Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 27/7: Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam kêu “oan”

27/07/2020, 09:59

Cập nhật tin thể thao mới nhất 27/7: Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam kêu “oan”; Vardy lập kỷ lục ở Ngoại hạng Anh.

img
Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tạm thời dẫn dắt CLB TP.HCM

Tin thể thao mới nhất 27/7: Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam kêu “oan”; Vardy lập kỷ lục ở Ngoại hạng Anh; Juventus chính thức vô địch Serie A… và các thông tin khác.

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam kêu “oan”

Sau khi một tờ báo Hàn Quốc đăng tải thông tin HLV Chung Hae-seong cho rằng mình bị can thiệp chuyên môn tại CLB TP.HCM, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã tỏ ra hết sức bất ngờ. Theo ông Thắng, trong công việc, ông luôn tôn trọng và giúp đỡ nhà cầm quân Hàn Quốc một cách tối đa.

“Tôi rất buồn khi nghe HLV Chung Hae-seong nói vậy. Tôi giúp ông ấy vô điều kiện, bất kể khi nào ông ấy cần, sao ông Chung lại lên báo nói như thế. Chuyện cầu thủ ngoại, tôi cũng không bao giờ can thiệp. HLV đề xuất gì là tôi ủng hộ ngay và báo cho lãnh đạo CLB biết. Không biết tại sao ông ấy lại nói thế.

Tôi từng là HLV, nên hiểu được đắng cay trong sự nghiệp của nghề HLV. Tôi cũng giống ông Chung Hae-seong, đi làm việc vì cuộc sống thôi. Tôi không phải người được quyết định mang về cầu thủ này hay cầu thủ kia.

Hiện tại, tôi chỉ dẫn dắt đội bóng trong một vài trận đấu, rồi sẽ có HLV khác làm. Tôi chỉ buồn là được nghe là HLV Chung Hae-seong trả lời báo Hàn nhiều thứ không đúng với những gì tôi sống với ông ấy”, Chủ tịch Hữu Thắng nói.

Ông Chung chưa từng nói bị can thiệp?

img
HLV Chung Hae-seong

Có một vài nguồn tin tiết lộ, HLV Chung Hae-seong chưa từng trả lời tờ Yonhap về việc bị can thiệp chuyên môn hay có âm mưu nào muốn đẩy ông khỏi chiếc ghế HLV trưởng CLB TP.HCM. Ngược lại, ông Chung dù chia tay vẫn cảm thấy vui vẻ với những gì đã làm được.

“Tôi đã có kỷ niệm đẹp với các cầu thủ trước khi chia tay. Là một HLV chuyên nghiệp, tôi hiểu những áp lực mình phải đối mặt. Tôi đã ở đây 1 năm 8 tháng, đạt được những thành công nhất định. Tôi không có gì phải phàn nàn và cũng không hối hận bởi lựa chọn của mình. Sau tất cả, tôi ôm các cầu thủ nói lời chia tay và động viên họ cố gắng chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải”, ông Chung nói trên Naver Sport.

Chia sẻ của ông Chung khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu. Không rõ tờ Yonhap khai thác thông tin ở đâu để viết lên câu chuyện gây bão về hậu trường đội bóng thành phố mang tên Bác.

Vardy lập kỷ lục ở Ngoại hạng Anh

Trung phong của Leicester, Jamie Vardy lập kỷ lục khi trở thành vua phá lưới lớn tuổi nhất trong lịch sử của giải Ngoại hạng Anh. Anh ghi 23 bàn mùa này hơn đối thủ Aubameyang (Arsenal) chỉ 1 bàn và hơn 1 tuổi so với người giữ kỷ lục trước đây là Didier Drogba, 32 tuổi, ghi 29 bàn mùa 2009-2010.

Trước đó, danh sách các cầu thủ lớn tuổi đoạt giải vua phá lưới Ngoại hạng Anh có cựu tiền đạo của MU Dimitar Berbatov ghi 20 bàn ở mùa 2010-2011 lúc 30 tuổi, cùng Nicolas Anelka ghi 19 bàn mùa 2008-2009 lúc 30 tuổi, và Aubameyang mùa 2018-2019 ghi 22 bàn ở tuổi 29.

img
Jamie Vardy trở thành cầu thủ già nhất giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tương lai của Kepa ở Chelsea đã chấm hết

Kepa Arrizabalaga ngồi dự bị trong trận Chelsea quyết đấu Wolverhampton tối 26/7 (giờ Hà Nội). Điều này cho thấy Kepa có thể không còn tương lai ở sân Stamford Bridge.

Kepa vào lưới nhặt bóng 47 lần sau 33 trận ra sân cho Chelsea tại Premier League 2019/20. Đây là con số đáng quên, nếu so sánh Kepa cùng các thủ môn trong top 6 Premier League, gồm: Alisson Becker (23 bàn), Ederson (28 bàn), David De Gea (36 bàn) và Kasper Schmeichel (41 bàn).

Thành tích tệ hại của Kepa mùa này một phần đến từ sự bất ổn của hàng thủ Chelsea. Dù vậy, Kepa nhiều lần thể hiện sự yếu kém trong khung gỗ, dẫn đến một loạt sai lầm khiến Chelsea ôm hận. HLV Lampard ít nhất 2 lần phàn nàn về phong độ của Kepa, sau đó đẩy thủ môn này lên ghế dự bị.

Báo quốc tế ca ngợi Bruno

Trong trận thắng 2-0 của MU trước Leicester City tại vòng 38 Ngoại hạng Anh, Bruno Fernandes vẫn duy trì phong độ cao. Anh là cầu thủ mở tỉ số cho Quỷ đỏ bằng cú sút 11m thành công trước khi Lingard ấn định kết quả 2-0 ở phút 90+8.

AS nhận định Bruno giống như một pháp sư khi thực hiện pha nhảy múa trước khi tung cú sút trên chấm 11 m khiến thủ môn Schmeichel đoán sai hướng bóng. “Đó là sự tận hiến của tài năng Bồ Đào Nha. Lần đầu tiên sau gần thập niên, hy vọng ở Old Trafford, nơi cuối cùng họ có thể tự hào về thứ bóng đá tốc độ cùng tài năng trẻ luôn là đặc trưng. Mancunian có thể bắt đầu mơ ước xây dựng lại đế chế đã mất”, AS đánh giá cao Bruno.

Trong khi đó, The Sun cho rằng nếu MU không có chữ ký của Bruno hồi tháng một, đội bóng của HLV Solskjaer gần như không có cửa vào top 4 khi mùa giải khép lại. “Leicester dẫn trước MU tới 14 điểm khi tiền vệ người Bồ Đào Nha cập bến Quỷ đỏ từ Sporting Lisbon vào ngày 30/1 và mang lại cuộc đại tu. Fernandes ghi bàn thắng thứ 8 từ đầu mùa để giải tỏa áp lực, dù MU chỉ cần một trận hòa là đủ”, The Sun cho biết.

img
Bruno Fernandes giúp MU thăng hoa

Barca thiệt hại 200 triệu euro vì Covid-19

Chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu cho biết tình hình tài chính của đội bóng xứ Catalunya đang ở mức báo động. Do dịch Covid-19, Barcelona đã mất đi nguồn thu từ việc bán vé cho CĐV trong khi vẫn phải gánh khoản tiền lương của các cầu thủ.

“Chúng ta đã thấy đại dịch Covid-19 càn quét trên khắp toàn cầu và ảnh hưởng tới nhiều CLB. Do vậy, phía trước sẽ là một mùa Hè đầy phức tạp với các đội bóng. Có thể nhiều CLB sẽ mượn cầu thủ để tăng cường lực lượng”, ông Josep Maria Bartomeu phát biểu.

Juventus chính thức vô địch Serie A

img
Juventus bảo vệ thành công chức vô địch Serie A

Juventus đã đánh bại Sampdoria với tỉ số 2-0 ở vòng 36 Serie A mùa này, qua đó lần thứ 9 liên tiếp vô địch giải đấu hàng đầu của Italy. “Bà đầm già” đã mở tỉ số ở phút 45+7 nhờ công của Cristiano Ronaldo. Sang hiệp 2, Juventus có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 67 do công của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Bernardeschi. Sampdoria phải đá với 10 người sau khi Morten Thorsby dính thẻ đỏ ở phút 77.

Cuối trận đấu, Juventus được hưởng penalty nhưng Ronaldo đã đá hỏng. Dù vậy, đội bóng của HLV Sarri vẫn giành thắng lợi 2-0. Với 83 điểm sau 36 trận, Juventus đã lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu. Họ hơn đội nhì bảng là Inter Milan tới 7 điểm.

Tính cả chức vô địch Serie A mùa giải 2019/20, Juventus đã có năm thứ 9 liên tiếp xưng vương tại Italy. Trong lịch sử 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Anh, Pháp, Italy, Đức, Tây Ban Nha), không CLB nào có thể làm được điều tương tự.

Scudetto mùa này cũng giúp Juventus vững vàng ở vị trí số một trong danh sách CLB thành công nhất ở top 5 giải đấu hàng đầu. "Lão phu nhân" đã có 36 lần vô địch quốc gia, hơn 2 lần so với đội đứng thứ 2 là Real Madrid. Các đội xếp sau lần lượt là Bayern (30 lần), Barca (26 lần) và Manchester United (20 lần).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.