360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 27/6: Báo Hà Lan tiết lộ bí mật “sốc” vụ Văn Hậu

27/06/2020, 10:10

Cập nhật tin thể thao mới nhất 27/6: Báo Hà Lan tiết lộ bí mật “sốc” vụ Văn Hậu; FIFA chi đậm hỗ trợ các thành viên.

img
Đoàn Văn Hậu chưa xác định được tương lai ở Hà Lan

Tin thể thao mới nhất 27/6 có gì đáng chú ý? Báo Hà Lan tiết lộ bí mật “sốc” vụ Văn Hậu; FIFA chi đậm hỗ trợ các thành viên; Klopp từng suýt dẫn dắt MU… và các thông tin khác.

Báo Hà Lan tiết lộ bí mật “sốc” vụ Văn Hậu

Tờ Leeuwarder Courant mới đây đưa tin, CLB Heerenveen muốn giữ Văn Hậu nhưng đội bóng này lại không có tiền để trả lương cho cầu thủ Việt Nam: “Với Đoàn Văn Hậu, mọi thứ vẫn còn là dấu hỏi. Heerenveen muốn giữ hậu vệ sinh năm 1999, nhưng đại dịch Covid-19 giáng đòn mạnh vào tài chính CLB, khiến họ gặp nhiều khó khăn và làm thay đổi kế hoạch chuyển nhượng”.

Nếu ở lại Hà Lan, Văn Hậu sẽ nhận mức lương khoảng 500.000 euro/năm (theo quy định tại Giải VĐQG Hà Lan, đối với cầu thủ ngoài châu Âu). Với một đội bóng có tiềm lực tài chính yếu như Heerenveen, đây thực sự là thách thức lớn.

Ở một diễn biến khác, theo thông tin được ông Võ Lê Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao T&T, đơn vị chủ quản CLB Hà Nội, CLB Heerenveen đã đề nghị sẽ chốt tương lai Văn Hậu vào ngày 28/6.

Ông Trung cũng cho biết, CLB Hà Nội đã gửi tới 5 bức thư điện tử yêu cầu sớm giải quyết dứt điểm hợp đồng của Văn Hậu. Tuy nhiên, phía đối tác chỉ phản hồi duy nhất 1 lần.

Như vậy, trong ngày mai (28/6), tương lai Văn Hậu tại Hà Lan sẽ sáng tỏ. Hiện tại, Heerenveen đã để cầu thủ nghỉ hè trước khi hội quân trở lại vào ngày 15/7.

Vô địch V-League được dự vòng bảng AFC Champions League

img
Đội vô địch V-League 2020 sẽ được dự vòng bảng AFC Champions League 2021

LĐBĐ châu Á (AFC) chính thức tăng số lượng đội góp mặt vòng bảng AFC Champions League từ 32 hiện nay lên 40 CLB vào năm 2021. Nhờ vậy, đội vô địch V-League 2020 sẽ có suất dự vòng bảng.

Trước đây, CLB Becamex Bình Dương là nhà vô địch V-League gần nhất được góp mặt từ vòng bảng AFC Champions League 2016, nhưng bị loại sớm ngay với kết quả 1 thắng, 1 hoà và 4 thua.

Từ đó, các nhà vô địch V-League chỉ dự từ vòng đấu play-off thứ 2 tranh suất dự vòng bảng AFC Champions League nhưng hầu hết đều bị loại sớm, chỉ có CLB Hà Nội vào vòng play-off tranh suất dự vòng bảng năm 2019 nhưng thua Shandong Luneng (Trung Quốc) 1-4.

FIFA chi đậm hỗ trợ các thành viên

AFP dẫn tuyên bố của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết, quỹ cứu trợ đã được thông qua bởi các thành viên trong hội đồng của tổ chức và khẳng định sẽ có kiểm soát chặt chẽ về cách chi tiêu. Tất cả 211 liên đoàn thành viên sẽ được hưởng khoản trợ cấp cơ bản trị giá 1 triệu USD mỗi liên đoàn, cũng như 500.000 USD phải được đầu tư vào bóng đá nữ.

Ngoài ra, các liên đoàn thành viên cũng có thể đăng ký khoản vay cứu trợ Covid-19 trị giá 35% doanh thu lên tới tối đa 5 triệu USD mỗi khoản. Các liên đoàn đứng đầu các lục địa sẽ nhận được 2 triệu USD như một khoản trợ cấp, và cũng có thể xin vay thêm 4 triệu USD.

img
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Klopp từng suýt dẫn dắt MU

Tiết lộ từ cựu danh thủ Liverpool, Phil Thompson cho biết MU từng gửi lời đề nghị đến HLV Jurgen Klopp nhưng bị ông từ chối vì nghe lời vợ. “Tôi từng phỏng vấn Klopp và hỏi tại sao ông ấy lại chọn Liverpool. Klopp bảo rằng lẽ ra ông ấy có thể dẫn dắt MU. Tuy nhiên, vợ Klopp lại bảo rằng ông ấy không nên dẫn dắt MU. Klopp nghe lời và khi lời đề nghị của Liverpool, bà ấy bảo hợp lý. Thật là kỳ lạ”, Thompson nói trên TV2.

Ulla không phải vợ đầu của Klopp. Nữ phục vụ này gặp Klopp trong lễ hội Oktoberfest tại Munich. Cả hai kết hôn với nhau vào năm 2005 và sống hạnh phúc kể từ đó đến nay. Chính Ulla là người từng khuyên Klopp rời Dortmund vào năm 2015. Đó là thời điểm HLV này nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các CLB lớn khác. Tháng 4/2015, Klopp mới ra thông báo rời Dortmund.

Hakimi gia nhập Inter Milan?

img
Hakimi không muốn trở lại Real

Theo Sky Sport Italia, Inter Milan chuẩn bị chiêu mộ Achraf Hakimi với bản hợp đồng trị giá khoảng 40 triệu euro kèm khoản phí đi kèm tùy phong độ. Phía Real Madrid đã đồng ý với con số này. Mọi việc còn lại sẽ phụ thuộc quyết định của Hakimi. Hậu vệ người Morocco thi đấu cho Borussia Dortmund ở 2 mùa giải vừa qua dưới dạng cho mượn và là trụ cột nơi hành lang phải của đội bóng áo vàng-đen.

The Guardian khẳng định Hakimi đã đồng ý với các điều khoản được soạn trong bản hợp đồng 5 năm với Inter Milan. Cầu thủ này có thể chơi ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ phải. Tuy nhiên, với việc Real Madrid tuyên bố Daniel Carvajal vẫn là sự lựa chọn số một, anh không muốn trở về để sắm vai dự bị.

Arsenal và Guendouzi “cạn tình”

L’Equipe tiết lộ, Matteo Guendouzi đã đề đạt nguyện vọng rời Arsenal khi thị trường chuyển nhượng hè mở cửa và BLĐ đội bóng sẵn sàng giúp tiền vệ người Pháp được như ý sau quá nhiều rắc rối anh gây ra bởi vấn đề thái độ. Trước đó, nguồn tin của TF1 cũng cho biết, ngôi sao trẻ này đang được 4 CLB lớn là Barcelona, Atletico Madrid, PSG cùng Inter Milan theo sát.

Sir Alex ca ngợi HLV Klopp

img
HLV Jurgen Klopp

Sir Kenny Dalglish mới đây đã chia sẻ tin nhắn của Sir Alex Ferguson khi Liverpool giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm mỏi mòn chờ đợi. Cụ thể, Sir Alex Ferguson đã hết lời tán dương HLV Juergen Klopp - người đã có mùa giải thứ 2 liên tiếp mang về cho Liverpool danh hiệu.

Trước đó ở mùa giải 2018-2019, Liverpoo đã vô địch Champions League. Đến mùa giải 2019-2020, Liveprool đăng quang tại Ngoại hạng Anh sau thời gian dài chờ đợi. Theo quan điểm của Dalglish thì cách hành xử của Sir Alex là dấu hiệu tốt cho mối quan hệ giữa 2 CLB dù Liverpool và M.U chẳng mấy khi ưa nhau.

Ronaldo và Messi chung 1 đội

Không ít cổ động viên ao ước một ngày được chứng kiến bộ đôi Ronaldo-Messi đứng chung một chiến hào. Rất có thể điều này sẽ xảy ra trong nay mai, và người hiện thực hóa giấc mơ của người hâm mộ là tiền đạo Carlos Tevez. Hiện tại, sự nghiệp của Tevez đang dần đi đến hồi kết, và ở trận cầu chia tay, cựu chân sút của Man United muốn mời cả Messi lẫn Ronaldo góp mặt.

“Nếu lắp ráp một đội hình cho trận cầu chia tay, tôi sẽ chọn Gianluigi Buffon, Hugo Ibarra, Rio Ferdinand, Gabriel Heinze, Patrice Evra, Andrea Pirlo, Paul Scholes, Paul Pogba, Cristiano Ronaldo, Leo Messi và Wayne Rooney.

Tôi muốn để ngỏ mọi khả năng về tương lai của mình, bởi tôi không muốn làm nô lệ cho lời nói của mình. Dĩ nhiên, ở Argentina, chỉ có mình Boca Juniors là sự lựa chọn của tôi. Nhưng tôi muốn trở lại West Ham để thi đấu trong 6 tháng. Trong số các đội bóng ở châu Âu, tôi yêu mến đội bóng này nhất”, Tevez chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.