Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 28/3: Nhiều đội bóng V-League tạm giải tán

28/03/2020, 08:34

Cập nhật tin thể thao mới nhất 28/3: Nhiều đội bóng V-League tạm giải tán; Ngoại hạng Anh mất suất dự Champions League?

img
Ngoại hạng Anh đứng trước nguy cơ bị hủy

Tin thể thao mới nhất ngày 28/3 có gì hấp dẫn? HLV Park chia tay trợ lý; Nhiều đội bóng V-League tạm giải tán; Barca quyết giảm lương cầu thủ; Ngoại hạng Anh nguy cơ bị hủy; Sân Vinh cải tạo theo công nghệ Thái Lan… và các thông tin khác.

Nhiều đội bóng V-League tạm giải tán

Trước chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ không tụ tập đông người nhằm tránh dịch Covid-19, các CLB như Hà Nội, TP.HCM, Sài Gòn cho biết đều sẽ tạm giải tán. Tuy vậy cũng có CLB vẫn quyết định duy trì tập trung tại chỗ nhưng sẽ chia nhóm nhỏ để tập luyện hoặc tự cách ly, không tiếp xúc với bên ngoài nhằm đảm bảo phong độ cho cầu thủ khi V-League trở lại.

HLV Park chia tay trợ lý

Trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak sẽ không tiếp tục đồng hành với HLV Park Hang Seo và các ĐT Việt Nam trong năm 2020. Trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak làm việc cùng HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam từ tháng 7/2019 đến hết vòng chung kết U23 châu Á 2020 hồi đầu năm tại Thái Lan. Được biết sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, Lee Jung Hak sẽ trở về quê nhà để theo đuổi một niềm đam mê khác là môn bóng chày.

img
Ngoại hạng Anh có thể mất suất dự cúp châu Âu

Ngoại hạng Anh mất suất dự Champions League?

Giống nhiều giải VĐQG châu Âu, Ngoại hạng Anh đang phải tạm nghỉ vì ảnh hưởng của Covid-19. Trước mắt, giải đấu số 1 nước Anh phải nghỉ thi đấu tới hết tháng 4. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin tại Anh, nhiều CLB muốn hủy bỏ kết quả thi đấu ở mùa giải này do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Nếu kịch bản trên xảy ra, Ngoại hạng Anh sẽ đối mặt nhiều vấn đề lớn. Thậm chí, giải đấu số 1 nước Anh sẽ không có đại diện dự Champions League nói riêng và cúp châu Âu nói chung ở mùa giải tới (2020-21).

Thông tin trên đã được nhà báo Chris Williams của SunSport tiết lộ trên Twitter dựa trên nguồn tin thân cận từ UEFA. “Theo nguồn tin của UEFA, những giải đấu phải hủy kết quả sẽ gặp khó trong việc đề cử các đại diện dự Champions League và các giải đấu cúp châu Âu, đặc biệt khi các giải đấu khác hoàn tất mùa giải. Các giải đấu không hoàn thành mùa giải có thể không đủ điều kiện”.

Ronaldo tậu siêu xe

Theo tờ Bild, Cris Ronaldo đã đặt mua chiếc xế hộp Bugatti Centodieci và đang chờ nhận hàng. Để sở hữu chiếc xe siêu sang và độc đáo này, ngôi sao của Juventus phải trả gần 11 triệu USD. Trước chiếc Bugatti Centodieci, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã sở hữu 2 chiếc siêu xe của hãng Bugatti là Bugatti Veyron và Bugatti Chiron. Hãng Bugatti chỉ sản xuất 10 chiếc Bugatti Centodieci.

Nếu những gì tờ Bild cho biết là sự thật thì Cristiano Ronaldo là cầu thủ hiếm hoi sở hữu cả 3 chiếc xe siêu sang, độc đáo và đắt tiền của hãng xe Bugatti là Bugatti Veyron, Bugatti Chiron và Bugatti Centodieci.

HLV, VĐV Trung tâm HLTTQG quyên góp chống dịch

Ngày 27/3, nhân ngày Thể thao Việt Nam, Giám đốc TT HLTT QG Hà Nội - Nhổn Nguyễn Mạnh Hùng và 2 gương mặt vàng của thể thao Việt Nam là Nguyễn Thị Huyền (Điền kinh), Vương Thị Huyền (Cử tạ) đã tặng quà các cán bộ, bác sỹ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 tại Kim Chung, Đông Anh. Theo đó, đoàn đã tặng 200 triệu đồng để Bệnh viện mua sắm trang thiết bị. Đây là số tiền được 1000 HLV, VĐV đang tập luyện ở Trung tâm cùng nhau quyên góp.

Hà Nội FC nghỉ tập

Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Chính bởi vậy, ban lãnh đạo Hà Nội FC nhận thấy việc tập luyện thi đấu bóng đá cũng nằm trong danh mục phạm vi những điều không được làm trong thời gian này. Hà Nội sẽ kiến nghị với VPF vận động các CLB khác thực hiện nghiêm túc chỉ thị trên.

“Các cầu thủ bóng đá cũng là người của công chúng nên càng phải thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Chính phủ trong giai đoạn quyết định của cuộc chiến chống Covid-19”, chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang khẳng định.

img

Ngoại hạng Anh có nguy cơ bị hủy

Trước khi có thông tin Thủ tướng Anh nhiễm Covid-19, chiều nay tờ Daily Mail đã dẫn nguồn tin từ nhà báo David Ornstein tiết lộ: “Phần lớn các CLB ở Ngoại hạng Anh đều muốn huỷ mùa giải. Vì thời điểm này không còn chỗ nào cho thể thao và bóng đá diễn ra nữa. Tất cả chỉ còn là cuộc chiến chống lại dịch Covid-19. Cũng theo Daily Mail, giải Ngoại hạng Anh sẽ bị huỷ nếu có 14/20 đội đồng ý. Hiện số CLB đòi huỷ giải đang tăng lên vì tình hình dịch Covid-19 ở Anh đang lây lan khó kiểm soát được”.

Nữ trọng tài làm y tá

Vì dịch Covid-19 đang hoành hành trên thế giới, giới thể thao cùng với mọi người phải chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đã có rất nhiêu VĐV thể thao ra tuyến đầu chống dịch mà trong đó có nữ trọng tài nổi tiếng ở Tây Ban Nha Iragartze Fernandez. Iragartze Fernandez đang làm nhiệm vụ ở giải bóng đá nữ hàng đầu Tây Ban Nha và hạng ba bóng đá nam ở nước này quyết định trở lại nghề y tá mà cô từng làm trước đây. Iragartze từng có thâm niên 5 năm tại Trung tâm Y tế Rekalde ở Bilbao.

img

Barca quyết giảm lương cầu thủ

Theo Sportmail (Anh), các cầu thủ của Barcelona tỏ ra bực bội với đề xuất giảm 70% tiền lương. Trong khi đó, Chủ tịch CLB, Josep Maria Bartomeu đang tìm một giải pháp đem lại sự hài lòng cho các cầu thủ hơn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Barcelona đã quyết định ra tay trước và sẽ cắt giảm tiền lương bất chấp không có sự chấp thuận của các cầu thủ.

Sân Vinh cải tạo theo công nghệ Thái Lan

Lãnh đạo CLB SLNA cho biết nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, sân Vinh sẽ được cải tạo tạm thời bằng công nghệ Thái Lan và có thể đưa vào sử dụng sau hơn một tháng. Hôm 23/3, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi công văn khẳng định nếu SLNA và Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An không sớm nâng cấp sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ sẽ phải tìm sân trung lập để thi đấu cho mùa giải 2020.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.