marcus Rashford

Tiền đạo Marcus Rashford của Man United đã được vinh danh với một giải thưởng đặc biệt cho những nỗ lực từ thiện của mình trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Được biết, Rashford lúc này làm việc cho tổ chức từ thiện có tên FareShare chuyên giúp đỡ các trẻ em gặp khó khăn. Trong dịp đại dịch Covid-19 vừa qua, tuyển thủ Anh đã huy động được gần 20 triệu bảng, qua đó cung cấp bữa ăn cho gần 2,8 triệu trẻ em trong một tuần.

Với những đóng góp đầy ý nghĩa này, cầu thủ 22 tuổi đã được trao giải thưởng công nhận đặc biệt từ Cảnh sát trưởng cấp cao của Greater Manchester, ông Eamonn O'Neal.

Hải Phòng bác tin chia tay HLV

Giám đốc điều hành CLB Hải Phòng, Lê Xuân Hải đã bác bỏ thông tin HLV trưởng Phạm Anh Tuấn chia tay đội bóng đất cảng. Tin đồn về tương lai của chiến lược gia này rộ lên sau khi Hải Phòng nhận thất bại gây sốc 1-3 trước Đồng Tháp tại vòng loại Cúp Quốc gia.

Kỷ lục của Pep bị san bằng

img
HLV Hansi Flick

HLV Hansi Flick vừa trải qua một trận đấu đáng nhớ khi Bayern Munich của ông đánh bại Dortmund với tỷ số tối thiểu ngay trên sân khách ở vòng 28 Bundesliga. Chiến thắng này giúp ông cân bằng kỷ lục của đồng nghiệp Guardiola, trong khi Bayern coi như đã chạm được một tay vào chức vô địch.

Theo thống kê, HLV Flick đã giành tới 15 chiến thắng trong 18 trận đấu đầu tiên của ông ở Bundesliga với tư cách thuyền trưởng đội bóng xứ Bavaria. Đây là thành tích mà trước đây chỉ có đúng 1 HLV của Bayern trước đó là Pep Guardiola làm được (mùa giải 2013-2014).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.