360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 2/8: Hé lộ địa điểm Văn Hậu được cách ly

02/08/2020, 10:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 2/8: Hé lộ địa điểm Văn Hậu được cách ly; Aubameyang và Arsenal lập kỷ lục.

img
Đoàn Văn Hậu khi còn khoác áo Heerenveen

Tin thể thao mới nhất 2/8 có gì đáng chú ý? Hé lộ địa điểm Văn Hậu được cách ly; Aubameyang và Arsenal lập kỷ lục; Ibra tạo kỳ tích ở Serie A… và các thông tin khác.

Hé lộ địa điểm Văn Hậu được cách ly

Sáng 2/8, chuyến bay Airbus A350 mang số hiệu VN18 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 276 hành khách là công dân Việt Nam từ các nước thuộc khu vực châu Âu - một trong những vùng dịch lớn nhất thế giới hiện nay - đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Cầu thủ Văn Hậu là 1 trong 276 hành khách có mặt ở chuyến bay nói trên. Văn Hậu và các hành khách khác khi xuống máy bay được đón tiếp và thực hiện các thủ tục khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan tại khu vực bên ngoài nhà ga. Mỗi hành khách được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và đứng cách nhau 2 m.

Ông Phạm Ngọc Sáu Giám đốc sân bay Vân Đồn cho biết hành khách trên chuyến bay được cách ly tại các địa điểm quân sự ở khu vực phía Bắc tại Hưng Yên, Quảng Ninh. Đoàn Văn Hậu được cách ly tại TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh).

img
Văn Hậu chụp ảnh cùng các tiếp viên trên chuyến bay về Việt Nam

Aubameyang và Arsenal lập kỷ lục

Với cú đúp bàn thắng trong trận chung kết Cúp FA rạng sáng nay (2/8) giúp Arsenal đánh bại kình địch cùng thành phố Chelsea 2-1, trung phong Pierre-Emerick Aubameyang đã lập một loạt kỷ lục.

Aubameyang cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của Arsenal mỗi trận ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp trên sân Wembley tại Cúp FA, gồm 2 bàn trong trận bán kết thắng Man City 2-0, và nay là 2 bàn ở trận chung kết thắng Chelsea 2-1.

Ngoài ra, với 2 bàn vừa ghi Aubameyang cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Anh tính kể từ khi anh gia nhập bóng đá xứ sương mù hồi tháng 2/2018 với 70 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác cùng thời gian này (hơn người gần nhất là Mohamed Salah của Liverpool 2 bàn).

Trong khi đó với Arsenal, chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết năm nay giúp “Pháo thủ” gia tăng kỷ lục vô địch Cúp FA lên 14 danh hiệu, nhiều hơn bất cứ đội nào khác trong lịch sử bóng đá Anh.

Ngoài ra Arsenal chiến thắng trước Chelsea, cũng giúp “Pháo thủ” lập kỷ lục khó tin vào chung kết 7 trận gần đây đều vô địch, trong đó có đến 3 lần thắng chính Chelsea gồm các năm 2002, 2017 và 2020. Còn lại thắng Southampton 2003, Manchester United 2005, Hull City 2014 và Aston Villa 2015.

img
Aubameyang giúp Arsenal vô địch FA Cup

Tiền đạo Trung Quốc từ chối sang Ngoại hạng Anh

Tiền đạo nổi tiếng nhất Trung Quốc Wu Lei thu hút sự quan tâm lớn từ quê nhà về dự định tương lai sau khi CLB Espanyol mà anh đang khoác áo rớt hạng La Liga mùa giải 2019 - 2020. Wu nói với hãng tin Tân Hoa Xã qua điện thoại từ Tây Ban Nha rằng anh sẽ ở lại để giúp Espanyol - đội bóng thuộc sở hữu của Trung Quốc, quay trở lại giải hàng đầu Tây Ban Nha.

"Đúng là một số câu lạc bộ từ Ngoại hạng Anh, Bundesliga (Đức) và La Liga đã liên lạc với tôi. Nhưng tôi biết những gì tôi thực sự muốn. Quyết định (ở lại với Espanyol) được đưa ra vì nhiều lý do cả trong và ngoài sân cỏ. Gia đình tôi cảm thấy thoải mái khi sống ở thành phố Barcelona. Đồng đội, nhân viên câu lạc bộ và người hâm mộ đội bóng này luôn tốt với tôi", chân sút số 1 của tuyển Trung Quốc nói với Tân Hoa Xã.

Hải Phòng không thu nạp cựu sao U23 Việt Nam

img
Ngọc Thắng không được Hải Phòng tiếp nhận

Tiền đạo Hồ Ngọc Thắng thử việc với đội chủ sân Lạch Tray từ hôm 20/7. Anh kỳ vọng sẽ tìm được bản hợp đồng V-League sau chuỗi thời gian dài điều trị chấn thương và thi đấu ở giải hạng Nhì để duy trì cảm giác bóng.

Năm ngày sau đó, CLB Hải Phòng thông báo đã có 3 cầu thủ từ đội Quảng Ninh. Đó là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và ngoại binh Andre Fagan. Việc này xem như chấm dứt cơ hội của Ngọc Thắng. Lãnh đạo CLB Hải Phòng không có ý định đăng ký anh cho giai đoạn 2.

Chân sút sinh năm 1994 cho biết anh sẽ trở về đội Gia Định ở giải hạng Nhì để thi đấu thường xuyên hơn. Hồi tháng 3, Ngọc Thắng bất ngờ bị HLV Lê Huỳnh Đức gạch tên trước mùa giải. Trong khi, anh tập luyện trước thềm V.League 2020 ở đội bóng này.

Chelsea đón hung tin sau trận thua Arsenal

Không chỉ thua trận trước Arsenal, để vuột mất danh hiệu FA Cup, Chelsea còn chịu tổn thất lớn về lực lượng. Ở trận đấu này, Christian Pulisic và Cesar Azpilicueta đều phải rời sân sớm do chấn thương. Azpilicueta rời sân vào cuối hiệp 1 và Pulisic chịu chung cảnh ngộ khi bước vào đầu hiệp 2.

Phát biểu sau trận, HLV Frank Lampard cho biết 2 cầu thủ này sẽ phải vắng mặt ở đại chiến với Bayern Munich tại Champions League. Trận đấu, theo lịch sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 9/8 (giờ Việt Nam).

“Tôi không biết mức độ chấn thương cụ thể nhưng hiểu rõ vấn đề không nhẹ. Chúng tôi cần những đánh giá cụ thể hơn trong vài ngày tới. Chắc chắn, Christian Pulisic và Cesar Azpilicueta sẽ không kịp hồi phục để thi đấu vào tuần tới”, HLV Lampard nói.

img
Pulisic chấn thương trong trận chung kết FA Cup

MU chốt thời điểm mua Sancho

Tờ Daily Mirror (Anh) đưa tin MU sẽ đàm phán mua cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho của Dortmund trong tháng 8 này. Nếu đội bóng vùng Ruhr không nhả ngôi sao của mình, Quỷ đỏ sẽ chuyển hướng sang những mục tiêu mới.

Khúc mắc giữa MU và Dortmund vẫn là ở phí chuyển nhượng Sancho. Truyền thông Anh đưa tin vài ngày trước MU trả giá 89 triệu bảng nhưng đại diện Bundesliga vẫn giữ vững quan điểm giá Sancho là 109 triệu bảng, không giảm. Cho tới thời điểm này, MU chưa có động thái sẽ tăng giá mua.

Ibra tạo kỳ tích ở Serie A

Rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội), AC Milan đánh bại Cagliari 3-0 trong trận đấu vòng cuối Serie A 2019-2020. Zlatan Ibrahimovic tiếp tục ghi bàn để lập kỷ lục ở giải đấu. Phút 55, Ibrahimovic nhận bóng ở vòng cấm, sau đó sút tung nóc lưới Cagliari.

Theo Opta, Ibra đi vào lịch sử Serie A với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất chạm mốc 10 bàn thắng trong một mùa giải. Ibra làm được điều này ở tuổi 38 và 302 ngày. Chân sút người Thụy Điển vượt mặt Silvio Piola (38 tuổi và 127 ngày).

Ibra gia nhập AC Milan ở kỳ chuyển nhượng đông 2020. CĐV Milan hoài hy về sự trở lại của Ibra, bởi anh đã 38 tuổi. Tuy vậy, Ibra nhanh chóng khẳng định vị thế và là đầu tàu giúp Milan có vé dự cúp châu Âu mùa tới. Đội chủ sân San Siro kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6.

img
Ibra ghi 10 bàn ở Serie A mùa này

Greenwood là cầu thủ tuổi teen đắt nhất nước Anh

Ngày 1/8, Transfermarkt cập nhật giá chuyển nhượng của một loạt cầu thủ tại châu Âu. Greenwood nằm trong danh sách được tăng giá sau thời gian tiến bộ vượt bậc ở MU.

Lúc này, Greenwood có giá 45 triệu euro, tăng thêm 16 triệu euro so với lần cập nhật gần nhất hôm 8/3. Sau một năm, giá trị của Greenwood tăng đến 5 lần, từ mốc ban đầu là 7 triệu euro lên 45 triệu euro.

Greenwood là một trong những cầu thủ tăng trưởng nhanh nhất về giá chuyển nhượng trong một năm. Tiền đạo MU hiện là cầu thủ tuổi teen (U18) đắt nhất nước Anh. Người xếp sau Greenwood là Bukayo Saka (35 triệu euro) và Jude Bellingham (11 triệu euro).

Trên thế giới, Greenwood xếp nhì trong top cầu thủ tuổi teen đắt nhất. Ansu Fati của Barcelona đang dẫn đầu với mức 50 triệu euro. Trong độ tuổi U20, Greenwood góp mặt ở top 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.